Lăng kính: Sai lầm kiểu Man City

Đức Hoàng Đức Hoàng
13:57 ngày 07-12-2013
Lời tiết lộ về vụ Leighton Baines có thể là một “đòn” khá đau từ phía Everton, nhưng Moyes cần thận trọng hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nếu ông không muốn có những Joe Hart, Adebayor hay De Jong mới.
Lăng kính: Sai lầm kiểu Man City
1. Trận thua ở vòng trước không phải là đòn mạnh đầu tiên mà Everton dành cho cố nhân David Moyes kể từ khi chia tay. Đầu mùa giải này, họ đã tặng cho vị HLV cũ một cú ra đòn kín đáo mà hiểm hóc.

Đó là khi phía Everton công khai với báo chí rằng Man United đang hỏi mua Leighton Baines. Sau khi kỳ chuyển nhượng kết thúc ít ngày, thông tin này được đem đến cho Moyes “đối chất” và ông buộc phải thừa nhận rằng mình đã hỏi mua Baines cùng với Fellaini, nhưng bất thành.
Mọi thông tin trên thị trường đều chỉ mang tính tham khảo, hay nói thẳng ra là tin đồn. Nhưng riêng với chuyện của Baines thì nhờ công Everton, đó là tin được xác nhận.

Và ai sẽ là người bị ảnh hưởng bởi thông tin ấy nhiều nhất? Patrice Evra, cầu thủ quan trọng thứ hai trong phòng thay đồ Man United , sau Wayne Rooney, nếu không muốn nói là đôi khi anh chiếm vị trí thứ nhất.


Leighton Baines (trái)

2. Sau khi Ryan Giggs mất dần ảnh hưởng còn Rooney thì cứ mãi vùng vằng, báo chí phương Tây đã bắt đầu gọi Evra là “Mr.Manchester United”, với cái chữ “Mr” thể hiện sự điềm tĩnh và hình ảnh đẹp của anh trong việc đại diện cho CLB.

Ở một thời đại mà truyền thông soi đến từng cử chỉ của cầu thủ trên sân, và những hành động hôn biểu tượng CLB trên ngực áo sau khi ghi bàn thường xuyên bị quy kết là hạ nhục CĐV đối phương, thì Evra là người hiếm hoi không bao giờ bị “soi” như vậy. Anh vẫn hôn ngực áo khi ghi bàn mà không bị ai gièm pha. Hậu vệ người Pháp luôn được đánh giá là một ông “anh cả” của phòng thay đồ M.U, có ảnh hưởng hơn Rio Ferdinand và Vidic.

Evra cũng đang là cầu thủ chơi hiệu quả bậc nhất của Man United mùa này, với 15 lần đặt đồng đội và tư thế ghi bàn sau những đường chuyền của mình, thuộc hàng nhiều nhất giải (cả mùa trước anh chỉ tạo ra 22 cơ hội). Điều này khá dễ hiểu khi mà các tiền vệ cánh của M.U mùa này chơi không được tốt.

Nhưng cầu thủ có tầm ảnh hưởng cả về tâm lý lẫn chuyên môn ấy đang được Monaco mời gọi và rất có thể anh sẽ ra đi sau khi David Moyes thể hiện thái độ khiếm nhã với anh qua cái tên “Leighton Baines” kia.

Và làm sao biết được ngoài Evra ra thì còn bao nhiêu cầu thủ bị nhiễu thông tin và lung lạc tinh thần với cái cung cách hỏi mua người đầy khiếm nhã của David Moyes. “Tôi rất hy vọng được làm việc với Gareth Bale trong tương lai gần”; “Chúng tôi đã tiến gần tới việc thương lượng với Oezil”...


Mesut Oezil

Ông đang hành xử giống một HLV thất bại nổi tiếng của thành Manchester, người bị sa thải cách đây chưa lâu: Roberto Mancini.

3. Roberto Mancini luôn quan tâm đến rất nhiều cầu thủ và không tế nhị gì trong việc tiết lộ các ý đồ của ông. Đã từng có lúc HLV Wenger phải tức tối hỏi lại rằng sao ông ta có thể trắng trợn mời gọi Nasri trên mặt báo như thế.

Đó là một kiểu sai lầm kinh điển đã làm hại Man City. Các cầu thủ trong đội hình của họ luôn ở trạng thái tâm lý không tốt, khi mà vị trí trong đội hình của họ không lúc nào được đảm bảo, cảm giác về một sự xào xáo có thể đến bất cứ khi nào.

Lời tiết lộ về vụ Leighton Baines có thể là một “đòn” khá đau từ phía Everton, nhưng Moyes cần thận trọng hơn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, nếu ông không muốn có những Joe Hart, Adebayor hay De Jong mới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<
  • Chung kết FA Cup: Man City quyết tâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu Chung kết FA Cup: Man City quyết tâm lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

    Vào 21h00 thứ Bảy này, Man City sẽ chạm trán MU ở trận chung kết FA Cup trên sân Wembley. Chẳng cần phải nói quá nhiều bởi phần đông người hâm mộ đều tin rằng chiến thắng khó lòng thoát khỏi tay thầy trò Pep Guardiola

  • Kompany ký hợp đồng với Bayern Chính thức: Kompany ký hợp đồng với Bayern

    Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã đọc câu thần chú quen thuộc "Here we go" để thông báo về việc Vincent Kompany sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Bayern Munich.

  • VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC: 0-3 (Vòng 21 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC: 0-3 (Vòng 21 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Quảng Nam vs Hà Nội FC Dù phải làm khách nhưng Hà Nội FC đã dễ dàng đánh bại Quảng Nam 3-0 để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH. Ghi bàn Hà Nội FC: Tague (17'), Tuấn Hải (42'), Văn Quyết (63') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả Quảng Nam 0–3 Hà Nội: Quảng Nam thua thảm trên sân nhà Quảng Nam thua thảm trên sân nhà

    Tiếp đội khách Hà Nội, nhưng chủ nhà Quảng Nam không được đánh giá cao và thực tế trận đấu đã diễn ra không ngoài dự đoán. Ở đó, thủ môn Văn Công dù rất xuất sắc vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x