TRƯỚC TRẬN TRANH COMMUNITY SHIELD

So sánh Arsenal vs Man City: Thêm Alexis nhưng vẫn còn khoảng cách

CHIÊU VĂN
13:32 ngày 09-08-2014
ĐKVĐ Premier League Man City sẽ gặp đội đang giữ Cúp FA Arsenal cho danh hiệu đầu tiên mở màn mùa giải mới ở Anh, Community Shield. Hàng loạt ngôi sao lớn, cả mới và cũ, được chờ đợi sẽ góp mặt trong trận chiến tối Chủ nhật, từ David Silva, Yaya Toure tới Aaron Ramsey, Alexis Sanchez, nhưng xét cá nhân từng vị trí trên sân, đội nào đang có ưu thế?
So sánh Arsenal vs Man City: Thêm Alexis nhưng vẫn còn khoảng cách

Thủ môn

Joe Hart: Khởi đầu chật vật ở mùa giải trước đã khiến thủ thành của ĐT Anh phải ngồi dự bị một thời gian dài cho tới mùa đông. Nhưng đó là một quyết định chính xác của HLV Manuel Pellegrini giúp Hart tìm lại phong độ đỉnh cao ở nửa sau mùa giải. Mùa này, anh sẽ gặp phải sự cạnh tranh lớn từ chữ ký mới Willy Caballero.

Wojciech Szczesny: Mùa trước, thủ thành người Ba Lan đã vượt qua những nghi kỵ bấy lâu nay với anh để có mùa bóng hay nhất trong màu áo Arsenal.

Người thắng cuộc: Joe Hart. Một thủ thành đã ổn định, đã có 2 chức vô địch Anh trong 3 năm qua và là một tiếng nói quan trọng trong phòng thay đồ của Man City.

Szczesny vs Hart

Hậu vệ phải

Pablo Zabaleta: Lên công về thủ và luôn quán xuyến tốt cánh phải của Man City, anh là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất ở Etihad.

Mathieu Debuchy: Chữ ký mới của Arsenal vào mùa hè từ Newcastle thường tỏ ra là một cầu thủ hay hơn khi anh khoác áo ĐT Pháp. Debuchy đã có một kỳ World Cup ấn tượng và sẽ hy vọng thể hiện được phong độ tương tự ở Premier League.

Người thắng cuộc: Pablo Zabaleta. Cùng với Philip Lahm, Zabaleta là một trong những hậu vệ cánh hay nhất thế giới hiện nay.

Trung vệ

Vincent Kompany: Trung vệ người Bỉ là cầu thủ quan trọng nhất của Man City. Đeo băng đội trưởng, Kompany mới đây đã bắt đầu thương lượng về việc gia hạn hợp đồng với Etihad. Anh là một thủ lĩnh bẩm sinh và là một trung vệ xuất sắc.

Calum Chambers: Chữ ký mới trị giá 12 triệu bảng của Arsenal nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội thể hiện trong trận siêu cúp. Chambers cần thể hiện được tối thiểu như những gì anh đã làm với đội bóng cũ Southampton.

Người thắng cuộc: Vincent Kompany. Chambers là một hậu vệ trẻ tài năng đầy triển vọng, nhưng Kompany đã chứng minh trong nhiều năm qua rằng anh là trung vệ giỏi nhất đang chơi bóng ở Anh.

Trung vệ

Martin Demichelis: Cầu thủ người Argentina gặp khó khăn trong giai đoạn khởi đầu ở Man City, nhưng sau đó đã ổn định lại và càng chơi càng hay. Anh là một phần quan trọng của ĐT Argentina đã vào chung kết World Cup.

Laurent Koscielny: Koscielny tạo thành một cặp đôi ăn ý với Mertesacker ở trung tâm hàng thủ Arsenal mùa trước. Cầu thủ người Pháp tốc độ, mạnh mẽ và luôn là một mối đe dọa với khung thành đối phương trong các tình huống cố định.

Người thắng cuộc: Laurent Koscielny. Trung vệ 28 tuổi này đã trưởng thành nhanh chóng dưới sự dìu dắt của HLV Arsene Wenger. Demichelis thiếu tốc độ, một quan ngại lớn với hàng thủ áo xanh, và là lý do tại sao HLV Pellegrini vẫn ráo riết theo đuổi Eliaquim Mangala.

