Thể thao & cuộc sống

Rocker Trần Lập - Cuồng bóng đá từ khi âm nhạc là ý thích mơ hồ

Châu Giang
09:37 ngày 29-04-2014
“Lúc nhỏ, tôi đam mê bóng đá một cách điên cuồng hơn và âm nhạc mới chỉ là ý thích mơ hồ. Thế rồi năm tháng qua đi, tôi nhận ra điều ngược lại” - thủ lĩnh Trần Lập của Rock band có cái tên đậm chất trường ĐH Xây dựng Hà Nội “Bức Tường” chia sẻ.
Rocker Trần Lập - Cuồng bóng đá từ khi  âm nhạc là ý thích mơ hồ
TRỐN NHÀ ĐI THI TUYỂN VÀO THỂ CÔNG
Nhìn vẻ phong trần và vóc dáng săn chắc của Trần Lập rất dễ nhận thấy anh là tín đồ thể thao. Hiện tại, Trần Lập chơi tennis mỗi ngày để tăng thể lực và giữ vóc dáng khỏe khoắn. Rocker sinh viên của thời “SV 96” cho rằng, thể thao là bộ môn tốt nhất giúp tăng cường thể lực và tăng hứng thú cho công việc của mình. Với anh, thể thao luôn là niềm đam mê cháy bỏng vì nó mang lại niềm vui và niềm cảm hứng cho công việc vốn cần nhiều sáng tạo của mình. 

Trần Lập có nhiều lần trò chuyện với cựu HLV đội tuyển Việt Nam, Alfred Riedl

Lập “Bức tường” vén cao tay áo, khoe làn da đen rám nắng, những cơ bắp cuồn cuộn, thành quả có được do chơi bóng đá từ ngày còn bé tí. “Tôi mê và ham chơi bóng đá từ khi còn nhỏ, đá từ sân vỉa hè “gôn tôm” cho tới “sân 11 người”, đen nhẻm cả người kể cả trong mùa đông Hà Nội. 

Đến mùa giải, tôi cũng có nhiều đêm lạc cả giọng vì hò hét, mặt bạc phếch ra vì thức khuya chờ trận nhưng xem xong không ngủ tiếp nổi. Nhưng mà mùa giải nào tôi cũng thức thâu đêm để coi” - Trần Lập hồi tưởng. 

Ký ức ngày bé của chàng rocker là những trận cầu kinh điển quanh khu nhà. Dù bị bạn bè quanh xóm chê đá kém, chỉ được làm cầu thủ dự bị, may mắn lắm mới được giao nhiệm vụ bắt gôn. Lớn thêm một chút, Trần Lập trốn nhà đi tham gia đội bóng ở nơi khác, chẳng hiểu sao, anh lại được trọng dụng và đưa đi thi đấu.

Năm 12 tuổi, Trần Lập đá vị trí tiền vệ cho đội bóng quận Đống Đa. Được tham gia một số giải ở quận và thành phố nhưng anh chẳng nhớ đội của mình có giành được thứ hạng cao hay không. Lúc đó, anh chỉ quan tâm miễn sao được ra sân là vui sướng lắm rồi. 

Kỷ niệm về thể thao thì nhiều lắm nhưng ấn tượng về thời bé thơ ngô nghê còn in đậm. Thời nhỏ, anh còn tham gia 2 đội tuyển “Chúng em vui khỏe” và đội “Chạy tập thể” của trường Bế Văn Đàn. 

Một đội là thể thao phối hợp gồm: Tâng cầu chinh, nhảy xa, nhảy cao, dắt bóng và chạy 100m. Một đội là chạy phối hợp đồng diễn động tác khỏe đều chính xác. Hai đội này đều lọt qua cấp Quận và có giải Thành phố. Giải thưởng ngày ấy không để lại nhiều ấn tượng mà anh thường nhớ về những  ngày hè oi ả luyện tập. Nắng đổ, ve kêu, phượng nở, những dòng mồ hôi và ngập tràn tiếng cười.

Ngoài bóng đá, Trần Lập còn theo học võ. Có lần, trong lúc tập, anh bị ngã làm rạn xương quai hàm nên phải bó bột mất 2 tháng. Thành tích học tập năm đó của anh sụt giảm cộng thêm chấn thương do tập võ, chàng tiền vệ bị bố “cách ly” cấm học võ. 

Đội bóng yêu thích từ nhỏ của Trần Lập là đội Thể Công, bởi vì bố và anh trai cũng hâm mộ đội bóng Quân đội cuồng nhiệt. Đó cũng là lý do khiến anh lén thi vào đây thay vì vào năng khiếu đội Công An Hà Nội. Chỉ tiếc là tài năng sân cỏ của Trần Lập không đủ giúp anh thỏa nguyện giấc mơ.

ÂM NHẠC LÀ NGHIỆP, THỂ THAO LÀ THÚ CHƠI
Lớn hơn một chút, anh có nhiều ý niệm về âm nhạc, và niềm đam mê với rock bỗng chốc thế vị trí của bóng đá. Thời kỳ đỉnh cao phong độ của ban nhạc Bức Tường, dù bận đi diễn và đi làm, nhưng Trần Lập vẫn dành thời gian ra sân với bạn bè. 

