Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý

Nguyên An
10:01 ngày 12-08-2014
Một người xa bóng đá nữ quá lâu như HLV Mai Đức Chung cần nhất điều gì? Câu trả lời là: Trợ lý giỏi. Từng là trợ lý số 1 của HLV Alfred Riedl trong giai đoạn 2005-2007, nên ông Chung thừa biết tầm quan trọng của người trợ lý là như thế nào, nhất là với một vị thuyền trưởng còn nhiều thứ phải tìm hiểu.
Bóng đá nữ: Thành bại tại... Trợ lý

Một trong những lý do khiến VFF chưa chọn được HLV người Nhật Bản để dẫn dắt ĐT nữ VN là thiếu thời gian để thẩm định kỹ hồ sơ ứng viên, nên HLV Mai Đức Chung được dùng trong tình huống mà người ta vẫn quen gọi là “chữa cháy”. Tuy nhiên, chính bản thân ông Chung cũng đang cần được “chữa cháy” do ông thiếu hụt quá nhiều thông tin cần thiết về nội tình bóng đá nữ.

Trợ lý Bùi Hiền Lương

Trợ lý tốt nhất cho HLV Mai Đức Chung lúc này không ai khác là Bùi Hiền Lương , học trò cũ và cũng là trợ lý cho ông Chung cách đây 10 năm. Cựu tiền vệ Hiền Lương hiện nay là chuyên viên của Tổng cục TDTT phụ trách mảng bóng đá nữ và đồng thời đang làm giám sát trận đấu của giải VĐQG nữ vừa kết thúc ở Nha Trang (Khánh Hòa). 

Dù không đeo đuổi nghiệp HLV song sự am hiểu từ chuyên môn, tính cách đến khả năng “đọc vị” các cầu thủ nữ của Hiền Lương có thể nói là số 1 Việt Nam hiện nay. Giữa HLV Mai Đức Chung và Hiền Lương ngoài mối quan hệ thầy trò, đồng nghiệp còn có nhiều ân tình vì ông Chung cũng đã giúp đỡ Hiền Lương rất nhiều sau khi treo giày giải nghệ.

Trợ lý kiêm HLV thủ môn đương nhiên vẫn thuộc về Kim Hồng. Vị trí trợ lý thứ hai cho ông Chung rất quan trọng vì đây sẽ là người trực tiếp theo dõi, thị phạm cho các cầu thủ nữ. Lâu nay vai trò này thuộc về HLV Vũ Bá Đông của Hà Nội, đơn vị đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT nữ VN. Tuy nhiên, giữa ông Đông và ông Chung trước giờ gần như chưa làm việc cùng nhau.

Để bồi dưỡng cho lực lượng HLV bóng đá nữ, có lẽ ông Mai Đức Chung cần suy nghĩ về trường hợp của Văn Thị Thanh, người đang làm HLV trưởng CLB PP.Hà Nam và cũng là nơi đóng góp quân số đông thứ 2 cho ĐT nữ VN. Đội ngũ trợ lý chuyên môn tốt và hiểu rõ cầu thủ sẽ giúp HLV Mai Đức Chung rất nhiều trong lần tái hòa nhập này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tân HLV ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung: "Để quả ngọt, giống phải tốt" Tân HLV ĐT nữ Việt Nam, Mai Đức Chung: "Để quả ngọt, giống phải tốt"

    Vào tháng 9 tới đây, ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại ASIAD 17 diễn ra tại Hàn Quốc. Đây là giải đấu các cô gái Việt Nam khó có thể cạnh tranh thứ hạng cao nhưng dưới góc nhìn của tân HLV Mai Đức Chung, thì đây chính là cơ hội vô cùng quý giá để các nữ cầu thủ áo đỏ rèn giũa tạo bệ phóng cho tương lai vững chắc.

  • "Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình "Nữ hoàng quần vợt" Nguyễn Thùy Dung: Bà chủ tỷ phú bỏ sân golf làm MC truyền hình

    Giải nghệ sớm ở tuổi 23 rồi trở thành bà chủ có tiền tỷ sau 3 năm kinh doanh, cựu tay vợt nữ số 1 Việt Nam còn bén duyên và suýt theo golf chuyên nghiệp.

  • Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop” Ca sĩ Hoàng Hải: 3 môn thể thao ưa thích của “Hoàng tử V-Pop”

    Cũng giống nhiều nghệ sĩ khác, ca sĩ Hoàng Hải rất hâm mộ thể thao và coi đó là công cụ hỗ trợ đắc lực cho công việc ca hát của mình. Ba môn thể thao ưa thích và thường xuyên rèn luyện của Hoàng Hải là: bóng đá, bơi lội và xe đạp địa hình.

  • B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League: Hạnh phúc được đánh đổi bằng... tiền B.Bình Dương lần thứ 3 vô địch V-League: Hạnh phúc được đánh đổi bằng... tiền

    Chưa có con số thống kê chính thức song nếu tính toán sơ bộ có thể thấy trong vòng 6 năm qua, Becamex Bình Dương (B.BD) chính là “cỗ máy tiêu tiền” bậc nhất ở V-League. Và để có chức vô địch thứ 3, đội bóng đất Thủ đã phải mất khoảng 80 tỷ đồng cho cuộc cách mạng “thay máu” từ đầu mùa.

  • Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau Tiền vệ Lương Văn Được Em (Cao su Đồng Tháp) - Nhất bóng đá, nhì thả cá trồng rau

    Lương Văn Được Em, cầu thủ có biệt danh “Người lười chạy” của bóng đá Việt Nam sẽ lên chơi V.League cùng với Cao Su Đồng Tháp ở mùa giải 2015. Đằng sau sự trở lại của tiền vệ có cái chân trái rất “ngoan” này là cả một câu chuyện dài về anh…

  • Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông Kinh đô ánh sáng rọi tới phương Đông

    Những năm trước đây, châu Á luôn là thị trường béo bở của các CLB hào nhoáng ở Premier League. Thế nhưng năm nay đã có một sự lên ngôi ngoạn mục của các CLB khác ở châu Âu mà điển hình là nhà ĐKVĐ Ligue 1 Paris Saint-Germain.

  • Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct Adidas ra mắt đôi giày bóng đá Predator Instinct

    Adidas vừa cho ra mắt giày bóng đá Predator Instinct - phiên bản mới nhất của dòng giày Predator - và đánh dấu 20 năm kể từ ngày đôi Predator đầu tiên được giới thiệu.

  • Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup Đồng hành cùng các CLB Việt Nam tại AFC Cup

    Những trận đấu sôi động của XM The Vissai Ninh Bình và Hà Nội T&T sẽ được phát sóng trên kênh thể thao Fox Sports trong tháng 8 này.

  • Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên Nhàn đàm: Bóng đá đã xóa hết đường biên

    28 triệu bảng Anh, vào mùa Hè 2001, Juan Sebastian Veron đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Premier League ở thời điểm đó khi anh khoác lên mình chiếc áo M.U. Anh cũng là cầu thủ Argentina đầu tiên của CLB lừng danh nước Anh. Nhưng Veron đã thất bại sau 2 mùa bóng. Anh không để lại được ấn tượng gì ngoài một nhận xét chung: “Một lãng phí đắt giá”.

  • Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước Rocker Phạm Anh Khoa: Âm nhạc là máu, bóng đá là nước

    Tôi gặp chàng rocker đầy nam tính Phạm Anh Khoa sau một buổi tổng duyệt cho chương trình ca nhạc trực tiếp. Dù phần trình diễn không có nhiều vũ đạo nhưng trán anh vẫn rịn mồ hôi. Khoa cười hiền, thổ lộ: “Tôi là người ưa vận động cả trí não và chân tay, càng thấm mồ hôi nhiều tôi càng khoái”.

  • adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu adidas Predator – Hai thập kỉ dẫn đầu

    Được đánh giá là một trong những siêu phẩm đáng chú ý nhất của adidas, Predator không chỉ mang lại niềm tự hào cho hãng thể thao Đức mà còn tạo nên một chuẩn mực mới cho phụ kiện thể thao bóng đá từ khi ra đời từ 20 năm trước.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x