11 người của Barca chạy ít hơn 10 người của Ajax 5 km

Bình Khang
17:39 ngày 28-11-2013
Trong một bài phân tích về nguyên nhân thất bại của Barca trước Ajax tại Champions, Tổng Biên tập tờ Sport, Josep Maria Casanovas, cho biết mặc dù chơi với đủ 11 người nhưng các cầu thủ áo đỏ-xanh đã chạy một quãng đường kém 5 kilomets so với 10 cầu thủ của đội bóng Hà Lan.
11 người của Barca chạy ít hơn 10 người của Ajax 5 km
Bài báo viết:

Các con số không biết nói dối
Công nghệ đã được áp dụng rộng rãi trong bóng đá và nhờ đó người ta có thể biết tất cả các thông số của một trận đấu. Một trong những chương trình hấp dẫn nhất là tính toán số kilomet mà mỗi cầu thủ chạy trong 90 phút. 

Các thống kế của trận Barca-Ajax tại Champions League hôm thứ Ba vừa qua là rõ như ban ngày. Nó khẳng định điều Sport đã cảnh báo trước: không chạy, không chiến thắng. Trong bóng đá hiện nay, chỉ kỹ thuật là chưa đủ; điều kiện thể lực đã trở thành một nhân tố quyết định để áp đặt sự vượt trội. 


Iniesta là cầu thủ hoạt động tích cực nhất bên phía Barca

Nhìn toàn cục, Ajax đã chạy hơn Barca 5 km mặc dù ở hiệp hai có ít hơn một cầu thủ trên sân. Cụ thể, các cầu thủ Hà Lan chạy tổng cộng 119 km và 636 mét, so với 114 km và 398 mét của Barca. Trong sự xếp hạng các cầu thủ chạy nhiều nhất, bốn vị trí đầu tiên thuộc về Ajax, trong khi Iniesta là Barcelonista tích cực nhất, với 11 km và 548 mét. 

Đó là các con số toán học, không biết nói dối, chứng tỏ một đội chơi hết sức mình, còn một đội chỉ chạy cầm chừng. 5 km nói trên có thể được hiểu là sự thiếu quyết tâm hay là một sự thư giãn phải trả giá đắt, cả theo nghĩa đen, vì trận thua này mà Barca mất đi một triệu euro tiền thưởng tại Champions League.

Thất bại về áp lực
Nếu so sánh Barca hiện nay với Barca giành cú ăn sáu, một trong những sự khác biệt là áp lực yếu ớt gây ra đối với các đối thủ. Cái áp lực khủng khiếp làm đối thủ chết ngạt cho phép lấy lại bóng nhanh chóng trước đây đã không còn nữa. 


HLV Martino không hài lòng với màn trình diễn của các học trò

Tại Amsterdam Arena các cầu thủ áo đỏ-xanh đã định làm thế ngay từ đầu nhưng nó chỉ kéo dài chưa đầy 10 phút. Như Tata đã từng thừa nhận: áp lực hiện nay thường bị ngắt quãng, có vẻ thể lực của các cầu thủ không cho phép chịu đựng một nhịp độ cao

Không nói đâu xa, Ajax đã cho Barca một bài học về cách thức gây áp lực như thế nào. Áp lực của Ajax kéo dài 45 phút, khiến toàn bộ hiệp một Barca bị đối thủ vượt hẳn về tốc độ và sức mạnh. Pique đã rất trung thực khi thừa nhận các cầu thủ cule đã chơi một hiệp khủng khiếp vì thiếu lửa. Điều đó rất đáng tôn trọng. 

Nhưng không nên quên rằng nơi các cầu thủ cần nói là sân cỏ vì lấy làm tiếc sau này chẳng có nhiều ý nghĩa. Nếu các cầu thủ nhận thức được sai lầm của mình ở quãng nghĩ giữa hai hiệp đấu, khi ở trong phòng thay đồ, có thể kết quả sẽ khác đi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Real đáng sợ hơn khi chơi ở Champions League Real đáng sợ hơn khi chơi ở Champions League

    Real Madrid luôn là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ ai. Dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, đội bóng này càng trở nên đáng sợ hơn khi thi đấu ở đấu trường châu Âu.

