Benfica vô địch Bồ Đào Nha lần thứ 33

Trọng Khang
13:30 ngày 21-04-2014
Cuộc đua tới ngôi vị quán quân giải VĐQG Bồ Đào Nha đã ngã ngũ sớm trước 2 vòng đấu. Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bét bảng Olhanense, Benfica không còn phải bận tâm tới chuyện họ có thể bị các đối thủ phía sau vượt lên.
Trước khi bước vào trận đấu với Olhanense, cơ hội đăng quang của Benfica rất rõ ràng. Bất chấp việc đối thủ lớn nhất là Sporting Lisbon giành được chiến thắng tối thiểu trước Belenenses ở trận đấu sớm và tạm thời thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 4 điểm (66 so với 70), các học trò của HLV Jorge Jesus vẫn rất tự tin khi tiếp đón Olhanense trên sân nhà.

Đúng là Olhanense khi bị đẩy vào thế chân tường đã chơi rất quyết tâm trong hiệp một, nhưng họ chỉ có thể đứng vững đến đầu hiệp 2 trước khi sụp đổ rất nhanh. Chỉ trong vòng có 3 phút (từ phút 57 đến 60), tiền đạo Lima người Brazil đã hoàn tất cú đúp giúp Benfica giành trọn 3 điểm.

Với 7 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Sporting Lisbon, ngay cả khi có buông xuôi và để thua 2 vòng cuối thì Benfica cũng không thể để tuột mất chức vô địch. Như vậy là sau 3 mùa giải liên tiếp phải về nhì, cuối cùng thì Benfica cũng trở thành nhà quán quân giải đấu số một Bồ Đào Nha. Đây là lần thứ 33 đội bóng này có được vinh dự trên. 

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Suarez đi vào lịch sử Liverpool Suarez đi vào lịch sử Liverpool

    Với pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-0 trong thắng lợi 3-2 của Liverpool trên sân Norwich City vào tối qua, tiền đạo Luis Suarez đã có 30 pha lập công ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Đây là sự kiện thực sự đáng nhớ với cá nhân Suarez, bởi đã rất lâu rồi mới lại có thêm một cầu thủ của Liverpool chạm tới cột mốc trên.

  • Cư dân mạng chế giễu Phil Jones sau thất bại của M.U Cư dân mạng chế giễu Phil Jones sau thất bại của M.U

    Hậu vệ trẻ người Anh đã bị chỉ trích rất nhiều khi anh là tác nhân khiến M.U phải chịu quả penalty ở phút thứ 28, qua đó giúp cho Everton có được bàn thắng mở tỉ số từ cú đá 11 mét thành công của Leighton Baines.

  • Chelsea: Dấu chấm hết buồn Chelsea: Dấu chấm hết buồn

    Thêm một lần nữa, Chelsea “tự sát” trước các CLB nhỏ. Thất bại 1-2 trước Sunderland rạng sáng qua gần như chấm dứt mọi hy vọng đăng quang tại đấu trường quốc nội của họ. Giờ đây, giấc mơ Premier League đã tan vỡ dưới sự mờ nhạt và có phần thiếu cá tính của HLV Jose Mourinho.

  • "M.U tệ nhất từng được biết đến" "M.U tệ nhất từng được biết đến"

    Chứng kiến màn trình diễn nhạt nhòa của M.U trong trận thua 0-2 trước Everton, cựu danh thủ Jamie Carragher của Liverpool nhận định đây là Quỷ đỏ tệ nhất mà anh từng biết.

  • Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi Mọi dự án tại Barca đều phải bắt đầu với Messi

    Trận đấu vào rạng sáng nay với chiến thắng 2-1 của Barca trước Athletico Bilbao ngoài ý nghĩa sống còn đối với hy vọng mong manh của đội bóng áo đỏ-xanh tại La Liga còn là một cuộc “trưng cầu ý kiến” của khán giả đối với Leo Messi. Và kết quả cho thấy, đối với các cule “Messi là không thể đụng đến”.

  • PSG giành Cúp Liên đoàn: Nấc thang mới của Cavani PSG giành Cúp Liên đoàn: Nấc thang mới của Cavani

    Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn với Lyon, tiền đạo ngôi sao Edinson Cavani phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích và sống trong những nghi ngờ của giới chuyên môn.

  • Mourinho lại đối mặt với viễn cảnh tay trắng Mourinho lại đối mặt với viễn cảnh tay trắng

    Jose Mourinho từng tự hào là “đi đến đâu có danh hiệu đến đó”. Nhưng, ông rời Real sau một mùa giải trắng tay, trở lại Chelsea và rất có thể sẽ lại tiếp tục tay trắng.

  • David Moyes và 16 "siêu kỷ lục" tại M.U David Moyes và 16 "siêu kỷ lục" tại M.U

    Chỉ trong vòng chưa đầy một năm có mặt tại Old Trafford, David Moyes đã tạo nên 16 "siêu kỷ lục" tồi tệ, khiến M.U từ một nhà ĐKVĐ không còn được dự cúp châu Âu mùa tới.

  • PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp: Chiến thắng xấu xí nhưng cần thiết PSG vô địch Cúp Liên đoàn Pháp: Chiến thắng xấu xí nhưng cần thiết

    Nhờ một quả penalty “tưởng tượng” của trọng tài Stephane Lannoy, PSG đã giành chiến thắng 2-1 trước Lyon để giúp thày trò HLV Laurent Blanc vô địch Cúp Liên đoàn và tiến gần hơn với mục tiêu đoạt cú đúp mùa này.

  • Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi Dani Alves phá vỡ kỷ lục của Cocu, chỉ thua mỗi Messi

    Trận thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Nou Camp đã đánh dấu một mốc son mới trong sự nghiệp cá nhân Dani Alves: anh trở thành cầu thủ nước ngoài khoác áo Barca nhiều thứ 2 trong lịch sử, chỉ kém duy nhất người đồng đội Lionel Messi.

  • Monaco 1-0 Nice: Thắng để "trêu tức" PSG Monaco 1-0 Nice: Thắng để "trêu tức" PSG

    Bàn thắng duy nhất của Dimitar Berbatov giúp Monaco có chiến thắng tối thiểu trước Nice, qua đó làm chậm ngày đăng quang chức vô địch của PSG.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x