Về sau, vì một số lý do, sự quan tâm cho bóng đá giảm dần. Trần Lập quan niệm, bây giờ bóng đá không còn hiếm để mà khao khát được xem như xưa. Hơn nữa, anh không cho phép mình buông sự nghiệp chỉ vì một giải đấu nào. Hiện tại, xem bóng đá là để giải trí chứ không còn nhớ tên và thần tượng như trước nữa. Giải thích lý do không ra sân nữa, Trần Lập cho biết, tuổi tác nhiều lên khiến mình không chạy nổi và ngại va chạm chân cẳng rồi.

Nhưng mấy giải đấu trong và ngoài nước, anh không bỏ sót một trận. Việc thuộc tên, số áo, đội hình anh đã có “quân sư nhí” là cậu nhóc 10 tuổi nhà mình. Lúc có trận bóng hay, anh thường đưa con trai đi xem chung. Cậu nhóc thừa hưởng từ bố đam mê bóng đá và cổ vũ cuồng nhiệt không kém người lớn. 

Trần Lập và con trai 10 tuổi là fan trung thành của trái bóng tròn. Con trai anh, Bình Minh cũng tham gia CLB bóng đá nhí của thành phố. 

Những năm gần đây, Trần Lập chơi tennis là chính. Ngoài ra, Trần Lập còn chơi mô tô và ham đi “phượt”, những thú vui cũng đòi hỏi thể lực, cảm giác mạnh và có cơ hội tìm tòi các giá trị văn hóa ở vùng đất mới. 

Trần Lập còn chơi mô tô và ham đi “phượt”

Hiện tại, Trần Lập chơi tennis mỗi ngày và tham gia nhiều giải đấu

Anh chia sẻ: “Ai cũng có thể có nhiều niềm đam mê khác nhau, tùy từng giai đoạn của cuộc sống mà họ quan tâm đến thứ nào hơn mà thôi. Với tôi, âm nhạc và thể thao, mỗi thứ có cách bắt đầu và độ sống động khác nhau. Nhưng nhạc rock và bóng đá có mối liên hệ rất thân thiết. Cả hai đều có sự mạnh mẽ, tốc độ, khéo léo, bền bỉ, quyết liệt và fair play nữa. Nếu để ý, hầu hết nhạc nền của các bản tin bóng đá đều là rock đấy nhé”.

THÔNG TIN THÊM:
Tình yêu rock càng lớn không làm giảm nhiệt đam mê với trái bóng tròn của anh. Năm 2006, Liên đoàn Bóng đá Châu Á - AFC và VFF chọn anh làm Đại sứ thiện chí. Trần Lập đã được mời sang tận Malaysia để tham dự lễ bốc thăm chia bảng ASIAN CUP, đây cũng là giai đoạn đỉnh cao phong độ của Bức Tường band do anh thành lập. 


Trần Lập cũng là người ủng hộ việc gây dựng lại đội bóng lừng lẫy một thời này. Nếu đội bóng hồi sinh, theo anh, cái tên Thể Công (Đoàn công tác thể dục thể thao Quân đội gọi tắt) không còn phù hợp với thời đại nữa. Hãy gọi là CLB Quân Đội, vừa đúng chất vừa mạnh và giống với cách gọi quốc tế hơn.

“Để có một đội bóng lớn, vững bền thì chúng ta hãy chấm dứt tình dạng lâu lâu lại thay tên đội bóng vì phải gắn thêm tên nhà tài trợ mới. Đành rằng có tài trợ là quan trọng sống còn của đội bóng nhưng điều này chỉ làm giảm đi tình yêu của người hâm mộ và đẩy họ rời xa khán đài mà thôi. Hãy học cách tôn trọng cái tên đội bóng của đội bóng lớn trên thế giới dù họ có được đứng trên vai người khổng lồ nào đi chăng nữa” - Trần Lập
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 21): Lạc lối trong vòng tay Don King Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 21): Lạc lối trong vòng tay Don King

    Những gì mẹ con Robin đã làm với Mike rồi cũng bị phanh phui. Cuộc hôn nhân đầu tiên của anh đã chấm dứt trong tai tiếng. Được giải thoát khỏi những người đàn bà rắc rối, Mike lao vào những cuộc tình chớp nhoáng và tiêu tiền như nước. Nhưng anh cũng dần rơi vào gọng kìm của tay bầu quỷ quyệt Don King mà không hề biết.

  • Lưu Thanh Châu: Vẫn đứng vững vàng sau tai nạn kinh hoàng Lưu Thanh Châu: Vẫn đứng vững vàng sau tai nạn kinh hoàng

    Thuở còn tung hoành trên sân cỏ, Lưu Thanh Châu là trụ cột của đội bóng Công An Hà Nội. Nhưng dường như may mắn ở ĐTQG không đến với cựu hậu vệ phải gốc Thanh Hóa tài năng này. Ngay cả khi chia tay bóng đá, trở thành một cảnh sát giao thông, Châu cũng khá long đong khi chuyển qua nhiều đội công tác khác nhau.

