Ryan Giggs làm HLV tạm quyền tại M.U: Luyện tay nghề để dẫn dắt M.U trong tương lai

Minh Nguyên
14:26 ngày 24-04-2014
Ryan Giggs có thể sẽ là HLV dài hạn của Man United. Nhưng chuyện đó có thể xảy ra trong tương lai, chứ không phải hiện tại. Vì ngay cả nhân vật chính cũng cho rằng anh vẫn chưa sẵn sàng.
Ryan Giggs làm HLV tạm quyền tại M.U: Luyện tay nghề để dẫn dắt M.U trong tương lai
BIẾT RÕ MÌNH Ở ĐÂU
Ryan Giggs vừa lấy bằng HLV chuyên nghiệp, nhưng cầu thủ vừa trở thành HLV tạm quyền của M.U cho rằng mình chưa thể quán xuyến toàn bộ công việc của một nhà cầm quân ngay lúc này. Giggs chia sẻ trên tờ Guardian: “Một manager không chỉ là một HLV mà còn là nhà quản lý, nhà tâm lý học. Công việc ấy rất nặng nề đòi hỏi thời gian và kinh nghiệm. Tôi cho rằng mình còn phải học hỏi rất nhiều”.

Buổi tập đầu tiên dưới thời Giggs, M.U được chỉ đạo bởi Paul Scholes cùng hai trợ lý là Nicky Butt và Phil Neville,  trong khi Giggs chỉ làm nhiệm vụ quan sát và tổng hợp thông tin. Trước đây, Scholes rất muốn gắn bó với M.U nhưng cựu HLV David Moyes lại không muốn như thế. Vì vậy, Scholes tự tách mình khỏi Quỷ đỏ dưới thời Moyes. Anh chỉ trở lại dưới thời Giggs. 

Sự kiện trên chứng tỏ một điều rất rõ ràng: Giggs có cái uy phục chúng, sự có mặt của HLV 40 tuổi này lập tức đem lại sự bình yên rất cần thiết cho M.U. Hậu vệ cánh Alexander Buttner nói: “Bầu không khí căng thẳng đã được giải tỏa. Chúng tôi đã vui vẻ và thoải mái hơn trong phòng thay đồ. Nhưng tất nhiên tất cả cùng tôn trọng Giggs. Đó là một trong những huyền thoại lớn nhất của M.U”.

Giggs là học trò xuất sắc của Alex Ferguson. HLV này nhấn mạnh ông rất tin một ngày không xa Giggs sẽ là HLV giỏi, và đủ sức dẫn dắt M.U. Tuy vậy, vào lúc này dường như chính Sir Alex và ban lãnh đạo M.U cần một HLV tầm cỡ, như Louis van Gaal hay Carlo Ancelotti, cho mùa giải tới. 

Giggs là học trò xuất sắc của Alex Ferguson

TÌNH YÊU VÀ LÒNG TRUNG THÀNH 
Báo chí Anh cho rằng Giggs có thể trở thành một HLV có sẵn cái uy với các cầu thủ khi trước đó từng thành danh trong nghiệp cầu thủ, kiểu Kenny Dalglish ở Liverpool hay Pep Guardiola ở Barcelona. Giggs nói khát vọng của anh là được tiếp tục cống hiến cho M.U, vì “đó là tình yêu và lòng trung thành mà tôi dành cho CLB duy nhất mà tôi từng khoác áo”. 

Rất nhiều thành viên của M.U, của quá khứ hoặc hiện tại, như Mick Clegg (7 năm làm HLV thể lực dưới thời Alex Ferguson), ủng hộ Giggs. Clegg nói: “M.U tìm một HLV mới, nhưng người thích hợp nhất đã có. Chính là Giggs”. Hậu vệ kỳ cựu Rio Ferdinand cũng ủng hộ đồng đội: “Giggs là biểu tượng của chiến thắng, và là máu thịt của M.U suốt gần 3 thập kỷ. Không ai hiểu M.U hơn Giggs, và cũng không ai có nhiều khát vọng hơn Giggs. Cứ nhìn anh ấy trong các buổi tập là rõ”.

Giggs nổi tiếng siêng năng, chịu khó và thích học hỏi. Những phẩm chất này rất cần cho M.U trong giai đoạn chuyển giao. Anh dự định thay đổi sơ đồ 4-2-3-1 dưới thời Moyes thành 4-4-2 truyền thống. Giggs cũng sẽ học hỏi kinh nghiệm của những đồng đội cũ nay trở thành HLV, như Mark Hughes, Roy Keane, Steve Bruce, Paul Ince... Giggs nói: “Tôi tôn trọng yếu tố truyền thống nhưng sẵn sàng đón nhận những thay đổi hợp thời”.   
 
