THỂ THAO & CUỘC SỐNG

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Ông bầu kiêm “sát thủ” của đội bóng Stars United

ĐÀ GIANG
14:56 ngày 14-05-2014
Dù đã 2 lần phẫu thuật chứng thoát vị đĩa đệm, nhưng ca sĩ Ưng Hoàng Phúc (tên thật là Nguyễn Quốc Thanh) luôn say mê với các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá. Với cầu thủ của đội bóng nghệ sỹ Sài Gòn này, bóng đá không chỉ là thú vui đơn thuần mà chính là niềm đam mê cuồng nhiệt.
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Ông bầu kiêm “sát thủ” của đội bóng Stars United
CHƠI THỂ THAO ĐỂ GIỮ SỨC KHỎE
Xuất thân từ ban nhạc 1088, Ưng Hoàng Phúc được xem là một trong những gương mặt đáng chú ý của làng Pop Việt. Khi ban nhạc tan rã vào năm 2002, Ưng Hoàng Phúc đã lập tức nhận lời mời đầu quân về Wepro, bắt đầu sự nghiệp của một ca sỹ solo. 

Với ngoại hình ưa nhìn cùng chất giọng ấm áp, và sự mát tay của ông bầu Quang Huy, Ưng Hoàng Phúc nhanh chóng trở thành thần tượng của giới trẻ khi mở đầu xu hướng nhạc thị trường với những ca khúc có giai điệu và ca từ dễ nghe, dễ nhớ. “Thà rằng như thế”, “Tôi đi tìm tôi”, “Nỗi nhớ nơi con tim mồ côi”, “Tôi không tin”… nhanh chóng trở thành các bài hit. 

Dù vậy, ở tuổi 20, Ưng Hoàng Phúc đã phải nghỉ hát một thời gian dài để tập trung chữa trị chứng thoát vị đĩa đệm. Tưởng chừng như sự nghiệp ca hát sẽ chấm hết ngay khi đang trên thời kỳ đỉnh cao, Ưng Hoàng Phúc vẫn nỗ lực vượt qua và mất hơn 2 năm chống chọi với bệnh tật để có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê. 

Và mặc dù bị căn bệnh đau lưng hoành hoành nhưng Ưng Hoàng Phúc vẫn thường xuyên chơi thể thao: tập thể hình, đánh bóng bàn, cầu lông, bơi lội và bóng đá. Chính thể thao đã góp phần giúp anh chống lại bệnh tật

Một ngày của Ưng Hoàng Phúc là thức dậy lúc 10h sáng, rồi ăn sáng và đến phòng tập thể hình nằm ngay trong khu biệt thự Phú Mỹ Hưng, Q7, TP.HCM - nơi anh và gia đình đang sống. Dành khoảng một tiếng để tập thể hình sau đó anh đi bơi. Ưng Hoàng Phúc tâm sự: “Mỗi lần ngụp lặn trong hồ nước là mọi cảm giác mệt mỏi trong người bỗng dưng tan biến. Phúc như lấy lại được rất nhiều năng lượng sau mỗi lần bơi”.

Ngoài ra, vào những buổi chiều rảnh rỗi Ưng Hoàng Phúc thường thả diều, đánh bóng bàn với một số người bạn thân của mình. Anh hay chơi bóng bàn với ca sĩ đàn anh Ngọc Sơn.

“Đã bao nhiêu năm nay, Phúc sinh hoạt theo một lịch trình đã định sẵn và chỉ trừ những ngày đi diễn ở tỉnh xa thì không thể duy trì còn đã ở nhà là không bao giờ Phúc bỏ qua bất cứ một bước nào”, ca sĩ sinh năm 1981 tại An Giang này chia sẻ.

THÀNH LẬP ĐỘI BÓNG STARS UNITED
Trong những môn thể thao mà Ưng Hoàng Phúc yêu thích, tình yêu với bóng đá lớn hơn cả. Hồi nhỏ, Ưng Hoàng Phúc đã chơi bóng đá từ năm lên… 4 tuổi. Những ngày vắng show hoặc rảnh rỗi, anh đều dành thời gian cho tình yêu sân cỏ. 

Không chỉ đá bóng để thỏa sở thích, Ưng Hoàng Phúc còn tham gia các trận đấu giao hữu mang ý nghĩa xã hội như quyên góp từ thiện và một vài buổi đá giao hữu do các nhà báo trong mảng văn hóa - thể thao cùng các nghệ sĩ tổ chức.

