KẾT THÚC VÒNG TỨ KẾT CÚP QUỐC GIA ĐỨC

Cúp QG Đức: Bayern và Dortmund hẹn nhau bến cuối

MẠNH ĐỨC
09:37 ngày 14-02-2014
Leverkusen bất ngờ ngã ngựa giúp cho con đường vào chung kết của Bayern và Dortmund trở nên bằng phẳng hơn. Chỉ cần thêm một trận thắng nữa, hai đối thủ duyên nợ này sẽ chạm trán nhau tại Berlin ở trận chung kết trong mơ...
Cúp QG Đức: Bayern và Dortmund hẹn nhau bến cuối
LEVERKUSEN NGÃ NGỰA
“Kaiserslautern đã chơi quá tốt và chiến thắng thuyết phục. Chúng tôi không xứng đáng đi tiếp với phong độ như vậy. Với chỉ 90% sự quyết tâm, thật khó có thể đạt được mục tiêu”, HLV Sami Hyypia phát biểu sau khi kết thúc trận đấu. 

Quả thực, dù được tiếp đội bóng hạng Nhì nhưng đó vẫn được dự báo là một trận đấu khó khăn cho Leverkusen. Ngoài phong độ không mấy thuyết phục của đại diện Bundesliga trong thời gian qua, thì Kaiserslautern cũng là một đối thủ khó chơi với các ông lớn. Cùng với sự chủ quan của HLV Hyypia khi xếp Eren Derdyiok đá trung phong thay Stefan Kiessling đã khiến Leverkusen chơi không tốt. Họ cầm bóng 60% nhưng lại tung ra ít cú sút hơn so với đối thủ (12 so với 15). Để rồi trong hiệp phụ, sau khi Mohamadou Idrissou bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền thì Ruben Jenssen đã ghi bàn thắng duy nhất để đưa Kaiserslautern đi tiếp.

Thất bại trước K’lautern đưa đội bóng của HLV Hyypia trở lại tình trạng báo động. Rõ ràng, lối chơi tấn công của họ đang gặp vấn đề bất chấp Leverkusen vừa chào đón sự trở lại của ngôi sao Sidney Sam. Đó là điều đáng lo ngại cho Leverkusen khi họ sẽ tiếp Schalke trong một trận cầu quan trọng tại Bundesliga vào cuối tuần này, nhất là khi đội bóng thành Gelsenkirchen đang có phong độ cao.

Leverkusen bất ngờ bị loại bởi Kaiserslautern

CHỜ CHUNG KẾT TRONG MƠ
Việc Leverkusen để thua đội bóng hạng Nhì Kaiserslautern được xem là bất ngờ duy nhất của vòng tứ kết Cúp QG Đức. Bởi 2 ông lớn còn lại là Bayern và Dortmund đã không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp. Bayern đánh bại Hamburg 5-0 với hat-trick của Mario Mandzukic, trong khi Pattrick Aubameyang là người ghi bàn duy nhất giúp Dortmund vượt qua Frankfurt vào rạng sáng thứ Tư vừa qua. 

Bayern vẫn tỏ ra quá mạnh trước một Hamburg yếu đuối và không còn động lực thi đấu tại Cúp QG. Cho dù vậy thì trận thắng trước Hamburg cũng mang đến cho đội bóng xứ Bavaria những điểm tích cực. Mario Goetze cho thấy anh có thể thay thế Franck Ribery bên cánh trái. Toni Kroos đã trở lại trong đội hình xuất phát và có 2 đường kiến tạo. Bastian Schweinsteiger cũng kịp tìm lại cảm giác thi đấu sau thời gian dài chấn thương. Quan trọng hơn cả là Mandzukic vẫn đang bén duyên với những bàn thắng liên tiếp trong thời gian qua. Với việc Ribery được xác định sẽ vắng mặt ít nhất tới tháng 3, nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ áp dụng sơ đồ với “số 9 thật” cho Bayern trong những trận đấu tới đây.

Cũng trong rạng sáng qua, kết quả bốc thăm đưa Bayern gặp Kaiserslautern và Dortmund gặp Wolfsburg đều trên sân nhà càng là cơ sở rõ ràng để chờ đợi một trận chung kết trong mơ giữa hai kỳ phùng địch thủ của bóng đá Đức vào ngày 17/5 tại thủ đô Berlin. So với cách đây 1 năm, Bayern đã mạnh lên và Dortmund cũng đã yếu đi. Song, một trận chung kết giữa Bayern và Dortmund vẫn đặc biệt được chờ đợi. Ngoài sự kình địch giữa 2 đội bóng còn là sự khác biệt lớn về phong cách chơi bóng. Điều đó chắc chắn sẽ mang đến những điểm thú vị ở trận đấu cuối cùng. Và các CĐV Bayern cũng chớ quên rằng họ còn nguyên món nợ chưa trả với Dortmund ở trận chung kết Cúp QG 2012 khi để đối thủ hạ nhục với tỷ số 5-2. Nhưng trước mắt, Bayern và Dortmund sẽ phải hoàn tất nốt nhiệm vụ ở vòng bán kết.

KẾT QUẢ TỨ KẾT
Frankfurt-Dortmund: 0-1
Hoffenheim-Wolfsburg: 2-3
Leverkusen-K’lautern: 0-1*
Hamburg-Bayern: 0-5
(*) Kết quả sau 120 phút thi đấu

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT
Ngày 15 và 16/4
Bayern-Kaiserslautern
Dortmund-Wolfsburg
Trận chung kết sẽ diễn ra ngày 17/5 tại sân Olympic của Berlin

CON SỐ:
5 - Dortmund đang bất bại trong 5 lần liên tiếp đối đầu với Frankfurt với thành tích 4 trận thắng, 1 hòa. 
5 - Lần đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Jens Keller, Schalke bất bại trong 5 trận liên tiếp tại Bundesliga (4 thắng, 1 hòa).
18 - Mario Mandzukic đã có tổng cộng 18 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này cho Bayern, ngang bằng với Robert Lewandowski (Dortmund).
33 - Tiền vệ Johannes Geis của Mainz là cầu thủ sút nhiều nhất tại Bundesliga, với 33 lần, mà chưa có nổi một bàn thắng nào.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
14 bàn: Ramos (Hertha)
13 bàn: Lewandowski (Dortmund)
12 bàn: Mandzukic (Bayern)
11 bàn: Aubameyang (Dortmund)

DANH SÁCH TREO GIÒ: 
Rudy (Hoffenheim), Ibisevic (Stuttgart), Mandzukic (Bayern), Naldo (Wolfsburg).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x