Pulis (Crystal Palace) vs Rodgers (Liverpool): Cuộc chiến cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm

Quang Minh
19:28 ngày 05-05-2014
Trận đấu ở vòng áp chót Premier League giữa Crystal Palace và Liverpool được nhận định sẽ là cuộc đối đầu giữa hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm.
Pulis (Crystal Palace) vs Rodgers (Liverpool): Cuộc chiến cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm
Liverpool hành quân tới sân Selhurts Park của Crystal Palace với quyết tâm rất cao để giành chiến thắng, càm đậm càng tốt để cạnh tranh chức vô địch với Man City. Hiện hai đội đang bằng điểm, song The Kop thất thế hơn bởi hiệu số bàn thắng bại kém hơn (+59 và +50).

Bên cạnh quyết tâm phải thắng, đây cũng là cuộc chạm trán giữa hai HLV, những người đang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải. Nếu như Liverpool giành chiến thắng và cuối mùa giải có thể đăng quang chức vô địch, HLV Brendan Rodgers sẽ đánh bại được Tony Pulis, song trong trường hợp The Kop thúc thủ, rất có thể vị trí ấy sẽ được trao cho thuyền trưởng của Crystal Palace.

Tony Pulis tiếp quản chiếc ghế nóng sân Selhurst Park thay cho Ian Holloway hồi tháng 11 năm ngoái sau khi Crystal Palace trải qua giai đoạn đầu mùa đáng thất vọng khi để thua 9/10 trận đấu đầu tiên. Kể từ đó tới nay, Pulis đã dẫn dắt Palace có 12 chiến thắng, 4 trận hòa, vươn lên vị trí thứ 11 trên BXH và hoàn toàn có cơ hội tìm kiếm một suất trong Top 10 nếu như đội bóng cũ của Tony Pulis, Stoke thất bại và Palace toàn thắng hai trận còn lại.

Crystal Palace hồi sinh mạnh mẽ dưới thời Tony Pulis

Trong khi đó, Breandan Rodgers đang được coi như một vị thánh tại sân Anfield khi giúp The Kop tiến gần hơn tới chức vô địch. Nếu đăng quang, chiến lược gia người Bắc Ireland sẽ là vị HLV đầu tiên sau 24 năm mang về phòng truyền thống của Liverpool danh hiệu cao quý nhất đảo quốc sương mù.

Cuộc đối đầu giữa Crystal Palace với Liverpool hay Tony Pulis với Rodgers chính là màn so tài giữa hai chiến lược gia có trường phái bóng đá hoàn toàn trái ngược nhau. Pulis là người giỏi phòng ngự, trong khi Rodgers đang thăng hoa cùng Liverpool với triết lý tấn công mãn nhãn.

Kể từ khi dẫn dắt Crystal Palace, các học trò của Pulis mới chỉ để thua 22 bàn/26 vòng đấu (trước đó họ để thua 21 bàn/10 trận). Cùng thời điểm đó, Liverpool của Rodgers đã để thua tới 33 bàn, tức là nhiều hơn 50% so với Crystal Palace. Tuy nhiên, ở mặt trận tấn công, The Kop lại hoàn toàn áp đảo so với Palace. Cụ thể, từ vòng 11 đến vòng 36, hàng công Liverpool nổ súng 72 lần, trong khi Crystal Palace chỉ ghi được 21 bàn thắng, gấp hơn 3 lần.

Những nhân tố chính giúp Liverpool thi đấu ấn tượng mùa này

Lối chơi của Crystal Palace dưới thời Pulis là rất thô cứng nhưng có thừa sự gắn kết, trong khi đó Liverpool của Rodgers là một tập thể gắn kết cùng lối chơi tự tin và đầy tính cơ động. Đây cũng chính là điều phản ánh cá tính của hai HLV. Pulis như một trung sĩ lớn trong quân đội, những phát ngôn của ông thường ngắn gọn và có trọng điểm. Rodgers lại như một giáo viên luôn cố gắng có một mối quan hệ tốt với học sinh. Câu trả lời của ông luôn dài, tràn đầy kiến thức và ông muốn truyền đạt đầy đủ nhất cho mọi người.

