Oezil ở đâu trong thất bại tan tác của Arsenal trước Liverpool?

QUANG MINH
16:18 ngày 10-02-2014
Tối thứ Bảy vừa qua, Arsenal đã thảm bại 1-5 trên sân Anfield của Liverpool và đánh mất vị trí đầu bảng của mình. Một lần nữa, người hâm mộ lại thắc mắc bản hợp đồng kỷ lục của Pháo thủ, Mesut Oezil xuất hiện ở chỗ nào trong trận thua mất mặt đó.
Oezil ở đâu trong thất bại tan tác của Arsenal trước Liverpool?
Thầy trò HLV Arsene Wenger đã để thua mất mặt 1-5 trước Liverpool trong chuyến làm khách tại sân Anfield. Chỉ cần 20 phút đầu trận đấu, The Kop đã giải quyết gọn gàng đội đầu bảng với cú đúp bàn thắng của trung vệ Martin Skrtel, 1 bàn của tài năng trẻ Raheem Sterling và bàn còn lại của Daniel Sturridge. Góp phần lớn vào chiến thắng của Liverpool ngoài những nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà còn là màn trình diễn tồi tệ của Oezil, tân binh đắt giá nhất lịch sử Arsenal.

Nếu như giai đoạn đầu mùa giải, Oezil là điểm đến của những câu chúc tụng, những lời nói có cánh thì ở thời gian gần đây, tiền vệ người Đức đang trình diễn một phong độ kém cỏi thậm chí có thể nói là rất đáng thất vọng. Trong thất bại trước Liverpool, Oezil được kỳ vọng sẽ là trụ cột đưa Pháo thủ vượt ải Anfield. Tuy nhiên, những gì mà cựu cầu thủ Real làm được là không thể chấp nhận được.

Oezil đã có một trận đấu đáng quên

Nếu đem so sánh với Philippe Coutinho, cầu thủ có nhiệm vụ tương đương với Oezil bên phía chủ nhà Liverpool đã thấy sự chênh lệch đáng kể. Coutinho có tới 32 pha chạm bóng bên phần sân nhà của mình, trong khi Oezil chỉ có 4 tình huống lùi sâu tìm kiếm bóng.

Bên cạnh việc lười lùi sâu tìm bóng, Oezil cũng là tác nhân dẫn đến bàn thua của đội nhà. Trong tình huống Arsenal để tài năng Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 16, chính Oezil đã để Henderson dùng sức mạnh cướp được bóng bên phần sân của Liverpool. Cầu thủ người Anh sau đó có đường chuyền cho Suarez để tuyển thủ Uruguay kiến tạo thông minh cho Sterling đệm lòng hạ gục thủ môn Szczesny.

Tình huống Oezil để Henderson cướp được bóng

Sau bàn thua đó, Oezil tiếp tục thể hiện sự chậm chạp của mình ở bàn thua thứ 4 của Sturridge. Nếu là một tiền vệ tích cực tham gia phòng ngự từ xa, Oezil sẽ phải cản phá pha đi bóng của Coutinho, tiền vệ đã có quá nhiều thời gian xử lý bóng ở khu trung tuyến trước khu chọc khe cho tuyển thủ Anh thoát xuống ghi bàn.

Nếu đem Oezil ra so sánh với Luis Suarez, một tiền đạo cắm của Liverpool cũng cho thấy sự "lười biếng" của tuyển thủ Đức. Suarez dù đá ở vị trí tiền đạo, song cũng có số lần chạm bóng bên phần sân nhà nhiều gấp đôi Oezil (9 so với 4). Rõ ràng, cầu thủ 25 tuổi đã không còn là chính mình, đặc biệt là ở những trận đấu với các đội bóng lớn như M.U, Chelsea, Man City và bây giờ là Liverpool.

Số lần lùi sâu tìm kiếm bóng của Oezil - Coutinho và Suarez

Màn trình diễn kém cỏi của Oezil đã bị che mờ bởi những đóng góp quan trọng trong những chiến thắng trước các đội bóng được đánh giá thấp như Crystal Palace, Coventry, Fulham hay Southampton. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ Pháo thủ kỳ vọng ở bản hợp đồng 42,5 triệu bảng nhiều hơn những gì mà Oezil đã làm.

Câu hỏi được người hâm mộ đặt ra lúc này là: Nên mong đợi gì  ở Oezil trong năm 2014?

Arsenal đang rất muốn có được danh hiệu đầu tiên kể từ sau chức vô địch FA Cup năm 2005. Tuy nhiên, với những gì mà toàn đội đang thể hiện, những lý do khách quan hay quan trọng hơn là màn trình diễn của những trụ cột đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến tham vọng đó.

