M.U và Man City sẽ tiếp cận trận derby theo cách nào?

Hoàng Mai
21:00 ngày 24-03-2014
Nhìn vào phong độ tốt của cả hai đội thời gian gần đây, người ta có thể mong chờ cho một trận derby giàu cảm xúc vào đêm mai.
M.U và Man City sẽ tiếp cận trận derby theo cách nào?
Trên thực tế, chấn thương của Robin van Persie sẽ giúp HLV David Moyes giải được bài toán hóc búa ở hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ, khi mà việc kết hợp Van Persie, Wayne Rooney và Juan Mata trên hàng công đang khiến HLV này khá đau đầu. Ở trận đấu với West Ham vừa qua, Rooney được trao vai trò chủ công. Với một hàng tiền vệ gồm Kagawa, Marouane Fellaini, Mata, Darren Fletcher và Ashley Young, M.U đã tỏ ra đặc biệt hiệu quả, như những gì họ thể hiện ở trận đấu với Olympiakos.

Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới, M.U sẽ phải đối đầu với một hàng tiền vệ siêu mạnh. Nên nhớ, ở trận lượt đi trên sân Etihad, dù không có David Silva (chấn thương), song Man City cũng đã vùi dập M.U với tỉ số 4-1. Ở trận đấu đó, Samir Nasri đã thể hiện vai trò nhạc trưởng một cách hoàn hảo, khiến tuyến giữa của đội khách gần như vỡ vụn.

Ở trận đấu đêm mai, Man xanh sẽ có đầy đủ sự phục vụ của cả Silva và Nasri. Họ còn được hỗ trợ bởi một Yaya Toure cực kỳ vững chãi ở phía sau và đang có phong độ cao (vừa lập một hat-trick trong trận đấu với Fulham). Đá cặp với tuyển thủ Bờ Biển Ngà còn là một Fernandinho đang có những tiến bộ vượt bậc ở hàng tiền vệ Man City. Khi tất cả những cái tên này có được phong độ cao, và được truyền cảm hứng, thì sự khác biệt sẽ là rất lớn nếu tuyến giữa của M.U không được chuẩn bị một cách kỹ càng.



Tất cả đều biết Rooney sẽ hiệu quả như thế nào nếu anh có cơ hội cũng như khoảng trống. Man City có thể hạn chế điều này bằng cách cắt đứt nguồn cung cấp bóng từ tuyến giữa cho “Gã Shrek”. Một hàng tiền vệ 5 người với những cái tên: Fernandinho, Toure, Silva, Nasri, James Milner/Navas gần như chắc chắn sẽ được đội khách tung ra ở trận đấu đêm mai.

Điểm yếu của Man xanh có thể nằm ở hàng hậu vệ, nhưng với sự trở lại của Vincent Kompany, họ sẽ mạnh lên rất nhiều. M.U sẽ bước vào trận derby sắp tới với một sự tự tin mới, khi những kết quả gần đây đang cho thấy sự hồi sinh của họ. Quỷ Đỏ sẽ cần phải đặt mục tiêu giữ được tinh thần thoải mái trước nhất, khi ngoài Premier League, họ vẫn còn mặt trận Champions League để tranh đấu ở mùa này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x