M.U gia hạn với Nani: Khôn ngoan hay bế tắc?

Quang Hòa
19:00 ngày 06-09-2013
Tân HLV David Moyes đã có những động thái rõ rệt nhằm thiết lập dấu ấn của mình ở đội bóng mới M.U. Gần nhất, chiến lược gia Scotland đã thuyết phục BLĐ Quỷ đỏ gia hạn hợp đồng với Nani, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha vốn tưởng rằng không còn tương lai ở Old Trafford.
M.U gia hạn với Nani: Khôn ngoan hay bế tắc?
Ngay lập tức, quyết định của các nhà vô địch Premier League nhận được những phản ứng trái chiều từ dư luận. Một số ý kiến cho rằng, David Moyes đã cho thấy mình là một HLV bản lĩnh và cá tính khi sẵn sàng trao cơ hội cho cầu thủ từng bị thất sủng dưới triều đại HLV Alex Ferguson. Được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân có những phẩm chất tốt như vậy đương nhiên là chuyện đáng mừng với M.U.

Công bằng mà nói, bản hợp đồng mới dành cho cựu tiền vệ Nani ít nhiều cũng đã mang lại những hiệu ứng tích cực nhãn tiền. Trước hết, Quỷ đỏ không còn phải đối mặt với nguy cơ mất trắng cầu thủ của mình khi thỏa thuận cũ giữa các bên sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau. Ngoài ra, họ cũng không lo bị ép giá nếu muốn thanh lý Nani vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nên biết, hồi mùa Hè vừa qua, Nani từng lọt vào “tầm ngắm” của Paris Saint-Germain, Juventus hay Arsenal, và chẳng có gì đảm bảo rằng những đội bóng kể trên sẽ không quay trở lại với mục tiêu của mình vào đầu năm tới.

Cuối cùng, sự tin tưởng của HLV Moyes dành cho Nani đã khiến sức ép tâm lý mà cầu thủ 26 tuổi này phải gánh chịu trong thời gian qua được giảm đi đáng kể. Phát biểu trước báo giới, chính Nani đã khẳng định anh rất vui khi được HLV Moyes tín nhiệm, và bản hợp đồng mới sẽ là động lực để “số 17” của M.U phải cố gắng thi đấu tốt hơn.

Nani đã trải qua mùa giải 2012/13 thực sự đáng quên

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ việc M.U gia hạn hợp đồng với Nani, cũng có rất nhiều người hoài nghi về việc Quỷ đỏ sẽ được hưởng lợi từ việc giữ chân tiền vệ gốc Cape Verde. Thứ nhất, chuyện Nani có lấy lại được phong độ đỉnh cao hay không thì vẫn cần được thời gian kiểm chứng, nhưng bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy những gì mà anh đã thể hiện trong mùa giải vừa qua là quá tệ.

Sự kém cỏi của Nani được phản ánh rất rõ qua chuyện anh chỉ được đá chính có 7 trận ở Premier League 2012/13. Tính trên tất cả các đấu trường, Nani cũng chỉ ra sân vỏn vẹn có 17 trận (2 mùa giải trước đó không có mùa nào anh đá dưới 40 trận). Đáng nói ở chỗ, độ chính xác nơi những cú dứt điểm của Nani chỉ đạt 31%. Con số này nói lên một thực trạng đáng buồn, đó là Nani thường xuyên gây thất vọng trong những lần hiếm hoi anh được HLV Alex Ferguson sử dụng. 

Khi Nani đá tồi như vậy mà vẫn được gia hạn hợp đồng tới tận năm 2018, việc có nhiều người tin rằng BLĐ M.U đang chơi một canh bạc ẩn chứa nhiều rủi ro âu cũng là lẽ thường tình. Dư luận không hoài nghi sao được khi dường như phong độ của Nani phụ thuộc quá nhiều vào cảm hứng, chưa kể bản hợp đồng dài hạn của anh cũng có thể gây ra tác động xấu tới tâm lý của những đồng nghiệp chơi ở cùng vị trí trên sân (chẳng hạn như Ashley Young). 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x