Ngày Van Persie nói lời chia tay M.U không còn xa?

Chiêu Văn
11:46 ngày 22-01-2014
Van Persie đang vật lộn với những chấn thương và chưa biết khi nào lấy lại được phong độ từng giúp anh làm mưa, làm gió ở M.U mùa trước.
Ngày Van Persie nói lời chia tay M.U không còn xa?
Hợp đồng lớn cuối cùng của Sir Alex Ferguson cùng Man United có lẽ cũng là thương vụ khôn ngoan và gây ngạc nhiên nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông: đưa về Robin van Persie từ Arsenal.

Sau khi hoàn tất thỏa thuận 24 triệu bảng này, Fergie nói: “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ có thể có được Van Persie. Nếu là 6 tháng trước, tôi không thể nào có được anh ấy”. Bản thân Van Persie cũng rất háo hức về cuộc phiêu lưu mới: “Được chơi bóng cho Man United là một vinh dự. Tôi mong đợi có thể tiếp bước những tiền đạo lớn, đóng góp kinh nghiệm và khả năng của tôi để giúp đội bóng cạnh tranh cho những danh hiệu lớn nhất. Tôi rất háo hức tới ngày ra sân”.

9 tháng sau tuyên bố đó, RVP đã được ăn mừng danh hiệu Premier League đầu tiên của anh, khẳng định rằng anh đã đúng khi rời London lên Tây Bắc nước Anh. Tuy nhiên, 8 tháng sau nữa, mọi thứ đã thay đổi. Mùa hè năm ngoái, RVP còn hy vọng kết thúc sự nghiệp của mình cùng HLV vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng giờ anh đứng trước viễn cảnh sẽ giải nghệ cùng một chiến lược gia chưa giành được danh hiệu bóng đá đáng kể nào.



Chuyển từ làm việc với Arsene Wenger sang với Ferguson là một chuyện, nhưng với David Moyes là chuyện hoàn toàn khác. Ngay khi Sir Alex thông báo với các cầu thủ về quyết định giải nghệ của ông, Van Persie bình luận: “Tôi như nghẹt thở và lắc đầu. Có đúng là ông ấy đã nói thế không? Căn phòng chìm trong im lặng chết chóc và mọi người đều rất xúc động”.

Quyết định của Ferguson tháng 5 năm ngoái có ý nghĩa quyết định với sự nghiệp cầu thủ của Van Persie. Ngoài ra, cũng ảnh hưởng không kém là một vấn đề đã đeo bám tiền đạo người Hà Lan suốt sự nghiệp của anh: những chấn thương dai dẳng. 11 trận ra sân ở Premier League mùa này của anh mang về 7 bàn thắng, nhưng số trận mà anh vắng mặt đã nhiều hơn.

Moyes bác bỏ những tin tức nói Van Persie không hạnh phúc ở Old Trafford. Van Persie thì bày tỏ ủng hộ HLV của anh, kêu gọi mọi người cho ông thêm kiên nhẫn và thời gian. Nhưng liệu Moyes có đúng là người mà Van Persie muốn cộng tác?

Khi những ồn ào xung quanh Wayne Rooney bắt đầu, Man United đã cương quyết khẳng định họ không muốn bán tuyển thủ Anh. Như thế, Van Persie có thể phải ra đi nếu Rooney cương quyết muốn là tiền đạo số 1 ở CLB. Cầu thủ quê gốc Liverpool này đã tỏa sáng ngay khi Van Persie vắng mặt. Trước đó cũng có ít bằng chứng cho thấy họ có thể trở thành một cặp đôi ăn ý.



Rooney thực ra từng có cơ hội chơi cặp với nhiều ngôi sao lớn, cả ở Man United và ĐT Anh, nhưng hiếm khi nào anh thành công. Anh đã không thể tạo thành bộ đôi hoàn hảo với Ruud van Nistelrooy, Louis Saha, Carlos Tevez, Dimitar Berbatov và Michael Owen. Vậy Van Persie thì có gì khác?

Họ đã không phải là một bộ đôi ăn ý ở mùa trước, khi Rooney chơi nhạt nhòa. Van Persie mới đây nói về triển vọng trong quan hệ đối tác giữa họ, nhưng cả hai đã chơi với nhau 18 tháng và vẫn chưa cho thấy có thể là một cặp đôi thật sự. Việc Rooney thiếu khả năng chấp nhận một tiền đạo khác có thể đe dọa tương lai RVP ở Man United.

Mùa trước, Ferguson đã chọn Van Persie, chuyển Rooney tới chơi ở những vị trí khác. Hậu quả là quan hệ giữa họ đổ vỡ. Tuy nhiên, Rooney giờ lại là nhân vật chính và với các cuộc thương lượng về hợp đồng mới đã được mở, tuyển thủ Anh có thể yêu cầu được chơi ở vị trí ưa thích nếu anh ở lại.

Thành công lớn nhất của Moyes trong năm khởi đầu khó khăn của ông tại Old Trafford có lẽ là tìm ra một chiến thuật cho phép tối đa hóa tiềm năng của 2 chân sút thượng thặng mà ông sở hữu. Nhưng nếu Moyes không thể, thì Rooney có lẽ là người được ưu tiên giữ lại. Trong bối cảnh Man United đang chật vật để lọt vào tốp 4 và cần sự cách tân toàn diện cho mùa giải tới, việc phụ thuộc vào một tiền đạo dễ chấn thương như Van Persie mang lại rủi ro quá lớn.



