M.U: Chưa Hè nào tệ như Hè này!

Chi Nguyễn
21:07 ngày 07-08-2013
Chưa đầy 2 tuần nữa mùa giải mới sẽ khởi tranh. Vậy nhưng, M.U dưới thời tân HLV David Moyes vẫn còn quá nhiều vấn đề đáng lo ngại, từ kết quả thi đấu giao hữu, chuyển nhượng, tình trạng thể lực của các cầu thủ trụ cột, và cả chuyện tương lai của Wayne Rooney.
M.U: Chưa Hè nào tệ như Hè này!
>> Rooney, hãy đến Chelsea để là số 1!
>> Chelsea: Mua Gã Shrek, càng khủng hoảng thừa
>> AIK Solna 1-1 M.U: Quỷ đỏ lại chết hụt

Chính xác là 10 ngày nữa Premier League 2013/14 sẽ bắt đầu. Lẽ thường, các đội bóng đều đã ở trạng thái sẵn sàng về mặt nhân sự, lối chơi, tinh thần và thể lực. Nhưng ở M.U tất cả những yếu tố này đều hết sức mờ nhạt. Cùng Bongdaplus.vn nhìn lại mùa Hè đầy thất vọng của "Quỷ đỏ".

Du đấu thất vọng
Tính đến thời điểm này, M.U đã thi đấu 6 trận giao hữu. Tất cả các đối thủ của M.U trong mùa Hè này đều không xứng đáng đặt lên bàn cân so với họ. Thế nhưng, kết quả thu được của M.U là rất đỗi thất vọng: thắng 2, hòa 2 và thua 2.


M.U (áo đỏ) vừa thoát thua trước AIK

Đáng chú ý, trận nào M.U cũng bị thủng lưới. Trước những đội bóng thua xa về đẳng cấp, và mới được tập hợp để đá giao hữu như tuyển các ngôi sao Thái Lan hay Các ngôi sao A-League (Australia), hàng phòng ngự M.U còn mắc lỗi, thì khi gặp những đội bóng ở Premier League, có ai dám đảm bảo những sai lầm đó không lặp lại?

Các cầu thủ M.U liên tục lên tiếng tuyên bố ủng hộ David Moyes, ca ngợi ông thầy mới người Scotland là một HLV tài ba. Nhưng những gì họ thể hiện trên sân và kết quả thi đấu của M.U lại không cho thấy điều đó.

Chuyển nhượng có mà như không
Tính đến thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa Hè, M.U mới chiêu mộ duy nhất 1 tân binh là Guillermo Varela. Nhưng hậu vệ trẻ còn vô danh người Uruguay này đã được M.U lên kế hoạch đem cho mượn.

Thực tế, Wifried Zaha cũng mới đến M.U trong Hè này. Nhưng cựu cầu thủ của Crystal Palace đã được M.U mua hồi tháng 1. Và những gì tài năng trẻ người Anh đã thể hiện trong những trận giao hữu vừa qua mới chỉ dừng ở mức đáng khích lệ, chưa đủ để xem là một điểm tựa tạo đột biến cho Quỷ đỏ trong mùa giải tới.


Cesc Fabregas đã từ chối M.U

Trong khi đó, mục tiêu cấp thiết nhất của M.U trong mùa Hè này là bổ sung thêm 1 tiền vệ trung tâm thì vẫn chưa mua được. Thiago Alcantara đã đến Bayern. Cesc Fabregas quyết ở lại Barca để chứng tỏ khả năng. Marouane Fellaini là mục tiêu khả dĩ, nhưng HLV David Moyes lại nhùng nhằng vì nể mặt Everton, không muốn "cướp" người bằng việc vung tiền giải phóng hợp đồng (23,5 triệu bảng, hết hạn vào 31/7 vừa qua). Bastian Schweinsteiger là mục tiêu mới được gán cho M.U. Nhưng chưa cần đội chủ sân Old Trafford chính thức hỏi mua, người ta đã biết câu trả lời của Bayern là "Không."

Ngay cả phương án tìm người dự phòng cho cặp trung vệ Nemanja Vidic và Rio Ferdinand, M.U cũng đang bế tắc. Ezequiel Garay tưởng chừng đã có lúc trên đường đến M.U, nhưng đến giờ trung vệ người Argentina vẫn đang ở Benfica.

Các trụ cột chấn thương
Trong trận giao hữu đêm qua với AIK trên đất Thụy Điển, danh sách chấn thương của M.U đã có thêm Jonny Evans và Nani. HLV David Moyes cho biết việc rút 2 cầu thủ này ra sân chỉ là một biện pháp đề phòng. Nhưng điều đó cũng cho thấy 2 cầu thủ này chưa có tình trạng thể lực tốt nhất.

Wayne Rooney vào phút chót đã bị gạch tên khỏi danh sách tham dự trận này vì lí do "chấn thương vai". Như vậy, tiền đạo người Anh đã không thi đấu một trận nào cho M.U tính đến thời điểm này trong giai đoạn tập huấn mùa Hè. Còn 10 ngày nữa mùa giải mới bắt đầu, Rooney sẽ bắt nhịp được với các đồng đội? Tương tự, trong quãng thời gian ngắn ngủi đó, Nemanja Vidic mới trở lại sau chấn thương có tích lũy đủ thể lực để chinh chiến cùng M.U trong cả mùa giải tới?

Chuyện đi - ở của Rooney


Rooney vẫn đang quay lưng với M.U

Đây có lẽ là vấn đề nhức nhối nhất của M.U trong mùa Hè này. HLV David Moyes và lãnh đạo M.U thường xuyên nhắc đi nhắc lại rằng họ muốn giữ Rooney. Nhưng đến giờ, tiền đạo người Anh vẫn im tiếng và chưa đưa ra phát ngôn chính thức nào về tương lai.

Nếu thực sự muốn ở lại và tiếp tục cống hiến cho M.U, lẽ ra Rooney nên sớm lên tiếng để dẹp tan dư luận. Đằng này, tiền đạo người Anh đã "biến mất" một cách đầy bí ẩn trong suốt quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của đội bóng. Sự im lặng của Rooney đã khiến một vài đồng đội cảm thấy khó chịu vì những tin đồn luôn vây quanh đội bóng. Đến giờ, dù Chelsea có mua hay không mua Rooney, họ cũng có thể cảm thấy hài lòng vì đã khiến nội bộ M.U bắt đầu rạn nứt.

Giả sử trong một vài ngày tới, Rooney tuyên bố ở lại M.U. Nhưng khi đó sẽ còn quá ít thời gian để Rooney và M.U "làm lại từ đầu" nhằm hướng đến mùa giải mới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x