VL World Cup 2014 KV châu Âu - bảng C - sân Allianz Arena (lượt đi 2-1)

01h45 ngày 7/9, Đức vs Áo: Loew không còn đáng tin

Mạnh Đức
08:58 ngày 06-09-2013
ĐT Đức bước vào trận đấu với Áo trong tâm lý hoang mang khi cuộc khủng hoảng hàng thủ đang ngày một trầm trọng. Trong bối cảnh đó, HLV Joachim Loew cũng không còn tạo được niềm tin rằng ông sẽ xoay chuyển tình thế.
01h45 ngày 7/9, Đức vs Áo: Loew không còn đáng tin
Kể từ sau World Cup 2010 tới nay, ĐT Đức đã chơi lỏng lẻo đến lạ thường. Tính trung bình, Mannschaft để thủng lưới 1,55 bàn/trận so với 0,7 bàn/trận trong giai đoạn 2006-2010. Nguyên do chính là bởi những thay đổi của Loew trong lối chơi. 

Sau thành công ở World Cup 2010 (dù bị loại ở bán kết trước TBN), HLV Joachim Loew không còn chấp nhận việc Đức chơi phòng ngự phản công (trong trường hợp dẫn điểm). Thay vào đó là lối đá pressing, chủ trương áp đặt lối chơi lên đối thủ thông qua việc kiểm soát bóng và tấn công liên tục. Nhưng đã xuất hiện những rắc rối lớn trong lối chơi mới này mà nó được thể hiện rõ nhất trong trận hòa Thụy Điển   4-4 (tháng 10/2012) dù họ đã dẫn trước 4-0. Đó là trận đấu mà Đức  vẫn miệt mài chơi tấn công, thay vì phản công, để rồi hứng chịu đòn hồi mã thương. Cũng kể từ đó, lối chơi mạo hiểm, hay có thể nói là ngạo mạn của Đức khiến Loew gặp rắc rối.


Trong 3 trận giao hữu gần nhất, ĐT Đức để thủng lưới tới 9 bàn cho dù đối thủ mà họ phải đối mặt chỉ là các đội tuyển hạng trung. Trước trận đấu với Paraguay (3-3) hồi giữa tháng 8 vừa qua, Loew thừa nhận những vấn đề ở hàng thủ và hứa sẽ đi tìm giải pháp nhưng rồi Mannschaft đã để đội bóng Nam Mỹ chọc thủng lưới tới 3 lần.

Đáng nói, trước trận đấu với Áo, Loew vẫn tiếp tục lên tiếng bảo vệ quan điểm của mình. “Các tiền đạo của chúng tôi sẽ phải tập trung vào tấn công và không nhất thiết phải lùi về sau vạch giữa sân”, Loew nhấn mạnh. Đây như là lời phản bác hướng tới huyền thoại Netzer, người cho rằng Đức cần phải phòng ngự với cả tập thể để hạn chế những khiếm khuyết ở hàng thủ. 

Quyết tâm bảo vệ quan điểm của Loew cũng đồng nghĩa Đức sẽ tiếp tục chơi mạo hiểm. Đây sẽ là điều nguy hiểm với Mannschaft, nhất là khi họ phải đối đầu với những đội bóng mạnh và hiểu họ. Áo là một tập thể như vậy khi trong danh sách của “người láng giềng” này, có tới 7 cầu thủ đang chơi tại Bundesliga và 2 người khác từng chinh chiến ở giải đấu số 1 của Đức. Điều đó hứa hẹn về một trận đấu khó khăn tiếp theo cho Đức trên sân nhà Allianz Arena.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ: Trong 6 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, có 5 trận kết thúc với tổng bàn thắng lẻ. 11 trận gần đây của Đức, cũng có tới 7 trận có số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản trên sẽ lặp lại.
Từ 4 bàn trở lên: Cả 4 trận gần đây của Đức đều kết thúc với trên 4 bàn thắng. 5 trận gần đây, các chân sút của Áo cũng ghi tới 11 bàn thắng. Sẽ có một bữa tiệc bàn thắng tại Allianz Arena.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Đức: Schweinsteiger, Goetze và Podolski vắng mặt.
- Áo: Có đội hình mạnh nhất.
- Đức thắng 1, thua 3 theo châu Á trong 4 lần đụng độ Áo gần đây.
- Đức thắng 4, hòa 1 và thua tới 8 theo châu Á trong 13 trận gần đây. Áo thắng 3, thua 1 theo châu Á trong 4 trận gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
ĐỨC: Neuer , Lahm , Boateng , Hummels , Schmelzer , Khedira , T. Kroos , T. Mueller , Oezil , Reus , Klose

ÁO: Almer , Fuchs , Pogatetz , Dragovic , Garics , Alaba , Kavlak , Arnautovic , Junuzovic , Harnik , Weimann

DỰ ĐOÁN: 3-2

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x