Demichelis và Koscielny

Hậu vệ trái

Gael Clichy:  Hay mắc những sai lầm ngớ ngẩn và đôi khi mất tập trung, nhưng Clichy có năng lượng dồi dào và tốc độ tốt.

Kieran Gibbs: Cầu thủ người Anh là một trong những người chơi ổn định nhất cho Arsenal mùa trước và lẽ ra anh phải được trao cơ hội tới World Cup. Chỉ có điều tại tuyển Anh, sự cạnh tranh cho vị trí hậu vệ trái là rất gắt gao, với Ashley Cole, Luke Shaw và Leighton Baines.

Người thắng cuộc: Kieran Gibbs. Giờ Ashley Cole đã chia tay ĐTQG và Gibbs có thể sẽ muốn thay chỗ người đàn anh này nếu anh tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Arsenal.

Tiền vệ trung tâm

Fernandinho: Cầu thủ người Brazil chơi rất hay ở mùa giải ra mắt, tạo thành một bộ đôi ăn ý với Yaya Toure ở trung tâm hàng tiền vệ và giúp Man City thường là đội khống chế thế trận. Năng lượng dồi dào và lối chơi thông minh đủ để giúp anh hồi phục sau một chiến dịch World Cup rất đáng thất vọng cùng Brazil.

Aaron Ramsey: Tiền vệ người xứ Wales có lẽ là cầu thủ hay nhất ở Premier League trong nửa đầu mùa giải trước, ghi 13 bàn trước cuối tháng 11. Một chấn thương đã khiến anh phải vắng mặt trong phần lớn nửa sau mùa giải, nhưng Ramsey vẫn để lại dấu ấn với bàn ấn định chiến thắng ở chung kết Cúp FA vào lưới Hull.

Người thắng cuộc: Aaron Ramey. Một lựa chọn khó khăn, nhưng nếu Ramsey lặp lại phong độ như mùa trước, sẽ rất khó ngăn cản Arsenal.

Fernandinho vs Ramsey

Tiền vệ trung tâm

Yaya Toure: Ngoài vụ bánh sinh nhật và những ì xèo trong mùa hè, Toure là tiền vệ trung tâm giỏi nhất đang chơi bóng ở Anh. Một mình anh có thể mang về chiến thắng, với 24 bàn cho Man City khi đội bóng áo xanh giành chức vô địch mùa trước.

Jack Wilshere: Sự nghiệp của Wilshere đã khựng lại sau khởi đầu nhiều hứa hẹn và những hình ảnh anh phì phèo điếu thuốc trong kỳ nghỉ không có lợi gì cho hy vọng về một sự hồi sinh phong độ. Tuyển thủ Anh cũng phải ghi được nhiều bàn hơn và đền đáp lòng tin mà Wenger vẫn đặt vào anh.

Người thắng cuộc: Yaya Toure. Wilshere vẫn chỉ dừng lại ở mức triển vọng, trong khi Toure là một tiền vệ đẳng cấp thế giới.

Tiền vệ công

Samir Nasri: ĐT Pháp đã phớt lờ Nasri ở World Cup dù anh có một mùa giải rất ấn tượng ở CLB. Bù lại, Nasri có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn và sẽ rất sung mãn cho mùa bóng mới.

Alexis Sanchez: Cầu thủ người Chile là một trong những ngôi sao sáng nhất ở World Cup và được coi là một chữ ký ngoài mong đợi với Arsenal. Có lối chơi bùng nổ, tốc độ, khéo léo và nhãn quan làm bàn sắc bén, Sanchez đủ sức khuấy đảo bất cứ hàng thủ nào.

Người thắng cuộc: Alexis Sanchez. Cựu cầu thủ Barcelona sẽ là một trong những người đáng theo dõi nhất ở Premier League mùa tới.

Nasri vs Sanchez

Tiền vệ công

David Silva: Cầu thủ người TBN là dầu bôi trơn của cỗ máy Man City, với khả năng tung ra những đường chuyền mà hầu hết các cầu thủ khác không thể. Kỹ thuật khéo léo và có khả năng kiến tạo thông minh, Silva là một nghệ sĩ thực sự trên sân bóng.

Alex Oxlade-Chamberlain: Vừa trải qua một mùa giải nhiều thăng trầm và dính một chấn thương dây chằng đầu gối vào đầu mùa, mãi tới tháng 1 mới trở lại, trước khi gặp thêm vấn đề về cơ vào cuối chiến dịch.

