Bảng G&H: Barca thua nhạt Ajax, Milan đè bẹp Celtic

Tân Mai
06:45 ngày 27-11-2013
Với việc đã giành vé vượt qua vòng bảng, Barca có chuyến “du lịch” tới Hà Lan và đoàn quân của HLV Martino phải nhận trận thua 1-2 dưới tay Ajax. Cùng lúc, Milan đã cắt đứt mạch 7 trận không thắng bằng cách đánh bại Celtic 3-0.
Bảng G&H:  Barca thua nhạt Ajax, Milan đè bẹp Celtic
Tới Ajax trong loạt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, Barca có tâm lý khá thoải mái khi đã giành vé vào vòng knock-out. Dù tung vào sân nhiều trụ cột nhưng Barca vẫn gặp rất không ít khó khăn trên trong việc tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Ajax là đội nhập cuộc tốt hơn. Chỉ trong khoảng 10 phút đấu, Ajax có được 2 pha tấn công, trong đó có cú sút ở cự ly gần của Davy Klaassen nhưng thủ môn Pinto đã phản xạ kịp thời. Nhưng cũng chỉ tới phút 19, Ajax đã mang về bàn mở tỷ số do công của Serero. Từ quả tạt bên cánh phải, Serero chạy cắt mặt và dễ dàng đệm bóng trong vòng cấm địa mở tỷ số.

Nhận bàn thua, Barca nỗ lực tấn công nhưng tất cả các tình huống lên bóng của đội khách đều không chuyển hoá thành bàn thắng. Chẳng những vậy, Barca còn bị nhân đôi cách biệt trước khi hiệp 1 khép lại. Từ pha chuyền bóng như đặt cho đối thủ của Mascherano, Ajax tung ra hàng loạt cú sút và Danny Hoesen là người đã dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41.



Sang hiệp 2, Veltman của đội chủ nhà đã phải nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm địa và Barca hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Xavi không gặp bất cứ khó khăn nào, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Ở những phút cuối trận, dù rất cố gắng nhưng Barca không thể lật ngược kết quả, đành rời Hà Lan với 2 bàn tay trắng.


Với trận thua này, Barca vẫn đứng đầu bảng với 10 điểm, còn Ajax đang đứng thứ 3 với 7 điểm, ít hơn đội đứng trên là Milan 1 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Milan đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Celtic với tỷ số 3-0. Những cầu thủ lập công cho Milan là Kaka (13’), Cristian Zapata (49’) và Mario Balotelli (60’).

Ở lượt đấu cuối, Milan sẽ tiếp Ajax trên sân nhà trong trận cầu quyết định chiếc vé vào vòng knock-out.

Tại bảng G, cả hai trận là Zenit gặp Atletico và Porto gặp Austria Wien đều kết thúc với tỷ số hoà 1-1. Với kết quả này, Atletico Madrid vẫn đang đứng đầu bảng với 13 điểm, nhiều hơn đội đứng sau là Zenit 7 điểm. Đứng thứ 3 là Porto với 5 điểm và xếp cuối là Austria Wien với 2 điểm.

Bảng E
Steaua 0 - 0 Schalke
Basel 1 - 0 Chelsea

Bảng F
Arsenal 2 - 0 Marseille
Dortmund 3 - 1 Napoli

Bảng G
Celtic 0 - 3 Milan
Ajax 2 - 1 Barcelona

Bảng H
Zenit 1 - 1 Atlético
Porto 1 - 1 Austria Wien

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x