  • Ancelotti  giận dữ  với Ramos Ancelotti giận dữ với Ramos

    Sau trận đấu với Galatasaray rạng sáng nay, HLV Carlo Ancelotti đã bày tỏ sự không hài lòng của mình với Sergio Ramos, cầu thủ bị truất quyền thi đấu ngay trong hiệp một.

  • Real Madrid: Bale bay cao ngày không Ronaldo Real Madrid: Bale bay cao ngày không Ronaldo

    Những mối lo lắng về chuyện Real sẽ gặp trục trặc khi ngôi sao sáng nhất của họ là Cristiano Ronaldo vắng mặt đã được xua tan. Không có CR7, “Kền kền trắng” vẫn có thể đè bẹp Galatasaray tới 4-1 trên sân nhà vào đêm qua, 3 điểm thu được giúp họ chính thức vượt qua vòng bảng Champions League.

  • Bale sút phạt thành công theo "phong cách Ronaldo" Bale sút phạt thành công theo "phong cách Ronaldo"

    Không có Cris Ronaldo thi đấu, tân binh đắt giá Gareth Bale đã gây ấn tượng mạnh với tình huống sút phạt đẳng cấp tung lưới Galatasaray.

  • Ramos lập kỷ lục về... thẻ đỏ ở Real Madrid Ramos lập kỷ lục về... thẻ đỏ ở Real Madrid

    Sergio Ramos đã trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ sớm nhất và nhiều nhất trong lịch sử của Real Madrid.

  • Barca-Tata đã đến giới hạn? Barca-Tata đã đến giới hạn?

    Rạng sáng qua, Barcelona bất ngờ chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải này ở chuyến làm khách Ajax (1-2). Một thất bại tất yếu và cần thiết với đoàn quân của HLV Gerardo Martino...

  • Marcelo phủ nhận mâu thuẫn với Ronaldo Marcelo phủ nhận mâu thuẫn với Ronaldo

    Trả lời phỏng vấn báo chí, hậu vệ Marcelo phủ nhận thông tin có mâu thuẫn với Cristiano Ronaldo, đồng thời khẳng định đã ủng hộ tiền đạo người Bồ Đào Nha giành danh hiệu QBV FIFA.

  • Gareth Bale: Diễn viên chính hay là đóng thế? Gareth Bale: Diễn viên chính hay là đóng thế?

    Chấn thương của siêu sao Cristiano Ronaldo là một thử thách cho toàn bộ tập thể Real Madrid, nhưng đó cũng là cơ hội để Gareth Bale bước lên và tách ra khỏi những cái bóng đang che phủ anh.

  • Real vẫn còn nguyên nỗi lo ở hàng thủ Real vẫn còn nguyên nỗi lo ở hàng thủ

    Real Madrid vừa giành được 2 chiến thắng tưng bừng trước Real Sociedad (5-1) và Almeria (5-0), nhưng không vì thế mà tân HLV Carlo Ancelolotti không có những vấn đề cần phải giải quyết.

  • Neymar vẫn chưa có bàn thắng ở Champions League Neymar vẫn chưa có bàn thắng ở Champions League

    Trong khi những Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic hay Lionel Messi đang thi nhau “nhả đạn” ở Champions League, thì tiền đạo Neymar của Barca lại to ra đặc biệt vô duyên với giải đấu này.

  • Barca 13 năm liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League Barca 13 năm liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League

    Việc Barca để thua 1-2 trên sân của Ajax là một bất ngờ, nhưng thực ra nó không hề ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của gã khổng lồ xứ Catalunya ở Champions League. Chẳng cần phải đợi đến đêm qua, ngay sau khi kết thúc lượt trận thứ 4 Xavi và các đồng đội của anh đã biết chắc họ sẽ vượt qua được vòng bảng.

  • Những kỷ lục để Real Madrid phá mùa này Những kỷ lục chờ Real Madrid phá mùa này

    Real Madrid đã gần như chắc chắn giành chức vô địch La Liga thứ 36 trong lịch sử của mình. Nhưng người Madrid còn hướng tới một loạt kỷ lục khác nữa...

  • Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn Inter: Sau tiệc ăn mừng là lễ gia hạn

    Inter Milan không ngủ quên trong chiến thắng. Ngay sau tiệc ăn mừng Scudetto thứ 20 trong lịch sử, họ đã nghĩ đến việc giữ chân các “công thần”, từ HLV đến đội trưởng, đội phó và các ngôi sao khác.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x