Người thắng cuộc: Ngay cả một Alex Oxlade-Chamberlain lành lặn và ở đỉnh cao cũng không thể sánh được với David Silva.

Tiền vệ công

Stevan Jovetic: Chỉ đá chính 2 trận ở Premier League mùa trước vì những chấn thương dai dẳng, nhưng Jovetic đã là ngôi sao trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải mới của Man City. Anh có thể được đá chính trận này thay cho Sergio Aguero vì tiền đạo người Argentina phải dự World Cup và mới chỉ trở lại được hơn 1 tuần.

Santi Cazorla: Arsenal đã từ chối những đề nghị từ Atletico Madrid cho tiền vệ tài năng này và họ hoàn toàn có lý khi cương quyết như thế.

Người thắng cuộc: Santi Cazorla. Cazorla đã chứng tỏ anh là một trong những cầu thủ tấn công hiệu quả nhất ở Premier League được 2 mùa giải. Jovetic thì chưa làm được thế.

Sanogo vs Dzeko

Tiền đạo

Edin Dzeko: Chân sút người Bosnia là người thay thế khi Alvaro Negredo để mất cảm hứng ghi bàn mùa trước. Dzeko đã ghi 25 bàn cho Man City, con số đủ nói lên tầm quan trọng của anh.

Yaya Sanogo: Wenger đã nói trận đấu này có thể là còn hơi sớm với Olivier Giroud. Sanogo đã ghi 4 bàn vào lưới Benfica trong trận giao hữu mới đây, nhưng tất nhiên, những trận chính thức có thể là câu chuyện hoàn toàn khác.

Người thắng cuộc: Edin Dzeko. Kinh nghiệm hơn, hiệu quả hơn và ổn định hơn, tiền đạo người Bosnia xứng đáng được lựa chọn trong so sánh với Sanogo.

Tổng tỉ số: Manchester City 6-5 Arsenal 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Pellegrini mất 7 cầu thủ trước đại chiến với Arsenal Pellegrini mất 7 cầu thủ trước đại chiến với Arsenal

    HLV Manuel Pellegrini xác nhận Man City sẽ không có sự phục vụ của 7 cầu thủ cho trận tranh Community Shield với Arsenal vào Chủ Nhật này.

  • Cái bóng của Sir Alex không dọa nổi Van Gaal? Cái bóng của Sir Alex không dọa nổi Van Gaal?

    Louis van Gaal sắp bước vào chiến dịch Premier League đầu tiên của ông 8 tháng sau khi đứng trên bục ở Savoy nói những lời vinh danh Jose Mourinho và nhớ lại thời kỳ ông thay thế Bobby Robson ở Barcelona.

  • Arteta sẽ thay Vermaelen làm đội trưởng Arsenal Arteta sẽ thay Vermaelen làm đội trưởng Arsenal

    HLV Arsene Wenger đang cân nhắc bán Thomas Vermaelen và trao chiếc băng thủ quân chính thức cho Mikel Arteta.

  • Petr Cech tố Sky Sports đưa số liệu thống kê sai Petr Cech tố Sky Sports đưa số liệu thống kê sai

    Sky Sports mới đây đã cho công bố số liệu thống kê không đúng liên quan đến thủ thành Petr Cech của Chelsea. Sau khi biết được thông tin trên, đích thân thủ môn 32 tuổi người CH Czech đã lên mạng xã hội Twitter để đính chính.

  • Reina viết tâm thư xúc động chia tay Liverpool Reina viết tâm thư xúc động chia tay Liverpool

    Thủ thành Pepe Reina vừa công bố bức thư ngỏ gửi tới các CĐV đội bóng cũ Liverpool sau khi hoàn tất những thủ tục gia nhập Bayern Munich.

  • Liverpool liên tục bị các siêu sao từ chối: The Kop thiếu sức hút Liverpool liên tục bị các siêu sao từ chối: The Kop thiếu sức hút

    Dù là đương kim á quân Premier League và có ngân sách lên tới 100 triệu bảng, nhưng Liverpool vẫn liên tục bị từ chối trên thị trường chuyển nhượng. Alexis Sanchez từng quay lưng với họ, vừa qua là Edinson Cavani và Radamel Falcao. Rõ ràng The Kop vẫn chưa có sức hút với các ngôi sao.

