M.U lại đứng trước nguy cơ mất Rooney

V.DŨNG
10:43 ngày 10-01-2014
Một lần nữa, kỳ chuyển nhượng đến và tương lai của Wayne Rooney tại Old Trafford lại bị đặt dấu hỏi.
M.U lại đứng trước nguy cơ mất Rooney
Tờ Daily Mail tiết lộ rằng HLV David Moyes đang nghĩ tới một cuộc “cách mạng” lực lượng sau khi nhà ĐKVĐ Premier League để thua 3 trận liên tiếp đầu năm mới.

Trong đội hình hiện tại của M.U, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra gần như chắc chắn sẽ phải chấp nhận ra đi, trong khi Javier Hernandez, Nani, Anderson, Alex Buttner và Anders Lindegaard nhiều khả năng cũng chịu chung số phận.

Ngược lại, Rooney lại là một trong những cá nhân hiếm hoi chiến lược gia người Scotland muốn giữ lại cho cuộc cải tổ của ông, mặc dù vậy những cuộc thương lượng ký hợp đồng với chân sút này của M.U vẫn chưa có tín hiệu khả quan. Trong hoàn cảnh đó, sự sa sút cùng những chấn thương của Robin Van Persie đã tới không đúng lúc chút nào.

Có thể, cái tên Rooney lúc này không còn thường xuyên là tâm điểm của các đầu báo giống như ở kỳ chuyển nhượng Hè, nhưng việc anh chưa chịu kí hợp đồng mới với “Quỷ đỏ” khiến người hâm mộ cũng như BLĐ CLB chưa thể yên tâm. Sự việc càng trở nên tồi tệ, khi tờ Guardian khẳng định rằng bản hợp đồng hiện tại của “gã Shrek” “trị giá 300.000 bảng/tuần, và đang bước vào 18 tháng cuối cùng”.


Đáng lo hơn, nhiều khả năng M.U sẽ để mất tấm vé dự Champions League mùa tới, và đó sẽ là cơ hội lớn cho Chelsea trở lại với mục tiêu giành chữ kí của tiền đạo người Anh, với khoản phí dự kiến vào khoảng 30 triệu bảng.

BLĐ đội ĐKVĐ Premier League sẽ gặp gỡ người đại diện của Rooney trong tháng này để đàm phán về một bản hợp đồng mới, nhưng sẽ thật khó để tin rằng chân sút 28 tuổi sẽ chấp nhận gắn bó tương lai với một “đại gia” không Champions League.

“Gã Shrek” đang là điểm sáng hiếm hoi của M.U dưới “triều đại” non trẻ của Moyes. Anh ghi được 11 bàn thắng và kiến tạo 12 bàn khác sau 22 lần góp mặt trong màu áo M.U tính cả tại Premier League và Champions League mùa này. Không phải ngẫu nhiên mà 3 thất bại gần nhất nhà ĐKVĐ nước Anh phải hứng chịu lại tới cùng thời điểm Rooney gặp chấn thương.

Bởi vậy, sẽ khó có chuyện Moyes chấp nhận mất cậu học trò cũ tại Everton, đặc biệt sau khi đích thân ông đã xác nhận như đinh đóng cột rằng tiền đạo 28 tuổi sẽ ở lại chí ít là tới mùa Hè.


Không phủ nhận rằng nếu để mất Rooney, “Quỷ đỏ” sẽ phải chịu một sự tổn thất quá lớn. Tuy nhiên, nhìn theo góc độ tích cực hơn, đó có thể là cơ hội để Moyes bắt tay xây dựng lại đội ngũ với nguồn ngân sách thu được từ việc bán ngôi sao số một.

Cách nghĩ này không phải không có cơ sở. Những gì Sir Alex Ferguson để lại cho Moyes chỉ là một đội hình già cỗi, thiếu chiều sâu, và để mở ra một kỉ nguyên mới, chiến lược gia 50 tuổi cần ngân sách để thực hiện “cách mạng”. Đó là điều BLĐ M.U và cả bản thân Moyes chưa lường trước được ngay từ mùa Hè vì bị “lóa mắt” với những thành công của Sir Alex trước đó.

