Vấn đề lớn nhất của 20 đội Premier League (Phần 1)

CHIÊU VĂN
20:07 ngày 06-10-2013
Mùa giải Premeir League đang diễn ra sôi động sau 6 lượt trận. Một số đội chơi thành công ngoài mong đợi, và những đội khác gây thất vọng. Dưới đây là một sơ kết ngắn về vấn đề lớn nhất của từng đội ở giải Ngoại hạng.
Vấn đề lớn nhất của 20 đội Premier League (Phần 1)
1. Arsenal: Chiều sâu đội hình
Các Pháo thủ đã có khởi đầu ấn tượng ở mùa giải mới và đang dẫn đầu Premier League cũng như có 6 điểm tối đa ở Champions League. Thêm vào đó, đội bóng của HLV Arsene Wenger chơi thứ bóng đá cực kỳ đẹp mắt.

Arsenal có đội hình xuất phát rất mạnh, có thể mở rộng ra 14-15 cầu thủ đủ sức giành danh hiệu, nhưng họ lại thiếu chiều sâu ở không ít vị trí quan trọng. Nếu tiền đạo Olivier Giroud, đã chơi rất hay cho tới giờ, vắng mặt vài trận, không ai có thể thay thế anh. Vai trò của Mathieu Flamini ở giữa sân cũng rất quan trọng và Wenger không có phương án dự phòng trực tiếp nào cho tiền vệ người Pháp. Tương tự là với Per Mertesacker ở vị trí trung vệ.

2. Aston Villa: Đủ sức mở toang các hàng thủ số đông
Với tốc độ của bộ ba Christian Benteke, Andreas Weimann và Gabriel Agbonlahor, Aston Villa sở hữu hàng công đáng mơ ước ở Premier League. Tuy nhiên, họ gây lo lắng khi đối thủ chơi phòng ngự với số đông. Không có khoảng trống, Benteke sẽ gặp rất nhiều khó khăn, những trận gặp Liverpool và Newcastle của Villa cho thấy rõ điều đó.


3. Cardiff City: Một chân sút ổn định
Cardiff của HLV Malky Mackay đã có khởi đầu đáng khích lệ tại Premier League với 8 điểm sau 6 trận. Chặt chẽ, tổ chức tốt và đã được bổ sung mạnh trong mùa hè với những cầu thủ trụ cột như Steven Caulker và Gary Medel, The Bluebirds đã chơi hay hơn so với kỳ vọng.

Tuy nhiên, vẫn còn những điểm cần cải thiện trong sơ đồ 4-1-4-1 ưa thích của HLV Mackay. 2 tiền đạo của Cardiff, Peter Whittingham và Aron Gunnarson mỗi người chỉ ghi được 8 bàn ở Championship mùa trước. Họ sẽ phải làm tốt hơn ở Premier League, nơi cả hai đang phải cạnh tranh quyết liệt với Andreas Cornelius, Peter Odemwingie và Fraizer Campbell.

4. Chelsea: Sự cân bằng
Chelsea đã tập hợp được dàn sao tấn công rất ấn tượng trong mùa hè. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho vẫn còn nhiều vấn đề ở hàng thủ để có thể tạo ra sự cân bằng cần thiết. Cho vị trí tiền vệ trụ, trừ Ramires, Mourinho không có ai nữa. Frank Lampard là một huyền thoại, nhưng anh không còn trẻ nữa, trong khi Jon Obi Mikel không đủ sáng tạo cho một đội bóng như Chelsea. Sự cân bằng, do đó, là điều sống còn ở Stamford Bridge, với những câu hỏi chính đan xen vào nhau: Ai đá cánh, ai đá cắm, ai chơi số 10… Thêm nữa, HLV người BĐN cần sớm định hình sơ đồ chủ lực của ông, 4-3-3 hay 4-2-3-1?


5. Crystal Palace: Cần một phép màu
Mới 6 vòng, nhưng hình ảnh Crystal Palace của HLV Ian Holloway đã khá tuyệt vọng. Những hợp đồng mùa hè như Jimmy Kebe, Adlene Guedioura, Barry Bannan và Dwight Gayle đều tỏ ra vô dụng. Thêm nữa, chiến thuật của Holloway tỏ ra quá cũ kỹ với đẳng cấp này. Đã thua 5 trong 6 trận, Palace thật sự cần một phép màu.

