M.U: Moyes ở lại, Van Persie sẽ đi?

CHIÊU VĂN
14:45 ngày 05-03-2014
Giai đoạn trăng mật cho David Moyes ở Old Trafford đã qua từ lâu và ông sắp phải đối mặt với một cuộc tháo chạy hàng loạt của những cầu thủ kỳ cựu vào tháng 5 tới…
M.U: Moyes ở lại, Van Persie sẽ đi?
Đây là thời kỳ quan trọng nhất của Moyes ở Man United và ông đang thua hết trận này tới trận khác. Đội bóng áo đỏ đã bị loại khỏi tất cả các giải cúp quốc nội, bị dẫn trước 2 bàn trắng ở châu Âu và đang ngày càng vô vọng trong cuộc đua cho vị trí thứ 4. Moyes giờ cần phải thể hiện rằng ông có một kế hoạch rõ ràng cho mùa giải tới để giữ được sự ủng hộ từ các cầu thủ và CĐV.

Nhưng có vẻ như HLV người Scotland đang đánh mất quyền hành trong phòng thay đồ. Robin van Persie tới Man United từ Arsenal để giành các danh hiệu và anh đã nhận được điều đó trong mùa giải đầu tiên (kèm theo danh hiệu cá nhân vua phá lưới). Cho tới giờ thì quyết định rời CLB mà anh yêu mến từ nhỏ và cống hiến những năm đẹp nhất đời cầu thủ đã đúng, nhưng còn đúng được bao lâu nữa?

Đã 10 tháng trôi qua kể từ khi Wayne Rooney có đường chuyền dài từ phần sân nhà đến đúng chân Van Persie, và chân sút người Hà Lan tung ra cú vô-lê tung lưới Aston Villa trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Brad Guzan. Bàn thắng đó là 1 trong 3 bàn mà Van Persie ghi được trong buổi tối Man United chính thức có chức vô địch Anh thứ 20. Ký ức đẹp đẽ đó sẽ không thể lặp lại ở mùa giải này.


Van Persie đã ghi ít hơn bàn thắng hơn so với mùa trước

Cho tới giờ, anh vẫn duy trì được phong độ ghi bàn không kém mùa trước là bao, nhưng vấn đề không ở cá nhân anh. Vào đầu mùa giải, Robin đã bày tỏ thất vọng khi các nhà cái đánh giá Man United chỉ xếp thứ 3 trong danh sách các ứng cử viên vô địch. Sau khi ghi 2 bàn giúp đội nhà giành Community Shield, tiền đạo người Hà Lan nói: “Chúng tôi đang làm rất tốt, và tôi tin tưởng ở đội bóng này. Chúng tôi là những nhà vô địch và như thế, là ứng cử viên số 1”.

Khi đó, Robin hoàn toàn có quyền thấy thất vọng khi Man United bị đánh giá chỉ xếp thứ 3. Nhưng giờ đây, ngay cả hạng tư cũng là mơ ước khó với tới, và dễ hiểu là mọi sự chỉ trích tập trung cả vào Moyes. Van Persie có vẻ là một trong những người bị ảnh hưởng nhiều nhất tại Man United vì cuộc chuyển giao thời đại. Đầu mùa này xuất hiện các tin đồn nói quan hệ giữa anh và Moyes xuất hiện rạn nứt vì những yêu cầu tập thể lực gắt gao của HLV người Scotland không hợp với thể trạng và lối chơi của RvP. Tình hình thêm khó chịu khi Van Persie công khai nói sau trận gặp Olympiakos là anh bị các đồng đội cản trở, một sự chỉ trích gần như trực diện với cách bố trí chiến thuật của Moyes.


Van Persie đã không thể hiện được nhiều ở trận gặp Olympiakos

Giống như hầu hết các CĐV Man United lúc này, có vẻ như tiền đạo người Hà Lan cho rằng Moyes không thích hợp với công việc hiện giờ. Thật ra, Van Persie có thẩm quyền hơn hầu hết mọi người để nói về năng lực của Moyes: 9 mùa giải liên tiếp, anh đã làm việc cùng những HLV vĩ đại nhất của Premier League. Các CĐV Man United, vì thế, có lẽ nên thông cảm với Van Persie nếu anh muốn tìm cho mình một ông thầy đẳng cấp thế giới, ở nơi khác chứ không phải Old Trafford, nếu Moyes còn ở lại sau mùa hè.

Tiền đạo người Hà Lan cũng đã sắp bước vào những năm cuối cùng của sự nghiệp và anh không muốn phí hoài điều đó với một HLV ít hy vọng có danh hiệu như Moyes. Là một cầu thủ hết sức chuyên nghiệp, có thể tin rằng Van Persie không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng tới phong độ trên sân, nhưng ngay cả như vậy Man United vẫn đứng trước một mùa giải bi kịch. Có lẽ giải pháp tốt nhất cho tất cả lúc này là Moyes, chứ không phải Van Persie, nên rời Old Trafford.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x