Người M.U muốn Suarez bị phạt thật nặng

Việt Dũng Việt Dũng
20:45 ngày 25-06-2014
Không lâu sau khi Luis Suarez có hành vi cắn Giorgio Chiellini, huyền thoại của CLB M.U, Paul Scholes đã tỏ ra đầy bức xúc và mong muốn các nhà chức trách thực thi án phạt thật nặng với ngôi sao đang khoác áo Liverpool.
Người M.U muốn Suarez bị phạt thật nặng


Trong trận đấu cuối cùng của bảng D tại VCK World Cup 2014, trận đấu mà Uruguay đã đánh bại Italia 1-0 trong thế hơn người nhờ bàn thắng duy nhất của trung vệ Diego Godin, cầu thủ đáng chú ý nhất, Suarez, đã khiến cho người ta càng phải chú ý tới anh hơn, khi lần thứ 3 trong sự nghiệp... cắn cầu thủ đối phương, lần này nạn nhân là hậu vệ Giorgio Chiellini.

Theo Paul Scholes, cựu cầu thủ ĐT Anh và CLB M.U, hành vi “cẩu xực” ấy sẽ khiến Suarez phải trả giá trong suốt phần còn lại của đời cầu thủ. Huyền thoại 39 tuổi cũng cho rằng chân sút đang khoác áo Liverpool cần phải chịu một án phạt dài hạn, thậm chí còn hơn cả án treo giò 10 trận anh từng nhận vì lỗi tương tự với Branislav Ivanovic của Chelsea cuối mùa giải năm ngoái.

“Suarez đã bị treo giò 10 trận vì lỗi cắn Ivanovic hồi tháng 4 năm 2013”, Scholes nhận xét. “Và lệnh phạt đó rõ ràng là chưa đủ. Vào tối qua, với hành vi cắn Chiellini, cậu ta đã gây rắc rối cho CLB (Liverpool), cho ĐTQG, và cho cả gia đình cậu ta”.


“Hẳn cậu ta sẽ phải cảm thấy rất tồi tệ, tất cả chuyện này là một nỗi xấu hổ, nhất là khi Suarez là một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Từ giờ thì người ta sẽ ghi nhớ về cái tên Suarez với hành vi cắn người điên loạn tại World Cup hơn là tài năng chuyên môn của cậu ta. Treo giò cậu ta tới hết World Cup năm nay theo tôi là không đủ, bởi Colombia sẽ hạ gục Uruguay ngay ở trận đấu tiếp theo thôi”, Scholes kết luận.

Đồng quan điểm với Scholes, 2 cựu ngôi sao của CLB Liverpool, những người tiền bối của Suarez là Dean Saunders và Ian Callaghan cũng cho rằng tiền đạo người Uruguay xứng đáng nhận án phạt nặng, nhưng họ tin The Kop sẽ một lần nữa ở bên Suarez và bảo vệ cho anh.

Saunders chia sẻ: “Suarez đáng phải chịu án treo giò cho những gì cậu ấy gây ra. Bạn không thể hành động như một gã điên rồi mong rằng sẽ thoát án phạt. Nhưng điều tôi muốn đề cập là Liverpool và HLV Brendan Rodgers, những người đã hết lòng ủng hộ khi Suarez nhận án phạt 10 trận vì lỗi cắn Ivanovic”.

“The Kop từng đứng trước áp lực lớn phải bán tiền đạo số một của mình ở mùa Hè năm ngoái, nhưng họ đã cho anh cơ hội làm lại sau scandal cắn người, và anh ta đáp lễ lại bằng một mùa bóng xuất chúng như chúng ta đã biết”.


“Tôi không rõ liệu các nhà chức trách có muốn lôi cậu ta ra làm tấm gương và thực thi án phạt ở tất cả các đấu trường để trừng trị hay không, nhưng tôi hy vọng điều đó không thành sự thật vì Liverpool không đáng bị như vậy”.

“Thật tồi tệ cho Suarez, tôi cảm thấy tiếc cho cậu ta”, Callaghan tiếp lời, “Cậu ta là một cầu thủ phi thường, nhưng có điều gì đó trong suy nghĩ khiến cậu ta hay làm những điều ngu ngốc. Cá nhân tôi từng chơi bóng chuyên nghiệp trong 20 năm, và chưa từng chứng kiến ai cắn người khác, nhưng cậu ta thì lại làm như thế tới 3 lần, tôi chẳng hiểu nổi”.

“Tôi không chắc lắm về luật, nhưng mọi án phạt sẽ chỉ nên dừng lại ở cấp độ ĐTQG mà thôi. Liverpool không nên bị liên lụy về vụ việc này, nhất là khi họ đã giúp cậu ta trở lại mạnh mẽ sau án phạt năm ngoái. Trong màu áo The Kop, Suarez đã giành mọi danh hiệu cá nhân, và không chỉ có thế, biểu hiện của cậu ấy suốt cả mùa là rất tốt”.

“Tôi tin chắc rằng người Liverpool sẽ bảo vệ cho cậu ấy, bởi những gì cậu ấy đã cống hiến cho CLB, mặc dù hiển nhiên chẳng ai đồng tình với hành vi điên khùng vừa qua. Đó là một lỗi không thể tha thứ, ngay cả khi bạn có là người ngoài hành tinh đi chăng nữa”, Callaghan khép lại câu chuyện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x