Sunderland 1-0 Man City: "Mèo đen" nổi loạn

QUANG MINH
19:35 ngày 10-11-2013
Được thi đấu trên sân nhà nhưng phải đối đầu với đội bóng vượt trội về đẳng cấp như Man City, ít người hâm mộ Sunderland kỳ vọng đội nhà có được chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gus Poyet đã làm được điều không tưởng đó khi đánh bại The Citizens với tỷ số tối thiểu.
Sunderland 1-0 Man City: "Mèo đen" nổi loạn
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu tại www.facebook.com/bongdaplus
------------------------------------------------
Hành quân tới sân The Light của Sunderland, các cầu thủ Man City đặt rất nhiều quyết tâm trong việc tìm kiếm chiến thắng để đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH của mình. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà cũng tỏ rõ tham vọng có điểm để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Tham vọng của Sunderland đã được cụ thể hóa bằng việc các cầu thủ "Mèo đen" chủ động đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc và thi đấu sòng phẳng với Man City.

Tuy nhiên, thế trận lại chủ yếu diễn ra quyết liệt ở khu vực giữa sân và có ít cơ hội được các cầu thủ tấn công hai đội tạo ra. Trong 20 phút đầu, chỉ có 2 cú dứt điểm của Man City cùng 1 tình huống uy hiếp khung thành của Pantilimon bên phía chủ nhà Sunderland. Phải đến phút 21 của hiệp 1, sau đường mở bóng chính xác của Wes Brown, hậu vệ Philipp Bardsley đã có pha băng lên vượt qua sự truy cản của James Milner để đối mặt với thủ môn đội khách và khéo léo dứt điểm mở tỷ số.

Video: Sunderland 1-0 Man City

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Có bàn thắng, Sunderland chủ động chơi chắc chắn và nhường hoàn toàn thế trận cho đội khách trong phần lớn thời gian của trận đấy. Song, tất cả những cơ hội mà Man City tạo ra đều không thể vượt qua được sự xuất sắc của thủ thành Mannone cũng như hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ dưới sự chỉ huy của đội trưởng John O'Shea. Kết thúc 90 phút thi đấu, Man City ngậm ngùi rời sân với thất bại tối thiểu 0-1.

Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini tiếp tục cho thấy phong độ tệ hại của mình mỗi khi phải thi đấu xa nhà. Tính từ đầu mùa giải, Man City đã có 6 chuyến làm khách tại Premier League, song thành tích mà The Citizens đạt được là rất kém cỏi khi chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại là 4 thất bại cùng 1 trận hòa.

Với thất bại này, Man City tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH với 19 điểm sau 11 trận đấu, kém đội đầu bảng Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, 3 điểm có được trong trận đấu này chưa thể giúp Sunderland thoát khỏi vị trí thứ 19 (được 7 điểm sau 11 trận và kém đội xếp trên 2 điểm), song cũng giúp "Mèo đen" có được sự tự tin cần thiết trước những trận đấu khó khăn trong thời gian tới.

Đội hình ra sân:

Sunderland: Mannone; Celustka, Brown, O'Shea, Bardsley; Ki Sung-Yueng, Colback, Larsson, Adam Johnson, Giaccherini; Steven Fletcher

Man City: Pantilimon; Richards, Kolarov, Demichelis, Lescott; Javi Garcia, Yaya Toure, Milner, Nasri; Aguero, Negredo.

21h02': Các cầu thủ đang khởi động trên sân The Light để chuẩn bị cho trận đấu.

21h04': Cầu thủ hai đội đang làm thủ tục tưởng niệm các binh sỹ người Anh đã ngã xuống trong thế chiến thứ 2.

Trận đấu bắt đầu! Sunderland là đội giành quyền giao bóng trước.

05': Với ưu thế sân nhà cùng sự cổ động cuồng nhiệt của các CĐV, các cầu thủ Sunderland đang nhập cuộc rất tự tin nhờ vào hàng tiền vệ với số đông cầu thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ tình huống đột biến nào được cả hai đội tạo ra trong những phút thi đấu đầu tiên.