  • Roberto Martinez: Dại chốn văn chương & dại vợ Roberto Martinez: Dại chốn văn chương & dại vợ

    Tại sao một HLV bóng đá lại cần học nhiều và cần nhiều bằng cấp đến thế? Roberto Martinez không ngần ngại trả lời: “Vì tôi là một thằng ngu”…

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League

    Thanh Hóa vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đối thủ của họ hôm nay lại là đội chủ nhà Than Quảng Ninh luôn đá nhiệt tình và ngày một có nét.

  • Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo

    Nhiều người có thể cho rằng Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã cố gắng làm sang khi vừa bầu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình làm Phó Tổng thư ký phụ trách đối ngoại. Nhưng thực tế đó chỉ là sự tận dụng khả năng của người nhà, bởi ông Hải Bình là một võ sư hồng đai, đương kim Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Hà Nội.

  • Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014? Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014?

    Sau khi Atletico loại Barca để giành vé vào bán kết Champions League 2013/14, một lần nữa, câu hỏi “phải chăng Tiqui-Taca đã đến hồi cáo chung?” lại được đặt ra…Mùa bóng 2013/14 đã bắt đầu bước vào hồi kết với ngôi vô địch đầu tiên đã được ấn định sớm tại Bundesliga, dành cho Bayern Munich.

  • Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất" Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất"

    Hứng chịu nhiều chỉ trích trong mùa bóng này sau khi liên tiếp phải nhận thẻ đỏ và trở thành cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid, rốt cục, Sergio Ramos vẫn là sự lựa hàng đầu của Carlo Ancelotti ở vị trí trung vệ.

  • Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau

    Real Madrid và Bayern Munich thì ai cũng biết. Các đội này quá hay, quá mạnh và quá nổi tiếng. Nhưng rõ ràng Real và Bayern đã thay đổi nhiều so với lúc họ gặp nhau ở vòng bán kết Champions League 2012.

  • Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu? Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu?

    Đấy là một hiện tượng, của cả mùa bóng! CLB ít tên tuổi Atletico Madrid không chỉ lọt vào bán kết Champions League mà còn đang trên đường tiến đến ngôi vô địch La Liga. Người ta đã, đang, và sẽ còn phải nói nhiều về Diego Simeone – HLV “hot” nhất thế giới hiện nay. Nhưng, cơ hội đi tiếp của Atletico là như thế nào?

  • Owen:  “Đối với tôi, Gerrard  chỉ kém Zidane” Owen: “Đối với tôi, Gerrard chỉ kém Zidane”

    Đó là tựa đề bài viết của Michael Owen cho tờ Telegraph cách đây 2 tháng, trong đó, anh viết: “Tôi đã chơi cạnh nhiều cầu thủ giỏi nhất ở thế hệ của mình, nhưng chỉ có một cựu đồng đội được tôi đánh giá cao hơn Steven Gerrard.

  • Vai trò của Steven Gerrard tại Liverpool - Xương tủy & máu thịt  của Lữ đoàn Đỏ Vai trò của Steven Gerrard tại Liverpool - Xương tủy & máu thịt của Lữ đoàn Đỏ

    Ngày 29/11/1998, khi Liverpool đối đầu với một Blackburn đang vật lộn để trụ hạng và sau khi đã giải quyết đối thủ từ trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Paul Ince và Michael Owen, HLV Gerard Houllier bảo các cầu thủ dự bị khởi động.

  • MU đến khi nào mới hết… báo thủ! MU đến khi nào mới hết… báo thủ!

    Có lẽ, trận hòa 1-1 trước Burnley khiến cho những hy vọng cuối cùng vươn vào Top 5 Premier League 2023/24 của MU đã tan thành mây khói. Họ đã kém Tottenham (thứ 5) tới 6 điểm và đá nhiều hơn 2 trận. Sai lầm của các báo thủ như Casemiro, Andre Onana và chính Erik ten Hag đã khiến Quỷ đỏ thành Manchester phải trả giá đắt trên sân nhà Old Trafford.

  • Chiêm ngưỡng cú đúp của Messi giúp Inter Miami đè bẹp New England Revolution Chiêm ngưỡng cú đúp của Messi giúp Inter Miami đè bẹp New England Revolution

    Trong thắng lợi 4-1 của Inter Miami trước New England thuộc khuôn khổ vòng 11 MLS 2024, Messi lại tỏa sáng với 1 cú đúp và khiến các CĐV nức lòng.

  • Nhận định bóng đá Bologna vs Udinese, 20h00 ngày 28/4: Xây chắc Top 4 20h00 ngày 28/4: Bologna vs Udinese

    Nhận định bóng đá trận đấu Bologna vs Udinese trong khuôn khổ Vòng 34 giải Serie A 2023/24 diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

  • Nhận định bóng đá Atalanta vs Empoli, 23h00 ngày 28/4: Chủ nhà thắng đậm 23h00 ngày 28/4: Atalanta vs Empoli

    Nhận định bóng đá trận Atalanta vs Empoli trong khuôn khổ vòng 34 Serie A 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 28/4. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x