Lý do Premier League 2013/14 là mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử

Hoài Đức Hoài Đức
17:28 ngày 30-09-2013
Barclays Premier League đang ở giai đoạn cực thịnh. Qua nhiều năm giải đấu này đang chứng tỏ là giải đấu chất lượng với những cầu thủ xuất sắc. Dù mùa giải 2013/14 mới qua 6 vòng nhưng có nhiều lý do để tin đây là mùa giải hấp dẫn nhất.
Lý do Premier League 2013/14 là mùa giải hấp dẫn nhất lịch sử
Tài chính hùng hậu

Premier League chưa bao giờ giàu có đến thế! Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013, các đội bóng Premier League đã lập kỷ lục khi chi ra 630 triệu bảng tuyển mộ nhân sự, cao hơn rất nhiều so với kỷ lục 500 triệu bảng ở mùa Hè 2008.

Theo tiết lộ, một trong những nguyên nhân khiến các đội bóng chi nhiều như vậy là nhờ gói bản quyền truyền hình khổng lồ vừa ký mùa trước.


7 tân binh đắt giá của Tottenham ở kỳ chuyển nhượng Hè 2013

Cuộc đua vô địch

Chưa bao giờ kể từ khi giải VĐQG Anh được đổi tên thành Premier League, có nhiều ứng viên cho ngôi vô địch như hiện tại. Khái niệm "Top Four" tồn tại từ lâu nay đang dần biến mất và thay vào đó bằng một "từ mới" - Top Six - với 6 "ông lớn" gồm Man United, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham, đang cạnh tranh quyết liệt tới ngai vàng bóng đá xứ sở Sương mù.

Trên thực tế, các đội bóng này đang ganh đua từng điểm một trên BXH và cuộc đua giữa họ đang vô cùng khốc liệt và đầy bất ngờ. Arsenal đang tạm giành ưu thế khi đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đội đứng sau Liverpool.

Tài năng mới

Với số tiền khổng lồ đầu tư vào chuyển nhượng, chưa bao giờ ở Premier League lại chứng kiến sự góp mặt của nhiều cầu thủ tài năng đến thế. Cùng với những ngôi sao trẻ mùa trước như Juan Mata, Eden Hazard, Christian Benteke, Oscar, Michu, Cazorla, Kagawa... Premier League mùa này lại chào đón thêm những "anh hào" như Christian Eriksen, Mesut Oezil, Wilfred Bony, Maarten Stekelenburg, Willian, Ricky Van Wolfswinkel...

Bên cạnh những ngôi sao mới du nhập, Premier League cũng chứng kiến sự vươn lên của những tài năng nội địa đầy hứa hẹn như Andros Townsend và Ross Barkley.


M.U bất ngờ thất bại ngay tại sân nhà trước Old Trafford

Bất ngờ

Premier League không thường xuyên chứng kiến những cú sốc. Tuy nhiên, điều này đang xuất hiện nhiều hơn ở mùa giải 2013/14. Mới có 6 vòng trôi qua nhưng hàng loạt những điều bất ngờ đã xảy đến. Nếu như sự kiện "gã khổng lồ" Man City bị đội bóng tân binh Cadiff City đánh bại với tỷ số 3-2 ở vòng 2 là điều ghê gớm, thì lúc này những kết thúc "kiểu ấy" diễn ra thường xuyên hơn.

Ngay ở vòng vừa rồi, cả hai đại gia thành Manchester đều thất bại với cách khó tin (Man United thua West Brom 1-2 ngay tại Old Trafford, trong khi Man City bị Aston Villa khủng hoảng lực lượng hạ gục với tỷ số 3-2). Trước đó, Liverpool rồi Tottenham và Chelsea từng bị những đội bóng yếu hơn cho "phơi áo".

Với những gì diễn ra, có thể thấy rằng, mùa giải 2013/14 sẽ vô cùng khốc liệt và căng thẳng, kể cả với nhóm cạnh tranh ngôi vô địch lẫn nhóm trụ hạng.


Những khán đài luôn chật cứng khán giả

Sự ủng hộ

Khi bóng đá đã được thương mại hóa, người ta làm mọi cách đến đưa nó đến với người tiêu dùng. Về mặt này, người Anh là bậc thầy. Chưa bao giờ các đội bóng tại Premier League lại có được sự quan tâm và ủng hộ như hiện tại. Ở bất cứ đâu trên thế giới người ta cũng có thể xem một trận đấu của giải ngoại hạng và trên mọi phương tiện. Và tổng hợp những yếu tố ở trên, Premier League bản thân nó đang trở nên hấp dẫn hơn với những bầu không khí luôn cuồng nhiệt trên khắp khán đài.