07': Một tình huống xuống biên bên hành lang cánh phải và tạt bóng rất chính xác của Richards vào trong cho chân sút Negredo. Đáng tiếc là một hậu vệ của chủ nhà đã kịp thời cản phá.

08': Không vàooo!!! Một tình huống dứt điểm rất uy lực từ ngoài vòng cấm của Negredo, rất đáng tiếc là bóng đi trúng vị trí mà thủ thành Mannone đã chọn sẵn.

12': Hơn mười phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Thế trận trên sân có phần cân bằng, tuy nhiên đội khách Man City là đội đã có được hai tình huống khá nguy hiểm sau những pha dứt điểm của Negredo.

14': Không vàooo!!! Cú đánh đầu của Fletcher đã đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Pantilimon, rất đáng tiếc cho các cầu thủ chủ nhà. Trước đó, Larsson đã có một tình huống tạt bóng rất kỹ thuật và chính xác cho đồng đội của mình.

18': Hàng tiền vệ 5 người của Sunderland đang thi đấu rất rắn và có được sự lấn lướt trước tuyến giữa của Man City. Tuy nhiên, những đường phối hợp tấn công của "Mèo đen" vẫn chưa có đường nét rõ ràng.

21': VÀOOOOO!!! Tỷ số đã được mở cho chủ nhà Sunderland sau tình huống dứt điểm rất hiểm hóc của hậu vệ Philipp Bardsley. Trung vệ Wes Brown đã có một pha mở bóng rất chính xác để Bardsley băng lên, vượt qua sự truy cản của Milner và hạ gục thủ thành Pantilimon.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


26': Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Sunderland đang thi đấu rất tự tin và hưng phấn. Những đợt lên bóng của đội chủ sân The Light không thực sự tốc độ nhưng luôn đặt hàng thủ đội khách vào tình thế rất nguy hiểm.

30': Liên tục là những pha dứt điểm của Nasri, Garcia và Negredo bên phía Man City, đáng tiếc là vẫn chưa thể thành công bởi sự xuất sắc của hàng phòng ngự chủ nhà dưới sự chỉ huy của trung vệ đội trưởng John O'Shea.

33': Không vàooo!!! Tình huống đánh đầu cận thành của Sergio Aguero sau đường tạt bóng rất chuẩn xác của Kolarov. Tưởng như bóng đã đi vào lưới khi thủ thành Mannone đã đứng bất động, đáng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

38': Hiệp 1 đang trôi dần vào những phút thi đấu cuối, Man City vẫn đang là đội nắm giữ thế trận. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm cuối cùng của The Citizens là không chính xác. Trái lại, Sunderland lại tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những đợt phản công nhanh.

41': Một tình huống đi bóng rất lắt léo của Adam Johnson bên hành lang cánh phải khiến hai hậu vệ của Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo bám. Đáng tiếc là tình huống tạt bóng cuối cùng của cựu cầu thủ Man City cho Fletcher phía trong lại thiếu chính xác.

43': Không vàoooo!!! Tình huống bay người đánh đầu của trung vệ Wes Brown sau quả đá phạt của Adam Johnson, đáng tiếc là bóng lại đi quá nhẹ và không gây nhiều khó khăn cho Pantilimon.

45': Phút thi đấu chính thức cuối cùng, Man City vẫn đang rất bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Mannone.

Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên. Hai đội rời sân với chiến thắng 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Sunderland.

Hiệp 2 đã bắt đầu! Đội khách Man City là những người giao bóng.

47': Không vàooo!!! Rất đáng tiếc cho Negredo, cú đánh đầu của tuyển thủ Tây Ban Nha sau cú tạt bóng chính xác của Navas đã đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang.

50': Không vàooo!!! Tình huống đi bóng dũng mãnh của Aguero và căng ngang vào cho Navas kết thúc, đáng tiếc là hai cú dứt điểm liên tiếp của cựu cầu thủ Sevilla không thể thắng được thủ môn Mannone và hàng phòng ngự Sunderland.

