4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất

Thiên Bình
18:52 ngày 05-01-2014
Nhân sự kiện Robert Lewandowski gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè tới, cùng BONGDAPLUS điểm lại những ngôi sao từng khoác áo Borussia Dortmund nhưng vẫn dứt áo “đào tẩu” sang thi đấu cho đội bóng xứ Bavaria.
4 vụ Bayern "hút máu" Dortmund nổi tiếng nhất
1. Thomas Helmer
Dortmund: 1986-1992
Bayern: 1992-1999



Đây là một trong những thương vụ gây tranh cãi nhất. Không muốn bán Helmer cho đại kình địch ở Bundesliga, Dortmund đẩy trung vệ xuất sắc của mình sang Lyon. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau, Lyon đã bán lại Helmer cho Bayern với phí chuyển nhượng 7,5 triệu mark, kỷ lục chuyển nhượng của CLB xứ Bavaria thời kỳ đó. Helmer sau đó đã bị HLV Berti Vogts loại khỏi danh sách ĐT Đức tham dự EURO 1992 vì phi vụ chuyển nhượng khá lắt léo này.

Cùng với Bayern, Helmer đã đoạt 3 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia Đức, 1 UEFA Cup. Helmer là một trong những đội trưởng của Bayern ở thập niên 90 thế kỷ trước. Ông cùng với Olaf Thon, Lothar Matthaeus và Markus Babbel hợp thành bộ tứ vệ nổi tiếng của Hùm xám xứ Bavaria.

2. Torsten Frings
Dortmund:
2002-2004
Bayern: 2004-2005



Frings từng lấy được vị trí “nhạc trưởng” của “tiểu Mozart” Tomas Rosicky trong quãng thời gian 2 năm khoác áo Dortmund (chính xác là mùa 2003/04). Ở mùa giải cuối cùng với đội bóng vùng Ruhr, Frings ghi 4 bàn trong 16 trận, trước khi ký hợp đồng 3 năm với Bayern.

Mặc dù lập cú đúp vô địch giải nội địa (Bundesliga và cúp Quốc gia) cùng Bayern và có 29 lần ra sân ở Bundesliga cùng 10 lần ở Champions League, song Frings chưa bao giờ được đánh giá cao ở Munich, và bị loại ra khỏi kế hoạch của HLV Felix Magath. Vào mùa Hè 2005, Frings gia nhập Bremen theo một hợp đồng không tiết lộ mức phí với thời hạn 3 năm.

3. Mario Goetze
Dortmund: 2009-2013
Bayern: 2013



Goetze là một trong những sản phẩm tài năng nhất của lò đào tạo trẻ Dortmund. Anh là trụ cột mang về 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp (2010/11, 2011/12) của đội bóng vùng Ruhr. Nhưng đúng vào lúc ở đỉnh cao phong độ, Goetze đã khiến CĐV Dortmund sững sờ khi quyết định chuyển sang khoác áo Bayern, sau khi đội bóng xứ Bavaria bỏ ra 37 triệu euro phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này. Càng cay đắng hơn khi thông tin Goetze sang Bayern được công bố không lâu trước khi Dortmund chơi trận chung kết Champions League với chính đối thủ này mùa trước.

Đến lúc này, Goetze hẳn không hối hận với quyết định của mình bởi anh đã hòa nhập rất nhanh và trở thành một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở sân Allianz Arena dưới thời tân HLV Pep Guardiola.

4. Robert Lewandowski
Dortmund: 2010-2013
Bayern: 2014



CĐV Dortmund đã phải nhận tin sốc ngay đầu năm mới 2014 khi chân sút chủ lực Lewandowki tiết lộ đã ký hợp đồng 5 năm với đại kình địch Bayern. Chân sút người Ba Lan sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa Hè tới nên anh hoàn toàn được phép tìm cho mình bến đỗ mới ngay từ thời điểm này.

Sự ra đi của Lewandowski báo hiệu một tương lai u ám đối với Dortmund, bởi giống như Goetze, cựu thủ của Lech Poznan là một trong những “hạt nhân” mang đến thành công cho đội bóng Vàng-Đen trong những năm gần đây.

Cùng với Dormund, Lewandowski đã giành 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp Quốc gia, 1 Siêu cúp Đức.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga! Lewandowski gia nhập Bayern: Dấu chấm hết cho Bundesliga!

