M.U: Thủ môn De Gea bị chê là "ăn nhiều" và "lười biếng"

Khương Thượng
22:22 ngày 29-09-2013
Cựu HLV thủ môn Eric Steele của M.U hé lộ, thủ thành David de Gea đã tự nâng cấp bản thân sau thời gian đầu đầy khó khăn khi mới chuyển tới sân Old Trafford.
M.U: Thủ môn De Gea bị chê là "ăn nhiều" và "lười biếng"
Mùa giải đầu tiên của David de Gea tại Old Trafford quả thực không hề dễ chịu. Thủ thành người Tây Ban Nha đến M.U với giá 21 triệu euro từ Atletico Madrid, được coi là người kế thừa vị trí số 1 của thủ môn huyền thoại Edwin van der Sar. Tuy vậy, De Gea chơi thiếu ổn định và mắc sai lầm.

Theo Steele tiết lộ, De Gea gặp khá nhiều vấn đề như trọng lượng, chế độ ăn uống và cả thái độ cầu thị.

"Có một vài vấn đề liên quan tới lối sống của De Gea, cậu ấy ngủ từ 2-3 lần trong một ngày. De Gea ăn bữa chính của mình vào buổi đêm và ăn quá nhiều tacos (một món ăn nhanh truyền thống của Mexico)", Steele nhớ lại quãng thời gian gắn bó với De Gea.

"Chúng tôi đã để các đồ ăn có chứa protein lên bàn của De Gea sau mỗi buổi tập luyện. Chúng tôi cố gắng thuyết phục cậu ấy uống nó. Chúng tôi muốn De Gea muốn tập gym nhưng cậu ta ghét nó. Họ thường không tập gym nhiều ở Tây Ban Nha. Chúng tôi cần giúp De Gea tạo dựng nền tảng thể chất cơ bản tốt nhất".


De Gea đang là thủ môn số 1 ở M.U

"Một vấn đề khác là De Gea chỉ nặng có 71 kg. Chúng tôi làm việc với cậu ấy liên tục ở trong và ngoài sân cỏ để giúp De Gea mạnh mẽ. Chúng tôi cố thay đổi nhịp sống của cậu ấy".

"De Gea thường về nhà sau buổi tập. Khi tôi nói với cậu ta là hãy quay lại vào buổi chiều nhé, De Gea đã hỏi tôi tại sao. Tôi đã nói với cậu ấy rằng cậu ấy cần phải tập luyện nhiều hơn để cải thiện tình hình của bản thân".

"Trong mùa giải đầu tiên của mình, De Gea tập luyện không tốt. Tôi đã nói với cậu ấy rằng, HLV sẽ là người lựa chọn cầu thủ. Cậu ấy luôn nghĩ mình là người số 1 nên đã chểnh mảng tập luyện".

Steele cũng thừa nhận, ông đã bị buộc phải học tiếng Tây Ban Nha để giao tiếp với De Gea khi thủ môn số 1 của M.U không hào hứng với tiếng Anh.

"Chúng tôi cần giao tiếp với nhau ngay tập tức, ngay cả khi nó chỉ là điều kiện cơ bản", Steele nói thêm. "David lười biếng khi phải học tiếng Anh. Vì vậy tôi phải học tiếng Tây Ban Nha. Tôi luôn nói với De Gea rằng anh ta cần học ngôn ngữ phổ thông ở đây để dễ dàng diễn giải mọi thứ".

Khi được hỏi liệu De Gea có thể trở lại Tây Ban Nha để thay cho vị trí của thủ môn Victor Valdes ở Barcelona hay không, Steele trả lời: "Có nhưng vẫn còn nhiều vấn đề".

"De Gea sống trong một ngôi nhà lớn với mẹ và cha của mình. Cậu ấy có một cô bạn gái xinh đẹp sống ở Barcelona. Chúng tôi đã khiến De Gea phải tự lập nhưng rõ ràng việc sống chung với cha mẹ đôi khi sẽ khiến bạn gặp nhiều cản trở".
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Fletcher sẽ thi đấu trở lại cho M.U trong tháng 10? Fletcher sẽ thi đấu trở lại cho M.U trong tháng 10?

    Darren Fletcher hi vọng sẽ trở lại đội hình của ông David Moyes trong tháng 10 tới sau khi căn bệnh về đường ruột mãn tính của tiền vệ này đã có những chuyển biến tích cực.