57': Không vàooo!!! Cú dứt điểm rất uy lực của Ki Sung-Yueng, đáng tiếc là cú sút của tuyển thủ Hàn Quốc đã đưa bóng đi chệch khung thành Pantilimon trong gang tấc.

61': Quyết định đưa Navas vào sân của HLV Pellegrini đang mang lại những nét tươi mới trong những đường lên bóng tấn công cho Man City. Tuyển thủ Tây Ban Nha là người châm ngòi cho rất nhiều những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Mannone, đáng tiếc là The Citizens vẫn chưa có được bàn thắng.

Những sự thay đổi của Pellegrini không có hiệu quả tốt nhất

65': Không vàooo!!! Cú dứt điểm rất nhanh sau tình huống lên tham gia tấn công của hậu vệ Micah Richards, đáng tiếc là bóng thêm một lần đi đúng vị trí mà thủ thành Mannone đã chọn sẵn.

68': Không vàooo!!! Tới lượt Aguero thử tài Mannone bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập đất và đi theo quỹ đạo rất khó đoán, tuy nhiên thủ thành đang được Arsenal cho mượn đã thi đấu rất xuất sắc khi bay người đẩy bóng thành công.

71': Man City đang nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%-30%, tuy nhiên The Citizens vẫn chưa thể khoan thủng hàng thủ được tổ chức rất kín kẽ của chủ nhà Sunderland. Trên bảng điện tử, lợi thế vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía Sunderland.

72': Không vàooo!!! Cú dứt điểm như trái phá của cầu thủ mới vào sân thay người, Edin Dzeko. Đáng tiếc là bóng đã bị thủ thành Mannone đẩy ra, Aguero đã có tính huống đá bồi ngay sau đó nhưng cũng không thể đưa bóng vào khung thành.

77': Nhằm gia tăng sức mạnh trong những đường lên bóng tấn công, HLV Pellegrini đã quyết định đưa Dzeko vào sân thay Negredo thi đấu có phần mờ nhạt. Bên cạnh đó, Zabaleta cũng được vào thay Richards để tận dụng khả năng hỗ trợ tấn công của hậu vệ người Argentina.

Navas (phải) thi đấu hiệu quả khi được vào sân đầu hiệp 2

80': Không vàooo!!! Tình huống tì đè đánh đầu rất tốt của Dzeko sau quả đá phạt góc của Kolarov, đáng tiếc là bóng vẫn không chịu đi vào khung thành Sunderland.

83': Vẫn không vàooo!!! Cú dứt điểm như trái phá của Kolarov ngay sát vòng cấm, bóng vẫn chỉ đi sát cột dọc và xoáy ra ngoài.

87': Trận đấu đã bước vào những phút thi đấu cuối cùng, Man City tiếp tục bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

90': Trận đấu được bù giờ 3 phút. Man City đang dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của Sunderland. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chủ nhà vẫn đang thi đấu rất ngoan cường, chống đỡ thành công tất cả những đường lên bóng của đội khách.

Hết giờ!!! Trọng tài Mike Dean đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu, chủ nhà Sunderland đã xuất sắc đánh bại ông lớn Man City bằng bàn thắng duy nhất do công của Bardsley ghi được ở phút 21.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 21h05 ngày 10/11, Sunderland vs Man City: Chinh phục miền ánh sáng 21h05 ngày 10/11, Sunderland vs Man City: Chinh phục miền ánh sáng

    Tính đến thời điểm này, Man xanh đã trải qua 4 mùa giải liên tiếp không biết đến chiến thắng trên sân The Light. Nhưng đêm nay, họ sẽ có cơ hội lớn chinh phục miền đất mang tên ánh sáng này.

  • 23h10 ngày 10/11, M.U vs Arsenal: Ác mộng trong nhà hát 23h10 ngày 10/11, M.U vs Arsenal: Ác mộng trong nhà hát

    Old Trafford - “Nhà hát của những giấc mơ”, nơi 10 năm qua chôn vùi biết bao hy vọng của nhiều thế hệ cầu thủ Arsenal. Nhưng đêm nay, thời thế thay đổi. Pháo thủ đã sẵn sàng mang cơn ác mộng kinh hoàng nhất, bắt Man Utd phải nếm chịu nỗi đau tột cùng mà họ chịu đựng suốt 1 thập kỷ qua…

  • Chelsea này là cho Pep, không phải cho Mou... Chelsea này là cho Pep, không phải cho Mou...

