Những giai thoại "độc" và "dị" về tân HLV của Fulham

Chi Nguyễn
13:25 ngày 15-02-2014
Ngay sau khi thông tin Fulham chọn HLV Felix Magath làm người kế nhiệm thay cho Rene Meulensteen vừa bị sa thải, giới truyền thông và các học trò cũ của chiến lược gia người Đức đã lên tiếng cảnh báo các cầu thủ Fulham!
Những giai thoại "độc" và "dị" về tân HLV của Fulham
Mở đầu bài viết về sự kiện này, tờ Mirror đã miêu tả: “Có vẻ như Dimitar Berbatov và Adel Taarabt đã rời khỏi Fulham đúng lúc”.

Fulham đang đứng bét trên bảng xếp hạng Premier League và sự thay đổi HLV có thể giúp họ trụ hạng thành công. Vậy vì sao sự xuất hiện của Magath, người thất nghiệp từ năm 2012 đến nay, lại tạo ra một phản ứng trái ngược như thế? Đó là bởi chiến lược gia người Đức vốn nổi tiếng với cách quản quân hà khắc đến mức độc tài. Cho đến giờ, nhiều học trò cũ của ông vẫn mong là không bao giờ làm việc cùng Magath thêm một lần nào nữa.

Chiến lược gia 60 tuổi này từng dẫn dắt nhiều đội bóng hàng đầu nước Đức với thành tích nổi bật là giành 3 chức vô địch Bundesliga cùng Bayern (2005, 2006) và Wolfsburg (2009).

Magath đã dẫn dắt tới 8 đội bóng đang thi đấu ở Bundesliga mùa này, nhưng đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp ông cầm quân ở ngoài lãnh thổ nước Đức.


Farfan từng tuyên bố không muốn làm việc cùng Magath thêm 1 lần nào nữa trong sự nghiệp cầu thủ

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất về Magath là cách quản lý hà khắc của ông. Chiến lược gia người Đức từng áp dụng 1 quy chế trừng phạt “khó tin” tại Wolfsburg. Theo đó, các cầu thủ đến tập muộn 1 phút bị phạt 100 euro, và nếu thực hiện 1 đường chuyền ngược về sân nhà trong trường hợp không cần thiết sẽ phải nộp 1000 euro. Ngoài ra, chiến lược gia người Đức còn thường xuyên yêu cầu các cầu thủ dậy từ sớm tinh mơ để chạy marathon, tập nhiều buổi trong một ngày, thậm chí còn bắt họ viết những bài khóa luận nói về tham vọng trong sự nghiệp…

Có một giai thoại nói về sự nghiêm khắc quá đáng của Magath khi ông dẫn dắt Wolfsburg, rằng tiền đạo to cao Grafite (1m89) đã kiệt sức đến ngã quỵ trong bài tập chạy leo núi ở Thụy Sỹ và phải được đưa xuống bằng cáng.

Một lần khác, Magath đã bắt Hasan Salihamidzic phải chống đẩy bằng 1 tay trong khi tay kia của anh bị rạn xương.

Sau 2 năm Magath dẫn dắt Schalke, tiền đạo Jefferson Farfan đã nói về ông thầy người Đức: “Cách rèn luyện như quân đội của Magath quá kinh khủng, chẳng có tính nhân văn gì cả”.

Cựu tiền đạo Jan Aage Fjortoft của Middlesbrough từng thi đấu dưới sự chỉ đạo của Magath tại Eintracht Frankfurt đã gửi lời nhắn nhủ đến Fulham: “Hỡi các cổ động viên của Fulham, các bạn sẽ không bao giờ phải nói lại câu này nữa: Các cầu thủ chạy quá ít. Các cầu thủ tập chưa đủ. HLV chưa phù hợp. Hãy nhớ rằng ông ấy (Magath) là kẻ cầu toàn nhất. Một lần chúng tôi kết thúc bài tập chạy ở sân tập và thấy thiếu mất một cầu thủ. Chúng tôi đã chạy bổ đi tìm anh ấy và phát hiện anh ấy đã ngất xỉu từ lúc nào”.

Trên mạng xã hội Twitter cũng đã xuất hiện rất nhiều lời cảnh báo dành cho Fulham về sự xuất hiện của Magath. Tất cả đều cho rằng các cầu thủ của đội chủ sân Craven Cottage chuẩn bị bước vào “địa ngục trần gian” dưới sự lãnh đạo của chiến lược gia người Đức này.

Dưới đây là những lời cảnh tỉnh dành cho các cầu thủ Fulham về sự hà khắc của HLV Magath


Magath trở thành HLV mới của Fulham. Con khủng long này đã tìm thấy công viên Jurassic của mình. Chúc các cầu thủ Fulham may mắn khi chạy marathon vòng quanh London


Cuộc họp toàn đội với Felix Magath là như thế nào! Ông ấy đến. Uống trà trong 5 phút. Ăn những cái bánh to trong 5 phút nữa. Chẳng thèm nói 1 lời nào.


Rõ ràng biệt danh của Magath là "Saddam". Đáng buồn cho ông ấy, Fulham vừa bán Dimitar Berbatov hồi tháng 1 vừa qua



Một lần Magath yêu cầu một cầu thủ vào phòng thay đồ của ông ấy. Anh ta bước vào, ngồi với ông ta trong 10 phút. Ông ta chẳng nói 1 lời. Sau đó Magath nói: Anh có thể đi.

Farfan từng tuyên bố rằng anh ấy thà làm việc dưới những khu hầm mỏ ở quê nhà Peru còn hơn là thi đấu dưới thời của Magath.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Kết quả Arsenal vs Everton: Pháo thủ giành ngôi Á quân Thắng nhọc Everton, Arsenal mùa thứ hai liên tiếp giành ngôi Á quân

    Trận đấu hạ màn mùa giải Ngoại hạng Anh giữa Arsenal vs Everton đã kết thúc với chiến thắng nhọc nhằn 2-1 dành cho Pháo thủ. Tuy nhiên, thắng lợi này là không đủ để Arsenal lên ngôi vô địch và chấp nhận vị trí Á quân.

  • Kết quả Man City vs West Ham: Man xanh vô địch xứng đáng Foden lập cú đúp, Man City lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League

    Ở vòng 38 - vòng đấu cuối cùng của Premier League 2023/24, Man City đã đánh bại West Ham 3-1 trên sân Etihad nhờ cú đúp của tiền vệ Phil Foden để lần thứ 4 liên tiếp vô địch giải đấu - một thành tích vô tiền khoáng hậu.

  • Man City vẫn là quyền lực tuyệt đối Man City vẫn là quyền lực tuyệt đối

    Man City đã vượt qua đội khách West Ham 3-1 ở vòng hạ màn để bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, họ đăng quang tại giải Ngoại hạng Anh. Rõ ràng ở xứ sở sương mù, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn đang là “Độc cô cầu bại”.

  • Nhận định bóng đá LPBank HAGL vs Hà Tĩnh, 17h00 ngày 21/5: Cẩn thận phải trả giá 17h00 ngày 21/5: LPBank HAGL vs Hà Tĩnh

    Nhận định bóng đá trận LPBank HAGL vs Hà Tĩnh diễn ra lúc 17h00 ngày 21/5 trong khuôn khổ vòng 20 của V.League 2023/24. Bongdaplus phân tích lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x