Mùa giải "cách mạng" của Barca, M.U và Milan

Lý Nam
19:50 ngày 14-08-2014
Một mùa giải mới sắp bắt đầu trên toàn cõi châu Âu. Những CLB lớn như M.U, Barca gần như đã hoàn tất các cuộc “cách mạng” của họ, và giờ thì người ta đang háo hức chờ xem kết quả của những thay đổi đó.
Mùa giải "cách mạng" của Barca, M.U và Milan
Không một trò chơi nào trên hành tinh này khó đoán hơn bóng đá. Một CLB có thể tận hưởng thành công tuyệt đối ở mùa giải này, nhưng ngay lập tức tay trắng ở mùa giải tiếp theo. Ngược lại, có những CLB vừa trải qua một mùa bóng tồi tệ và vẫn đang loay hoay tìm đường trở lại.

Đó là M.U, là Barca, là AC Milan, những “đại gia” thất thế của mùa giải 2013/14 và đang trải qua một kỳ chuyển nhượng Hè vô cùng quan trọng có thể quyết định vận mệnh của mình. Tất cả đều đang nỗ lực thay đổi để mong trở lại những tháng ngày vinh quang.

Barcelona
Đội bóng xứ Catalunya đã hoàn toàn trắng tay trong mùa giải Gerardo Martino nắm quyền thay Tito Vilanova. Đi kèm với thành tích bết bát là những màn trình diễn rất đáng thất vọng, buộc BLĐ đội bóng phải tiến hành thay đổi toàn diện.
 
Cụ thể, Barca đã khép lại mùa giải 2013/14 với vị trí thứ 2 trên BXH La Liga và bị đồng hương Atletico Madrid loại tại tứ kết Champions League.


“Tata” Martino đã thất bại trong nỗ lực ghi dấu ấn tại Nou Camp và phải nhường chỗ cho Luis Enrique, một HLV trẻ tuổi chưa có nhiều thành tích trên băng ghế chỉ đạo, dù đã kinh qua Barca B, AS Roma và Celta Vigo.

Không chỉ thay tướng, Barca còn chia tay một loạt cựu binh như Victor Valdes, Jose Pinto, Carles Puyol, Alexis Sanchez và Cesc Fabregas để đón về những Luis Suarez, Ivan Rakitic, Thomas Vermaelen, Jeremy Mathieu, Marc-Andre Ter Stegen và Claudio Bravo.

Rất khó để Blaugrana lập tức tìm lại thành công như kỉ nguyên Pep Guardiola, nhưng dưới bàn tay dẫn dắt của một Culé đích thực như Enrique cùng những ngôi sao mới “tậu”, Barca mùa tới vẫn sẽ là rất đáng chờ đợi.

M.U


Việc bổ nhiệm Louis van Gaal đã mang đến những tín hiệu tích cực và sự kỳ vọng khổng lồ từ các CĐV M.U. Đi kèm với đó là những tân binh chất lượng: Ander Herrera và Luke Shaw, và chắc chắn họ vẫn chưa dừng lại. Theo chiều ngược lại, các lão tướng Patrice Evra, Nemanja Vidic và Rio Ferdinand đã phải nói lời chia tay đội chủ sân Old Trafford.

Các CĐV M.U kỳ vọng rất nhiều vào CLB trong mùa giải mới, nhưng có một thực tế là thành tích của họ sẽ phụ thuộc nhiều vào những kế hoạch chuyển nhượng của Van Gaal thành công hay thất bại.

AC Milan
Rossoneri là đội bóng giàu thành tích bậc nhất châu Âu, nhưng lúc này họ đang gặp quá nhiều khó khăn, cả về chuyên môn lẫn tài chính.

Milan đã có một khởi đầu tệ hại ở mùa 2013/14, dẫn tới việc ông chủ Silvio Berlusconi không ngần ngại sa thải Massimiliano Allegri vào cuối năm ngoái để bổ nhiệm Clarence Seedorf. Tuy nhiên, nhà cầm quân non trẻ người Hà Lan đã “chết chìm” trong những kỳ vọng khổng lồ của các CĐV đặt vào ông. Milan rốt cuộc không thể giành quyền dự cúp châu Âu và Seedorf cũng đã phải khăn gói rời San Siro.


Để thay thế, Berlusconi mời một cựu cầu thủ khác trở lại, lần này là Filippo Inzaghi. Cùng với sự xuất hiện của tân HLV 41 tuổi là hàng loạt sự thay đổi nhân sự đáng chú ý. Kaka, Robinho và Alessandro Matri đã ra đi, thay vào đó là sự xuất hiện của Diego Lopez, Adil Rami và Pablo Armero.

Khó khăn của Milan lúc này là họ không có vé dự cúp châu Âu, cũng như yếu kém về tài chính, và hệ quả là rất khó thu hút các ngôi sao lớn. Tuy nhiên, với những ngôi sao đáng chờ đợi là Mario Balotelli, Stephan El Sharawy hay Mattia De Sciglio, chỉ cần gặp một HLV đủ tài năng, Rossoneri hoàn toàn có thể tranh đấu cho một tấm vé trở lại châu Âu mùa tới.

Atletico Madrid
Đội bóng “số 2” của thủ đô Madrid đã trải qua một mùa giải 2013/14 lịch sử, khi vượt qua cả Barca và “hàng xóm” Real để lên ngôi vô địch La Liga, đồng thời chỉ chịu thất bại tại chung kết Champions League.


