Wenger phàn nàn về vụ Lampard sang Man City

TRÍ CÔNG
14:23 ngày 04-08-2014
HLV Arsene Wenger cho rằng việc Man City mượn tiền vệ Frank Lampard hoàn toàn không chỉ dừng lại ở một thương vụ chuyển nhượng bình thường. Trái ngược với Wenger, HLV Mourinho lại tỏ ra khá bình thản.
Wenger phàn nàn về vụ Lampard sang Man City

Sau khi chia tay Chelsea, tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard đã ký bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với New York City (CLB đăng ký thi đấu ở giải Nhà nghề Mỹ - MLS).

Tuy nhiên, giải đấu này sẽ chỉ khởi tranh trở lại vào tháng 3/2015. Do đó, Lampard có thể rảnh chân thi đấu hoặc tập luyện với một đội bóng khác cho đến thời điểm tháng 1 năm sau. 

Nắm bắt được thông tin này, Man City đã chủ động liên hệ với New York City và mượn thành công ngôi sao 36 tuổi này trong vòng 6 tháng. 

Thoạt đầu, đây có thể là một thương vụ đơn giản. Man City đang bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm từ luật Công bằng tài chính nên không thể vung tiền bừa bãi mua sắm như những mùa giải vừa qua. Trong khi Lampard cũng muốn được thi đấu thường xuyên nhằm giữ được cảm giác bóng. 

Man City đã mượn thành công Lampard

Song, HLV Arsene Wenger lại không hề nghĩ đây chỉ đơn thuần là thuận mua vừa bán. Ông thầy người Pháp đã căn cứ từ hai chi tiết đáng chú ý để có lý do mà hoài nghi đây là thương vụ “có mùi”. 

Giáo sư người Pháp tiết lộ, New York City, đội bóng cho Man City mượn Lampard là một trong ba CLB “con” (cùng với Melbourne City, Yokohama F Marinos) được nhà ĐKVĐ Premier đầu tư nhiều tiền của. 

Bên cạnh đó, ở mùa giải này, Man City chỉ được phép đăng ký 21 cầu thủ trong danh sách dự Champions League 2014/15 (do vi phạm luật cân bằng tài chính), với 8 cầu thủ trong đó là "cây nhà là vườn" (cầu thủ bất kể quốc tịch được đào tạo ở CLB, hoặc CLB khác cùng liên đoàn, ít nhất 3 năm trong độ tuổi từ 15-21).

Do đó, kết nối hai thông tin lại với nhau, HLV Wenger cho rằng New York City đã trở thành cửa sau cung cấp “hàng” cho Man City, cụ thể ở trường hợp này chính là tiền vệ Lampard hòng giúp đội bóng “mẹ” lách luật Công bằng tài chính thành công.

Wenger có lý do để bất mãn khi thấy Man City lách luật 

“Liệu rằng đây có phải là lách luật không? Dường như mọi đội bóng có gắn cái tên City đều là những cái vòi của con bạch tuộc khổng lồ Man City vậỵ. Tôi nghe nói họ muốn sở hữu thêm 5 CLB nữa trên khắp cả thế giới. Rõ ràng, chưa có một điều luật nào đủ sức mạnh hạn chế tham vọng trên”, Wenger than thở. 

Ông thầy của Arsenal cho biết thêm: “Những cầu thủ mà các CLB đó đăng ký hiện chưa thể thi đấu do mùa giải chưa khởi tranh. Vì vậy họ sẽ cho mượn các cầu thủ ở những đội bóng có mối quan hệ thân thiết hoặc gửi lời đề nghị béo bở”.

Dù đây là một cách lách luật khôn ngoan, song HLV Wenger đã thẳng thắn không muốn học theo phương pháp này: “Chúng tôi hạnh phúc khi dành hết tiền của và công sức cho một mình Arsenal. Sẽ không bao giờ có chuyện chúng tôi mang tiền đi mua CLB khác để bành trướng quyền lực”.