Nhưng dẫu sao, nếu như những sự chia tay Ferdinand, Evra hay Alex Buttner là có thể cảm thông, thì sự ra đi của Rooney chắc chắn sẽ không được các CĐV M.U hưởng ứng.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U sẽ trở lại với mục tiêu Garay M.U sẽ trở lại với mục tiêu Garay

    Kênh truyền hình Sky Italia đưa tin, M.U sẽ quay lại với mục tiêu Ezequiel Garay nhằm bổ sung chất lượng hàng thủ sau những thất bại liên tiếp gần đây.

  • Cuộc đua vô địch Premier League: Hãy dè chừng những kẻ nổi loạn Cuộc đua vô địch Premier League: Hãy dè chừng những kẻ nổi loạn

    Với cách biệt lên tới 6 điểm so với ngôi đầu bảng, có thể nói, Liverpool đã văng khá xa khỏi nhóm chạy đua tới ngai vàng. Tuy nhiên, cũng đừng vì sự biến mất tạm thời của The Kop mà vô tình lãng quên họ.

  • Bình luận: Khi bí, người ta ngã vờ? Bình luận: Khi bí, người ta ngã vờ?

    Trong khi từ các HLV cho đến chủ tịch FIFA Sepp Blatter đều cực lực lên án thói ngã vờ trong bóng đá, thì hãy thử thống kê về số pha ngã vờ của Premier League từ đầu mùa.

  • Negredo lẽ ra đã là học trò của Moyes Negredo lẽ ra đã là học trò của Moyes

    Mới chỉ 1 năm trước, HLV David Moyes đã có thể đưa Alvaro Negredo về Everton. Nhưng vì một thoáng chần chừ trên bàn đàm phán, chiến lược gia người Scotland đã bỏ lỡ cơ hội này.

  • Không bán ngay Cabaye trong tháng 1, Newcastle sẽ lỗ 14 triệu bảng Không bán ngay Cabaye trong tháng 1, Newcastle sẽ lỗ 14 triệu bảng

    Theo điều luật có tên Webster đang được áp dụng bởi FIFA, Newcastle có thể sẽ lỗ 14 triệu bảng nếu không bán tiền vệ Yohan Cabaye ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

  • David Moyes xuất sắc hơn... Sir Alex và Sir Matt Busby David Moyes xuất sắc hơn... Sir Alex và Sir Matt Busby

    Có thể HLV David Moyes đang nhận được những ánh nhìn nghi ngại về khả năng của mình tại M.U, song các con số thống kê lại đang hoàn toàn ủng hộ chiến lược gia người Scotland.

  • Rooney kêu gọi sự kiên nhẫn từ các fan M.U Rooney kêu gọi sự kiên nhẫn từ các fan M.U

    Chân sút Wayne Rooney mới đây cho biết, M.U đang rất cần sự ủng hộ của những người hâm mộ đội bóng trong giai đoạn khó khăn thời gian qua.

  • “Nội chiến” trên hàng tiền đạo Man City “Nội chiến” trên hàng tiền đạo Man City

    Aguero và Jovetic sắp trở lại, Dzeko gây ấn tượng với cú đúp vào lưới West Ham. Negredo thì vừa lập hat-trick đầu tiên trên đất Anh. Cuộc cạnh tranh vị trí chính thức trên hàng tiền đạo Man City đang ngày càng quyết liệt.

  • Premier League: Top 3 vào "mùa" tích điểm Premier League: Top 3 vào "mùa" tích điểm

    Những ngày Đông chạy đua đến… toát mồ hôi đã khép lại. Trong 1 tháng tới, Premier League sẽ trở lại với guồng quay thong thả hơn, và đây chính là thời điểm để nhóm đại gia tích lũy thật nhiều điểm số trước khi Champions League khởi tranh trở lại.

  • M.U đang trở thành một Liverpool thứ 2 M.U đang trở thành một Liverpool thứ 2

    Đội ĐKVĐ Anh đang rơi vào tình cảnh giống Liverpool sau khi bất ngờ chia tay huyền thoại Kenny Dalglish năm 1991.

  • M.U hụt top 4, cầu thủ mất 1/4 lương M.U hụt top 4, cầu thủ mất 1/4 lương

    Hôm qua, báo chí Anh khui ra một điều khoản đặc biệt trong hợp đồng của các cầu thủ Man United, hay đúng hơn là một chính sách của sân Old Trafford: nếu đội bóng này không được dự Champions League, các cầu thủ của họ sẽ bị giảm 25% lương trong mùa giải sau đó.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x