Southampton 1-1 Man City: 1 điểm nhọc nhằn

Chi Nguyễn
23:29 ngày 07-12-2013
Vượt lên dẫn trước từ rất sớm, song Man City chỉ có thể giành được 1 điểm từ trận đấu với Southampton.
Southampton 1-1 Man City: 1 điểm nhọc nhằn
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trực tiếp tại đây.
-----------------------------
*Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

Ghi bàn:
Southampton:
Osvaldo (42’)
Man City: Aguero (10’)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Chỉ 10 phút sau khi bóng lăn, Sergio Aguero đã ghi bàn đưa Man City vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, lợi thế đó không thể giúp các cầu thủ của HLV Manuel Pellegrini tạo ra một thế trận áp đảo trước Southampton. Trái lại, đội chủ sân St. Mary's mới là người nắm quyền kiểm soát thế trận. Đã có thời điểm Southampton có tỉ lệ kiểm soát bóng đến hơn 60% và tung ra được nhiều cú dứt điểm về khung thành của Man City.  Trong thế trận lấn lướt như thế, Southampton đã có được bàn gỡ hòa từ 1 pha xử lý tuyệt hảo của tiền đạo Osvaldo.

Trở lại sau giờ nghỉ, thế chủ động vẫn thuộc về Southampton khi hàng tiền vệ của Man City không chứng tỏ được sự khác biệt về mặt đẳng cấp. Cũng như trong hiệp 1, các cầu thủ chủ nhà đã tạo ra nhiều cơ hội khiến khung thành của Pantilimon chao đảo, nhưng tỉ số hòa 1-1 đã được giữ nguyên cho đến cuối trận.


Cú sút tuyệt đẹp của Osvaldo (áo đỏ) đem về bàn gỡ hòa cho Southampton

Với kết quả này, Man City mới chỉ có 29 điểm sau 15 vòng đấu, qua đó tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Southampton đã có 23 điểm/15 trận và tạm thời đứng ở vị trí thứ 8.

Diễn biến chi tiết trận đấu

Đội hình thi đấu
Southampton: Gazzaniga, Chambers, Fonte, Lovren, Shaw, Cork, S. Davis, Ward-Prowse, Lallana (c), Rodriguez, Osvaldo.
Man City:
Pantilimon, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Milner, Yaya Toure, Fernandinho, Nasri, Aguero, Negredo

22h00: Trận đấu bắt đầu. Southampton là đội giao bóng trước.

3': Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc vệ Man City. Nasri thực hiện đường chọc khe từ trung lộ, James Milner đã băng lên và suýt có cơ hội dứt điểm từ phía trực diện cầu môn trong vòng cấm.

6': Thêm 1 cơ hội nữa cho Man City. Từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Aguero đệm bóng rất nhạy cảm cho Negredo băng xuống. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã khống chế bóng lỗi ở nhịp cuối cùng, nên để thủ môn Gazzaniga kịp thời bắt gọn trái bóng.

7': Southampton đã có pha dứt điểm đầu tiên, tuy nhiên, cú sút của Davis ở mép vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc bên trái trong gang tấc.

10': 1-0 cho Man City. Từ đường chuyền bên phía cánh trái của Kolarov, Sergio Aguero ngả người sút bóng cận thành mở tỉ số trận đấu. Đây đã là pha lập công thứ 12 tại Premier League mùa này của tiền đạo người Argentina.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


13': Man City suýt có được bàn thắng thứ 2. Từ pha dẫn bóng rất hay bên cánh trái, Nasri tung đường căng ngang để Negredo đánh đầu. Tuy nhiên, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chạm bóng không tốt.

20': Từ quả phạt góc bên cánh phải, Lovren bật cao đánh đầu nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

23': Southampton được hưởng 1 quả phạt góc nữa bên cánh trái. Lần này, thủ thành Pantilimon đã bay người bắt gọn trái bóng nhờ chiều cao vượt trội trên sân.

27':  Man City dường như đang chủ động nhường thế trận cho Southampton. Đội chủ nhà hiện đang là đội cầm bóng nhiều hơn, 62,1% so với 37,9%.

28': Bóng có vẻ vừa chạm tay Kolarov trong vòng cấm sau 1 đường căng ngang của Southampton từ cánh trái. Tuy nhiên, trọng tài Taylor đã không cắt còi trong tình huống này.

31': Quá đáng tiếc cho Man City. Từ cú phất bóng dài từ giữa sân của Yaya Toure sang cánh phải, Zabaleta chuyền ngược vào vòng cấm địa rất vừa tầm đà băng lên của Aguero. Thế nhưng tiền đạo người Argentina lại sút vọt xà ngang dù không bị ai theo kèm.