6. Everton: Hài hòa giữa phương pháp cũ và mới
Chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước Newcastle phản ánh chính xác vấn đề mà Everton đang gặp phải trong quá trình chuyển giao từ David Moyes sang Roberto Martinez. Hiệp 1, The Toffees chơi với phong cách TBN, tốc độ, chuyền ban nhanh và sáng tạo, họ được đền đáp bằng 3 bàn thắng. Tuy nhiên, hiệp 2, họ mắc kẹt trong lối chơi của Moyes: lùi lại, cố gắng chơi chặt chẽ và hạn chế cơ hội của đối phương. Kết quả là 2 bàn thua. Để tiến lên, Everton cần dứt bỏ những lưu luyến với quá khứ.


7. Fulham: Thiếu chất thép
Nhìn vào đội hình Fulham trên lý thuyết thì họ rất mạnh: Dimitar Berbatov, Adel Taarabt và Bryan Ruiz. Bổ sung vào đó Darren Bent, Damien Duff và John Arne Riise, lẽ ra đội bóng của HLV Martin Jol phải chơi đẹp mắt và chiến thắng. Tuy nhiên, vấn đề cũng chính là ở chỗ đó, khi Fulham có quá nhiều nghệ sĩ, và quá ít phu phen. Scott Parker và Steve Sidwell là những chiến binh, nhưng đều không còn ở đỉnh cao và thiếu đẳng cấp vượt trội. Kết quả là đội chủ sân Craven Cottage mới thắng 2 trong 14 trận gần nhất ở Premier League.

8. Hull City: Một chân sút đẳng cấp
Ngoài 45 phút mở màn gặp Chelsea khi The Blues có thể đã ghi 5-6 bàn thay vì chỉ 2, Hull City đã có một khởi đầu ấn tượng ở Premier League. Công lớn thuộc về HLV Steve Bruce. Đã thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau trong chiến dịch thăng hạng, Bruce tiếp tục thành công vào mùa hè với các thương vụ chuyển nhượng, đáng chú ý nhất là Tom Huddlestone. Tuy nhiên, The Tigers đang rất cần một chân sút đẳng cấp. Danny Graham không phải là câu trả lời và Hull cần ai đó có thể chơi cặp với tiền đạo nhiều tốc độ Sone Aluko cũng như tận dụng các cơ hội do Robbie Brady tạo ra.


9. Liverpool: Những tiền vệ trung tâm mềm yếu
Đứng thứ 2 sau 6 vòng đấu, Liverpool của HLV Brendan Rodgers đã khởi đầu ngoài mong đợi. Daniel Sturridge và Luis Suarez tạo nên hàng công ăn ý nhất giải Ngoại hạng. Hàng thủ của họ cũng dày dạn và chất lượng hơn hẳn. Tuy nhiên, khu vực trung tâm hàng tiền vệ là một nỗi lo. Sau 60 phút thi đấu, Liverpool thường không còn giữ được sự vững chắc ở vị trí này. Chính trong thời gian nhạy cảm đó, các đối thủ sẽ vượt qua Lucas và Steven Gerrard để ghi bàn. Bàn thắng thứ 2 của Swansea trong trận gặp Liverpool, khi Jonjo Shelvey không bị kèm băng băng về phía trước, và bàn của Emmanuele Giaccherini cho Sunderland ở lượt vừa rồi là những ví dụ điển hình.

10. Manchester City: Phong độ sân khách
Trên sân nhà, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini gần như hoàn hảo, giành 9/9 điểm, ghi 10 bàn và chỉ để thủng lưới 1. Nhưng trên sân khách, họ đang tự hủy hoại mình. Hòa 0-0 với Stoke, thua 2-3 trước Aston Villa và Cardiff một cách đầy bất cẩn. Đó có vẻ là vấn đề tâm lý nhiều hơn là thực lực với đội bóng của Pellegrini.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Mourinho kêu gọi phạt nặng đám "kịch sĩ" Mourinho kêu gọi phạt nặng đám "kịch sĩ"

    Jose Mourinho tuyên bố ông sẽ không tha thứ cho các học trò tại Chelsea nếu họ có hành vi ăn vạ và cho rằng LĐBĐ Anh (FA) cũng nên như vậy.