    Hòa West Brom ngay tại Stamford Bridge ngay sau trận thua đáng xấu hổ trước Newcastle, Chelsea của Mou đang rơi vào tình cảnh khó khăn nhất kể từ đầu mùa giải. Vấn đề ở chỗ, “tinh thần Mourinho”, điều từng được xem là thương hiệu của đội bóng Tây London giờ đây đã không còn thường xuyên hiện hữu.

  • 5 mối thâm thù M.U - Arsenal 5 mối thâm thù M.U - Arsenal

    119 năm đối đầu, giữa M.U và Arsenal đã có một thời gian quá dài để tích lũy hận thù. Đây là 5 sự kiện nổi bật nhất làm bật lên mối quan hệ nảy lửa giữa 2 đại gia này.

  • Khi Arsenal không còn là "những đứa trẻ"... Khi Arsenal không còn là "những đứa trẻ"...

    Arsenal đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau 10 vòng là một bất ngờ lớn. Họ hơn ĐKVĐ Anh M.U đến 8 điểm lại càng là bất ngờ lớn hơn.

  • 10 trận đấu lịch sử giữa M.U và Arsenal 10 trận đấu lịch sử giữa M.U và Arsenal

    Trong quá khứ, những trận thư hùng đỉnh cao giữa M.U và Arsenal luôn mang đến rất rất nhiều những cảm xúc cho người hâm mộ túc cầu thế giới.

  • 19h00 ngày 10/11, Tottenham vs Newcastle: Một bàn là đủ 19h00 ngày 10/11, Tottenham vs Newcastle: Một bàn là đủ

    Tottenham ở mùa giải này đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác so với truyền thống của họ. Đó là khi Spurs chơi thiếu sáng tạo trong tấn công, nhưng luôn tỏ ra chắc chắn bên phần sân nhà.

  • Januzaj là lý do Moyes khước từ Oezil Januzaj là lý do Moyes khước từ Oezil

    Trước những thắc mắc từ phía CĐV rằng vì sao M.U lại bỏ qua cơ hội chiêu mộ Mesut Oezil trong kỳ CN Hè, HLV David Moyes đã giải thích rằng đó là bởi ông "không cần" cựu cầu thủ Real.

  • M.U - Arsenal: Chuyển giao quyền lực! M.U - Arsenal: Chuyển giao quyền lực!

    Gần một thập kỷ bị Man United đè đầu cưỡi cổ, rốt cuộc Arsenal cũng chờ được thời khắc mà một chiến thắng có thể hoán đổi vị thế, thay đổi cán cân quyền lực giữa họ và đại kình địch thành Manchester. Đêm nay, Premier League sẽ chứng kiến giây phút M.U phải ngước lên ngắm nhìn Arsenal.

  • Lăng kính: M.U vs Arsenal & triết lý "xương trong, xương ngoài" Lăng kính: M.U vs Arsenal & triết lý "xương trong, xương ngoài"

    Có những mẫu người mang một vỏ bọc lạnh lùng bên ngoài và không dễ làm tổn thương họ, nhưng khi lớp vỏ ấy bị xuyên qua rồi thì sự thương tổn là vĩnh viễn. Có những người rất nhạy cảm, dễ bị xúc động, nhưng chính những thương tổn nhỏ lại dạy họ cách trưởng thành.

  • Arsenal cực kỳ nguy hiểm trên sân khách! Arsenal cực kỳ nguy hiểm trên sân khách!

    Ngày 3/3/2013, Arsenal gục ngã 1-2 trước Tottenham trong trận derby thành London. Nhưng kể từ đó đến nay, đội quân của Wenger không biết thua trong những lần hành quân xa nhà nữa.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x