Đi tìm cầu thủ bí mật: Kitson là “nghi can” số 1

N.Vân
13:48 ngày 24-02-2014
Đến nay đã được 3 năm kể từ khi chuyên mục “Cầu thủ bí mật” ra đời, nhưng chân tướng của anh ta vẫn chưa bị phơi ra ánh sáng.
Đi tìm cầu thủ bí mật: Kitson là “nghi can” số 1
Những phỏng đoán vẫn cứ nườm nượp trên các diễn đàn. Một trang web chuyên về đề tài này “Ai là cầu thủ bí mật” (www.whoisthesecretfootballer.co.uk) đã được dựng ra với mục đích tổng hợp những manh mối có được từ các bài viết để đoán xem đó là cầu thủ nào. Trong số các manh mối có các chi tiết đáng chú ý sau: anh ta là người Anh, da trắng, đã kết hôn, từng chơi cho 2 CLB ở Premier League...

Sau khi tổng hợp và cập nhật các manh mối theo từng tuần, người quản lý website này, ông Stephen Lee và các độc giả hình thành ra một bảng danh sách các đối tượng khả nghi hàng đầu: Dave Kitson, Nicky Shorey, Danny Murphy, Kevin Davies, Peter Crouch, Paul Konchesky, Kevin Nolan, Andrew Johnson. Các đối tượng khả nghi khác nhẹ hơn chút là David Bentley, Michael Turner, Jody Craddock, Phil Neville, Steve Sidwell, David Dunn, Leighton Baines.

Website kể trên tổ chức thăm dò dư luận xem ai là kẻ tình nghi nhất. Kết quả, Dave Kitson dẫn đầu với 24,87% phiếu bầu. Thứ hai là Danny Murphy rồi Kevin Davies. Kitson sinh ngày 21/1/1980, mùa này bắt đầu chơi cho đội Oxford United ở hạng League Two (tức hạng 4, nếu xem Premier League là hạng 1). Anh đã khoác áo Reading và Stoke ở Premier League. Năm 2010, anh tới Portsmouth khi đội này đã xuống hạng Championship. Kitson chơi ở vị trí tiền đạo. 


Tuần trước, kênh truyền hình Danish TV từ Đan Mạch thực hiện một clip ngắn đi tìm “cầu thủ bí mật” trên nền nhạc của phim trinh thám về thám tử Sherlock Holmes. Kênh này đưa ra 14 manh mối và chỉ mỗi Dave Kitson phù hợp với tất cả manh mối đó, vượt hơn hẳn các “ứng viên” như Johnson, Murphy, Konchesky. Đến một manh mối khá xa lạ cũng khớp: “cầu thủ bí mật” kể đã từng đến Đan Mạch hồi nhỏ trong một bài viết của anh ta; Kitson cũng thừa nhận mình đến Đan Mạch thuở bé rồi.

Nhưng đó, suy cho cùng vẫn chỉ được xem là một sự trùng hợp thôi mà thôi. Kitson phủ nhận anh là “cầu thủ bí mật” thì cũng chẳng làm gì được Kitson. Như “cầu thủ bí mật” khoe, anh ta sở hữu  một số bất động sản giá trị, trong đó có căn villa sang trọng nhìn ra bờ biển Arabian Sea. Còn Kitson thì có vẻ không được giàu có cho lắm!

Số phận của Kitson
Sau khi bị nghi ngờ, cuộc sống không mấy dễ chịu với Dave Kitson. Cầu thủ này thường được báo chí, truyền hình đến phỏng vấn – điều khá bất thường với một cầu thủ vô danh. Tuy nhiên, họ không hỏi về chuyên môn mà chỉ dò hỏi xem Dave Kitson có phải là TSF không.

Những buổi phỏng vấn đó càng khiến CLB và các đồng đội nghi ngờ Dave Kitson chính là kẻ giấu mặt. Chính vì vậy, đồng đội ngại tiếp xúc với Dave Kitson hơn và nói chung là tránh giao du thân mật vì sợ biết đâu bị anh tung hê lên báo chuyện gì không hay thì gay. Ban lãnh đạo CLB cũng không muốn giữ Dave Kitson vì sợ biết đâu anh lại làm lộ nội tình của CLB.

Hệ quả, sự nghiệp của Dave Kitson xuống dốc không phanh. Một năm sau khi chuyên mục TSF xuất hiện và gây bão, Kitson bị Portsmouth bán sang Sheffield Utd tại giải League One còn giờ anh đang chơi ở giải League Two.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Góc nhìn cầu thủ bí mật: Con dao hai lưỡi Góc nhìn cầu thủ bí mật: Con dao hai lưỡi

    TSF là một chuyên mục hấp dẫn của tờ Guardian vì nó dám nêu những vấn đề góc cạnh, nhạy cảm, dám đề cập đến những nhân vật cộm cán mà không hề kiêng dè cho dù đó là vị chủ tịch đầy quyền uy hay một vị HLV được nhiều người ngưỡng mộ.

