Luis Suarez: “Liverpool sẽ vô địch mùa này”

Vượt qua Leighton Baines, Christian Benteke, Juan Mata, Van Persie và Zabaleta, Luis Suarez đã giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất nước Anh năm 2013” do Hiệp hội các CĐV (FSF) trao tặng. Danh hiệu này là sự thừa nhận xứng đáng cho ngôi sao đang dẫn đầu danh sách dội bom của Premier League (17 bàn) dù bị treo giò suốt 5 vòng đấu đầu tiên.
Luis Suarez: “Liverpool sẽ vô địch mùa này”
Vượt qua Leighton Baines, Christian Benteke, Juan Mata, Van Persie và Zabaleta, Luis Suarez đã giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất nước Anh năm 2013” do Hiệp hội các CĐV (FSF) trao tặng. Danh hiệu này là sự thừa nhận xứng đáng cho ngôi sao đang dẫn đầu danh sách dội bom của Premier League (17 bàn) dù bị treo giò suốt 5 vòng đấu đầu tiên. Xin gửi đến bạn đọc bài phỏng vấn mới nhất mà Suarez dành cho FSF ngay sau buổi lễ trao giải.

“TÔI SỐNG CUỘC ĐỜI KHÁC TRÊN SÂN”

- Giải thưởng này có ý nghĩa với anh thế nào?

+ Rất đặc biệt. Vì cuộc bầu chọn này diễn ra tại nước Anh. Nó chứng tỏ mọi người trân trọng những gì tôi đã thể hiện trên sân cỏ. Mọi người đều biết mùa bóng trước không thật sự tốt với tôi. Nhưng sau khi quên tất cả những việc ấy, tôi đã tập trung để chơi thứ bóng đá tốt nhất của mình.

- Anh nghĩ sao về vị trí của Liverpool hiện tại?

+ Đó là kết quả tất yếu của việc đoàn kết. Đã có những thời điểm CLB chơi không tốt, nhưng chúng tôi có quyết tâm lớn để thay đổi và chúng tôi cùng nhau làm việc ấy. Sự đoàn kết rất quan trọng, nó giúp bạn vượt qua những khó khăn và hướng đến những mục tiêu tiếp theo.

- Anh dành tặng danh hiệu này cho ai?
+ Đây là danh hiệu không chỉ cho riêng tôi mà cho tất cả những đồng đội, BHL và tất cả những ai có liên kết với Liverpool. Không có họ, tôi không thể có ngày hôm nay, đặc biệt là những đồng đội tuyệt vời, những người luôn làm mọi cách để tôi có thể chơi hay hơn nữa.

- Khi đặt chân vào sân cỏ, dường như anh trở thành một con người hoàn toàn khác?
+ Vâng. Khi còn nhỏ tôi luôn gặp rất nhiều vấn đề (nghèo khó, bị ăn hiếp - PV) nên mỗi lần được chơi bóng là tôi như được sống một cuộc đời hoàn toàn khác. Điều ấy theo tôi cho đến khi đã thi đấu chuyên nghiệp. Trận đấu chỉ còn 1 giây, 2 giây thì tôi vẫn sẽ chơi hết mình. Tôi yêu môn thể thao này.

- Nhìn lại năm 2013 đầy sự kiện này, anh nhớ nhất là khoảnh khắc nào?
+ Tôi nhớ nhất là khi mình trở lại thi đấu cho Liverpool (ngày 29/9 sau khi đã hoàn thành án treo giò 10 trận từ mùa trước - PV). Ai cũng bảo đấy sẽ là một thời khắc rất khó khăn, nhưng kỳ thực tôi đã chờ đợi ngày được trở lại sân cỏ từng phút từng giờ. Nhưng các CĐV đã chào đón tôi một cách thật tuyệt vời. Nó rất có ý nghĩa với tôi, với sự tự tin của tôi và với cả gia đình tôi.

GERRARD LÀ ĐỒNG ĐỘI TUYỆT VỜI

- Nhìn lại trận đấu với Tottenham, anh nghĩ gì?

+ Thật khó tin. Chúng tôi mất thủ quân Steven Gerrard, một người rất quan trọng trong khi đội hình Tottenham được tăng cường rất nhiều cầu thủ chất lượng. Nhưng Liverpool một lần nữa chứng minh chỉ cần có được sự gắn kết, chúng tôi sẽ đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

- Anh nghĩ Liverpool có thể vô địch Premier League 2013/14 không?
+ Đấy là mơ ước của chúng tôi. Nhưng điều quan trọng nhất là phải giữ được sự tập trung. Ở đây là sự tập trung cho trận đấu gần nhất. Nếu chúng tôi có thể duy trì được sự tập trung theo từng trận một như thời gian vừa qua, mọi thứ đều có thể.

- World Cup 2014, anh sẽ chạm trán với Gerrard, Sturridge...
+ Tôi đã hy vọng né được ĐT Anh tại World Cup, không ngờ lá thăm lại đưa chúng tôi vào chung một bảng. Khi biết kết quả chúng tôi đã nhắn tin cho nhau và nghĩ: “Mình chung bảng cũng vui đấy chứ”. Nhưng bây giờ chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào mùa giải của Liverpool mà thôi. Khi mùa bóng này ngã ngũ, chúng tôi sẽ trở lại chủ đề này trước khi tạm biệt nhau.

- Anh đánh giá sao về tình hình trong bảng?
+ Đây tất nhiên là một bảng khó. Costa Rica cũng là một đối thủ khó. Ngay cả khi không có cùng trình độ với Uruguay, Italia, Anh thì họ vẫn có những cầu thủ rất giỏi. Khi muốn vô địch thế giới, bạn buộc phải có được sự tập trung tốt nhất cho mọi trận đấu.

- Cảm giác của anh thế nào khi Steven Gerrard gọi anh là tiền đạo tốt nhất mà anh ấy từng chơi cùng trong suốt 15 năm sự nghiệp?
+ Ở Uruguay người ta gọi cảm giác này là carne de gallina, tức là nổi da gà. Được một cầu thủ tuyệt vời như Gerrard khen ngợi không phải là chuyện dễ dàng và tôi sẽ không bao giơ quên những lời ấy. Với tôi, Gerrard luôn là một tấm gương để noi theo.
Khi đồng đội làm gì không đúng trên sân, anh ấy không bao giờ mắng mỏ hay khiển trách. Chỉ đến sau khi kết thúc trận đấu, Gerrard mới đến nói chuyện và bạn lập tức hiểu rằng những gì anh ấy nói là đúng. Gerrard luôn giúp đỡ mọi người trong đội.

- Anh nghĩ sao khi Sir Alex Ferguson bảo Gerrard không phải là một cầu thủ ở đẳng cấp thế giới?
+ Mọi người đều có quyền nêu suy nghĩ của riêng mình. Ở đây, không ai nghĩ vậy cả. Anh ấy là một huyền thoại, đã từng nâng cao Cúp Bạc Champions League. Điều ấy khiến anh ấy trở nên đặc biệt. Có bao nhiêu cầu thủ ở châu Âu làm được việc ấy? Thật không thể tin nổi là đến giờ Gerrard vẫn chưa có một danh hiệu vô địch Premier League nào. Điên rồ. Nó giống như một chiếc xương cá kẹt trong cổ anh ấy vậy.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x