Những điểm nóng trong trận M.U vs Arsenal

Chiêu Văn
19:59 ngày 09-11-2013
Những nhận định dưới đây của cựu danh thủ Martin Keown đề cập tới 3 cuộc chiến chính tại Old Trafford và giải thích tại sao đội bóng của HLV Arsene Wenger đang có lợi thế.
Những điểm nóng trong trận M.U vs Arsenal
+ Những cuộc chiến chính

Rooney vs Flamini/Arteta
Mathieu Flamini chưa chắc có thể ra sân trận này, nhưng HLV Wenger sẽ nỗ lực tối đa để tiền vệ đồng hương của ông có thể trở lại. Flamini đã giúp hàng tiền vệ Arsenal có một nền tảng vững chắc để các cầu thủ tấn công có thể chơi tự do hơn. Anh là bộ não phòng ngự của CLB. Anh và Mikel Arteta mang tới sự bảo vệ tuyệt vời cho hàng thủ 4 người, dù công việc sắp tới của họ sẽ rất khó khăn với đối thủ là Wayne Rooney. Rooney đang đạt phong độ cao mùa này và rất giỏi trong những tình huống len vào khoảng trống giữa hàng thủ và các tiền vệ trung tâm. Flamini và Arteta phải đảm bảo khép chặt các không gian đó. Nếu Flamini không thể ra sân, Aaron Ramsey sẽ phải chơi lùi lại một chút và duy trì kỷ luật phòng ngự nhiều hơn.

Van Persie vs Koscielny
Robin van Persie hẳn đã chứng kiến thành công của Arsenal mùa này với những cảm xúc lẫn lộn. Anh đã ra đi và trở thành nhà vô địch với Man United mùa trước, nhưng CLB cũ của anh đang có một khởi đầu mới. Chúng ta đều biết về những phẩm chất của tiền đạo người Hà Lan, nhưng anh sẽ muốn chứng minh rằng anh đã quyết định đúng khi ra đi. Tuy nhiên, với Laurent Koscielny, Arsenal có một người khống chế Van Persie tuyệt vời. Anh hiện là một trong những hậu vệ hay nhất giải, cơ động, nhanh nhẹn và phản xạ rất tốt. Cuộc chiến giữa anh và Van Persie sẽ ảnh hưởng rất quan trọng tới kết quả trận đấu.

 

Phil Jones vs Oezil
Mesut Oezil có thể là chữ ký ngôi sao của Arsenal, nhưng không hề là một cầu thủ cá nhân. Anh đã trở thành con ốc quan trọng của cả một cỗ máy và Arsenal đang chơi với tinh thần tập thể tuyệt vời. Khả năng di chuyển của Oezil khiến Man United rất khó tính phương án kèm người một đối một, nhưng Phil Jones có lẽ sẽ là người phải đối phó với Oezil nhiều nhất. Man United sẽ cố gắng chơi lối chơi của họ và không bị cuốn theo đối phương, nhưng nếu có ai đó bên phía Arsenal khiến họ bị cuốn theo, thì đó chính là Oezil.

+ Tại sao Arsenal có thể thắng?

Điều thần kỳ xứ Wales
Aaron Ramsey đã ghi 13 bàn trong 21 trận cho CLB và ĐTQG mùa này, nhưng anh không chỉ có những bàn thắng. Ramsey đang dẫn đầu 2 hạng mục quan trọng khác của giải đấu: số pha tắc bóng thành công và số đường kiến tạo. Cụ thể, anh có 47 pha tắc bóng thành công ở Premier League mùa này, nhiều hơn so với 2 người xếp thứ 2 là Morgan Schneiderlin (Southampton) và Mile Jedinak (Crystal Palace), đều có 42. Về số đường kiến tạo, Ramsey sánh ngang với Olvier Giroud (Arsenal) và Kevin Mirallas (Everton), với 4 đường chuyền thành bàn.

Oezil
Trong 7 trận đầu của anh ở Premier League, Mesut Oezil đã tham gia trực tiếp vào 6 bàn thắng, vượt xa so với khởi đầu của các tiền vệ huyền thoại khác ở Arsenal. Danh sách cụ thể sau 7 trận đầu của các tiền vệ Arsenal hàng đầu thời đại Premier League: Oezil (2 bàn, 4 đường kiến tạo), Ray Parlour (1, 2), Patrick Vieira (0, 3), Cesc Fabregas (1, 1), Marc Overmars (1, 1), Freddie Ljungberg (1, 0), Robert Pires (0, 1).

 

+ Tại sao Man United có quyền tự tin

Thành tích của Arsenal ở Old Trafford
Lần gần nhất Arsenal giành chiến thắng ở Old Trafford là tháng 9/2006, khi một bàn của Emmanuel Adebayor giúp họ có chiến thắng tối thiểu. Kể từ đó tới nay, họ đã thua 8 và hòa 1, để thủng lưới 22 bàn, bao gồm thất bại tan nát 2-8 năm 2011.