“Có những trận đấu, tôi ghi 3-4 bàn liền. Nếu đá chơi sân nhỏ thì số bàn thắng còn nhiều hơn nữa”, Ưng Hoàng Phúc tự hào về năng khiếu ghi bàn của mình. Năm 2010, Ưng Hoàng Phúc đã ra mắt đội bóng do anh cùng bạn bè thành lập. Với tên gọi Stars United, đây là nơi tập hợp những nghệ sĩ đam mê bóng đá để cùng nhau rèn luyện sức khỏe và thư giãn. 

Đội bóng Ngôi Sao quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc của làng giải trí: ca sĩ Hoàng Bách, Phạm Anh Khoa, Trung Kiên, nhóm The Men, người mẫu Văn Thịnh, Trần Quý, Anh Tuấn... Ai nấy đều tỏ ra hăm hở khi nhận được chiếc áo mang tên mình. 
Đội bóng Stars United

“Ngoài việc tạo một sân chơi, giao lưu, gặp gỡ và rèn luyện sức khỏe giữa các nghệ sĩ, CLB đã có nhiều hoạt động gây quỹ từ thiện, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước” - Ưng Hoàng Phúc chia sẻ.

Sau khi thành lập, đội bóng của Ưng Hoàng Phúc nhận được khá nhiều lời mời tham dự các trận đấu giao hữu. Đội bóng nghệ sĩ Stars United đã giao lưu với đội bóng ngôi sao của các diễn viên Hàn Quốc, Hong Kong; đọ sức với các tuyển thủ quốc gia Việt Nam và người anh hay đối đầu trên sân nhất là Văn Quyến, Tài Em...

CHUYẾN DU ĐẤU NHỚ ĐỜI Ở KHÁNH HÒA
Tháng 8/2010, Ưng Hoàng Phúc cùng đội bóng Ngôi sao gồm Akira Phan, nhóm The Men, Trịnh Tuấn Vỹ, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, siêu mẫu Quang Thịnh, Anh Tuấn đã có chuyến đi chơi biển và giao lưu đá bóng với các đội bạn tại địa phương thành phố biển Nha Trang, Khánh Hòa.

Sau 2 ngày dầm mình trên sân bóng, đội bóng Ngôi sao của anh đã có 1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua giành giải 3 chung cuộc. Nếu như 2 ngày đá bóng trong đất liền diễn ra êm ả và vui vẻ thì chuyến đi chơi đảo bằng thuyền đã khiến đội bóng Ngôi sao cùng các fan có một phen hú vía. 

Do tự thuê thuyền và thiết kế tour đi thăm đảo nên đội bóng cũng không lường hết trước sự nguy hiểm của những con sóng trong mùa biển động. Sau gần một ngày chơi đùa thỏa thích và tự tay nướng thịt làm tiệc tùng trên đảo, trên đường về, thuyền chở đội bóng Ngôi sao và các nghệ sĩ đã gặp phải sóng lớn lắc lư rất nguy hiểm. 

“Nước biển văng lên tung tóe khiến nhiều người khiếp vía. Chúng tôi đã đã phải ngồi sát lại bên nhau và dùng khăn tắm để che bớt những đợt sóng lớn văng nước lên thuyền lạnh và mặn chát”, Ưng Hoàng Phúc nhớ lại.

Chỉ đáng tiếc, chứng thoát vị đĩa đệm quái ác ngày càng trở nên phức tạp khiến Ưng Hoàng Phúc đành phải giảm bớt tình yêu với trái bóng. Trải qua 2 lần phẫu thuật cột sống, đến giờ, Ưng Hoàng Phúc không còn thường xuyên ra sân như ngày trước nữa. Nhưng bóng đá mãi mãi là một niềm đam mê cháy bỏng của ca sỹ này.

THÔNG TIN:
Yêu thích và chăm chỉ tập luyện thể thao là một nguyên nhân quan trọng giúp Ưng Hoàng Phúc nhận được danh hiệu không chính thống từ báo giới: “Ca sĩ manly nhất showbiz Việt”.

Đội bóng yêu thích của Ưng Hoàng Phúc là Real Madrid và Manchester United... Anh không mấy khi bỏ lỡ trận cầu nào quan trọng có sự góp mặt của 2 CLB nổi tiếng này.

