Hoa khôi Thể thao Lại Hương Thảo: Gác kế hoạch công việc vì “Xe tăng Đức”

Lại Hương Thảo hào hứng khoe từng dự đoán chính xác chiến thắng của Tây Ban Nha vào mùa World Cup đầu tiên cô được xem, năm 2010. Mùa Hè này, Hoa khôi Thể thao mong đội bóng yêu thích của mình, ĐT Đức sẽ giành Cúp Vàng danh giá tại Brazil.
Hoa khôi Thể thao Lại Hương Thảo: Gác kế hoạch công việc vì “Xe tăng Đức”

TÌNH YÊU NẢY NỞ TỪ TRẬN CHUNG KẾT WORLD CUP 2010
- Lại Hương Thảo phát hiện mình đam mê bóng đá từ khi nào? 
+ Tình yêu bóng đá đến với Thảo khá muộn. Khi đó, Thảo đang là sinh viên ở Hải Phòng. Một lần Thảo cùng gia đình ngồi xem trận chung kết World Cup năm 2010 giữa Hà Lan và Tây Ban Nha. Trước đó. Thảo hầu như dành toàn bộ thời gian của mình cho học tập và chơi bóng chuyền. Nhưng trong lần tình cờ cùng xem với người nhà này, Thảo thấy “kết” ngay bộ môn túc cầu.

Sau đó, Thảo dành thời gian để tìm hiểu về bộ môn này cùng luật chơi của nó. Và từ đó, Thảo gần như không thể bỏ qua trận đấu đáng chú ý nào. Lúc này, Thảo đã hiểu được vì sao bóng đá lại được gọi là môn thể thao Vua và thu hút số lượng người hâm mộ hùng hậu đến như vậy.

- Đam mê bóng đá, chắc chắn Hương Thảo không thể bỏ qua những giải đấu đỉnh cao như Champions League, La Liga, Premier League…, đặc biệt là EURO, World Cup đúng không?
+ World Cup là giải đấu lớn nhất hành tinh dành cho các ĐTQG. Không chỉ có cánh đàn ông mà cả phái nữ cũng không thể cưỡng lại sức hút của nó. Một giải đấu lớn như thế này, chắc chắn Thảo không thể bỏ qua được. Thảo có tình yêu với trái bóng tròn, nên thường xuyên dành thời gian theo dõi các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Đây là niềm vui và cũng là cơ hội để Thảo mở mang được nhiều kiến thức liên quan đến ngôi vị mà mình đạt được. 

- Hương Thảo có thể bật mí kỷ niệm với mùa World Cup đầu tiên của mình cho độc giả của BĐ&CS chứ?
+ Trận chung kết của World Cup 2010 giữa hai đội Tây Ban Nha và Hà Lan. Thảo xem cùng với gia đình và có nói với bố rằng: “Tây Ban Nha sẽ vô địch đấy”. Nhưng bố không đồng ý với Thảo và cho rằng, Hà Lan mới có khả năng chiến thắng. 

Nhưng kết quả là chỉ có một bàn thắng được ghi cho đội Tây Ban Nha thì bố Thảo vô cùng ngạc nhiên và khen: “Con gái bố giỏi quá!”. Lời khen của bố khiến Thảo vui suốt. Và cứ mỗi khi có trận đấu hay, hai bố con lại hẹn nhau để cùng xem.


ĐẶT NIỀM TIN VÀO ĐT ĐỨC
- Hương Thảo có ấn tượng như thế nào về World Cup? Thảo theo dõi được bao nhiêu mùa World Cup và thần tượng đội bóng, cầu thủ nào nhất? 
+ Mọi thứ liên quan đến World Cup đều khiến Thảo cảm thấy thích thú và muốn khám phá. Từ cách lên kế hoạch về thời gian đến sự chuẩn bị, đầu tư của các nước chủ nhà dành cho sự kiện này đều rất công phu và chu đáo. Nhất là buổi lễ khai mạc hoành tráng, thể hiện được những nét văn hóa, tinh thần thể thao của nước chủ nhà có thể lan tỏa đến mọi người trên khắp hành tinh. 

