5 tân binh thất vọng nhất châu Âu mùa giải vừa qua

Quang Hoà Quang Hoà
17:00 ngày 28-05-2014
Khi tham gia vào thị trường chuyển nhượng, mọi đội bóng đầu phải chấp nhận đối mặt với rủi ro. Nếu may mắn, họ có thể tậu được “gà đẻ trứng vàng”. Ngược lại, những cầu thủ dưới đây lại có thể khiến những ai mua họ phải nhăn mặt.
5 tân binh thất vọng nhất châu Âu mùa giải vừa qua
Roberto Soldado (Tottenham)
Những đóng góp của Soldado cho Tottenham ở mùa giải vừa qua không tương xứng với khoản tiền 26 triệu bảng mà BLĐ Spurs đã bỏ ra để mua anh. Trong số 11 bàn mà cựu tiền đạo Valencia ghi được cho Tottenham ở mọi giải đấu có rất nhiều bàn từ chấm phạt đền. Riêng ở Premier League, Soldado có 6 pha lập công/26 trận, trong đó chỉ có 2 bàn không xuất phát từ những tình huống cố định. 


Michael Essien (Milan)
Chẳng ai hiểu tại sao BLĐ Milan lại quyết định chiêu mộ Michael Essien, cho dù họ không mất một xu nào khi đưa cầu thủ từng chơi cho Chelsea này về San Siro hồi tháng Giêng. Ở đội bóng mới, Essien không cạnh tranh được với Nigel De Jong và Sulley Muntari ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trong những lần hiếm hoi được ra sân (9 lần trên mọi mặt trận), cầu thủ 31 tuổi người Ghana cũng không để lại ấn tượng gì đặc biệt.


Mario Gomez (Fiorentina)
BLĐ Fiorentina đã bỏ ra khoản tiền kỷ lục 20 triệu euro để đưa Mario Gomez về từ Artemio Franchi từ Bayern. Ở đội bóng mới, Gomez không cho thấy anh xứng đáng với danh hiệu cầu thủ đắt giá nhất mà The Viola từng mua. Do dính chấn thương liên miên, cầu thủ người Đức này chỉ ghi được có 3 bàn trong 9 lần ra sân ở Serie A. Với những gì mà Gomez đã thể hiện, không ai ngạc nhiên khi cầu thủ này bị loại khỏi danh sách ĐT Đức tham dự World Cup 2014.


Erik Lamela (Tottenham)
Để có được Lamela, hồi mùa Hè năm ngoái Tottenham đã phải trả AS Roma khoản tiền lên tới 30 triệu bảng (đây là mức phí chuyển nhượng kỷ lục với Spurs). Đắt giá là thế, vậy mà Lamela chỉ được đá chính vỏn vẹn có 10 lần ở mùa giải vừa qua (3 ở Premier League) và ghi được một bàn thắng (vào lưới Sheriff ở Europa League). Người ta tính được rằng, cứ mỗi phút Lamela ra sân Tottenham lại phải trả anh khoản tiền lên tới 32.000 bảng. 


Marouane Fellaini (Manchester United)
Sau khi được bổ nhiệm làm HLV M.U, David Moyes đã mang theo cậu học trò Fellaini của ông từ Everton sang Old Trafford. Được mua với giá 27,5 triệu bảng, nhưng cầu thủ cao lớn người Bỉ gốc Morocco này lại chơi cực tồi. Với việc phải nhận thẻ đỏ (1) còn nhiều hơn cả số lần ghi bàn (0), Fellaini là một trong những nhân tố khiến M.U sa sút thảm hại và chỉ về đích ở vị trí thứ 7 trên BXH Premier League mùa giải vừa qua.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • 5 tân binh thành công nhất châu Âu mùa giải vừa qua 5 tân binh thành công nhất châu Âu mùa giải vừa qua

    Đến hẹn lại lên, cứ sau mỗi mùa giải là người ta lại có những đánh giá, tổng hợp về những gì mà các đội bóng cũng như cầu thủ đã làm được qua một chặng đường dài. Riêng về cầu thủ cũng đã có rất nhiều chuyện để nói, chẳng hạn như ai là những tân binh chơi ấn tượng và gặt hái được nhiều thành công nhất ở mùa bóng vừa rồi.