35': Southampton đang tạo ra thế trận ép sân hoàn toàn so với Man City. Trong những phút vừa qua, họ đã có không dưới 3 cơ hội dứt điểm về phía khung thành của Pantilimon. Tuy nhiên, những đường phản công của Man City cũng tỏ ra khá nguy hiểm.

37': Suýt chút nữa tỉ số đã là 1-1 cho Southampton. Từ đường căng ngang bên cánh trái của Luke Shaw, Chambers băng vào đánh đầu rất dũng mãnh, nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc từ cự ly chỉ khoảng 5 mét.

42': 1-1 cho Southampton. Dù bị một loạt cầu thủ của Man City truy cản, Osvaldo vẫn bình tĩnh xử lý và tung ra 1 cú cứa lòng kĩ thuật từ bên góc phải trong vòng cấm địa đưa bóng qua tầm với của Pantilimon đi vào góc cao khung thành.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


45': Hiệp 1 được bù giờ 1 phút.

Hết giờ. Hiệp 1 kết thúc. Trong 45 phút vừa qua, Man City đã thực hiện tổng cộng 6 cú sút về phía khung thành đối phương, trong đó có 2 lân dứt điểm trúng đích. Ngược lại, chủ nhà đã có 3 lần đưa bóng về hướng khung thành của Pantilimon trong 7 lần dứt điểm.

Hiệp 2 bắt đầu.

51': Man City đang tạm thời chiếm thế chủ động trong những phút đầu của hiệp 2. Yaya Toure vừa có cơ hội tung ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi khá mạnh nhưng lại đi chệch cột dọc.

53': Quá đáng tiếc cho Southampton. Sau một pha để bóng nảy ra của Pantilimon, Osvaldo đã sút bóng vọt xà ngang dù ở trong tư thế không bị ai kèm trong vòng cấm địa.

59': Thêm 1 cơ hội nữa cho đội chủ nhà. Từ 1 pha phá bóng thiếu lực của Zabaleta, bóng rơi đúng tầm băng vào của Osvaldo. Nhưng từ cự ly khoảng 7 mét, tiền đạo người Italia lại sút bóng đi ngang khung thành của Pantilimon.

62': Man City thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp. Negredo rời sân nhường chỗ cho Navas, Javi Garcia vào thay cho James Milner. Có vẻ như HLV Pellegrini đang muốn tìm lại sự cân bằng ở khu vực giữa sân cho Man City bằng việc tăng cường thêm 2 cầu thủ cho hàng tiền vệ.

67': Sau một pha đi bóng từ gần giữa sân, Aguero đã xâm nhập vào khu cấm địa chếch sang góc bên trái. Cú sút sau đó của tiền đạo người Argentina lại quá thiếu chính xác.

70': Trung vệ Lovren của Southampton đã có thể trở lại thi đấu sau khi phải rời sân để các nhân viên y tế chăm sóc. Đây là một điều may mắn với Southampton bởi trung vệ này đã thi đấu rất hiệu quả trong ngày hôm nay.

72': Thêm một cơ hội nữa bị bỏ lỡ của Southampton. Từ cú treo bóng khá khó chịu bên phía cánh phải, 2 cầu thủ chủ nhà đã băng vào, nhưng sự can thiệp mạnh mẽ của Kompany đã khiến họ không thể chạm bóng. Tính đến thời điểm này của trận đấu, Southampton đã tung ra 12 cú dứt điểm, nhiều hơn 3 lần so với Man City.

76': Southampton có sự thay đổi người đầu tiên. Osvaldo rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Rickie Lambert.

78': Man City tiếp tục có sự thay đổi người. Yaya Toure rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo Edin Dzeko. Lúc này, HLV Pellegrini có lẽ đang muốn tận dụng khả năng săn bàn của tiền đạo người Bosnia để đem về chiến thắng cho Man City trong những phút cuối cùng của trận đấu.

79': Lambert sút bóng vọt xà ngang từ cự ly 11 mét. Hàng phòng ngự của Man City chơi rất thiếu hiệu quả ở trận đấu này khi thường xuyên bị đánh bại bởi những đường lật từ 2 cánh và để tiền đạo của Southampton chạy cắt mặt dứt điểm.

84': Southampton có sự thay đổi người. Ramirez vào sân thay cho tiền vệ Lallana.

86': Khung thành của Southampton vừa trải qua một phen sóng gió. Thủ thành  Gazzaniga băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng, nhưng bóng lại rơi đúng vị trí của Dzeko. Tuy nhiên, tiền đạo người Bosnia đã không thể dứt điểm bởi hậu vệ của Southampton ập vào rất nhanh.

89': Southampton tiếp tục thay đổi người. Davis rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Reed.

90': Hiệp 2 có thêm 4 phút bù giờ.

90'+3: Thẻ vàng cho Aguero vì lỗi phản ứng với quyết định của trọng tài. 

HẾT GIỜ. TRẬN ĐẤU KẾT THÚC.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x