Đặc biệt là an ninh trong mỗi giải đấu đều được đề cao khiến các cầu thủ và CĐV luôn an tâm để tận hưởng không khí cuồng nhiệt bên trái bóng tròn. Chắc chắn để tổ chức được một sự kiện tầm cỡ như vậy, các quốc gia đăng cai phải làm việc hết sức nghiêm túc. Thảo rất ngưỡng mộ tinh thần của họ.

Thực sự, Thảo mới chỉ được theo dõi một mùa World Cup năm 2010 thôi. Tính thêm giải năm nay mới là thứ hai. Nhưng trước đó, Thảo đã dành tình yêu của mình cho đội tuyển Đức, đội được mệnh danh là “cỗ xe tăng”. 

- Hương Thảo xem các trận đấu ở World Cup năm nay với ai?
+ World Cup tại Nam Phi, Thảo mới tròn 19 tuổi. Ở nhà có Thảo và bố thích xem bóng đá. World Cup năm nay, cả nhà Thảo có điều kiện tụ họp đông đủ vừa xem vừa bình luận rất sôi nổi. Sau những giờ làm việc căng thẳng, được ở bên gia đình cùng xem bóng đá, Thảo dường như quên hết mệt mỏi. Đây là khoảng thời gian vui vẻ nhất bên gia đình. Hy vọng năm nay Thảo có thể thu xếp công việc để tận hưởng tối đa không khí hạnh phúc này.

- Từ khi giành ngôi vị Hoa khôi Thể thao, chắc chắn Hương Thảo bận rộn hơn nhiều. Thảo dành thời gian cho niềm yêu thích này như thế nào? Và có tham gia hoạt động ủng hộ giải bóng nào không?
+ Với các hoạt động liên quan đến bất kỳ môn thể thao nào Thảo cũng đều hăng hái tham gia hết chứ không chỉ riêng bóng đá đâu. Mỗi ngày Thảo vẫn dành 2-3 tiếng cho thể dục thẩm mỹ, yoga và thỉnh thoảng vẫn chơi bóng chuyền. 

Thời gian này Thảo rất bận rộn với các công việc liên quan đến thời trang và hoạt động bên lề của một Hoa khôi. Nhưng khi trái bóng Brazuca lăn trên các sân cỏ Brazil thì Thảo rất háo hức. Thảo đã sắp xếp ổn định các kế hoạch công việc để có thể theo dõi các trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và đặc biệt là ĐT Đức yêu quý của Thảo nữa.

- Dự đoán năm nay của Thảo là ĐT Đức sẽ vô địch?
+ Thảo nghĩ cả 32 ĐT của mùa World Cup năm nay đều mang đến Brazil khí thế hừng hực và khát khao chiến thắng. Đội tuyển nào cũng có “vũ khí” bí mật của riêng mình. World Cup 2014 này, Thảo nghĩ ĐT Đức sẽ lên ngôi.

- Cảm ơn những chia sẻ của Hương Thảo!

Lại Hương Thảo sinh năm 1991 tại Hải Phòng. Cô cao 1m68 với số đo ba vòng là 89-61-90. Giai đoạn 2005 - 2008, Hương Thảo ăn tập tại đội trẻ bóng chuyền Quảng Ninh. Năm 2012, Hương Thảo giành vương miện Hoa khôi Thể thao và 1 năm sau, là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới.

DỰ ĐOÁN CÙNG CÁC BÓNG HỒNG LÀNG BÁO CHÍ THỂ THAO
VŨ TRÀ MY


Đội bóng My yêu thích và cổ vũ là Brazil, nguyên nhân bắt nguồn từ việc thích màu áo vàng - xanh của đội chủ nhà World Cup năm nay. Quả thực là một kì World Cup đặc biệt, bóng đá trở về “thánh địa” của bóng đá, và ĐT Brazil buộc phải vô địch trên sân nhà. Hơn 200 triệu người Brazil muốn điều đó, và hàng trăm triệu CĐV của Brazil trên khắp thế giới cũng muốn nhìn thấy điều đó. Rất áp lực cho Neymar và các đồng đội, mỗi giây phút ĐT Brazil thi đấu đều hồi hộp đến nghẹt thở. 