    Một bí mật đã được bật mí mà chẳng khiến mấy ai ngạc nhiên. Bản hợp đồng có lẽ là lớn nhất của năm 2014 đã được các bên xác nhận: Robert Lewandowski sẽ là người của Bayern Munich từ mùa Hè năm nay.

  • Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern? Tương lai nào cho Lewandowski ở Bayern?

    Lewandowski đã ký hợp đồng 5 năm với Bayern. Đây là điều mà tất cả những ai quan tâm đến Dortmund đều không mong muốn, nhưng mọi người đều hiểu vụ chuyển nhượng tiền đạo người Ba Lan giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Đức tất yếu phải xảy ra.

  • Tương lai Mandzukic vẫn được Bayern đảm bảo Tương lai Mandzukic vẫn được Bayern đảm bảo

    Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern khẳng định tiền đạo Mario Mandzukic vẫn là tương lai của đội bóng dù đội chủ sân Allianz Arena đã ký hợp đồng với Robert Lewandowski.

  • Lewandowski ký hợp đồng 5 năm với Bayern Munich Lewandowski ký hợp đồng 5 năm với Bayern Munich

    Nguồn tin từ tờ Bild hôm nay cho biết, Bayern Munich đã thuyết phục thành công chân sút Robert Lewandowski đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

  • Mandzukic được Arsenal cho vào “tầm ngắm” Mandzukic được Arsenal cho vào “tầm ngắm”

    Trong một nỗ lực không ngừng nghỉ, Arsenal đang xới tung cả Châu Âu để tìm cho bằng ra một cái tên “đạt chuẩn” trên hàng công, khi trong tay họ hiện tại không có một tiền đạo cắm đẳng cấp quốc tế nào.

  • Cựu sao Bayern Munich bị bắt vì bạo lực gia đình Cựu sao Bayern Munich bị bắt vì bạo lực gia đình

    Hậu vệ thuộc biên chế Levante, Christian Lell đã bị cảnh sát bắt giữ vào sáng thứ Sáu vừa qua do bị nghi ngờ có hành vi bạo lực với vợ của mình.

  • Chuyển nhượng mùa Đông: Bundesliga bế quan tỏa cảng Chuyển nhượng mùa Đông: Bundesliga bế quan tỏa cảng

    Mùa Đông nước Đức rất lạnh lẽo theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Nhiệt độ luôn giữ ở mức âm, các đội bóng nơi đây di tản để tìm ánh nắng và các hoạt động chuyển nhượng cũng đóng băng…

  • Bayern và Dortmund “đại chiến” vì Ginter Bayern và Dortmund “đại chiến” vì Ginter

    Việc Bayern và Dortmund tranh giành trung vệ trẻ tài năng Matthias Ginter của Freiburg không còn là tin đồn của cánh báo chí Đức nữa. Ngày hôm qua, chính cầu thủ 19 tuổi này đã khẳng định thông tin đó trên tờ Sport Bild. “Cả Bayern và Dortmund đều đã liên hệ với tôi. Họ muốn có sự phục vụ của tôi trong tương lai”, Ginter xác nhận.

  • Sammer: “Tôi và Guardiola không phải đối thủ của nhau” Sammer: “Tôi và Guardiola không phải đối thủ của nhau”

    Matthias Sammer từng được xem là yếu nhân của Bayern ở mùa giải lịch sử 2012/13. Nhưng sau sự xuất hiện của Pep Guardiola, vai trò của vị GĐTT này đang ngày càng mờ nhạt. Dịp đầu năm, ở cuộc phỏng vấn trên tờ Sport Bild, Sammer đã nói về những vấn đề hiện tại của Bayern. Trong đó ông nhấn mạnh tầm quan trọng của Pep.

  • Reus tự hào vì được M.U và Barca quan tâm Reus tự hào vì được M.U và Barca quan tâm

    Mới đây trong một buổi trả lời phỏng vấn, tiền vệ người Đức Reus cho biết anh rất tự hào vì được 2 ông lớn M.U và Barca quan tâm.

  • Bayern dẫn đầu cuộc đua giành sao trẻ Freiburg Bayern dẫn đầu cuộc đua giành sao trẻ Freiburg

    Bayern đang tìm cách nâng cấp hàng phòng ngự vốn đã rất chắc chắn của họ. Theo tờ Bild, mục tiêu mà các nhà vô địch Champions League và Bundesliga đang nhắm tới là hậu vệ Matthias Ginter của Freiburg.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x