So sánh với sự "đìu hiu" trên các khán đài tại Serie A hay Ligue I, rõ ràng sự ủng hộ của NHM đang là "liều thuốc bổ" biến Premier League thành giải đấu đáng theo dõi nhất hành tinh.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Arsenal "lột xác", sẵn sàng đua đường dài Arsenal "lột xác", sẵn sàng đua đường dài

    Arsenal đã thắng thuyết phục 5 trận liên tiếp ở Premier League và điều đó càng tiếp thêm niềm tin cho giấc mơ vô địch Premier League của Pháo thủ.

  • Mối quan hệ Torres - Mourinho đang ấm dần Mối quan hệ Torres - Mourinho đang ấm dần

    Mourinho rất ít khi khen học trò mà đã khen tức là mối quan hệ giữa họ rất tốt. Điều đó được thể hiện bằng những phát ngôn của Mourinho về Torres sau trận gặp Tottenham.

  • 7 điều rút ra từ vòng 6 Premier League 7 điều rút ra từ vòng 6 Premier League

    Cuối tuần vừa qua đã chứng kiến nhiều trận đấu gay cấn và bất ngờ ở giải Ngoại hạng Anh. Dưới đây là 7 điều rút ra sau 2 lượt trận thứ Bảy và Chủ nhật.

  • Moyes cố tình bỏ qua lời khuyên của Sir Alex Moyes cố tình bỏ qua lời khuyên của Sir Alex

    Sau thất bại đáng hổ thẹn của M.U trước West Brom, báo chí Anh lại được dịp “moi móc” những vấn đề quá khứ nơi thượng tầng đội chủ sân Old Trafford.

  • Những cầu thủ nào của M.U đạt chuẩn "thế giới"? Những cầu thủ nào của M.U đạt chuẩn "thế giới"?

    Phát biểu sau trận M.U để thua West Brom 1-2 vào cuối tuần qua, HLV David Moyes khẳng định đội bóng của ông đang thiếu những cầu thủ “tầm cỡ thế giới”, mà đây lại là tiêu chí quan trọng để một đội bóng có thể vươn tới những đỉnh cao. Vậy trong đội hình M.U vào thời điểm này, những cầu thủ nào có năng lực đủ để người ta xếp vào hàng ngôi sao?

  • Luis Suarez vẫn không cam kết tương lai với Liverpool Luis Suarez vẫn không cam kết tương lai với Liverpool

    Tiền đạo Luis Suarez cho thấy anh chưa đánh mất bản năng săn bàn khi lập được cú đúp giúp Liverpool đánh bại Sunderland với tỷ số 3-1 vào tối qua. Mặc dù giai đoạn khó khăn của Suarez giờ đã là quá khứ, song không vì thế mà nguy cơ Liverpool để mất cầu thủ lắm tài nhiều tật này bị loại trừ.

  • Thấy gì từ bàn thắng bằng khuỷu tay của Sturridge? Thấy gì từ bàn thắng bằng khuỷu tay của Sturridge?

    Sunderland hứng chịu một bàn thua có phần oan uổng khi Daniel Sturridge (Liverpool) dùng tay đưa bóng vào lưới. Bạn nghĩ gì khi chứng kiến điều này?

  • Các cầu thủ Chelsea cho đi học việc thi nhau nổ súng Các cầu thủ Chelsea cho đi học việc thi nhau nổ súng

    Trong khi dàn sao của Chelsea thi đầu chật vật thời gian gần đây thì các cầu thủ được đem cho mượn lại thi nhau tỏa sáng

  • Chelsea: Hazard, chứ không phải Mata, mới đáng bị "soi"! Chelsea: Hazard, chứ không phải Mata, mới đáng bị "soi"!

    Kể từ đầu mùa, Jose Mourinho tỏ ra quá khắt khe với Juan Mata khi liên tục “dìm” ngôi sao người TBN trên băng ghế dự bị. Không những vậy, Mou còn yêu cầu Mata thay đổi lối chơi nếu còn muốn đá chính. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” đang tỏ ra thiếu khách quan khi không hướng sự chỉ trích đến một cầu thủ “đá nhiều mà vẫn đuối”, đó là Eden Hazard.

  • Chân sút vừa hạ sát "Quỷ đỏ" sắp đổi đời Chân sút vừa hạ sát "Quỷ đỏ" sắp đổi đời

    Bàn thắng nhấn chìm M.U cuối tuần qua đã mở ra trước mắt tài năng trẻ Saido Berahino của West Brom một cơ hội đổi đời.

  • Ibrahimovic lại giở thói côn đồ Ibrahimovic lại giở thói côn đồ

    Tính khí nóng nảy của chân sút người Thụy Điển là điều không mới, và điều đó có thể gây ra hậu quả lớn. Ngôi sao này từng bị thẻ đỏ, nhận án treo giò vì hành vi côn đồ trên sân cỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x