Trái với thái độ nặng nề của Wenger, HLV Jose Mourinho lại tỏ ra bình thản khi thấy cựu học trò của ông gia nhập đối thủ Man City.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Sau cơn mưa, nước Anh lại đầy "sao" Sau cơn mưa, nước Anh lại đầy "sao"

    Những đồng bảng nhảy múa trên các bản hợp đồng chuyển nhượng, những tân binh hạng A liên tiếp cập bến xứ sương mù đang làm hồi sinh niềm tự hào của các ông lớn Premier League. Sau cơn mưa, bầu trời nước Anh lại đầy “sao”.

  • Mourinho: “Fabregas là miếng ghép  còn thiếu của Chelsea” Mourinho: “Fabregas là miếng ghép còn thiếu của Chelsea”

    Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, Mourinho vẫn lên tiếng bênh vực Fernando Torres, bất chấp chân sút người Tây Ban Nha đã chơi rất thất vọng trong loạt trận giao hữu vừa qua. Bên cạnh đó, Người đặc biệt cũng đánh giá tân binh Cesc Fabregas chính là miếng ghép còn thiếu của Chelsea, giúp The Blues trở nên hoàn hảo hơn mùa trước rất nhiều…

  • “Con quái vật” Man City vẫn nằm im “Con quái vật” Man City vẫn nằm im

    Có một điều bất thường là gã khổng lồ Man City vẫn đang nằm im trên thị trường chuyển nhượng (TTCN).

  • Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea? Có thực Mourinho không rút tỉa được gì từ thảm bại của Chelsea?

    Chelsea thua trận đầu tiên của họ trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới hôm Chủ nhật, khi thúc thủ 0-3 dưới tay đội bóng Đức Werder Bremen.

  • Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup Sanchez & Chambers: 2 điểm sáng trong thất bại của Arsenal ở Emirates Cup

    HLV Arsene Wenger đã đưa ra sân một Arsenal với nhiều gương mặt mới khi họ gặp Monaco hôm Chủ nhật ở Emirates Cup, giải đấu mà Pháo thủ phải hài lòng với vị trí Á quân sau thất bại 0-1 dưới tay đội bóng Ligue 1.

  • Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea Drogba nhạt nhòa ở trận ra mắt khi trở lại Chelsea

    Tiền đạo kỳ cựu Didier Drogba vừa có trận đấu đầu tiên khi trở lại thi đấu cho Chelsea. Với những gì đã làm được trong “nhiệm kỳ một”, Voi rừng nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV The Blues. Đáng tiếc, Drogba lại gây thất vọng khi chơi rất nhạt nhòa trong trận giao hữu với Werder Bremen.

  • Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc Mourinho tố trọng tài biến Chelsea thành... gánh xiếc

    Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã không giữ được bình tĩnh và buông những lời khó nghe với trọng tài chính sau thất bại tan tác 0-3 của Chelsea trước Werder Bremen đêm qua.

  • M.U - Chuẩn mực mới M.U - Chuẩn mực mới

    Tuy chỉ là trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng cuộc đọ sức giữa Real Madrid và Man United rạng sáng qua thu hút gần 110.000 khán giả đến sân. Đoàn quân của HLV Louis van Gaal đã đánh bại đội ĐKVĐ Champions League 3-1.

  • Sterling gánh cả hàng công Liverpool Sterling gánh cả hàng công Liverpool

    Liverpool đã chơi ấn tượng tại Guinness International Champions Cup 2014 (ICC 2014) khi đánh bại Olympiakos, Milan và cầm chân Man City để lọt vào trận chung kết.

  • Mát tay như Van Gaal Mát tay như Van Gaal

    Man United dưới thời David Moyes là tập thể rệu rã, thiếu sức sống. Nhưng kể từ khi Louis van Gaal cập bến M.U, ông đang làm hồi sinh lần lượt từng cầu thủ một tại Old Trafford.

  • David Moyes có thể dẫn dắt West Ham! David Moyes có thể dẫn dắt West Ham!

    Sau 4 tháng thất nghiệp kể từ khi bị M.U sa thải hồi tháng 4, cơ hội trở lại dẫn dắt một đội bóng ở Premier League của HLV David Moyes lại lóe lên. Theo báo Mirror, West Ham đang xem cựu HLV trưởng Man United như ứng cử viên số một thay thế HLV Sam Allardyce – người nhiều khả năng sẽ bị sa thải trong thời gian tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x