Phân tích "kế hoạch mùa Đông" của Chelsea

Chiêu Văn
15:47 ngày 11-12-2013
Đội bóng áo xanh đang cần tăng cường cho hàng tiền đạo, nhưng ông chủ Roman Abramovich phải rất rộng rãi và thoải mái mới có thể đưa về những Falcao, Lewandowski hay Suarez trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.
Phân tích "kế hoạch mùa Đông" của Chelsea
Họ cần gì?
Đội bóng hiện giờ đủ mạnh và có nhiều tài năng, nhưng với mục tiêu cuối cùng trở thành một Bayern Munich, Barcelona và Real Madrid, Chelsea vẫn còn nhiều việc phải làm. Đội bóng của HLV Jose Mourinho thiếu sự cân bằng. Họ có nhiều cầu thủ kỹ thuật do kế hoạch và triết lý tuyển mộ trước đó.

Ưu tiên hàng đầu với Mourinho sẽ là một tiền đạo đẳng cấp thế giới, những Radamel Falcao, Robert Lewandowski và Luis Suarez, nhưng các món hàng lớn kiểu đó có lẽ không rao bán trong tháng 1. Chelsea, theo lời Mourinho, cũng không mặn mà với việc mua các cầu thủ bị "treo giò" ở cúp châu Âu và muốn đợi tới mùa hè.

Ngoài ra còn những vấn đề ở hàng tiền vệ, nơi đội bóng muốn tăng cường chất lượng và đã mất tiền vệ trung tâm dự bị Marco Van Ginkel trong dài hạn. Hàng thủ cũng cần tăng cường, bao gồm vị trí hậu vệ trái, nơi thể lực và phong độ của Ashley Cole suy giảm nhiều vì tuổi tác.

Chelsea cũng phải xem xét các tài năng tự đào tạo của họ. Với Cole, Frank Lampard và John Terry đều đã lớn tuổi, còn Ryan Bertrand không chen chân được vào đội 1, họ phải làm tốt hơn để đối phó với quy định về tài năng bản địa cả ở Premier League và Champions League.


Mou phải tìm lời giải cho bài toán nhân sự hiện nay

Họ có bao nhiêu tiền?
Đã chi ra hàng tỉ bảng, nhưng Abramovich nhiều khả năng lại phải mở hầu bao nữa. 3 năm trước, ông từng bỏ ra 75 triệu bảng vào một buổi chiều tháng 1 để mua Fernando Torres và David Luiz.

Nhưng ở thời kỳ luật công bằng tài chính này, Chelsea sẽ phải có kế hoạch dài hạn mua cầu thủ trong mùa hè, tìm kiếm những người trẻ và phát triển tài năng bản địa, đồng thời giảm bớt khoản lỗ do mua sắm quá lớn thời gian qua.

Các phương án tài chính là điều mà Mourinho hiếm khi bận tâm và phong cách xây dựng đội bóng của ông không phải là thắt lưng buộc bụng. Ông luôn muốn những ngôi sao lớn, những người nhiều kinh nghiệm và đắt giá, nên tháng 1 có thể là thời kỳ xuất hiện chia rẽ giữa ban lãnh đạo và ban huấn luyện Chelsea.

Những mục tiêu của họ là ai?
Rất nhiều lần trong vài tuần gần đây, Mourinho đã bác bỏ ý tưởng mua tiền đạo Jackson Martinez của Porto, Mario Balotelli của AC Milan và hậu vệ trái Fabio Coentrao của Real Madrid, dù rằng việc ông bác bỏ hay xác nhận những tin đồn đó không có ý nghĩa gì nhiều trong thời kỳ của những tin khó tin này.

Sami Khedira, Diego Costa và Eliaquim Mangala cũng là những mục tiêu dài hạn có thể giúp Chelsea tăng cường các vị trí mà họ còn thiếu, nhưng có lẽ họ sẽ không ra đi vào giai đoạn giữa mùa. Mourinho thích Christian Benteke, nhưng phong độ của anh đã sa sút trong mùa này và Chelsea đã có một mẫu cầu thủ tương tự là Demba Ba.


Ông chủ Abramovich cần phải móc hầu bao

Luke Shaw cũng là cầu thủ được The Blues để mắt tới, nhưng họ sẽ phải cạnh tranh gắt gao cho cầu thủ trẻ của Southampton. Chelsea đã hỏi Sevilla về khả năng mua Alberto Moreno và có thể là cả Leighton Baines, do họ cần thêm cầu thủ Anh trong đội hình.

Ai sẽ ra đi?
Kevin De Bruyne: Mourinho không trọng dụng anh và De Bruyne không hẳn hài lòng ngồi ghế dự bị trong một năm World Cup. Anh 22 tuổi và đang muốn được ra sân nhiều hơn để ổn định sự nghiệp trong giai đoạn tiếp theo của anh. Hiện đã có một số đội quan tâm tới anh, bao gồm Atletico Madrid, Wolfsburg và Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, Chelsea sẽ không để anh ra đi vào tháng 1 mà không có sự thay thế.

Ryan Bertrand: Hiện chỉ là lựa chọn thứ 3 cho vị trí hậu vệ trái sau Cole và Cesar Azpilicueta, Bertrand vẫn được một số CLB Premier League rất quan tâm. Anh có thể được bán đi để bù đắp cho khoản tiền mà Chelsea chi ra trong mùa đông.

Demba Ba: Hiếm khi được ra sân dưới thời Mourinho, nhưng sẽ ra đi nếu Chelsea đưa về một tiền đạo nữa.

