Tottenham 1-0 Everton: Adebayor mang về 3 điểm quý giá cho Spurs

V. DŨNG
20:06 ngày 09-02-2014
Không hề chơi hay hơn đội khách Everton, nhưng 1 tình huống phối hợp nhanh tinh quái đã giúp Tottenham có bàn thắng mở tỉ số và thế là đủ để chủ nhà giành trọn 3 điểm, qua đó vượt qua chính đội bóng vùng Merseyside để chiếm vị trí thứ 5 trên BXH.
Tottenham 1-0 Everton: Adebayor mang về 3 điểm quý giá cho Spurs
(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
------------------------------
Trận đấu được chờ đợi giữa Tottenham và Everton, hai CLB đang cạnh tranh suất dự Champions League đã diễn ra không quá hấp dẫn. Trong một thế trận chặt chẽ, chỉ may mắn hoặc một sự xuất thần của cá nhân mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Và tối nay, đội chủ nhà đã hội tụ đủ cả 2 yếu tố ấy. Sau hiệp một chơi có phần bị động hơn so với Everton, Spurs đã may mắn, đã chính xác và đã có tình huống tận dụng tốt của tiền đạo Emmanuel Adebayor để ghi được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ngay sau pha làm bàn khiến cả hàng thủ đội khách sững sờ, HLV Tim Sherwood lại đưa thêm Etienne Capoue vào sân để gia cố khả năng phòng ngự của Tottenham.

Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội bóng vùng Merseyside sau đó là gần như vô vọng. Đáng chú ý, dù thiếu hẳn một cầu thủ to lớn có thể tận dụng những đường bóng bổng để làm nên khác biệt trong vòng cấm, HLV Roberto Martinez vẫn gây bất ngờ khi không tung Lacina Traore vào sân, dù anh là cái tên được chờ đợi nhất từ đầu trận.

Với chiến thắng này, Spurs đã vượt qua chính Everton để leo lên vị trí thứ 5. Họ đã hơn đối thủ 2 điểm và còn kém đội xếp trên Liverpool 3 điểm.


ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Tottenham: Lloris, Walker, Dawson, Vertonghen, Rose, Lennon, Paulinho, Bentaleb, Eriksen, Dembele, Adebayor
Dự bị: Kaboul, Soldado, Capoue, Naughton, Townsend, Defoe, Friedel.

Everton: Howard, Coleman, Baines, Distin, Jagielka, Barry, McCarthy, Osman, Pienaar, Mirallas, Naismith
Dự bị: Robles, Hibbert, Stones, Traore, Deulofeu, Barkley, McGeady.

Trọng tài: Mark Clattenburg.

Bên phía đội chủ nhà, Adebayor tiếp tục dẫn dắt hàng công, còn Jermaine Defoe, người sẽ chơi trận cuối cho Tottenham trước khi sang Mỹ, sẽ ngồi dự bị cùng Soldado. HLV Tim Sherwood trận này cũng chào đón sự trở lại của Dembele, người đã vắng mặt ở trận gặp Hull. Andros Townsend trở lại trên băng ghế dự bị sau 7 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Đáng chú ý, Everton mới chỉ thắng 1 trong 5 chuyến làm khách gần nhất.

20h30': Trận đấu bắt đầu. Tottenham giành quyền giao bóng trước.

3': Pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Leon Osman của đội khách Everton. Từ ngoài vạch 16m50, cầu thủ này tung cú dứt điểm chân trái đưa bóng đi chệch cột dọc.

7': Thêm một pha dứt điểm của Osman. Có bóng trong vòng cấm địa, Steven Naismith nhả bóng về phía sau cho tiền vệ 32 tuổi người Anh sút xa nhưng thủ thành Hugo Lloris đã cản phá thành công.

HLV Hodgson của ĐT Anh có mặt trên khán đài sân White Hart Lane

13': Từ một khoảng cách khá xa, Christian Eriksen thực hiện quả đá phạt rất nguy hiểm đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Tim Howard trong gang tấc. Pha bóng thót tim cho các CĐV Everton.

18': Tottenham vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường tiến sâu vào khu vực 16m50 của đội khách Everton, cho dù chủ nhà đang cầm bóng nhiều hơn.

24': Seamus Coleman đi bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi dứt điểm sệt bằng chân trái, nhưng bóng đi không căng và thủ thành Lloris đã dễ dàng hóa giải.

