9 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lượt đi La Liga 2013/14

Chiêu Văn
14:17 ngày 30-12-2013
Đây là danh sách tổng hợp 9 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ở La Liga sau nửa mùa giải 2013/14.
9 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lượt đi La Liga 2013/14
9. Leo Baptistao, 21 tuổi, Atletico Madrid
Quốc tịch: Brazil
Vị trí: Tiền vệ công
Số trận ra sân ở La Liga: 5
Cựu cầu thủ của Rayo Vallecano chuyển sang Atletico Madrid hồi mùa hè và việc phải cạnh tranh với những đàn anh tên tuổi như Adrian, David Villa và Diego Costa trên hàng công khiến cơ hội ra sân của Baptistao mùa này khá hiếm hoi. Cả 5 trận ra sân của anh đều ở giai đoạn đầu mùa khi HLV Diego Simeone chưa thực sự định hình đội bóng của ông. Anh đã khởi đầu tốt với 1 đường kiến tạo trong trận đầu tiên gặp Sevilla và ghi bàn vào lưới Zenit ở Champions League. Nhưng khó khăn phía trước còn nhiều với tiền đạo người Brazil. Atletico Madrid đang bước vào một giai đoạn rất quan trọng của mùa giải ở mọi mặt trận và Baptistao sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhưng anh phải biết chắt chiu từng cơ hội một.

8. Alvaro Morata, 21 tuổi, Real Madrid
Quốc tịch: TBN
Vị trí: Tiền đạo
Số trận ra sân ở La Liga: 10



Có suất đá chính ở  Real Madrid luôn là cực kỳ khó khăn, nhất là với một tiền đạo 21 tuổi. Trong 10 trận ra sân, chỉ có 1 lần đá chính, nhưng Morata đã làm khá tốt. Dù ít được tạo cơ hội, anh đã kịp ghi 2 bàn và có 1 đường kiến tạo ở trận gặp FC Copenhagen tại vòng bảng Champions League. Trong thời gian tới, Morata có thể muốn ra đi theo dạng cho mượn để mài giũa các kỹ năng của mình. Ở Real Madrid, anh sẽ khó có cơ hội.

7. Alvaro Vadillo, 19 tuổi, Real Betis
Quốc tịch: TBN
Vị trí: Tiền vệ cánh
Số trận ra sân ở La Liga: 13
Real Betis là hiện tượng của mùa giải trước, nhưng mùa này tình hình đang khá bi đát với đội bóng xứ Andalusia. HLV Pepe Mel đã để lại CLB trong tình trạng hỗn loạn. Vadillo cho tới giờ là một điểm sáng hiếm hoi với 2 đường kiến tạo. Ở tuổi 19, anh còn nhiều điều để học hỏi và có thể hy vọng làm tốt hơn nữa ở nửa sau mùa bóng.

6. Haris Seferovic, 21 tuổi, Real Sociedad
Quốc tịch: Thụy Sĩ
Vị trí: Tiền đạo
Số trận ra sân ở La Liga: 15
Tiền đạo người Thụy Sĩ đã khởi đầu tuyệt vời ở Sociedad, ghi 2 bàn trong 2 trận đầu, 1 ở La Liga và 1 ở châu Âu. Nhưng từ đó tới nay anh mới có thêm 1 bàn nữa. Được sử dụng trong một hệ thống luân phiên của HLV Jagoba Arrasate, Seferovic đã có 6 trận đá chính mùa này, trong bối cảnh Sociedad chơi rất ấn tượng và đang ở trong nhóm cạnh tranh suất dự Champions League.

5. Ruben Garcia, 20 tuổi, Levante
Quốc tịch: TBN
Vị trí: Tiền vệ cánh
Số trận ra sân ở La Liga: 14



Tiền vệ cánh trẻ tuổi người TBN đã có 14 trận cho Levante mùa này, trong đó có 12 trận đá chính. Vị trí ưa thích của anh là bên cánh trái, nhưng Garcia có thể đá rất đa năng và đó chính là điều HLV Joaquin Caparros đang cần. Garcia đã có phong độ ổn định và tỏ ra đáng tin cậy mỗi khi ra sân, với 1 bàn đóng góp cho đội nhà, tỉ lệ chuyền bóng thành công 70% và trung bình có 0,6 quả tạt chính xác mỗi trận, không tồi với một cầu thủ trẻ. Những gì Garcia thể hiện cũng đã làm xuất hiện tin đồn Arsenal đang quan tâm tới anh.