  • Trào lưu “ăn theo” TSF: Từ bác sĩ, WAG đến... fan bí mật Trào lưu “ăn theo” TSF: Từ bác sĩ, WAG đến... fan bí mật

    Sau khi thành công trong việc bình luận trên Guardian, trên mạng còn xuất hiện luôn cả trang web với tên miền TheSecretFootballer.com để rộng đường tiếp cận dư luận hơn. Ngoài những bài đăng trên Guardian, trang web này còn sáng tạo khi mở thêm các chuyên mục khác cũng rất chi là… bí mật.

  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 12): Vừa chớm vang danh thì mẹ trở bệnh Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 12): Vừa chớm vang danh thì mẹ trở bệnh

    Tôi không để cho thất bại đầu tiên ảnh hưởng đến sự vươn lên của mình. Vẫn là những ngày tháng tập luyện miệt mài và những trận đánh không khoan nhượng ở “phòng khói”. Cus đến xem tôi đánh càng lúc càng đều đặn hơn. Ông ấy thích cách hành xử kiêu ngạo của tôi vì chính ông cũng là một người rất ngạo mạn.

  • Chuyên mục “The Secret Footballer”: Sự bí ẩn hấp dẫn Chuyên mục “The Secret Footballer”: Sự bí ẩn hấp dẫn

    Tháng 1/2011, tờ báo The Guardian (Người bảo vệ) ở Anh ra chuyên mục The Secret Footballer - TSF (Cầu thủ bí mật). Chuyên mục này nhanh chóng trở thành chuyên mục được rất nhiều người theo dõi.

  • PSG và Man City: Tiêu tiền cũng  không phải chuyện dễ PSG và Man City: Tiêu tiền cũng không phải chuyện dễ

    Man City và PSG là 2 thế lực mới của bóng đá châu Âu trong những năm gần đây. Điểm chung: họ đều được các tỷ phú Ả Rập mua lại, và hẳn nhiên đều có rất nhiều tiền. Khác biệt: PSG đang tiến đi từng bước vững chắc trong khi Man City lại... chẳng biết đâu mà lần. Loạt trận Champions League vừa qua một lần nữa cho thấy khác biệt quá lớn giữa hai đội

  • Everton vẫn… yếu-bóng-vía Everton vẫn… yếu-bóng-vía

    Từ triều đại của Moyes đến khi Martinez dẫn dắt, đây là 1 trong 3 mùa giải Everton có thành tích 2/3 chặng đường tốt nhất, bên cạnh các mùa 2004/05 và 2012/13. Nhưng Everton tiến bộ hay thăng hoa là 1 chuyện còn thành tích của họ trên sân các CLB lớn lại là chuyện hoàn toàn khác.

  • World Cup 1970: Kỳ World Cup hay nhất lịch sử World Cup 1970: Kỳ World Cup hay nhất lịch sử

    Brazil toàn thắng 3 trận vòng bảng trước Tiệp Khắc, Anh và Romania. Vào giai đoạn knock-out, Brazil lại thắng rất rõ ràng trước Peru (4-2 ở tứ kết), Uruguay (3-1 ở bán kết) và Italia (4-1 ở trận chung kết).

  • World Cup 1970: Chiến tranh bóng đá World Cup 1970: Chiến tranh bóng đá

    Năm 1946, nhà văn George Orwell tưởng tượng ra một câu chuyện trong tương lai khi ông viết tiểu thuyết “Một chín tám tư”. Đại khái, Orwell cho rằng bóng đá là một thứ “chiến tranh không có tiếng súng”, và đấy là môn thể thao có thể khiến các quốc gia xung đột với nhau.

  • Trang sức đem lại vận may cho các vận động viên thể thao? Trang sức đem lại vận may cho các vận động viên thể thao?

    Ai trong chúng ta cũng không dưới một lần tin vào may mắn, đặc biệt là trong làng thể thao.

  • HLV Mai Đức Chung: “Nào, hãy cứ vui và mở hội đi!” HLV Mai Đức Chung: “Nào, hãy cứ vui và mở hội đi!”

    Thanh Hóa đang trở thành một hiện tượng thú vị của giải Eximbank V.League 2014 khi vượt mặt một loạt đại gia để đánh chiếm ngôi đầu.

  • Cựu tiền vệ Nguyễn Mạnh Tú: Lận đận từ sân cỏ tới thương trường Cựu tiền vệ Nguyễn Mạnh Tú: Lận đận từ sân cỏ tới thương trường

    Từng là thành viên của lớp bóng đá tiềm năng của phía Bắc cùng Văn Biển, Tiến Thành… Nhưng tiền vệ khá tài năng của bóng đá thành Nam này lại không có được số phận may mắn như những đồng đội cũ, để rồi khi ở cái tuổi chín nhất của sự nghiệp Mạnh Tú hay Tú “con” đã phải chia tay sự nghiệp.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x