Đội bóng thứ 2 mà My thích là Tây Ban Nha, vì mê lối chơi của đội bóng này. Dù bị loại sớm tại giải năm nay nhưng Tây Ban Nha đã trở thành huyền thoại, và vẫn là đội bóng mạnh nhất thế giới trong 6 năm trở lại đây. My rất hâm mộ David Villa vì anh chàng này đẹp trai, lại đá bóng rất hay. 

Những ngày này, cũng như nhiều PV, BTV thể thao khác, công việc của My tại AVG cũng khá bận rộn nhưng rất vui. My được sống hết mình với thể thao, trong mỗi bản tin về World Cup mà mình dẫn. Công việc cho My nhiều sự trải nghiệm quý giá. My nghĩ ai theo nghiệp báo chí thể thao cũng đều xuất phát từ niềm đam mê với thể thao, với bóng đá. My xin được gửi lời chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6 đến tất cả các anh chị đồng nghiệp và những người bạn của My.

VŨ THÙY LINH


Hiện tại thì Linh đã nghỉ công việc làm biên tập viên thể thao ở VTV, nhưng quá trình làm việc thực sự đã đem lại cho Linh những trải nghiệm quý giá. Linh rất hiểu sự vất vả, áp lực của những người làm báo, đặc biệt là những phóng viên thể thao. Đội nắng đội mưa ngoài SVĐ với những trận bóng quyết liệt, làm việc gấp gáp, trắng đêm với những bản tin, đặc biệt là khi có những giải đấu, sự kiện thể thao lớn. Nhân ngày 21/6, Linh cũng xin được gửi lời chúc tốt lành nhất đến các nhà báo, các phóng viên. 

World Cup ngày càng nóng lên, ngày càng hấp dẫn hơn. Dù vậy, đội bóng duy nhất mà Linh yêu thích, cổ vũ là ĐT Brazil. Linh tin rằng Brazil sẽ vô địch giải đấu này, chàng trai trẻ Neymar sẽ là ngôi sao sáng của giải đấu trên chính quê hương mình.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Trọng tài sai, cầu thủ cũng không được hành xử “chợ búa” Trọng tài sai, cầu thủ cũng không được hành xử “chợ búa”

    Tranh cãi, khiếu nại hay bất cứ hành vi nào khác cũng không thể thay đổi được khi trọng tài đã đưa ra quyết định. Cầu thủ nước ngoài họ tư duy như vậy nên cư xử rất chuyên nghiệp trước những tình huống bị cho là “nhạy cảm” liên quan đến trọng tài.

  • Sunday Oliseh: “Bóng đá châu Phi cần một cấu trúc tốt hơn” Sunday Oliseh: “Bóng đá châu Phi cần một cấu trúc tốt hơn”

    Cựu danh thủ Nigeria, Sunday Oliseh, tin rằng các đội châu Phi không có nhiều hy vọng ở kỳ World Cup này. Tình thế cũng sẽ chẳng khác những VCK trước khi Lục địa Đen vẫn sẽ nằm ngoài cuộc đua bất chấp họ đang sở hữu những cầu thủ tài năng hơn hẳn…

  • Cựu còi vàng Dương Văn Hiền: “Trọng tài World Cup khó bị bắn thủng” Cựu còi vàng Dương Văn Hiền: “Trọng tài World Cup khó bị bắn thủng”

    Chứng kiến nhiều trọng tài tại World Cup 2014 mắc sai lầm, cựu Còi Vàng Việt Nam nay là Phó ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền rất chia sẻ với các đồng nghiệp đang làm việc tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ông cũng cho rằng, việc các trọng tài tại World Cup 2014 bị “đạn bắn thủng” là điều rất khó xảy ra.

  • Memo Ochoa - Người hùng...thất nghiệp Memo Ochoa - Người hùng...thất nghiệp

    Guillermo Ochoa một lần nữa lại trở thành tâm điểm của sự chú ý sau màn trình diễn phi thường của anh trong trận hòa 0-0 giữa Mexico và Brazil. Thật khó tin là Ochoa đã đến với World Cup 2014 trên tư cách là thủ môn số 2 và đang... thất nghiệp. Mùa bóng vừa kết thúc, Ochoa đã bị thanh lý hợp đồng sau khi CLB chủ quản của anh là Ajaccio thất nghiệp.

