Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 21): Lạc lối trong vòng tay Don King

Những gì mẹ con Robin đã làm với Mike rồi cũng bị phanh phui. Cuộc hôn nhân đầu tiên của anh đã chấm dứt trong tai tiếng. Được giải thoát khỏi những người đàn bà rắc rối, Mike lao vào những cuộc tình chớp nhoáng và tiêu tiền như nước. Nhưng anh cũng dần rơi vào gọng kìm của tay bầu quỷ quyệt Don King mà không hề biết.
Tự truyện "sự thật không tranh cãi" của Mike Tyson (Kỳ 21): Lạc lối trong vòng tay Don King

TRÁNH VỎ DƯA GẶP VỎ DỪA
Sau khi ly thân, tôi đến xem một show đấu vật ở Chicago. Lúc tôi bước vào chỗ ngồi của mình, tất cả các khán giả đều đã đứng dậy vỗ tay. Họ đến và bày tỏ sự thông cảm trước những gì mà 2 người đàn bà khủng khiếp đã làm với tôi. Rồi hàng tấn những cô em nóng bỏng sẵn sàng “xoa dịu vết thương lòng”. 

Tôi đã thật sự bị hủy hoại bởi cuộc hôn nhân ấy ấy. Đấy là mối quan hệ tình cảm nghiêm túc đầu tiên trong đời và bây giờ tôi phải học cách quên nó đi. Nhưng tình yêu khi rời đi đều để lại trong tim một vết sẹo và nó thỉnh thoảng vẫn làm bạn nhức nhối. “Họ lợi dụng tôi và cho tôi cảm giác như mình đang sống trong Ku Klux Klan (một hội kín bài trừ người da màu),” tôi nói với tờ Chicago Sun.

Không còn Cus, Jimmy và mẹ con nhà Robin, không một ai có thể ngăn tôi làm những việc mình thích nữa. Nhưng tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa, tôi đã rơi vào bàn tay thao túng của Don King, một tên khốn đích thực. 

Người ta cứ ngỡ Don là người anh trai cùng màu da với tôi, nhưng sự thật ông ấy là một kẻ kinh khủng chỉ biết duy nhất một thứ trên đời: tiền. Tôi chưa từng thấy một người nào tham lam như thế, ban đầu tôi cứ nghĩ mình có thể xoay sở được với Don, nhưng hắn quá ranh ma, quỷ quyệt. Tôi không có cơ để đấu với một người như thế.


Tôi biết Don thông qua Jimmy và Bill. Suốt một thời gian dài Don quan sát cách 2 người này quản lý tôi và rút ra những bài học. Và khi đã giành được quyền quản lý, ông ấy đã làm được điều mà họ không làm được, không phải để sự nghiệp của tôi tốt hơn mà để ông ấy kiếm được nhiều hơn. 

Tôi đã nhận được những lời cảnh báo, nhưng trong những giờ phút hoang mang sau cuộc hôn nhân tôi đã lờ đi tất cả. Như cái lần người bạn Brian Hamill nói với tôi: “Mày làm cái đếch gì với Don King thế Mike? Mày có biết nó đã cướp của bao nhiêu thằng võ sĩ da đen như mày không?”. Và tôi trả lời: “Brian à, nói thật với mày là tao đếch quan tâm nữa, tao nhiều tiền quá, nó muốn cướp thì cướp”.

KHÔNG QUAY LƯNG VỚI NGƯỜI NGHÈO
Tháng 10/1986, Don cùng tôi đến Venezuela để dự một hội nghị của WBA. Sau đó chúng tôi cũng bay đến Mexico dự lễ rửa tội cho con trai của Julio Chavez (một võ sỹ lừng danh người Mexico). Chuyến đi ấy đã thật sự mở mắt tôi. Lúc cả đám đang đi chơi ở kim tự tháp thì có đứa trẻ đến xin ăn. Hướng dẫn viên ngăn không cho tôi bố thí: “Đừng Mike, tuyệt đối đừng cho tiền trẻ con”. 

Nhưng làm sao mà không cho được, 100 đô chả là gì với tôi nhưng có thể là tất cả của đứa trẻ ấy. Tôi móc tiền ra và nó tỏ ra vô cùng biết ơn. Tôi vuốt tóc nó và nhận ra tóc nó cứng như đá, cứ như là mấy năm trời chưa từng gội đầu vậy. 

Sau đó chúng tôi đến Culiacan và thấy có thêm nhiều đứa trẻ khác. Tôi mua quần áo cho một đứa và lát sau chúng kéo đến còn đông hơn nữa, nào là bạn bè, anh em họ. Tay hướng dẫn viên có ý trách móc tôi vì đã gây ra sự lộn xộn này. Nhưng tôi cảm thấy vui vì điều đó. 

Tôi thích cậu bé, nó không chỉ sống cho mình mà còn biết nghĩ về những người thân yêu. Vì thế tôi mua quần áo và cho cho tiền tất cả, không sót một đứa. Khi rời khỏi đó, phải hơn 50 đứa trẻ được mặc những bộ quần áo tươm tất, có thể là lần đầu tiên trong đời chúng. 

