Góc nhìn

Schuerrle có tất cả những gì Chelsea cần

Chiêu Văn
14:11 ngày 02-10-2013
Chelsea đã đưa chiến dịch Champions League của họ trở lại đúng hướng rạng sáng nay bằng chiến thắng 4-0 trước Steaua Bucharest, và một trong số những nhân tố tạo nên bước ngoặt là tân binh Ander Schuerrle.
Schuerrle có tất cả những gì Chelsea cần
Đã có chút lo ngại khi Chelsea bước vào trận đấu này, do họ từng thua 0-1 ở Romania trước chính Steaua ở Europa League mùa trước. Nhưng cuộc trở lại SVĐ quốc gia Romania của The Blues đã là một trải nghiệm tươi đẹp, khi đội bóng của Jose Mourinho hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận và giành chiến thắng vang dội.

Một người đặc biệt nổi bật trong buổi tối của Chelsea là Andre Schuerrle. Cầu thủ người Đức đã vắng mặt trong thất bại 1-2 của Chelsea dưới tay Basel ở lượt thứ nhất. Trở lại đội hình xuất phát, anh chơi rất hay, với phong cách trực diện gây nhiều khó khăn cho đối thủ trong suốt 90 phút.

Schuerrle tham gia trực tiếp vào cả 2 bàn thắng của Ramires, trong khi đối thủ trực tiếp của anh Daniel Georgievski có một buổi tối đáng quên khi bị tiền vệ cánh Chelsea khủng bố suốt trận. “Anh ấy là người xuất sắc nhất trận, là nền tảng của chúng tôi”, Mourinho bình luận trong cuộc phỏng vấn sau trận trên truyền hình.



Mô tả của HLV người BĐN về Schuerrle ngắn gọn, nhưng chính xác. Đã có những thời điểm ở mùa giải này, Chelsea bị chỉ trích chơi quá bó hẹp. Khi bộ ba tiền vệ tấn công thường bao gồm Eden Hazard và Oscar bên cạnh hoặc Juan Mata, hoặc Willian hoặc Kevin De Bruyne, đội bóng của Mourinho gặp khó khăn khi triển khai bóng ở cánh.

Nhưng trận đấu ở tối thứ Ba ở Romania cho thấy đó không còn là vấn đề nữa. Schuerrle di chuyển không mệt mỏi bên cánh trái, khiến Georgievski của Steaua không thể khống chế được anh. Chưa kể, sự việc tiền vệ người Đức "kiên cường" bám biên thường khiến các tiền vệ đối phương phải lùi về để hỗ trợ các đồng đội ở hàng thủ.

Điều đó kéo dãn cự ly đội hình của đội chủ nhà, cho phép Mata và Oscar có nhiều khoảng trống hơn. Họ đã tận dụng tốt khoảng trống đó, khi Steaua không thể nào ngăn được lối chơi tự do khoáng đạt của Chelsea. Chính từ việc Schuerrle vượt qua Georgievski ở phút 20 đã dẫn tới bàn mở tỉ số, khi tiền vệ 22 tuổi này thoát khỏi người kèm mình và chuyền bóng cho Samuel Eto’o trong vòng cấm địa, người tung ra cú sút lập bập sau đó giúp Ramires dứt điểm tung lưới đối phương.

Để hoàn tất buổi tối kinh hoàng của Georgievski, hậu vệ này ghi một bàn phản lưới giúp Chelsea nhân đôi cách biệt và lại một lần nữa là người phạm sai lầm khi Ramires ghi bàn thứ 2 của anh.



Schuerrle một lần nữa qua mặt đối thủ khi anh tăng tốc bên cánh trái và tung ra quả tạt cho Ramires và đồng đội người Brazil đã không phạm sai lầm nào từ khoảng cách 10 mét để có bàn thứ 3 cho Chelsea.

Mourinho rất vui mừng, nhưng Ramires không phải là người ông tìm tới để ăn mừng, mà là Schuerrle. HLV người BĐN ôm chặt số 14 của ông như thế anh mới là người ghi bàn, thì thầm những lời chúc mừng vào tai anh. Đó là những lời khen ngợi mà Schuerrle xứng đáng sau những gì anh đã thể hiện. Trong khi Frank Lampard hoàn tất chiến thắng với một cú sút xa thoải mái ở phút 90, ai cũng hiểu người sẽ lên tít báo ngày hôm sau. Chelsea giờ sẽ là một đối thủ khó chịu hơn cả ở trong nước và châu Âu với sự tỏa sáng của Schuerrle.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Đội bóng trong mơ Lăng kính: Đội bóng trong mơ

    Mùa Hè nào các ông HLV của những đội bóng hàng đầu châu Âu cũng phải tham gia vào một cuộc thi tiêu tiền tốc độ. Và cũng nhiều người trong số họ, đặc biệt là những người phải chịu sức ép về sự hào nhoáng của đội bóng, quên mất những vật dụng cơ bản.