26': Pha tấn công có nét hiếm hoi của chủ nhà. Danny Rose căng ngang từ cánh trái vào cho Emmanuel Adebayor băng xuống, đáng tiếc tiền đạo người Togo đã không thể chạm chân vào bóng.

31': Ít phút vừa qua, Spurs đã tấn công tốt hơn nhờ những đường xuống biên tốc độ và chính xác.

36': Kevin Mirallas đi bóng từ giữa sân, vượt qua một loạt cầu thủ Spurs và có cơ hội chuyền bóng cho đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn dứt điểm, nhưng anh đã quá cá nhân và tự mình sút trong tư thế khó đưa bóng đi vọt xà.

Mirallas và pha đi bóng xuất thần

42': Lối chơi chặt chẽ đang được cả 2 đội ưu tiên. Nếu cứ tiếp tục diễn biến như thế này, hiệp một khó có được bàn thắng mở tỉ số. Tottenham không tìm được đường vào khung thành Everton, còn đội bóng vùng Merseyside lại thiếu vắng đi 1 chân sút có khả năng dẫn dắt hàng công cũng như dứt điểm.

45': Pha lên bóng nguy hiểm của Spurs. Paulinho chọc khe cho Adebayor băng xuống, rất may thủ thành Howard đã kịp lao ra phá bóng trước khi chân sút của chủ nhà kịp khống chế. Hiệp một có 1 phút bù giờ.

46': Hiệp hai trận đấu bắt đầu.

Hiệp một kết thúc. Tỉ số vẫn đang là 0-0. Thế trận chặt chẽ được duy trì suốt hơn 45 phút đầu tiên. Những cơ hội cả Tottenham và Everton tạo ra đều không thực sự rõ ràng và họ sẽ cần những sự thay đổi nếu muốn ghi bàn trong hiệp đấu sắp tới.

Tính cả trận đấu này, Tottenham đã có 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn trong hiệp một.

50': Everton vẫn đang tấn công tốt, phối hợp tốt nhưng rõ ràng họ thiếu vắng đi một cầu thủ có thể tận dụng cơ hội, một cầu thủ to lớn để có thể nhận bóng trong vòng cấm từ những chuyên gia đánh biên như Baines hay Coleman.

54': Một cơ hội rõ rệt của Tottenham. Eriksen treo bóng vào từ quả phạt góc bên hành lang trái đưa bóng tìm tới đúng cái đầu của Adebayor, nhưng tiền đạo này lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

57': Baines có quả chọc khe cực kì thông minh cho Mirallas, nhưng tiền vệ này xuất phát hơi chậm và không kịp đón bóng.

59': Tottenham có sự thay đổi người đầu tiên, Andros Townsend vào thay cho Eriksen.

63': Everton thay người. Ross Barkley vào sân thay Steven Pienaar,

66': Tỉ số được mở cho Tottenham. Walker tinh quái thực hiện một pha đá phạt nhanh từ giữa sân, bóng được chuyền tới vị trí của Adebayor khi các hậu vệ Everton chưa kịp định thần, và chân sút người Togo đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Howard.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


68': Tottenham thay người lần thứ hai. Paulinho rời sân nhường chỗ cho Etienne Capoue.

72': 2 tân binh đáng chú ý Lacina Traore và Aiden McGeady của Everton đang khởi động bên ngoài đường pitch. Chắc chắn Martinez cần 1 sự thay đổi, nhưng không hiểu sao HLV người TBN vẫn chần chừ.

73': Và rốt cuộc Martinez cũng tung ra 2 sự thay đổi người cuối cùng. McGeady và Deulofeu vào sân thay cho Naismith và Osman. Như vậy là tân binh cao lớn Traore vẫn chưa có cơ hội ra mắt trong màu áo xanh.

80': Những phút vừa qua Everton vẫn miệt mài tấn công nhưng không hiệu quả, trong khi Tottenham lại tỏ ra khá nguy hiểm với một vài tình huống phản công nhanh.

85': Spurs có sự thay đổi người cuối cùng. Jermain Defoe vào sân thay Aaron Lennon.

87': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu đã thuộc về Moussa Dembele sau pha cản người trái phép từ giữa sân.

90': Hiệp 2 sẽ có 3 phút bù giờ.

90+1': Đáng tiếc cho Everton, khi Coleman bị Dembele phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm nhưng trọng tài Clattenburg lại không thổi phạt.