Trước chuyến đi đến Mexico, tôi chưa từng biết có ai trên đời nghèo hơn mình hồi nhỏ. Vì thế tôi dã thật sự bị sốc trước cảnh nghèo túng tại Mexico. Tôi đã từng nghĩ mình là kẻ nghèo khổ nhất thế giới và chính sự nghèo đói ấy là một nỗi đau, là động lực để tôi tiến đến ngày hôm nay.

Vì quá khứ ấy mà tôi không bao giờ quay lưng với những người nghèo. Tôi từng gọi những kẻ mua xe thể thao 2 cửa là ích kỷ vì chúng chỉ sống cho mình. Tôi luôn thích những chiếc limo vì nó có thể chở được nhiều người. Tôi luôn đi đến những cuộc vui với bạn bè, thật đông bạn bè và thiết đãi họ.

THÚ TIÊU TIỀN ĐIÊN LOẠN
Cũng vì quá khứ nghèo khổ mà tôi đã tiêu pha bù lại cho những ngày tháng gian khó. Tôi có cả một bộ sưu tập Rolls-Royce và Lamborghini. Tôi là người đầu tiên mua được Rolls-Royce và Ferrari. Năm 1985, làm gì có người da đen ở tuổi đôi mươi nào sở hữu được những chiếc xe như thế. 

Bọn ngôi sao hip-hop tỏ ra sành sỏi làm quái gì đã biết đến Bentley, chúng thậm chí còn nghĩ đấy là xe cho người già. Tôi đặt một chiếc bồn tắm nước nóng lên chiếc limousine và là người đầu tiên bố trí máy fax trên xe hơi. “Anh có hợp đồng chứ gì. OK, tôi đang trong xe đây, cứ fax qua đây”.

Tôi thường xuyên mua những món nữ trang với giá 2, 3 triệu đô. Có lần tôi bỏ ra 5 triệu đô mua nữ trang tặng cho cô bồ. Khi tôi mua căn nhà ở Bernardsville, New Jersey, tất cả đều ganh tỵ. Khi tôi ăn, tôi cũng mời mọi người ăn cùng, nhưng sự ganh tỵ với cảnh sống xa hoa chừng ấy vẫn là điều không thể tránh khỏi. Nhà tôi toàn là đồ của Versace mà thôi, từ nội thất đến khăn tắm, từ gạt tàn đến những đĩa đựng thức ăn.

Tôi gặp Versace thông qua một nhà báo Italia đến phỏng vấn tôi tại Catskill. Cô nàng phóng viên ấy lớn hơn tôi vài tuổi, nhưng cũng xinh, thế là phỏng vấn trước và “giao hữu” sau. Sau khi làm tình, tôi mới nhận ra cô ấy mặc một chiếc quần lót xinh xắn của Versace. “Em làm người mẫu cho ông ấy,” cô phóng viên nóng bỏng nói. “Em có thể mua bất kỳ thứ quần áo nào của Versace mà anh thích. Em sẽ giới thiệu Versace cho anh”.

Versace là người dễ thương vô cùng. Ông ấy thậm chí còn đề nghị gửi cho tôi mọi thứ mà tôi yêu cầu và hoàn toàn miễn phí. Tôi đã sống như một ông hoàng như thế. Khi tôi đặt chân đến những cửa hiệu quần áo ở Paris hay London, người quản lý chạy ra mở của cho tôi và la lên: “Chào mừng nhà vô địch”. 

Khi tôi đến một cửa hàng Versace ở Las Vegas tình hình còn khinh khủng hơn. Người quản lý cho đóng toàn bộ cửa hàng chỉ để phục vụ mỗi một mình tôi. Tôi thậm chí chả buồn vào phòng thay quần áo, cứ khỏa thân đi vòng vòng và thử hết bộ này đến bộ kia. Các fan hâm mộ cố nhìn tôi thông qua cửa kính. Tôi thấy một cô gái mà mình thích trong đám đông ấy và nói nhỏ với nhân viên: “Ra dắt em ấy vào đây hộ tôi”. 

Cô ấy bước vào, tôi hỏi: “Chào em, em có muốn lựa quần áo cùng anh không? Thích gì thì cứ mua, đừng ngại”. Lần ấy, tôi rời khỏi cửa hiệu sau khi đã chi 300.000 đô. Versace như phát điên lên với cách tiêu tiền của tôi. Nhưng có sao đâu, tôi giàu mà!