Ashley Cole: Còn lại 6 tháng trong hợp đồng, mất vị trí vào tay Azpilicueta và là ngôi sao được theo đuổi ở Mỹ, nhưng Chelsea sẽ không muốn mất anh vào giữa mùa.


Những cầu thủ như De Bruyne hay Bertran khó lòng trụ lại

Juan Mata: Không hài lòng với vai trò mờ nhạt sau khi đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội 2 năm liên tiếp. Mata cũng muốn ra sân nhiều hơn vì năm nay là một năm World Cup.

David Luiz: Giống như Mata, anh không phải là người được Mourinho trọng dụng. Barcelona đang rất quan tâm tới trung vệ này, nhưng Chelsea cũng cần một trung vệ nữa rồi mới bán đi Luiz.

Hợp đồng tháng 1 thành công nhất: Branislav Ivanovic:
Còn khá vô danh khi tới vào tháng 1/2008 với giá 9 triệu bảng và không được ra sân trong 9 tháng, nhưng Ivanovic đã dần dần cho thấy anh là một hậu vệ đa năng rất giá trị. Chơi tốt cả hậu vệ phải và trung vệ, cầu thủ người Serbia có cả thể lực, khả năng tư duy nhạy bén lẫn đóng góp những bàn thắng.

Hợp đồng tháng 1 thất bại nhất của Chelsea: Fernando Torres
Anh sắp bước vào năm thứ 3 cho Chelsea kể từ khi chuyển đến từ Liverpool với giá kỷ lục Anh 50 triệu bảng, nhưng mới ghi 40 bàn sau gần 200 trận cho CLB. Ngoài ra, còn hàng loạt ứng cử viên khác như Maniche, Ricardo Quaresma, Franco di Santo…, nhưng họ không đắt giá như Torres.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Roy Keane không cần và không nên đáp trả Sir Alex Roy Keane không cần và không nên đáp trả Sir Alex

    Roy Keane có thể đã hài lòng sau khi cuốn tự truyện của Sir Alex với những ý kiến chỉ trích ông (Keane) bị độc giả “ném đá” tơi tả, nhưng lẽ ra cựu cầu thủ người Ireland không nên hùa theo phản bác lại ông thầy cũ.

  • "Bergkamp mới” Arsenal đang theo đuổi là ai? "Bergkamp mới” Arsenal đang theo đuổi là ai?

    Theo Daily Mail, Arsenal hiện theo đuổi ngôi sao trẻ Davy Klaassen của Ajax, cầu thủ được đánh giá có những tố chất chơi bóng giống danh thủ một thời Dennis Bergkamp.

  • Vì sao Ashley Young không xứng thi đấu cho M.U? Vì sao Ashley Young không xứng thi đấu cho M.U?

    Tiền vệ người Anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn mười mươi trong trận đấu vừa qua của M.U với Shakhtar Donetsk ở Champions League khiến HLV David Moyes cũng phải cảm thấy chán nản.

  • Pellegrini tiết lộ động lực giúp Man City đánh bại Bayern Pellegrini tiết lộ động lực giúp Man City đánh bại Bayern

    Phát biểu sau cuộc lội ngược dòng trước Bayern Munich, HLV Manuel Pellegrini của Man City cho biết lý do mà đội bóng phải đánh bại chủ nhà là muốn "trả thù" thất bại ở lượt đi.

  • Tháng 12 giông bão của Chelsea Tháng 12 giông bão của Chelsea

    Tháng 12 này được xem là tháng bản lề của Chelsea trong mùa giải 2013/14 khi họ không chỉ có một lịch thi đấu dày đặc, mà còn phải đối mặt với những trận cầu quyết định.

  • Bình luận M.U: Không ấn tượng, nhưng đúng lúc! Bình luận M.U: Không ấn tượng, nhưng đúng lúc!

    Những lo lắng của người hâm mộ về một thất bại nữa của Quỷ đỏ tại Old Trafford đã không xảy ra. Thầy trò David Moyes biết đứng dậy đúng lúc để vượt qua Shakhtar Donetsk dù chiến thắng này không phải ai cũng hài lòng.

  • Vừa qua vòng bảng, David Moyes đã nhắm ngôi vô địch Vừa qua vòng bảng, David Moyes đã nhắm ngôi vô địch

    Sau khi M.U đánh bại Shakhtar Donetsk với tỉ số 1-0 để xây chắc ngôi đầu bảng A, HLV David Moyes đã tự tin tuyên bố muốn giành chức vô địch Champions League mùa này.

  • M.U: Ai nên đi, ai nên ở? M.U: Ai nên đi, ai nên ở?

    Thất bại trước Newcastle khiến Manchester United vẫn chôn chân ở giữa bảng xếp hạng. HLV David Moyes một lần nữa lại là mục tiêu cho những chỉ trích khi ông gặp nhiều khó khăn để tạo cảm hứng cho nhóm cầu thủ từng vô địch Premier League mùa trước.

  • Chelsea có điên mới bán Courtois! Chelsea có điên mới bán Courtois!

    Những tin đồn chuyển nhượng không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để khiến người hâm mộ The Blues âu lo trước viễn cảnh một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của họ là Thibaut Courtois ra đi.

  • M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới? M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới?

    Manchester United đang tuột dốc không phanh dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes. Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, lúc này Quỷ đỏ thậm chí còn đang đối mặt với nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa sau.

  • Luis Suarez đang thay đổi Luis Suarez đang thay đổi

    Có vẻ như Luis Suarez đang rũ bỏ ấn tượng xấu về một ngôi sao lắm tài, nhiều tật để hoàn thiện hình ảnh một chân sút thực sự tài năng. Thay vì những scandal, những hành xử thái quá trên sân bóng, lúc này Suarez đang được nhắc đến như tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x