Kinh nghiệm cầm quân còn thiếu, nhưng Giggs hội đủ nhiều yếu tố để thành công trong vai trò HLV Quỷ đỏ, có thể là trong tương lai không xa với hiện tại là bài test tuy ngắn nhưng rất cần thiết cho anh. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ở M.U, chẳng ai coi Moyes ra gì! Ở M.U, chẳng ai coi Moyes ra gì!

    Hình ảnh David Moyes vùi đầu vào một cuốn sách hướng dẫn quản trị nhân sự trên chuyến bay trở về từ thất bại 0-2 trước Olympiakos, đội yếu nhất vòng knock-out Champions League, càng khiến các cầu thủ M.U lắc đầu ngán ngẩm.

  • Chưa đến M.U, van Gaal đã muốn mời Roy Keane làm trợ lý Chưa đến M.U, van Gaal đã muốn mời Roy Keane làm trợ lý

    HLV Louis van Gaal đã úp mở khả năng mời Roy Keane về làm trợ lý trong trường hợp tới dẫn dắt M.U thay David Moyes.

  • Ryan Giggs: 4 trận cuối, khép lại 26 năm? Ryan Giggs: 4 trận cuối, khép lại 26 năm?

    Ryan Giggs là HLV tạm thời của M.U từ nay đến hết mùa, sau khi đội chủ sân Old Trafford sa thải David Moyes. Từ nay đến ngày 11/5, Giggs sẽ dẫn dắt M.U trong 4 trận, nhưng đó có thể là những trận cuối của huyền thoại này trong 26 năm gắn bó với Man United.

  • M.U ném đi 211 triệu bảng dưới thời David Moyes M.U ném đi 211 triệu bảng dưới thời David Moyes

    Man United sẽ phải trả cái giá quá đắt (hoàn toàn nghĩa đen) vì trót sử dụng HLV David Moyes.

  • Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười

    Quyết định “trảm” David Moyes không chỉ gây ra những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện mà còn liên quan đến tương lai nhiều cầu thủ Man United. Một số cầu thủ vui mừng khi Moyes ra đi, song những học trò cưng của chiến lược gia này lại đang phải sống trong tâm trạng lo lắng.

  • Lăng kính: Lỗi của nhà Glazer Lăng kính: Lỗi của nhà Glazer

    Trong ngày 22/4, ngày mà thông tin David Moyes bị sa thải được thông báo trên sàn chứng khoán New York, giá cổ phiếu của Man United đạt mức cao nhất trong vòng 11 tháng qua.

  • Lời chia tay của Moyes: Cảm ơn tất cả, trừ... cầu thủ Lời chia tay của Moyes: Cảm ơn tất cả, trừ... cầu thủ

    Trong phát ngôn đầu tiên sau khi bị sa thải, David Moyes đã nói lời cảm ơn tới những từng sát cánh bên ông 10 tháng qua ở Old Trafford, ngoại trừ các cầu thủ. Chiến lược gia 50 tuổi này cũng bày tỏ cảm giác vinh dự khi được dẫn dắt một CLB khổng lồ như Man United.

  • Lá cờ đầu Brendan Rodgers! Lá cờ đầu Brendan Rodgers!

    Sir Alex đã nghỉ hưu, David Moyes vừa bị sa thải, làng HLV xứ sương mù đang mất dần những biểu tượng thành công. Nhưng bù lại là sự xuất hiện ấn tượng của Brendan Rodgers (Liverpool), người có thể trở thành HLV tên tuổi nhất của Vương quốc Anh trong tương lai không xa.

  • Scholes trở lại M.U làm cánh tay phải cho Giggs Scholes trở lại M.U làm cánh tay phải cho Giggs

    Không lâu sau khi nhận trách nhiệm tạm thời dẫn dắt M.U, tiền vệ Ryan Giggs đã đưa đồng đội cũ, Paul Scholes trở lại sân Old Trafford làm trợ lý cho mình.

  • Moyes làm gì trong ngày bị sa thải? Moyes làm gì trong ngày bị sa thải?

    Vụ việc Moyes bị sa thải đã khép lại nhưng những chi tiết về màn chia tay "đầy xấu hổ" của chiến lược gia người Scotland với đội chủ sân Old Trafford vẫn là điều được NHM quan tâm.

  • Moyes ra đi: Tương lai nào cho các cầu thủ M.U? Moyes ra đi: Tương lai nào cho các cầu thủ M.U?

    Quyết định sa thải HLV David Moyes của Manchester United không chỉ là sự thay đổi nhân sự trong ban huấn luyện ở Old Trafford, nó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x