Tập 6 tháng để có bụng 6 múi
Trong album “Trở lại” vào năm 2011, Ưng Hoàng Phúc khiến nhiều người trầm trồ thán phục với thân hình 6 múi cực chuẩn của mình. “Để có được body như vậy tôi đã mất 6 tháng tập luyện không ngừng nghỉ cùng HLV chuyên nghiệp nhất để hướng dẫn cho tôi. 

Tôi đã phải đổ rất nhiều mồ hôi và sức lực, mỗi ngày phải tập luyện 5-6 giờ đồng hồ với những bài tập ngày càng nặng và khó hơn, có khi còn bị chấn thương do mình hăng say tập luyện quá nhưng việc đó không phải là vấn đề. Để có được kết quả tích cực như vậy, tôi nghĩ cái giá phải trả là hoàn toàn xứng đáng”.

Khi được hỏi: “Việc tập luyện thể thao có giúp ích gì cho nghiệp ca hát không?”, anh trả lời ngay tắp lự: “Nhiều chứ. Khi chạy, hơi thở của mình sẽ sâu hơn, dẻo hơn nên khi hát sẽ có sức hơn. Bình thường hoạt động thể thao liên tục với cường độ cao sẽ giúp khi hát cơ thể mình có lực hơn”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tây Ban Nha thành công với “kế hoạch B” Tây Ban Nha thành công với “kế hoạch B”

    Cho đến trước năm 2012, chưa có đội bóng nào từng vô địch 3 lần liên tiếp ở 2 giải lớn EURO, World Cup. TBN đi vào lịch sử với kỳ tích ấy tại EURO 2012. Chức vô địch EURO 2012 bắt đầu bằng một “kế hoạch B” khá hay của HLV Vicente del Bosque.

  • Paul Pogba - Nhờ mẹ chọn người yêu? Paul Pogba - Nhờ mẹ chọn người yêu?

    Paul Pogba không thích biến mình thành Mario Balotelli mà muốn là một David Beckham mới của bóng đá thế giới. Tuy vậy, quái kiệt trẻ của Juventus vẫn chỉ là anh chàng khờ khạo ở ngoài đời và phải nhờ tới mẹ… chọn người yêu?

  • Bí mật của Pogba Bí mật của Pogba

    Cùng Bóng đá & cuộc sống khám phá những bí mật trong cuộc sống của ngôi sao bóng đá Paul Pogba.

  • Pogba là sai lầm của Sir Alex? Pogba là sai lầm của Sir Alex?

    Paul Pogba không có tên trong cuốn tự truyện dày 350 trang của Alex Ferguson. Điều đó có nghĩa, hoặc tài năng trẻ người Pháp không bao giờ xuất hiện trong tâm trí của nhà cầm quân lão luyện, hoặc Fergie chẳng muốn nhắc tới cái tên Pogba - sai lầm lớn trong sự nghiệp 26 năm cầm quân lừng lẫy của ông ở Manchester United.

  • Kiện tướng thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng: Thoát kiếp phế nhân để  trở thành nhà VĐTG Kiện tướng thể dục dụng cụ Phạm Phước Hưng: Thoát kiếp phế nhân để trở thành nhà VĐTG

    Tại Cúp thế giới môn Thể dục dụng cụ (TDDC) trên đất Croatia mới đây, Phạm Phước Hưng đã làm nên cuộc lội ngược dòng hi hữu khi vọt lên giành danh hiệu Á quân trong cuộc đấu chung kết, dù ở vòng loại chỉ xếp hạng 6.

  • Tài tử điện ảnh Lý Hùng: Học võ để cứu người  hơn là đánh người Tài tử điện ảnh Lý Hùng: Học võ để cứu người hơn là đánh người

    Hơn 20 năm trong nghề diễn viên, cùng gia tài trên 100 bộ phim đa dạng đủ thể loại, ngôi sao diễn viên võ thuật Lý Hùng đã ghi một dấu ấn sâu đậm trong tâm tưởng khán giả Việt Nam.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 23): Võ sĩ số 1 hành tinh Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 23): Võ sĩ số 1 hành tinh

    Dùng rượu và sex để quên đi sự trống rỗng trong tâm hồn nhưng Mike vẫn không thể sống yên ổn. Hết bị cô vợ lăng loàn giăng bẫy đòi tiền, anh lại bị gã bạn đểu bêu xấu trước tất cả mọi người. Nhưng những khó khăn ngoài đời vẫn không thể che lấp đi ánh hào quang của Tyson trên các võ đài.