  • “Người Nhện” Ochoa có bằng đại học “Người Nhện” Ochoa có bằng đại học

    Để có cái nhìn rõ hơn về hiện tượng Guillermo Ochoa, xin gửi đến bạn đọc bài phỏng vấn của chàng thủ môn đặc biệt này trước thềm World Cup, trong đó anh tiết lộ mình sang châu Âu thi đấu khá muộn vì bận ở lại Mexico... học đại học.

  • Daley Blind: "Philipp Lahm của Hà Lan" Daley Blind: "Philipp Lahm của Hà Lan"

    “Tôi trót quên mất ngày của bố vì mải tập trung cho World Cup. Tôi không tặng quà và cũng không chúc mừng gì cho ông cả”, Daley thú nhận sau trận Hà Lan đả bại Tây Ban Nha.

  • ĐT Brazil & sơ đồ 2-5-3: Quyết vô địch World Cup bằng chiến thuật bi lắc ĐT Brazil & sơ đồ 2-5-3: Quyết vô địch World Cup bằng chiến thuật bi lắc

    Câu hỏi có thể xếp vào mục “Đố vui có thưởng”: đâu là 2 đội bóng luôn thi đấu với sơ đồ chiến thuật 2-5-3? Trả lời: đấy là 2 đội trên bàn ở trò chơi bi lắc! Câu hỏi tiếp theo: đội nào chơi theo chiến thuật... bi lắc tại World Cup 2014? Trả lời: đấy chính là ứng cử viên vô địch số 1 của giải - đội chủ nhà Brazil.

  • Trưởng ban trọng tài VFF - Nguyễn Văn Mùi chê công nghệ Goal-line Trưởng ban trọng tài VFF - Nguyễn Văn Mùi chê công nghệ Goal-line

    "Việc áp dụng một số công nghệ mới trong công tác trọng tài tại World Cup lần này là một thay đổi rất đáng kể của FIFA. Nói những công nghệ này mới thì không hẳn bởi công nghệ Goal-line thì cũng như là “mắt diều hâu” bên tennis mà thôi và cái này thì bên tennis đã áp dụng từ rất lâu rồi."

  • HLV Phan Thanh Hùng & bản phân tích chiến thuật từ FIFA HLV Phan Thanh Hùng & bản phân tích chiến thuật từ FIFA

    HLV Phan Thanh Hùng thuộc thế hệ nhà cầm quân đầu tiên của Việt Nam nhận được bằng A. Đặc biệt hơn, cựu tiền đạo đội Công nhân Quảng Nam - Đà Nẵng và ĐTVN được chính FIFA đào tạo tại trụ sở của mình ở Thụy Sỹ.

  • Khám phá Rio de Janeiro: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng & mỹ nhân Khám phá Rio de Janeiro: Biển xanh, cát trắng, nắng vàng & mỹ nhân

    Lời khuyên chân tình cho những ai sắp sửa đến Rio de Janeiro du lịch: Hãy để bạn gái ở nhà. Một khi bạn đã đặt chân xuống mảnh đất được gọi là “Thành phố diệu kỳ”, bạn sẽ thấy rằng trên đời còn có quá nhiều cám dỗ, mà chỉ lòng quyết tâm thôi là không đủ để bạn có thể tiếp tục đóng vai “người tốt”.

  • Có điểm lượt 2 là 87,5% vào vòng 1/8 Có điểm lượt 2 là 87,5% vào vòng 1/8

    Kể từ VCK 1998 với số đội tham dự giải là 32 và duy trì cho đến nay, chưa từng có đội tuyển nào thắng 2 trận đầu tiên mà bị loại ngay từ vòng bảng. Thậm chí có trường hợp chẳng cần thắng như Chile 1998 (hòa cả 3 trận) nhưng vẫn có vé dự vòng 1/8.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x