  • Liverpool: Chơi dao nhiều có ngày đứt tay Liverpool: Chơi dao nhiều có ngày đứt tay

    Liverpool đang bay bổng với sơ đồ 3 hậu vệ và chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace tối qua càng khiến HLV Brendan Rodgers có lý do tin rằng ông đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, với những ai tỉnh táo, chiến thuật hiện tại của The Kop thực sự là “con dao 2 lưỡi”.

  • Những người hùng của cả Milan và Juventus Những người hùng của cả Milan và Juventus

    BONGDAPLUS xin liệt kê những danh thủ từng khoác áo cả Milan và Juventus

  • Norwich 1-3 Chelsea: Chiến thắng đầu tiên trên sân khách cho thầy trò Mourinho Norwich 1-3 Chelsea: Chiến thắng đầu tiên trên sân khách cho thầy trò Mourinho

    Mặc dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ chủ nhà Norwich vẫn không thể cản bước "gã nhà giàu" Chelsea. Trước sức ép mà đội khách đã tạo nên, Norwich đã đành phải chịu thất thủ 1-3.

  • Tin nhanh M.U ngày 6/10 Tin nhanh M.U ngày 6/10

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 6/10.

  • 19h30 ngày 6/10, Norwich vs Chelsea: Ngã rẽ của Mourinho 19h30 ngày 6/10, Norwich vs Chelsea: Ngã rẽ của Mourinho

    Với 3 trận thắng, 2 hòa và 1 thua sau 6 vòng mở màn, HLV Jose Mourinho đang đi lại đúng con đường ông từng bước qua trước khi bị Chelsea sa thải ở nhiệm kỳ 1. Hôm nay, bước vào ngã rẽ Norwich, Mourinho hẳn muốn thuận lợi vượt qua để tạo đà cho mục tiêu bứt tốc.

  • M.U đưa Axel Witsel vào “tầm ngắm” M.U đưa Axel Witsel vào “tầm ngắm”

    Mới đây, tân HLV David Moyes đã khẳng định M.U sẽ không mua sắm rầm rộ vào đầu năm sau, nhưng điều đó không có nghĩa ông hoàn toàn quay lưng lại với TTCN.

  • Mourinho thừa nhận vẫn rất cần "tứ trụ" ở Chelsea Mourinho thừa nhận vẫn rất cần "tứ trụ" ở Chelsea

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho đã có cuộc trò chuyện khá cởi mở về các vấn đề liên quan đến mình và CLB Chelsea. Trong đó, Mourinho cũng giải thích những lý do vì sao ông vẫn cần sự phục vụ của "tứ trụ": Lampard, Terry, Cole và Cech.

  • Moses cách gôn trống 3m đá không vào Moses cách gôn trống 3m đá không vào

    Tiền vệ Victor Moses của Liverpool không thể ghi bàn vào lưới của Crystal Palace ở cự ly rất gần dù trước mặt anh là khung thành rộng mở.

  • Arsenal: Hạnh phúc từ những chuyến đi Arsenal: Hạnh phúc từ những chuyến đi

    Một đội bóng mạnh không chỉ biết kéo đối phương về nhà mình để “làm thịt” mà còn biết khiến sân bóng của đối thủ im tiếng. Arsenal đang làm được điều đó với chuỗi 8 trận thắng khi xa nhà. Thắng nốt West Brom đêm nay, họ sẽ chạm kỷ lục về mạch trận thắng liên tục trên sân khách: 9 trận.

  • M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí M.U: Nhà vô địch thiếu sinh khí

    M.U tiếp tục thể hiện một diện mạo nhạt nhòa trong trận đấu đêm qua với Sunderland. Đoàn quân của HLV David Moyes đã thắng, nhưng không hẳn những CĐV của họ cảm thấy hài lòng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x