Mặc dù vậy, sau một mùa bóng thành công ngoài mong đợi, Atletico đã “tan đàn xẻ nghé”. Những trụ cột của mùa giải 2013/14 như Diego Costa, Adrian Lopez, David Villa, Filipe Luis hay Thibaut Courtois đều đã ra đi. Họ cũng đã đầu tư rất nhiều để lấp đầy những khoảng trống mà “người cũ” bỏ lại, với Mario Mandzukic, Antoine Griezmann hay Guiherme Siqueira, nhưng vẫn chẳng có gì đảm bảo những tháng ngày vinh quang sẽ trở lại.

Dù sao, với một Diego Simeone đầy mưu lược trên băng ghế chỉ đạo cùng một đội ngũ vẫn rất dày dặn và chất lượng, Atletico mùa giải tới sẽ là một ẩn số rất đáng được chờ đợi, tiếp tục được kỳ vọng sẽ làm tốt nhiệm vụ “ngáng đường” bộ đôi Real và Barca.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Stoke City: Top 10 trong tầm tay Stoke City: Top 10 trong tầm tay

    Stoke City vừa trải qua mùa giải thành công ngoài mong đợi dưới sự dẫn dắt của HLV Mark Hughes. Với những gì đã làm được, BLĐ Stoke City sẽ bị cho là quá khiêm tốn nếu chỉ hy vọng đội bóng của họ tiếp tục trụ lại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

  • West Brom: Canh cánh nỗi lo xuống hạng West Brom: Canh cánh nỗi lo xuống hạng

    Nỗi lo xuống hạng luôn canh cánh trong lòng BLĐ cũng như NHM West Brom ở mỗi mùa giải, và mùa giải 2014/15 có lẽ cũng không phải là ngoại lệ với đội chủ sân The Hawthorns.

  • Tottenham: Khoảng lặng để bùng nổ! Tottenham: Khoảng lặng để bùng nổ!

    Không như những ngày Hè ồn ào trước đó, mùa Hè năm nay Tottenham khá im ắng trên TTCN. Nhưng họ đã có sự thay đổi quan trọng trên băng ghế huấn luyện, điều hứa hẹn sẽ lột xác đội chủ sân White Hart Lane ở mùa này.

  • Blind và Cuadrado có hợp với phong cách của M.U? Blind và Cuadrado có hợp với phong cách của M.U?

    M.U đang rất lạc quan về khả năng sở hữu 2 ngôi sao ở World Cup 2014 với giá tổng cộng khoảng 80 triệu euro. Cả Daley Blind và Juan Cuadrado đều là những cầu thủ đa năng có thể thích nghi với hệ thống mới của tân HLV Louis van Gaal.

  • Real Madrid: Người khóc, kẻ cười Real Madrid: Người khóc, kẻ cười

    Sự có mặt của Toni Kroos và James Rodriguez trong trận tranh Siêu cúp châu Âu trước Sevilla và màn trình diễn khá thuyết phục của cả hai cho thấy họ có thể sẽ giành được một chỗ đứng vững chắc trong đội hình của HLV Ancelotti ở mùa bóng mới.

  • Tin La Liga (14/8): Barca sắp có người thay Dani Alves Tin La Liga (14/8): Barca sắp có người thay Dani Alves

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở La Liga ngày 14/8.

  • Shaw chấn thương, hệ thống của van Gaal bị đe dọa Shaw chấn thương, hệ thống của van Gaal bị đe dọa

    M.U dưới thời Louis van Gaal đang có được sự hưng phấn đáng nể sau loạt trận giao hữu vừa qua. Nhưng chấn thương bất ngờ của hậu vệ trái Luke Shaw có thể khiến kế hoạch của vị HLV người Hà Lan gặp rắc rối không nhỏ.

  • M.U: Nhà Vua trở lại! M.U: Nhà Vua trở lại!

    Một mùa bóng mới đúng nghĩa đang bắt đầu tại Man United. Ác mộng David Moyes đã lùi vào dĩ vãng, Louis van Gaal đã tới, Quỷ đỏ băng qua mùa Hè giao hữu với những kết quả khả quan. Họ đã đủ chất liệu dựng lại tượng đài đã đổ sập mùa trước.

  • Mùa Hè "bạo chi" nhất lịch sử Atletico! Mùa Hè "bạo chi" nhất lịch sử Atletico!

    Hè 2014 là lần đầu tiên trong lịch sử, Atletico Madrid chi ra tới gần 100 triệu euro cho chuyển nhượng.

  • Máy tính dự đoán M.C vô địch, M.U về thứ... 4 Máy tính dự đoán M.C vô địch, M.U về thứ... 4

    Theo các dữ liệu và đánh giá của hệ thống phân tích Bloomberg, Man City sẽ lên ngôi vô địch một lần nữa ở một trong những mùa bóng hấp dẫn nhất lịch sử.

  • QPR: Thử thách đợi tân binh QPR: Thử thách đợi tân binh

    Mới giành quyền lên chơi ở Premier League 2014/15, có lẽ QPR của HLV Harry Redknapp chẳng ấp ủ giấc mơ nào xa vời hơn ngoài mục tiêu trụ hạng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x