  • Cuộc sống sau giải nghệ của cựu cầu thủ CA TP.HCM, Phan Bá Hùng Cuộc sống sau giải nghệ của cựu cầu thủ CA TP.HCM, Phan Bá Hùng

    Lần nào gặp nhau cũng vậy, câu chuyện ưa thích của Phan Bá Hùng vẫn là đào tạo bóng đá trẻ. Anh nói thao thao với nguồn năng lượng và tình yêu gần như vô tận dành cho công việc dạy dỗ các em nhỏ cùng ước mơ phục hưng bóng đá TP.HCM nói chung và bóng đá ngành công an nói riêng.

  • HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura: Tỷ lệ thắng trận đạt 52,34% HLV trưởng ĐT Việt Nam Toshiya Miura: Tỷ lệ thắng trận đạt 52,34%

    Trái ngược với thông tin từ trang Transfermarkt, tỷ lệ thắng trận của tân HLV ĐT Việt Nam, Toshiya Miura theo trang Wikipedia Nhật Bản là 52,34%. Đây chỉ là một trong những thông tin thú vị về “vị thuyền trưởng” đến từ xứ Phù Tang

  • Góc nhìn: Tắc bóng không phải là một phẩm chất? Góc nhìn: Tắc bóng không phải là một phẩm chất?

    Tiền vệ Xabi Alonso của Real Madrid từng nói khi trả lời phỏng vấn của tờ Guardian: “Tôi không nghĩ rằng tắc bóng là một phẩm chất trong môn bóng đá".

  • Nghệ sỹ Chí Trung: “Cổ vũ có văn hóa cũng  là cống hiến cho xã hội” Nghệ sỹ Chí Trung: “Cổ vũ có văn hóa cũng là cống hiến cho xã hội”

    Cái duyên hài của Chí Trung đã khiến người ta chết mê chết mệt. Ấy thế mà “Táo giao thông” lại mê mệt vì bóng đá. Thiên hạ biết Chí Trung là một fan cuồng của Man United từ lâu nên chả ngỡ ngàng khi Chí Trung xuất hiện dưới đường pitch sân Hàng Đẫy với vai trò Chủ tịch hội Cổ động viên của CLB Hà Nội T&T.

  • Nhận định bóng đá Kawasaki Frontale vs Urawa Reds, 14h00 ngày 3/5: Chìm sâu khủng hoảng 14h00 ngày 3/5: Kawasaki Frontale vs Urawa Reds

    Nhận định bóng đá trận đấu Kawasaki Frontale vs Urawa Reds trong khuôn khổ vòng 11 giải VĐQG Nhật Bản 2024 diễn ra vào lúc 14h00 ngày 3/5. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca Tin giờ chót 1/5: MU sẵn sàng chi 100 triệu euro cho trung vệ của Barca

    MU sẵn sàng chi 100 triệu euro mua Araujo, Kane khẳng định sẽ ở lại Bayern lâu dài, Thiago Silva được 3 đội bóng London quan tâm.... là những tin tức nổi bật tối ngày 1/5.

  • VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24) VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND: 2-2, pen: 5-3 (Tứ kết Cúp QG 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Thể Công Viettel vs PVF-CAND Ở trận tứ kết Cúp QG 2023/24 giữa Thể Công Viettel vs PVF-CAND, 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2-2 sau 90 phút thi đấu chính thức và phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. Kết quả cuối cùng Thể Công Viettel đánh bại PVF-CAND 5-3 ở loạt sút quyết định này. Ghi bàn Thể Công Viettel: Hữu Thắng (15'), Tiến Anh (82') PVF-CAND: Thanh Nhàn (56'), Hiểu Minh (84') Thẻ đỏ Thể Công Viettel: Đức Chiến (62' - 2TV) Xem Cúp Quốc gia Casper 2023/24

  • Kết quả Thể Công Viettel vs PVF CAND: Thể Công Viettel vào bán kết Thể Công Viettel vào bán kết Cúp QG sau loạt luân lưu cân não

    Mất người ở phút 66 nhưng Thể Công Viettel không hề lép vế, trong lúc PVF CAND cũng chơi rất ngoan cường. Trận đấu hoà 2-2 và thầy trò HLV Đức Thắng chỉ kịp có mặt ở bán kết Cúp QG sau loạt đá luân lưu cân não.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x