Bộ đôi sát thủ
Robin van Persie đã ghi 2 bàn vào lưới CLB cũ mùa trước, trong khi Wayne Rooney đang trở lại với phong độ đỉnh cao. Man United chơi hay hơn khi họ cùng nhau đá chính. Rooney đã ghi tổng cộng 12 bàn ở Premier League vào lưới Arsenal. “Họ phải thấy phát ngán tôi rồi”, anh nói hôm thứ Sáu. Đá chính cùng nhau, họ giúp Man United có 11 bàn thắng, so với 6 bàn khi họ không ra sân từ đầu. Tỉ lệ chiến thắng của CLB áo đỏ trong 2 trường hợp là 66,7% và 25,0%, trong khi số điểm trung bình/trận là 2,3 và 0,8.

Man United đang đạt phong độ cao
Arsenal đã thua 2 trong 5 trận gần nhất, trước Chelsea ở League Cup và Borussia Dortmund ở Champions League, trong khi Man United đang bất bại 8 trận liên tiếp.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Old Trafford - "Vùng đất chết" với Arsenal Old Trafford - "Vùng đất chết" với Arsenal

    Trước cuộc đối đầu với M.U vào ngày 10/11, Arsenal mới chỉ 1 lần được hưởng niềm vui chiến thắng tại "Nhà hát của những giấc mơ" trong suốt 10 năm qua.

  • Steve Clarke học từ Mou để đánh bại Mou Steve Clarke học từ Mou để đánh bại Mou

    Trận đấu giữa Chelsea và West Brom là cơ hội để hai người quen cũ gặp lại nhau. “Có thể chúng tôi sẽ uống với nhau một ly champagne sau trận đấu, nhưng trong trận tôi quyết đánh bại Mourinho”, HLV Steve Clarke của West Brom tự tin nói vậy.

  • Trước trận M.U - Arsenal: Cờ đến tay Cleverley! Trước trận M.U - Arsenal: Cờ đến tay Cleverley!

    Michael Carrick vắng mặt vì chấn thương, Anderson gần như đã tự loại mình khỏi đội hình vì thái độ thiếu sự phấn đấu, Fellaini đang để lại những nỗi thất vọng khó tả.

  • M.U vs Arsenal: Đâu mới là "chuẩn"? M.U vs Arsenal: Đâu mới là "chuẩn"?

    Mùa trước, Arsenal khởi đầu Premier League bằng các trận hòa Sunderland và Stoke. Họ thua cả Norwich và M.U trong 10 vòng đấu đầu. Khi ấy, một Arsenal vật vờ lặn ngụp ở những vị trí phía dưới chỉ mong lọt vào Top 4.

  • Fletcher đem tin vui đến cho M.U Fletcher đem tin vui đến cho M.U

    Sau thời gian dài điều trị bệnh viêm đại tràng, tiền vệ Darren Fletcher của M.U đã có thể chơi trọn vẹn 90 phút trong 1 trận đấu.

  • Neville đánh cược Januzaj sẽ là siêu sao đẳng cấp nhất Neville đánh cược Januzaj sẽ là siêu sao đẳng cấp nhất

    Cựu thủ quân Gary Neville của M.U tin rằng tài năng trẻ Adnan Januzaj sẽ sớm trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

  • Aguero hay hơn Rooney, Suarez nhưng còn kém Drogba Aguero hay hơn Rooney, Suarez nhưng còn kém Drogba

    Trong bài viết được đăng tải trên tờ Daily Mail, cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher cho rằng tiền đạo Sergio Aguero của Man City đang có phong độ tốt hơn so với Wayne Rooney và Luis Suarez. Tuy nhiên, cầu thủ này chưa đạt tới đẳng cấp của những chân sút vĩ đại bậc nhất Premier League như Thierry Henry, Didier Drogba và Ruud van Nistelrooy.

  • Giroud vs Van Persie: Như bóng với hình Giroud vs Van Persie: Như bóng với hình

    Olivier Giroud đến Arsenal để thay Robin van Persie. Tiền đạo người Hà Lan chuyển sang M.U và lập tức giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League 2012/13, đồng thời anh còn đoạt giải Vua phá lưới với 26 bàn. Mất một mùa giải, Giroud cuối cùng đã chứng minh đủ khả năng thay thế Van Persie ở Arsenal.

  • Fan Arsenal hy vọng trọng tài Oliver sẽ “vững tay chèo” ở Old Trafford Fan Arsenal hy vọng trọng tài Oliver sẽ “vững tay chèo” ở Old Trafford

    Trọng tài Michael Oliver đã được chỉ định là người cầm còi trận Super Sunday giữa M.U và Arsenal trên sân Old Trafford. Fan Arsenal tin tưởng ông “Vua áo đen” 28 tuổi sẽ giữ được sự điềm tĩnh khi phải bắt chính ở trận đấu đầy sức ép này.

  • Quan điểm: M.U chịu sức ép chứ không phải Arsenal Quan điểm: M.U chịu sức ép chứ không phải Arsenal

    Đó là nhận xét của cựu trung vệ Jamie Carragher trong một bài viết cho tờ Daily Mail. Hẳn nhiều người cũng đồng ý với quan điểm này nếu nhìn vào phong độ tương phản giữa hai đội kể từ đầu mùa.

  • Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 11 Premier League Thông tin lực lượng trước giờ bóng lăn vòng 11 Premier League

    Tôi nay, Premier League sẽ sôi động trở lại với các trận đấu thuộc vòng 11. Hãy cùng Bongdaplus.vn điểm qua lực lượng của từng cặp đấu sẽ diễn ra vào đêm nay (9/11) và rạng sáng mai.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x