Bản đồ nhiệt tầm hoạt động của Oezil trong trận đấu vừa qua

Oezil chuyển đến Arsenal với rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ, và thực tế cầu thủ này cũng đã đáp ứng được phần nào kỳ vọng đó. Song, với sự khắc nghiệt, môi trường cạnh tranh khốc liệt như Premier League thì chừng đó là chưa đủ. Oezil phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong phần còn lại của mùa giải để NHM Pháo thủ không "lăn tăn" về khoản tiền kỷ lục mà đội bóng từng trả cho Real để có anh trong mùa Hè vừa qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Hazard sẽ đạt đẳng cấp của Ronaldo! Hazard sẽ đạt đẳng cấp của Ronaldo!

    Trước Newcastle tối thứ Bảy, hat-trick của Eden Hazard đã giúp Chelsea đoạt ngôi đầu. Màn trình diễn vừa qua cùng phong độ ấn tượng trước đó tiếp tục chứng tỏ vai trò đầu tàu của tiền vệ người Bỉ tại The Blues.

  • HLV của Fulham chê M.U đá đơn điệu HLV của Fulham chê M.U đá đơn điệu

    M.U đã kém 9 điểm so với nhóm dự tranh Champions League sau trận hòa đáng thất vọng với Fulham vào đêm Chủ nhật. Không những vậy, Quỷ đỏ còn phải nhận những nhận xét không dễ nghe từ người cũ Rene Meulensteen.

  • Hazard đêm nào cũng mơ Chelsea vô địch Premier League Hazard đêm nào cũng mơ Chelsea vô địch Premier League

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Eden Hazard thừa nhận anh mơ đế cảnh Chelsea vô địch Premier League mùa này.

  • Man City tịt ngòi 2 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở Etihad? Man City tịt ngòi 2 trận: Chuyện gì đang xảy ra ở Etihad?

    Không ai nghi ngờ sức mạnh hủy diệt của hàng công Man City với 68 bàn thắng, cao nhất Premier League mùa này. Nhưng điều trớ trêu là cỗ máy tấn công của Manuel Pellegrini đã tịt ngòi cả 2 trận gần đây. Điều gì đang xảy ra tại Etihad?

  • Sagna và Fabianski từ chối gia hạn với Arsenal Sagna và Fabianski từ chối gia hạn với Arsenal

    Theo tờ Daily Star vừa đăng tải thì hậu vệ Bacary Sagna và thủ thành Lukasz Fabianski đã từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal. Đó thực sự là tin không vui với Pháo thủ, nhất là khi họ vừa trải qua thất bại trước Liverpool.

  • David Moyes đang sử dụng Januzaj sai cách? David Moyes đang sử dụng Januzaj sai cách?

    David Moyes nổi tiếng với việc phát hiện và đào tạo ra những tài năng trẻ đầy triển vọng, song dường như với trường hợp của Adnan Januzaj, chiến lược gia người Scotland đang chưa biết sử dụng tài năng trẻ người Bỉ một cách đúng đắn nhất.

  • Arsenal: Có thực mới vực được đạo Arsenal: Có thực mới vực được đạo

    Arsenal vừa bị nghiền nát tại Anfield. Kết quả thua 1-5 trước Liverpool là bất ngờ không tưởng, nhất là cái cách Pháo thủ bị vùi dập trong 16 phút đầu trận (Liverpool dẫn 3-0).

  • Arsenal: Thoáng thấy đường diệt vong! Arsenal: Thoáng thấy đường diệt vong!

    Arsenal vừa thua đậm 1-5. Ở trận đấu đó, đại cổ đông Stan Kroenke ngồi như pho tượng trên khán đài còn dưới đường pitch, HLV Arsene Wenger trông khắc khổ hơn cái tuổi 64 rất nhiều. Cũng phải, thất bại này có thể biến mọi nỗ lực của Arsenal thành công cốc. Một mùa giải trắng tay và ám ảnh 10 năm không danh hiệu lại hiện về…

  • 4 vấn đề chiến thuật của M.U sau trận hòa với Fulham 4 vấn đề chiến thuật của M.U sau trận hòa với Fulham

    Sở hữu những thông số về trận đấu vượt trội so với Fulham, song M.U lại không thể hơn đội khách ở số bàn thắng ghi được. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại những vấn đề về lối chơi của Quỷ Đỏ ở trận đấu đêm qua.

  • Điểm tin trưa 10/2: Arsenal sẽ hạ M.U để giải sầu Điểm tin trưa 10/2: Arsenal sẽ hạ M.U để giải sầu

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức nổi bật trong nước và quốc tế tới 11h30 ngày 10/2.

  • Lăng Kính: Khi Mou có giọng Scotland Lăng Kính: Khi Mou có giọng Scotland

    Với nhiều người trong cộng đồng Anh ngữ, thì giọng Scotland là một thứ cực kỳ quyến rũ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x