Đội hình tiêu biểu châu Âu tuần qua: Dấu ấn Bundesliga

NAM ANH
15:49 ngày 05-03-2014
Mới đây, trang WhoScored.com vừa công bố danh sách đội hình tiêu biểu của các giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong tuần qua. Có thể nhận thấy ở lần bình chọn này, các ngôi sao đến từ Bundesliga đang tỏ ra áp đảo.
Đội hình tiêu biểu châu Âu tuần qua: Dấu ấn Bundesliga
Trong khung gỗ, người được đánh giá xuất sắc nhất là thủ thành Loris Karius của Mainz 05. Chính ngôi sao 20 tuổi này đã cản phá thành công tất cả 8 pha dứt điểm trúng đích của các chân sút bên phía Bayer Leverkusen, qua đó giúp đội khách giành chiến thắng chung cuộc 1-0. Kết thúc trận đấu, Karius được chấm 9.0 điểm.
 
Ở hàng phòng ngự, không quá bất ngờ khi Alaba xuất hiện tại hành lang cánh trái với số điểm đánh giá 8.8. Trong chiến thắng tưng bừng 5-1 của Bayern trước Schalke hồi cuối tuần vừa rồi, cầu thủ người Áo đã ghi được một bàn thắng và có một pha kiến tạo thành công. Bên cạnh đó, Alaba cũng thực hiện tổng cộng 51 đường chuyền chính xác trong suốt trận đấu, một con số rất ấn tượng. Trong khi đó, ở cánh đối diện, hậu vệ phải Daniel Wass của Evian cũng góp mặt sau khi đội bóng miền Đông nước Pháp đánh bại Nantes với tỷ số 2-0. Trong suốt trận đấu, cầu thủ 25 tuổi này đã có tất cả 4 pha đánh chặn cùng 3 cú tắc bóng chuẩn xác, được chấm 8.5 điểm.  

 
 
Cặp trung vệ được WhoScored.com lựa chọn lần này đều đến từ Serie A. Đầu tiên là tân binh của ĐT Đức Shkodran Mustafi, người được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Sampdoria thắng Torino 2-0 hồi cuối tuần. Ngôi sao gốc Albania đã có một đường chuyền kiến tạo thành bàn và được chấm 9.1 điểm. Người còn lại được xếp cặp với Mustafi chính là “lão tướng” Alessandro Lucarelli của Parma với 14 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp, 8 lần đánh chặn thành công cùng 7 pha không chiến hiệu quả ở trận Parma thắng Sassuolo với tỷ số 1-0. Hậu vệ 37 tuổi này cũng được chấm 9.1 điểm.
 
Với hàng tiền vệ, các ngôi sao của Bundesliga đã áp đảo hoàn toàn với sự chiếm lĩnh ở tất cả các vị trí. Đầu tiên là cặp đôi Sebastian Rudy và Sejad Salihovic của Hoffenheim. Cả 2 cầu thủ này đều góp công lớn trong chiến thắng 6-2 của đội nhà trước Wolfsburg. Trong khi Rudy được chấm 9.4 điểm ở vị trí tiền vệ trung tâm thì Salihovic được đánh giá 10.0 điểm, điều đó cũng đồng nghĩa với một màn trình diễn hoàn hảo của cầu thủ người Bosnia.  

 
Bên hành lang cánh phải, với cú hat-trick vào lưới Schalke, Arjen Robben đã được chấm điểm 10.0. Tiền vệ người Hà Lan đã có một trong những trận đấu thăng hoa nhất kể từ đầu mùa đến giờ cho Bayern. Cái tên còn lại ở tuyến giữa được bình chọn là ngôi sao của Dortmund, Henrikh Mkhitaryan. Ngôi sao người Armenia đã góp công lớn vào thắng lợi 3-0 của đội bóng vùng Ruhr trước Nurnberg và được đánh giá 9.9 điểm.
 
Trên hàng tiền đạo, sau cú đúp vào lưới Norwich, Christian Benteke đã được chấm 9.6 điểm, qua đó giúp Aston Villa giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Người còn lại là chân sút đến từ La Liga, Artiz Aduriz. Cựu tiền đạo Valencia đã lập được một cú hat-trick trong trận thắng 4-0 của Athletic Bilbao trước Granada. Với màn trình diễn này, Aduriz cũng được chấm 10.0 điểm.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x