Stoke 3-2 Chelsea: Thảm họa phòng ngự

HẢI PHONG
00:25 ngày 08-12-2013
Mở tỷ số ngay phút thứ 9, rồi sau đó nhận tới 3 bàn thua và không kiếm nổi dù chỉ một điểm, Chelsea của Jose Mourinho đã không còn chút nào giống chính họ cách đây 6 năm.
Stoke 3-2 Chelsea: Thảm họa phòng ngự
BÀN THẮNG
Stoke City: Crouch (42'), Ireland (50'), Assaidi (90')
Chelsea: Schuerrle (9'; 53')


Mọi thứ bắt đầu một cách hoàn hảo cho Chelsea. Sau vài phút đầu khởi động, ngay ở phút thứ 9, tỷ số đã được mở: Andre Schuerrle có một pha đi bóng đẹp mắt đến gần vòng cấm trước khi tung ra một pha dứt điểm không mạnh nhưng hiểm học vào khoảng trống giữa các hậu vệ Stoke City, không cho thủ môn Begovic cơ hội phản ứng.

Nếu mọi chuyện dừng lại ở đó, Chelsea có thể đã nhận được rất nhiều lời tán tụng. Họ sẽ thắng theo cách của Mourinho nhiệm kỳ đầu, với một bàn thắng và khả năng phòng ngự vững chãi. Rồi người ta sẽ nói rằng việc Mourinho sử dụng Schuerrle như một trung phong hồi đầu mùa là có cái lý của ông (dù lúc đó tiền vệ người Đức không thành công), sẽ ca ngợi tinh thần của The Blues...

Nhưng Chelsea vẫn tiếp tục tấn công. Họ làm chủ thế trận và có thêm những cơ hội nguy hiểm - như cú dứt điểm của Mata ở phút 15, pha phối hợp giữa Hazard và Torres ở phút 25 hay cú sút xa của Ramires ở phút 29. Và rồi họ trả giá ở phút 42, sau một tình huống cố định. Từ quả đá phạt góc của Arnautovic, bóng tới chân Crouch và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt. Hàng thủ tiếp tục lộ ra là điểm yếu lớn của Chelsea: đây là trận thứ tư liên tiếp họ để thủng lưới, và từ đầu mùa thì Cech mới giữ được sạch lưới có 4/15 trận.


Hiệp 2 bắt đầu chưa được bao lâu, thày trò Jose Mourinho đã lại nhận thêm một cái tát choáng váng. Sau một pha phản công nhanh, Walters đưa bóng vào cho Ireland, trong bối cảnh mà mọi hậu vệ Chelsea lùi về đều đang không đứng đúng vị trí và hoàn toàn không biết phản ứng như thế nào. Ireland dứt điểm không quá khó, nhưng đủ để nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

Trận đấu suýt nữa đã trở thành thảm họa cho Chelsea. Rất may là chỉ 3 phút sau, Schuerrle lại một lần nữa lên tiếng. Sau một tình huống đá phạt, bóng được phá ra đúng vào vị trí của Schuerrle ở ngoài vòng cấm và tiền vệ này có một cú sút xa rất Đức, cực mạnh và quyết đoán, bóng găm thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ Stoke City.

Cách đây đúng một tháng, trận gặp West Brom ngày 9/11, họ cũng mở tỷ số trước, nhưng lại để đối phương vượt lên rồi sau đó mới gỡ hòa 2-2. Nhưng lần này, mọi chuyện không được “tốt đẹp” như thế mà tệ hơn rất nhiều. Phút 90, tỷ số được ấn định 3-2 cho Stoke City bằng một bàn thắng của Assaidi. Chết ở phút cuối cùng, điều đó ngược hẳn lại với Chelsea mà người ta vẫn hay biết, đội bóng luôn biết cách hạ gục đối phương ở phút cuối cùng.

Hẳn CĐV Chelsea đang ngóng năm mới đến từng ngày. Trong đầu Mourinho lúc này hẳn đang có hàng loạt những mục tiêu cần mua gấp, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Stoke City: Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Muniesa, Walters, Nzonzi, Whelan, Adam (Ireland 18'), Arnautovic, Crouch.
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Ramires, Mikel (Lampard 70'), Hazard, Mata, Schurrle (Eto'o 70'), Torres.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x