Trong lịch sử quyền Anh, chưa có ai kiếm được nhiều tiền và nhanh như tôi và Don đã chiếm phần lớn trong khối tài sản đồ sộ ấy. Don để cho tôi làm những gì mình thích, đập phá, nhậu nhẹt, ngủ với hàng nghìn người phụ nữ xa lạ. Ông ấy chỉ cần có tiền mà thôi. Ông ấy bơm vào đầu tôi cái ý nghĩ: Don King và Mike Tyson cùng chống lại cả thế giới, chống lại bọn da trắng.  
(Còn nữa)
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lưu Thanh Châu: Vẫn đứng vững vàng sau tai nạn kinh hoàng Lưu Thanh Châu: Vẫn đứng vững vàng sau tai nạn kinh hoàng

    Thuở còn tung hoành trên sân cỏ, Lưu Thanh Châu là trụ cột của đội bóng Công An Hà Nội. Nhưng dường như may mắn ở ĐTQG không đến với cựu hậu vệ phải gốc Thanh Hóa tài năng này. Ngay cả khi chia tay bóng đá, trở thành một cảnh sát giao thông, Châu cũng khá long đong khi chuyển qua nhiều đội công tác khác nhau.

  • Roberto Martinez: Dại chốn văn chương & dại vợ Roberto Martinez: Dại chốn văn chương & dại vợ

    Tại sao một HLV bóng đá lại cần học nhiều và cần nhiều bằng cấp đến thế? Roberto Martinez không ngần ngại trả lời: “Vì tôi là một thằng ngu”…

  • Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 14 V-League

    Thanh Hóa vẫn đang nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, đối thủ của họ hôm nay lại là đội chủ nhà Than Quảng Ninh luôn đá nhiệt tình và ngày một có nét.

  • Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo Lê Hải Bình: Vị võ sư đai hồng tận tụy hiển danh Việt Võ Đạo

    Nhiều người có thể cho rằng Liên đoàn Vovinam Việt Nam đã cố gắng làm sang khi vừa bầu phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình làm Phó Tổng thư ký phụ trách đối ngoại. Nhưng thực tế đó chỉ là sự tận dụng khả năng của người nhà, bởi ông Hải Bình là một võ sư hồng đai, đương kim Tổng thư ký Liên đoàn Vovinam Hà Nội.

  • Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014? Tiqui-taca: Tuyệt chiêu đập nhả sẽ ra sao tại World Cup 2014?

    Sau khi Atletico loại Barca để giành vé vào bán kết Champions League 2013/14, một lần nữa, câu hỏi “phải chăng Tiqui-Taca đã đến hồi cáo chung?” lại được đặt ra…Mùa bóng 2013/14 đã bắt đầu bước vào hồi kết với ngôi vô địch đầu tiên đã được ấn định sớm tại Bundesliga, dành cho Bayern Munich.

  • Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất" Sergio Ramos: "Làm bố sẽ là điều tuyệt vời nhất"

    Hứng chịu nhiều chỉ trích trong mùa bóng này sau khi liên tiếp phải nhận thẻ đỏ và trở thành cầu thủ bị truất quyền thi đấu nhiều nhất trong lịch sử Real Madrid, rốt cục, Sergio Ramos vẫn là sự lựa hàng đầu của Carlo Ancelotti ở vị trí trung vệ.

  • Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau Real Madrid vs Bayern Munich: Trò chơi phủ định lẫn nhau

    Real Madrid và Bayern Munich thì ai cũng biết. Các đội này quá hay, quá mạnh và quá nổi tiếng. Nhưng rõ ràng Real và Bayern đã thay đổi nhiều so với lúc họ gặp nhau ở vòng bán kết Champions League 2012.

  • Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu? Atletico Madrid sẽ dừng bước phiêu lưu?

    Đấy là một hiện tượng, của cả mùa bóng! CLB ít tên tuổi Atletico Madrid không chỉ lọt vào bán kết Champions League mà còn đang trên đường tiến đến ngôi vô địch La Liga. Người ta đã, đang, và sẽ còn phải nói nhiều về Diego Simeone – HLV “hot” nhất thế giới hiện nay. Nhưng, cơ hội đi tiếp của Atletico là như thế nào?

  • Owen:  “Đối với tôi, Gerrard  chỉ kém Zidane” Owen: “Đối với tôi, Gerrard chỉ kém Zidane”

    Đó là tựa đề bài viết của Michael Owen cho tờ Telegraph cách đây 2 tháng, trong đó, anh viết: “Tôi đã chơi cạnh nhiều cầu thủ giỏi nhất ở thế hệ của mình, nhưng chỉ có một cựu đồng đội được tôi đánh giá cao hơn Steven Gerrard.

  • Vai trò của Steven Gerrard tại Liverpool - Xương tủy & máu thịt  của Lữ đoàn Đỏ Vai trò của Steven Gerrard tại Liverpool - Xương tủy & máu thịt của Lữ đoàn Đỏ

    Ngày 29/11/1998, khi Liverpool đối đầu với một Blackburn đang vật lộn để trụ hạng và sau khi đã giải quyết đối thủ từ trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Paul Ince và Michael Owen, HLV Gerard Houllier bảo các cầu thủ dự bị khởi động.

  • Nếu Gerrard không thể vô địch Premier League... Nếu Gerrard không thể vô địch Premier League...

    Nếu mùa này lại lỡ hẹn với chức vô địch Premier League, thì Gerrard cũng sẽ giống như Gilles Villeneuve trong công thức 1, Andy Murray trong quần vợt hay Jimmy White của môn billiard: Kỹ thuật nào cũng giỏi, nhưng không thể lớn.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x