  • Eriksen và Mata – hai số phận trái ngược Eriksen và Mata – hai số phận trái ngược

    Trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc mà không phân biệt được thắng thua (hai đội hòa nhau 1-1). Đây là trận đấu mà tiền vệ Christian Eriksen của Tottenham chơi không nổi bật bằng Mata bên phía Chelsea, nhưng anh lại có thứ mà đối thủ của mình không có, đó là sự ưu ái từ HLV.

  • Arsenal và Liverpool cùng theo đuổi Balotelli Arsenal và Liverpool cùng theo đuổi Balotelli

    Tiền đạo Mario Balotelli đang đứng trước cơ hội được trở lại chơi bóng ở Premier League. Theo giới truyền thông Anh, Arsenal và Liverpool đang là những điểm đến rất tiềm năng với cầu thủ lắm tài nhiều tật thuộc biên chế AC Milan này.

  • Pha bóng cầu thủ West Brom biến hàng thủ M.U thành những "chú hề" Pha bóng cầu thủ West Brom biến hàng thủ M.U thành những "chú hề"

    Tiền vệ Amalfitano của West Brom có pha solo đầy ngẫu hứng, biến hàng thủ của M.U thành những "chú hề" trước khi sục bóng ghi bàn đẹp mắt vào lưới David de Gea.

  • HLV Wenger muốn gắn bó trọn đời với Arsenal: Vì ta cần có nhau HLV Wenger muốn gắn bó trọn đời với Arsenal: Vì ta cần có nhau

    Arsenal cần Wenger bởi Pháo thủ trước và sau khi có ông là 2 thực thể khác hẳn nhau. Làm gì có người thứ hai có thể biến những Petit, Vieira, Anelka, Henry... thành ngôi sao hàng đầu thế giới, trước là giúp Arsenal đoạt những danh hiệu, sau là mang về những nguồn tài chính đáng kể.

  • Chóng mặt với màn phối hợp tiqui-taca của Arsenal Chóng mặt với màn phối hợp tiqui-taca của Arsenal

    Arsenal có màn phối hợp theo phong cách tiqui-taca của Barca trong bàn thắng mở tỷ số của Serge Gnabry khi "Pháo thủ" vượt qua Swansea 2-1 ở vòng 6 Premier League.

  • Arsene Wenger: Tượng đài cuối cùng Arsene Wenger: Tượng đài cuối cùng

    Sau khi Alex Ferguson giải nghệ và một loạt CLB lớn thay tướng, giới chuyên môn cho rằng Premier League chỉ còn một tượng đài trên băng ghế huấn luyện. Đó chính là Arsene Wenger.

  • Bình luận: "Đen" như Torres! Bình luận: "Đen" như Torres!

    Dường như đã thành một quy luật: cứ khi nào Torres cho người ta quyền hy vọng rằng anh đang lấy lại phong độ đỉnh cao tại Premier League, thì vận rủi lại “ám” vào tiền đạo người TBN và dập tắt mọi nỗ lực trước đó của anh.

  • Moyes: Xoay vòng cũng phải có nghệ thuật! Moyes: Xoay vòng cũng phải có nghệ thuật!

    David Moyes đang rất “chịu khó” xoay vòng lực lượng M.U. Điều đó là dễ hiểu, bởi là một tân HLV, ông cần thử nghiệm những cách “lắp ghép” đội hình sao cho hợp lý nhất. Nhưng hơn 1 tháng đã trôi qua, vẫn còn quá nhiều dấu hỏi đặt ra mà Moyes còn chưa có một lời giải đáp thỏa đáng.

  • Fowler xin lỗi vì so sánh Torres và Vertonghen với... đàn bà Fowler xin lỗi vì so sánh Torres và Vertonghen với... đàn bà

    Kênh truyền hình BBC đã bị chỉ trích nặng nề khi khách mời Robbie Fowler so sánh Fernando Torres và Jan Vertonghen với đàn bà. Ngay sau khi biết mình lỡ lời, cựu ngôi sao Liverpool đã phải lên tiếng xin lỗi vụ việc trên.

  • Nani: Điểm sáng trong bức tranh tối Nani: Điểm sáng trong bức tranh tối

    Tiền vệ Nani vừa chứng tỏ việc anh không được HLV David Moyes sử dụng thường xuyên ở mùa giải năm nay là một sự bất công. Dù không thể giúp Manchester United tránh được thất bại dưới tay West Brom vào tối qua, cầu thủ chạy cánh này vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x