90+3': Pha phản công nguy hiểm của Spurs. Defoe thoát xuống phá bẫy việt vị và dứt điểm góc hẹp từ khá xa, nhưng thủ thành Howard đã cản phá thành công.

Trận đấu khép lại. Tottenham giành thắng lợi tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Adebayor.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lãnh đạo Man City là những kẻ phản bội Lãnh đạo Man City là những kẻ phản bội

    Theo cựu HLV Roberto Mancini, Manchester City đã cố gắng liên lạc với Guardiola và Carlo Ancelotti nhiều tháng trước khi sa thải ông.

  • Dự kiến đội hình M.U trận gặp Fulham Dự kiến đội hình M.U trận gặp Fulham

    Tại Old Trafford tối nay, M.U của David Moyes sẽ chạm trán Fulham, trong một trận cầu mà họ không được phép sảy chân nữa. Sau đây là dự kiến đội hình xuất phát của nhà ĐKVĐ.

  • 100 triệu bảng liệu có "cứu" được M.U? 100 triệu bảng liệu có "cứu" được M.U?

    Báo chí Anh mới đây đưa tin: David Moyes sẽ được BLĐ M.U cấp 100 triệu bảng để “đi chợ” ở kỳ chuyển nhượng Hè. Nhưng vấn đề của họ mùa này đã chắc gì nằm ở lực lượng?

  • Moyes không nên chặt "cánh tay phải" của Sir Alex Moyes không nên chặt "cánh tay phải" của Sir Alex

    Rene Meulensteen, người có tầm ảnh hưởng chỉ kém Sir Alex trong những năm gần đây tại Old Trafford, đã quyết định rời M.U khi David Moyes được bổ nhiệm làm HLV trưởng. Nhìn vào những thành tích từ đầu mùa của Quỷ Đỏ, nhiều người tự hỏi, liệu M.U có khá hơn nếu Moyes giữ được Meulensteen ở lại?

  • Tottenham chỉ là hổ giấy Tottenham chỉ là hổ giấy

    Tottenham (hạng 6 Premier League, 44 điểm sau 24 vòng) gặp đội xếp ngay trên là Everton (hạng 5, 45 điểm).

  • 20h30 ngày 9/2, Tottenham vs Everton: Vì giấc mơ châu Âu 20h30 ngày 9/2, Tottenham vs Everton: Vì giấc mơ châu Âu

    Ở mùa giải mà tâm điểm là cuộc đua giữa Man City với Chelsea và sự quật khởi của Arsenal cùng Liverpool, gần như không ai để tâm tới Tottenham và Everton. Nhưng tối nay, bộ đôi này sẽ chạm trán trong trận đấu rất có ý nghĩa đến cuộc đua Top 4.

  • Raheem Sterling: “Vũ khí bí mật” của Liverpool Raheem Sterling: “Vũ khí bí mật” của Liverpool

    Tài năng trẻ của Liverpool đã sút tung lưới đội dẫn đầu BXH Premier League 2 lần ở cuộc đọ sức tối qua. Màn trình diễn ấn tượng của Sterling đã được ghi nhận bằng danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

  • Pellegrini bao biện sau trận hòa thất vọng trước Norwich Pellegrini bao biện sau trận hòa thất vọng trước Norwich

    HLV Manuel Pellegrini cho biết, những tổn thất lớn về nhân sự trên hàng công là nguyên nhân khiến Man City không thể xuyên thủng được mành lưới của Norwich đêm qua.

  • Arsenal: Chưa lên dốc cao, đã thấy ì! Arsenal: Chưa lên dốc cao, đã thấy ì!

    Trận thua tan nát trước Liverpool đã phơi bày quá nhiều những điểm yếu của Arsenal.

  • Eden Hazard, "kiệt tác" của Mourinho Eden Hazard, "kiệt tác" của Mourinho

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận Chelsea đè bẹp Newcastle 3 bàn không gỡ vào đêm qua, HLV Jose Mourinho cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của Eden Hazard. Điều này cho thấy tiền vệ người Bỉ đã chơi hay như thế nào.

  • Moyes lên kế hoạch thay máu M.U bằng 100 triệu bảng Moyes lên kế hoạch thay máu M.U bằng 100 triệu bảng

    Phiên bản báo giấy của tờ Mail on Sunday số ra hôm nay (9/2) đã đăng tải kế hoạch tái thiết M.U của HLV David Moyes trong mùa Hè tới bằng 100 triệu bảng.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x