  • Trước trận tranh Community Shield, Man City vs Arsenal: Tầm vóc mới của Pháo thủ Trước trận tranh Community Shield, Man City vs Arsenal: Tầm vóc mới của Pháo thủ

    Mùa trước, Arsenal đã chấm dứt 9 năm trắng tay bằng chiếc Cúp FA 2013/14. Hè này, Pháo thủ liên tiếp bổ sung những ngôi sao mới thay vì bị rút ruột như trước đây. Đội bóng London đã thoát khỏi hình bóng của một kẻ thất bại và bây giờ, thầy trò HLV Arsene Wenger đã sẵn sàng chinh phục các danh hiệu mới, bắt đầu từ Community Shield 2014.

  • HLV Arsene Wenger: “Đã hết thời Arsenal bị hút máu” HLV Arsene Wenger: “Đã hết thời Arsenal bị hút máu”

    Việc HLV Arsene Wenger thay đổi quan điểm về chuyển nhượng đã tạo ra hướng đi mới cho Arsenal. “Trong 2 năm gần nhất, chúng tôi đã mua Mesut Oezil và Alexis Sanchez.

  • Chuyển động M.U: Thế giới không  hoàn hảo Chuyển động M.U: Thế giới không hoàn hảo

    Trong bộ phim hình sự - tâm lý xuất sắc “A perfect World” (Một thế giới hoàn hảo), siêu sao Kevin Costner vào vai tên tội phạm Butch Haynes vẫn còn lòng nhân từ không nỡ làm hại chú bé Phillip Perry, dù ban đầu Perry là con tin do Haynes bắt giữ. Khi Haynes bị thương và lẽ ra có thể trốn thoát trốn thoát nếu tiếp tục giữ Perry, nhưng đã để cậu bé t

  • Chiếc băng đội trưởng của M.U: Đi tìm quỷ đầu đàn đích thực Chiếc băng đội trưởng của M.U: Đi tìm quỷ đầu đàn đích thực

    Ai sẽ giữ vai trò thủ lĩnh Man United trong mùa giải mới? Kể từ sau khi chia tay người đội trưởng toàn năng Roy Keane, Quỷ đỏ luôn bước vào mùa bóng mới với câu hỏi này. Nhưng Louis Van Gaal đã có giải pháp: Đưa Wayne Rooney chiếc băng đội trưởng và biến anh thành Quỷ đầu đàn thực thụ.

  • 23h30 ngày 9/8, Tottenham vs Schalke: Chờ Spurs thể hiện 23h30 ngày 9/8, Tottenham vs Schalke: Chờ Spurs thể hiện

    So với cách đây 1 năm, Tottenham mùa Hè này trầm lắng hơn hẳn. Nếu cùng kỳ này mùa trước, Spurs đã chi tới 50 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng (và sau đó tiếp tục chi thêm 55 triệu bảng nữa), thì cho tới lúc này, họ mới chỉ chi ra vỏn vẹn... 7,5 triệu bảng.

  • Nhận định bóng đá U23 Indonesia vs U23 Iraq, 22h30 ngày 2/5: Cuộc chiến tới Paris 22h30 ngày 2/5,U23 Indonesia vs U23 Iraq

    Nhận định bóng đá U23 Indonesia vs U23 Iraq diễn ra vào lúc 22h30 ngày 1/5 tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỷ số.

  • Nhận định bóng đá Al Nassr vs Al Khaleej, 01h00 ngày 2/5 01h00 ngày 2/5: Al Nassr vs Al Khaleej

    Nhận định bóng đá trận Al Nassr vs Al Khaleej diễn ra vào 01h00 ngày 2/5 trong khuôn khổ bán kết Cúp Nhà Vua Saudi Arabia 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Central Coast Mariners vs Adelaide United, 16h00 ngày 1/5: Đánh chiếm ngôi đầu 16h00 ngày 1/5: Central Coast Mariners vs Adelaide United

    Nhận định bóng đá trận Central Coast Mariners vs Adelaide United diễn ra vào lúc 16h00 ngày 1/5 trong khuôn khổ giải VĐQG Australia 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Dortmund vs PSG, 02h00 ngày 2/5 02h00 ngày 2/5: Dortmund vs PSG

    Nhận định bóng đá trận Dortmund vs PSG diễn ra vào lúc 02h00 ngày 2/5 trong khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x