4. Alberto Moreno, 21 tuổi, Sevilla
Quốc tịch: TBN
Vị trí: Hậu vệ trái
Số trận ra sân ở La Liga: 15
Hậu vệ trái trẻ tuổi này cũng là một thành viên quan trọng ở ĐT U21 TBN đã vô địch châu Âu hồi mùa hè. Ở CLB, Moreno cũng là một trụ cột. HLV Unai Emery đã tiến hành một số thay đổi ở sân Ramon Sanchez Pizjuan, nhưng Moreno vẫn được tin tưởng. Hậu vệ trái này đã góp 2 bàn trong 15 trận của anh ở La Liga tính tới . Moreno tỏ ra đặc biệt mạnh trong tấn công, với trung bình 1,7 pha đi bóng mỗi trận. Phong độ ấn tượng giúp anh được tưởng thưởng với 90 phút trọn vẹn chơi cho ĐT TBN, trong trận giao hữu gặp Equatorial Guinea. Nếu may mắn và duy trì được phong độ cao nhất, Moreno thậm chí có thể mơ về một suất dự World Cup.

3. Suso, 20 tuổi, Almeria (mượn từ Liverpool)
Quốc tịch: TBN
Vị trí: Tiền vệ công
Số trận ra sân ở La Liga: 15
Cầu thủ mà Almeria mượn từ Liverpool đã thắp sáng La Liga với những màn trình diễn của anh. CLB TBN đã hy vọng rất nhiều ở Suso sau những gì anh thể hiện ở Anh mùa trước và kỳ vọng đã được đáp ứng. Tiền vệ công trẻ tuổi này ghi 2 bàn và kiến tạo 5 bàn trong 15 trẩn a sân. Anh luôn là mối đe dọa cho hàng thủ đối phương. Mùa này, Suso có trung bình 2 pha đi bóng và 1 đường chuyền quan trọng mỗi trận, với tỉ lệ chuyền bóng thành công 74%. Một màn trình diễn ấn tượng nữa ở lượt về, và HLV Brendan Rodgers của Liverpool sẽ gặp khó trong việc quyết định có trọng dụng Suso ở mùa tới hay không.

2. Daniel Carvajal, 21 tuổi, Real Madrid
Quốc tịch: TBN
Vị trí: Hậu vệ phải
Số trận ra sân ở La Liga: 14



Không phải vô cớ mà Carvajal được kỳ vọng rất nhiều sau khi trở về Santiago Bernabeu. Cầu thủ người TBN đã chơi rất hay cho Bayer Leverkusen mùa trước, và Real Madrid cần gấp một người ở vị trí hậu vệ phải. Cho tới giờ, Carvajal đã chơi khá ổn định, có 10 trận đá chính. Phòng thủ là điểm mạnh của anh, với 2 pha tắc bóng và cản phá trung bình mỗi trận. Anh chỉ có 1 đường kiến tạo thành bàn, con số này không phản ánh đúng năng lực tấn công của Carvajal, nhưng với một đội bóng sở hữu Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Angel Di Maria, dễ hiểu là các hậu vệ biên không có nhiều đất diễn trong khía cạnh tấn công.

1. Rafinha Alcantara, 21 tuổi, Celta Vigo (mượn từ Barcelona)
Quốc tịch: Brazil
Vị trí: Tiền đạo
Số trận ra sân ở La Liga: 16
Alcantara là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn Celta Vigo mượn được từ Barcelona. Anh đã hòa nhập nhanh chóng với đội bóng mới và được HLV Luis Enrique sử dụng cho nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Anh đã ra sân 16 trận, bao gồm 12 trận đá chính, ghi 3 bàn và có 2 đường kiến tạo. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của anh là 85%, rất ấn tượng với một tiền đạo có thể chơi lùi. Rafinha đã có cơ hội thể hiện tài năng của anh, điều rất khó khăn ở Barcelona và hy vọng trở lại sân Nou Camp chơi cùng Lionel Messi và Neymar của anh cũng không hề hão huyền.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
<
  • Real kiếm bộn tiền nhờ bán cầu thủ Real kiếm bộn tiền nhờ bán cầu thủ

    Real Madrid không chỉ nổi tiếng ở khả khả năng chịu chơi khi sẵn sàng vung tiền ra để mang về Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, “Kền kền trắng” cũng cho thấy họ rất “mát tay” trong việc xuất khẩu cầu thủ.

  • Perez: Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất Perez: Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho tờ El Pais cuối tuần, chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez, khẳng định đối với ông thì “Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất”.

  • Ngày nói dối 28/12 tại Tây Ban Nha: Những trò đùa kém vui Ngày nói dối 28/12 tại Tây Ban Nha: Những trò đùa kém vui

    Đến hẹn lại lên, báo chí và các trang tin tiếng Tây Ban Nha lại tuôn ra những thông tin bịa đặt hết cỡ trong ngày nói dối của nước này (28/12). Chỉ có điều bây giờ những trò đùa của họ đã bắt đầu kém vui. Họ nói dối nhưng ai cũng biết là... nói dối.