  • Mùa giải 2013/14 nhìn từ ghế HLV: Những "thuyền trưởng" đích thực Mùa giải 2013/14 nhìn từ ghế HLV: Những "thuyền trưởng" đích thực

    Từng có thời gian dài, vai trò của các HLV bị xem nhẹ. Các ông chủ nghĩ rằng chỉ cần mang về những cầu thủ giỏi nhất là trước sau gì cũng có thành công. Tuy nhiên, đó là sai lầm kinh điển. Mùa bóng 2013/14 cho thấy vai trò cực lớn của các HLV. Họ đã trở lại với vị trí thuyền trưởng đích thực…

  • Đội hình U21 xuất sắc nhất châu Âu: Premier League chiếm đa số Đội hình U21 xuất sắc nhất châu Âu: Premier League chiếm đa số

    Sau đây là đội hình gồm 11 cầu thủ trẻ đã để lại nhiều ấn tượng nhất tại châu Âu mùa giải qua, sắp xếp theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

  • Nhìn lại mùa giải châu Âu 2013/14: Mất HLV là mất tất! Nhìn lại mùa giải châu Âu 2013/14: Mất HLV là mất tất!

    Ở Anh, theo truyền thống, HLV được gọi là manager, tức người có vai trò cao nhất về chuyên môn. Ở nhiều môn thể thao khác như bóng chày, HLV được gọi là skipper (thuyền trưởng, đội trưởng), cách gọi này có lẽ chính xác nhất.

  • 5 HLV trẻ nổi bật mùa 2013/14 5 HLV trẻ nổi bật mùa 2013/14

    BONGDAPLUS lựa chọn 5 HLV gây ấn tượng nhất tại châu Âu mùa giải vừa qua.

  • Mourinho "phớt lờ" tân binh Zouma dù thiếu trung vệ Mourinho "phớt lờ" tân binh Zouma dù thiếu trung vệ

    HLV Jose Mourinho của Chelsea gây bất ngờ cho tất cả khi đồng ý cho tân binh Kurt Zouma ở lại Saint-Etienne dù cho lúc này, nhân sự hàng thủ đội nhà đang thiếu hụt.

  • Fabregas-Barcelona: Đời không như là mơ Fabregas-Barcelona: Đời không như là mơ

    Fabregas đã được toại nguyện rời Arsenal để trở lại với Barcelona. Tuy nhiên, đời không như là mơ với cựu đội trưởng của Arsenal.

  • AC Milan: Seedorf đến đúng thời điểm không thể thành công AC Milan: Seedorf đến đúng thời điểm không thể thành công

    Báo chí Italia cho biết AC Milan đã nói lời chia tay HLV Clarence Seedorf, và HLV đội trẻ, cựu tiền đạo Filippo Inzaghi được bổ nhiệm thay thế.

  • Góc nhìn: Barca - Madrid và lý thuyết về hai bình thông nhau Góc nhìn: Barca - Madrid và lý thuyết về hai bình thông nhau

    Barcelona và Real Madrid giống như hai chiếc bình thông nhau. Bên này lên cao thì bên kia xuống thấp, nói một cách khác là không bao giờ họ ở cùng một mức, đơn giản vì bên này thắng thì bên kia thua. Đó là nhận xét của Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, trong một bài bình luận được rút tít như trên.

  • 5 điều Pochettino cần làm ngay ở Tottenham 5 điều Pochettino cần làm ngay ở Tottenham

    HLV người Argentina đã chấp nhận lời mời của White Hart Lane và dưới đây là một số đề xuất cho ông ở Tottenham.

  • Real Madrid: Cái giá của Decima Real Madrid: Cái giá của Decima

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã hoàn tất giấc mơ Decima sau 120 phút kịch tính và điên rồ ở thủ đô Lisbon. Tuy nhiên, với những gì mà họ đã bỏ ra trong suốt hơn một thập kỷ qua liệu có xứng đáng, có đủ thuyết phục người hâm mộ trung lập cũng như đối lập?

  • Nhiều “sao mai” lộ ra từ U23 Việt Nam sau giải châu Á Nhiều 'sao mai' U23 Việt Nam lộ diện sau U23 châu Á 2024

    U23 Việt Nam đã dừng bước tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024, đồng thời lỡ cơ hội giành vé dự Olympic Paris 2024. Nhưng qua những trận đấu vừa qua, đã lộ diện nhiều cái tên đáng kỳ vọng.

  • Joao Cancelo chết vì ảo tưởng sức mạnh Joao Cancelo, 'chết' vì ảo tưởng sức mạnh

    Hậu vệ Joao Cancelo đi đến đâu cũng gây rắc rối từ Man City tới Bayern và giờ là Barcelona. Anh ta mắc bệnh ngôi sao, ảo tưởng sức mạnh, lúc nào cũng tưởng mình đá hay như một tiền đạo. Chính điều này đã khiến sự nghiệp của Cancelo xuống dốc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x