Trong những năm qua, Pulis đã gây được sự chú ý tại nước Anh, nhưng đều chỉ là khiên cưỡng. Trong khi Rodgers sau khi xuất hiện tại Premier League đã gây dấu ấn với Swansea bằng lối chơi đẹp mắt và bây giờ là Liverpool. Pulis không thực sự xuất sắc với việc chỉ dẫn dắt những đội bóng làng nhàng, và điểm đen chính là việc ông bị Stoke sa thải.

Nhưng trên tất cả, Pulis và Rodgers hiện đang là hai chiến lược gia trải qua một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp. Trận đấu đêm nay sẽ mang lại những điểm cộng tích cực cho cả hai trong cuộc đua tới danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • ĐHTB vòng 37 Premier League: Xanh “City” áp đảo ĐHTB vòng 37 Premier League: Xanh “City” áp đảo

    Một vòng đấu đầy ắp những sự kiện tại Premier League, khi Cardiff và Fulham chính thức rớt hạng, M.U thua sốc trên sân nhà, và Man City thắp sáng cơ hội lên ngôi sau chiến thắng nghẹt thở trước Everton.

  • Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea Hazard: Điểm sáng trong ngày u ám của Chelsea

    Phong độ của Eden Hazard ở trận hòa 0-0 của Chelsea trước Norwich vào hôm Chủ Nhật có thể khiến HLV Jose Mourinho tiếc nuối. Tiếc là bởi nếu cầu thủ người Bỉ được đá chính, mọi chuyện có thể đã khác.

  • Sunderland không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép Sunderland không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép

    Sunderland vừa nhận được thông tin rất tích cực từ BTC Premier League. Cụ thể, đội bóng đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng này không bị trừ điểm vì sử dụng cầu thủ trái phép.

  • Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn Chelsea: Lời chia tay không trọn vẹn

    Các cầu thủ lão làng ở Chelsea đã nói lời chia tay trong nước mắt với các CĐV nhà trong trận hòa bế tắc ở Stamford Bridge trước Norwich City.

  • Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối! Cuộc đua đến ngôi vương EPL: Kịch tính đến phút cuối!

    Với sự góp mặt của Man City, Chelsea và Liverpool, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay là một trong những màn đua tranh hấp dẫn nhất trong lịch sử giải đấu này, và nhiều khả năng sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

  • Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng Pellegrini: Bậc thầy trầm lặng

    HLV Manuel Pellegrini rốt cục đã khẳng định được giá trị ở một môi trường đòi hỏi sự năng động rất cao như Premier League. Sau trận đấu tại Goodison Park, tờ Telegraph mô tả ông như một người đã có thể vứt đi tấm bản đồ mà vẫn có thể tìm được đường đến... ngôi vô địch.

  • Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng Edin Dzeko: Từ người thừa thành người hùng

    Edin Dzeko đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất tại Etihad. 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây của Dzeko đều đã mang về những thắng lợi vô cùng quan trọng cho Man City. Nếu Man xanh vô địch mùa này thì quá trình đổi vai từ một người thừa thành người hùng của Dzeko chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

  • Lăng kính: Mua cũng là Cup Lăng kính: Mua cũng là Cup

    Có lẽ sẽ còn rất rất lâu nữa, đến khi nào Man City kiếm được nhiều tiền như Man United hay Real Madrid bây giờ, thì họ mới thoát được khỏi cái tiếng “mua danh hiệu”.

  • Thời gian không chờ Ryan Giggs! Thời gian không chờ Ryan Giggs!

    Sau giây phút hân hoan với sự xuất hiện của tướng mới, Man United nhanh chóng trở lại hình ảnh nhạt nhòa. Thất bại 0-1 trước Sunderland không chỉ chứng tỏ HLV tạm quyền Ryan Giggs vẫn còn non nớt, mà còn cho thấy tình trạng bế tắc vẫn hiện diện ở Old Trafford.

  • Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal Wenger xác nhận sẽ tiếp tục dẫn dắt Arsenal

    HLV Arsene Wenger tự tin cho biết ông sẽ ở lại Arsenal ở mùa giải tới, và một trong những kế hoạch ông muốn làm là giữ chân hậu vệ Bacary Sagna.

  • 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực 02h00 ngày 6/5, Crystal Palace vs Liverpool: Duy trì áp lực

    Man City đã thắng Everton và Liverpool càng không được phép mắc sai lầm trên sân Crystal Palace. Họ phải thắng bằng mọi giá để tiếp tục tạo áp lực lên đối thủ cạnh tranh chức vô địch.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x