  • Xavi: “Ronaldo và Ribery xứng đáng giành QBV” Xavi: “Ronaldo và Ribery xứng đáng giành QBV”

    Trả lời phỏng vấn báo chí, tiền vệ Xavi của Barca cho rằng Lionel Messi vẫn là cầu thủ giỏi nhất thế giới nhưng thừa nhận Cristiano Ronaldo và Franck Ribery là những cầu thủ đã có một mùa giải tuyệt vời và cả hai đều xứng đáng giành danh hiệu QBV FIFA.

  • Alonso đồng ý đàm phán với Real Alonso đồng ý đàm phán với Real

    Đó là khẳng định của tờ Marca về tương lai của Xabi Alonso - cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng với Real vào tháng 6/2014 và từng có tin anh sẽ ra đi. Tuy nhiên, có vẻ như Alonso đã suy nghĩ lại và đồng ý đàm phán về hợp đồng. Theo đó, người đại diện Inaki Ibanez của Alonso gặp gỡ lãnh đạo Real sau ngày 6/1/2014 để bàn chi tiết về hợp đồng mới.

  • Real Madrid theo đuổi Paulinho Real Madrid theo đuổi Paulinho

    Dù đã có được đội hình khá đồng đều, song HLV Ancelotti vẫn không giấu giếm ý định mang về sân Bernabeu tiền vệ Paulinho của Tottenham.

  • Messi cởi trần “hành xác” dưới trời nóng 40 độ C Messi cởi trần “hành xác” dưới trời nóng 40 độ C

    Hiện tại, Lionel Messi đang ở quê nhà Rosario (Argentina). Anh đang chạy đua cùng thời gian với những bài tập chuyên biệt nhằm hồi phục chấn thương. Điều đặc biệt là dù đang trong quá trình điều trị, siêu sao của Barca vẫn không ngại “hành xác” trong điều kiện thời tiết cực kỳ khắc nghiệt.

  • Luka Modric: Người hùng thầm lặng ở Madrid Luka Modric: Người hùng thầm lặng ở Madrid

    Không bùng nổ như những Cristiano Ronaldo hay Gareth Bale, Luka Modric vẫn giữ vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti ở Real mùa này.

  • Ronaldo: "Năm nào tôi cũng xứng đáng giành Quả bóng Vàng" Ronaldo: "Năm nào tôi cũng xứng đáng giành Quả bóng Vàng"

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, ngôi sao Cristiano Ronaldo khẳng định với khả năng của mình, năm nào anh cũng xứng đáng giành được danh hiệu Quả bóng vàng FIFA.

  • Những nhiệm vụ quan trọng của Barca trong năm 2014 Những nhiệm vụ quan trọng của Barca trong năm 2014

    Tìm người thay Valdes, giữ hay chia tay thủ quân Puyol, mua thêm 1 trung vệ, 1 tiền đạo… là những nhiệm vụ quan trọng của Barca trong năm 2014.

  • Barca và Madrid: Khác nhau ngay cả cách đối xử với các công thần Barca và Madrid: Khác nhau ngay cả cách đối xử với các công thần

    Việc Barca tái ký hợp đồng với Iniesta, trước đó là Puyol và Xavi, nếu đem so với tình thế hiện nay của Iiker Casillas ở Real Madrid, sẽ cho thấy một cách đối xử rất khác nhau đối với các công thần của hai đội bóng.

  • Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ Điểm tin 28/4: Arsenal chiêu mộ sao 100 triệu euro, Messi lại tỏa sáng rực rỡ

    Điểm tin 28/4 - Messi lại tỏa sáng giúp Inter Miami trụ vững ngôi đầu - Salah ám chỉ 'vấn đề lớn' nếu công khai vụ căng thẳng với Klopp - Ten Hag phản ứng với fan sau pha thay người 'đi vào lòng đất' - Sheffield United xuống hạng tại Premier League 2023/24 - Jadon Sancho lập kỷ lục - Kane chính thức đi vào lịch sử Bundesliga - Arsenal muốn chiêu mộ sao 100 triệu euro

  • HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’ HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Cầu thủ U23 Việt Nam về CLB có được đá nhiều không?’

    Khép lại VCK U23 châu Á 2024 với việc cùng U23 Việt Nam vào tứ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng đồng thời trăn trở về việc cầu thủ U23 Việt Nam sẽ ra sao khi trở về CLB chủ quản. Ông mong họ được thi đấu nhiều hơn.

  • FC Online ra mắt 'VAR bóng đá' FC Online ra mắt 'VAR bóng đá'

    Đến hẹn lại lên, mỗi mùa giải khi đi đến giai đoạn nước rút thì người hâm bóng đá lại sôi sục vì những trận cầu tâm điểm mang tính quyết định. Đi cùng với đó, không tránh khỏi những màn “VAR chạm” nảy lửa trên khắp các diễn đàn như FC Online.

  • Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

    Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x