  • Top 5 mục tiêu của M.U trong "phiên chợ Đông" Top 5 mục tiêu của M.U trong "phiên chợ Đông"

    Sau khởi đầu bết bát ở mùa này, giới chủ Mỹ hứa sẽ cấp cho HLV David Moyes 50 triệu bảng để tăng cường lực nhân sự khẩn cấp trong mùa Đông tới. Sau đây là những mục tiêu tiềm năng mà M.U đang hướng tới.

  • Man City vs Bayern: Cuộc chiến 1 tỷ euro Man City vs Bayern: Cuộc chiến 1 tỷ euro

    Theo trang transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Man City là 472,8 triệu euro và Bayern là 483,7 triệu euro. Với tổng cộng gần 1 tỷ euro (chính xác là 956,5 triệu), trận đấu tại sân Etihad đêm nay là cuộc chiến đắt giá bậc nhất của bóng đá châu Âu.

  • Ferdinand vắng mặt trong trận gặp Shakhtar Donetsk Ferdinand vắng mặt trong trận gặp Shakhtar Donetsk

    HLV David Moyes đã xác nhận trước giới truyền thông rằng trung vệ lão luyện Rio Ferdinand sẽ không có tên trong danh sách đăng kí của M.U cho trận đấu với Shakhtar Donetsk tại Champions League đêm nay.

  • Moyes: “Tôi vẫn đang tìm hiểu đội hình M.U” Moyes: “Tôi vẫn đang tìm hiểu đội hình M.U”

    David Moyes mới đây chia sẻ ông vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu đội hình Man United, sau khi nhận lời về dẫn dắt đội bóng trong mùa Hè.

  • Manuel Pellegrini - Pep Guardiola: Lần thứ 9 thế nào? Manuel Pellegrini - Pep Guardiola: Lần thứ 9 thế nào?

    Một HLV giỏi cách mấy thỉnh thoảng vẫn có những đối thủ kỵ giơ, tức cứ gặp là thua nhiều hơn thắng. Jose Mourinho rất kỵ Rafael Benitez và Manuel Pellegrini rất kỵ Pep Guardiola. Đừng nói đến thắng, ngay cả hòa thôi cũng đã khó.

  • Đến lúc David Moyes chơi kiểu “đại gia”! Đến lúc David Moyes chơi kiểu “đại gia”!

    David Moyes đang đứng trước một bài thi lớn: làm sao để tiêu được 50 triệu bảng trong tháng 1/2014 để cứu vãn tình hình của Man United. Và bây giờ là lúc HLV này từ bỏ hoàn toàn cách làm bóng đá đã tạo dựng tên tuổi cho ông thời còn ở Everton.

  • Fernando Torres dính chấn thương đầu gối Fernando Torres dính chấn thương đầu gối

    Chelsea vừa có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Steaua Bucharest.(Champions League), nhưng họ cũng phải chịu tổn thất về lực lượng khi tiền đạo Fernando Torres phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

  • 05h30 ngày 3/10, Cruzeiro vs Portuguesa: Cruzeiro bay cao 05h30 ngày 3/10, Cruzeiro vs Portuguesa: Cruzeiro bay cao

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Cruzeiro và Portuguesa

  • HLV Wenger hết lời khen ngợi người hùng Oezil HLV Wenger hết lời khen ngợi người hùng Oezil

    HLV Arsene Wenger rất hài lòng về màn trình diễn của tiền vệ Mesut Oezil trong trận đấu mới đây giữa Arsenal và Napoli ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu mà Oezil đã chứng minh tại sao BLĐ Arsenal lại chấp nhận chi ra tới 42,5 triệu bảng để đưa anh về Emirates.

  • HLV Conte muốn rời Juventus HLV Conte muốn rời Juventus

    Chiến lược gia 44 tuổi đang có ý định chia tay Juve vì những bất đồng sâu sắc trong vấn đề chuyển nhượng với Tổng giám đốc Beppe Marotta.

  • Vì sao MSI 2024 đáng xem hơn mọi lần? Vì sao MSI 2024 đáng xem hơn mọi lần?

    So với các mùa giải trước, năm nay MSI 2024 được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất từng tổ chức. Bên cạnh thể thức mới, đội vô địch được tới thẳng CKTG 2024 cũng là yếu tố giúp các đội cạnh tranh gay gắt hơn ở mùa này.

  • Kết quả Inter vs Torino: Tân Vương thắng trận thuyết phục Inter mừng Scudetto bằng chiến thắng thuyết phục trước Torino

    Ở trận đấu giữa Inter vs Torino tại vòng 34 Serie A 2023/24, đội chủ nhà đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ là Hakan Calhanoglu.

  • Hạ gục Thái Lan, lần thứ 13 Iran lên ngôi vô địch futsal châu Á Hạ gục Thái Lan, Iran lên ngôi vô địch futsal châu Á 2024

    Đánh bại đội chủ nhà Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số 4-1, Iran đã giành chức vô địch giải futsal châu Á 2024. Đây đã là chức vô địch thứ 13 của đội bóng tây Á sau 17 lần giải đấu được tổ chức.

  • Tottenham vs Arsenal: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Tottenham vs Arsenal: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x