Yaya Toure: Những ngày đẹp nhất đang ở phía trước!

MINH ĐỨC
18:09 ngày 10-01-2014
Nói đến Yaya Toure, đó là khi người ta nói đến một tiền vệ con thoi, nói đến lối chơi công thủ toàn diện, và nói đến một thủ lĩnh thực sự trên sân đấu.
Yaya Toure: Những ngày đẹp nhất đang ở phía trước!
Cú hat-trick danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi” dành cho Yaya Toure một lần nữa khẳng định và tôn vinh những nỗ lực không ngừng để cải thiện và thay đổi bản thân của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Dù câu chuyện về Yaya có thể sẽ chỉ được bắt đầu từ mùa giải 2010/2011 (khi anh chuyển từ Barca sang Man City), nhưng những gì có thể dùng để nói về tiền vệ này chỉ có thể là từ những cảm xúc mãnh liệt trên sân cỏ mà anh tạo ra.

Không nhiều người chú ý đến Yaya Toure khi anh còn chơi bóng cho Barca. Khi đó, tiền vệ này chỉ đóng vai trò là một “kép phụ” đa năng với việc dự bị cho Busquets và thi thoảng bị đẩy vào vị trí trung vệ khi cần. Những đồng tiền ám mùi dầu mỏ của các ông chủ Ả rập sau đó đã đưa anh sang nước Anh đầu quân cho Man City. Tại đây, một chương mới trong sự nghiệp của cầu thủ này đã được mở ra.



Sau những thành công đạt được tại sân Etihad, nhiều người so sánh anh với Patrick Vieira ở thời kì đỉnh cao. Đó cũng là một sự so sánh đẹp và đúng đắn. Cả hai đều là những người da màu, cùng chơi ở khu vực giữa sân, cùng có sải chân dài và thân hình “hộ pháp”. Về lối chơi, cả hai đều thích những tình huống đánh “vỗ mặt” đối thủ, sau đó dùng tốc độ và kỹ thuật tạo thời cơ cho đồng đội ghi bàn, hoặc tự mình kết thúc. Vieira đã là một huyền thoại ở thế hệ của cầu thủ này, và Yaya bây giờ, đang đi đúng trên con đường đó.

Cựu cầu thủ của Barca đã thay đổi mình rất nhiều để có được ngày hôm nay. Kể từ khi gia nhập Man City, Yaya không những phát huy được khả năng chơi phòng ngự đã làm nên tên tuổi của anh, mà còn tự cải thiện được khả năng tấn công, ghi bàn, và phối hợp với các đồng đội. Bây giờ, người ta có thể coi anh là một tiền vệ trung tâm tự do, phá vỡ mọi nguyên tắc về một tiền vệ thông thường, và đem đến sự khác biệt trong những thời điểm quan trọng.



Bạn sẽ không dễ dàng tìm thấy một cầu thủ cao to như thế, nhưng vẫn tốc độ và biết cách phân phối sức một cách khéo léo. Yaya đơn giản là đã vượt ra ngoài tất cả các giới hạn, nhờ những gì anh đang sở hữu: khả năng ghi bàn không kém một cầu thủ hộ công, khả năng phòng ngự như một cầu thủ đánh chặn, khả năng điều phối như một tiền vệ sáng tạo, và hơn hết, nền thể lực dồi dào cho phép tiền vệ này có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Drogba, Eto’o và Essien dường như đã để lại những ngày tuyệt vời nhất của họ trong quá khứ, Kevin-Prince Boateng, Adebayor đánh mất phong độ, Obi Mikel còn quá non nớt, bây giờ tại Lục địa đen, chỉ có Yaya Toure là xứng đáng nhất cho những danh hiệu cá nhân cao quý. Mới chỉ bước sang tuổi 30, hãy cứ tin rằng, những ngày đẹp nhất vẫn đang ở trước mắt anh, Yaya Toure!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x