Việc Van Persie không thể ra sân sẽ phải khiến Moyes cân nhắc lại hàng công của ông. Thêm nữa, với sự trưởng thành nhanh chóng của Danny Welbeck và Chicharito cũng muốn được ra sân nhiều hơn, tiền đạo người Hà Lan có thể bị hy sinh. Van Persie là một chân sút hàng đầu, nhưng anh không còn trẻ nữa, kết hợp với các chấn thương, anh khó có thể là nền tảng vững chắc cho một đội bóng mùa nào cũng muốn vô địch Premier League.

Tháng 1 này Van Persie sẽ chưa ra đi, nhưng với việc Man United cần đầu tư lớn trong mùa hè, nhất là ở hàng tiền vệ, việc Moyes bán anh không phải là không thể. Nếu gia đình Glazer muốn chi tiền cho những ngôi sao lớn, như 37 triệu bảng cho Juan Mata, thì họ cần phải làm sạch bảng lương trước đã.

Tương lai của Van Persie sẽ được quyết định trong vài tháng tới. Nếu anh có thể chứng minh với HLV rằng thể lực không phải là vấn đề, Moyes sẽ có thể tin tưởng anh hơn. Tuy nhiên, nếu tình hình cứ như hiện giờ, Man United sẽ phải tiếp tục trả lương lớn cho một cầu thủ không có đóng góp gì nhiều, và Moyes có thể sẽ suy nghĩ lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mata đá ở vị trí nào nếu đến M.U? Mata đá ở vị trí nào nếu đến M.U?

    Trong trường hợp chuyển sang khoác áo M.U, Juan Mata có thể sẽ phải chơi dạt cánh, hoặc HLV David Moyes phải chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 4-3-3.

  • Zaha dự bị cho... đội dự bị của M.U Zaha dự bị cho... đội dự bị của M.U

    Tương lai của Wilfried Zaha tại M.U tiếp tục đứng trước bờ vực lụi tàn khi cầu thủ này thậm chí không còn được đăng ký tên ở đội dự bị của đội chủ sân Old Trafford.

  • Ngạc nhiên thay, hàng thủ lại là điểm yếu của M.U!? Ngạc nhiên thay, hàng thủ lại là điểm yếu của M.U!?

    Với những tên tuổi lớn ở tuyến dưới, thật ngạc nhiên khi hàng thủ lại đang là "tử huyệt" của M.U. Vào thời điểm hiện tại, có cảm giác bất kỳ đội bóng nào cũng có thể khiến họ bị trọng thương.

  • Vì sao Arsenal nên mua Eriksen thay vì Oezil? Vì sao Arsenal nên mua Eriksen thay vì Oezil?

    Tiền vệ Mesut Oezil đang có dấu hiệu sa sút sau giai đoạn khởi đầu khá ấn tượng trong màu áo Arsenal. Bàn về vấn đề này, nhà báo Adrian Durham của tờ Daily Mail cho rằng, Arsenal lẽ ra nên mua Eriksen thay vì tiền vệ người Đức.

  • NÓNG: M.U đạt thỏa thuận mua Mata với giá 40 triệu bảng NÓNG: M.U đạt thỏa thuận mua Mata với giá 40 triệu bảng

    Chelsea và M.U đã đạt thỏa thuận tạm thời cho thương vụ Juan Mata với giá 40 triệu bảng, mặc dù nhà ĐKVĐ vẫn chưa đưa ra lời đề nghị chính thức nào.

  • Man City: Khách quen của Wembley Man City: Khách quen của Wembley

    Trở lại London lần này, Man City của hiện tại sẽ có trận đấu thứ 4 ở Wembley trong vòng 4 năm. Với những người lớn lên trong thời kỳ Man xanh còn gian khổ vật lộn ở những giải đấu hạng thấp, đó là điều thật sự khó tin.

  • Liverpool mua nhầm Aspas Liverpool mua nhầm Aspas

    CĐV Liverpool hi vọng đội bóng sẽ ký hợp đồng với Aitor Aspas của Coruxo để thế chỗ người anh họ Iago Aspas đang gây thất vọng lớn kể từ khi đến với sân Anfield vào mùa Hè năm ngoái.

  • Hàng thủ sẽ mang về chức vô địch Premier League cho Arsenal? Hàng thủ sẽ mang về chức vô địch Premier League cho Arsenal?

    Nếu Arsenal lên ngôi Premier League ở mùa giải năm nay, hàng thủ chính là chìa khóa giúp họ thực hiện điều đó.

  • Arsenal trước 2 ngã rẽ: 03/04, hay 07/08? Arsenal trước 2 ngã rẽ: 03/04, hay 07/08?

    Thêm một minh chứng về mùa giải tuyệt vời của Arsenal, khi thành tích của họ tính tới thời điểm này không thua kém là bao so với 2 mùa giải đáng nhớ trong quá khứ.

  • Vidic bị treo giò 3 trận, lỡ bán kết League Cup với M.U Vidic bị treo giò 3 trận, lỡ bán kết League Cup với M.U

    Thông báo mới nhất từ FA cho biết, Hội đồng kỷ luật độc lập đã quyết định phủ quyết đơn kháng án của M.U và Nemanja Vidic để giữ nguyên án phạt treo giò 3 trận đối với trung vệ người Serbia.

  • Liverpool nhận tin dữ: Lucas Leiva nghỉ 2 tháng Liverpool nhận tin dữ: Lucas Leiva nghỉ 2 tháng

    Chấn thương đầu gối mà Lucas Leiva gặp phải trong trận hòa 2-2 của Liverpool trước Aston Villa đã khiến cầu thủ người Brazil phải ngồi ngoài 2 tháng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x