Bale đang là trở ngại quá lớn của Jese

QUANG MINH
13:21 ngày 28-02-2014
3 bàn thắng trong 2 trận, đặc biệt là màn trình diễn chói sáng tại Champions League đêm thứ Tư của Bale vô hình trung đã tạo thành một rào cản quá lớn tới sự phát triển của Jese.
Bale đang là trở ngại quá lớn của Jese
Khi Cristiano Ronaldo chấn thương hay nhận án treo giò, thời điểm Gareth Bale cũng không thể có mặt trên sân bởi chấn thương, Jese Rodriguez đã được trao khá nhiều cơ hội để tỏa sáng. Không phụ kỳ vọng của HLV Carlo Ancelotti, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla đã tận dụng tất cả những cơ hội đó để khẳng định bản thân và ghi được điểm trong mắt chiến lược gia người Italia, đặc biệt là trong năm mới 2014 với 5 bàn thắng sau 10 trận ra sân. Tính trên tất cả các mặt trận, cầu thủ 20 tuổi đã có 8 bàn thắng sau 30 trận từ đầu mùa, trong đó chỉ có duy nhất 3 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Tuy nhiên, khi mà Ronaldo cũng như Bale đã sẵn sàng trở lại để sát cánh bên nhau, cơ hội ra sân của Jese vì thế cũng không còn nhiều. Ronaldo mặc nhiên là cái tên có mặt ở đội hình ra sân nếu không chấn thương hay thẻ phạt. Bale dù luôn bị nghi ngờ về khả năng thích nghi với đội bóng mới, song vẫn là một lựa chọn tối ưu bởi Real không điên khi bỏ ra tới 91 triệu euro để mang cầu thủ người xứ Wales về đánh bóng băng ghế dự bị.

Cú nã rocket cháy lưới Elche cuối tuần trước cùng cú đúp bàn thắng vào lưới Schalke tại Champions League đêm thứ Tư của Bale, đã giúp anh xua tan những nghi ngờ của người hâm mộ, đặc biệt là ở màn trình diễn tại Veltins Arena. Cựu tiền vệ Tottenham đã khẳng định được giá trị bản thân, điều này cũng đồng nghĩa với việc Jese sẽ trở lại với vị trí quen thuộc của mình là băng ghế dự bị và chỉ được tung vào sân ở những thời điểm cuối trận, khi trận đấu đã an bài.

Jese sẽ không còn nhiều cơ hội để khẳng định bản thân

Ronaldo sẽ trở lại La Liga sau án treo giò 3 trận, Bale với màn trình diễn ấn tượng tại nước Đức, cộng thêm một Benzema đang thi đấu như lên đồng, Real coi như đã xác định xong bộ khung tiền đạo cho trận derby thành Madrid với Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon. Nếu giành chiến thắng, Los Blancos gần như sẽ loại được đối thủ của mình trong cuộc đua tới chức vô địch, đưa cuộc đua về thế song mã với Barca. Vì thế, cơ hội để Jese ra sân là không cao, có chăng tài năng trẻ này sẽ chỉ được sử dụng tại sân chơi cúp nhà Vua, mặt trận mà Jese đã thi đấu hầu hết các trận từ đầu giải.

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague mới đây đã ca ngợi Jese trên Sky Sports, cũng như đặt câu hỏi tại sao cựu HLV Jose Mourinho không sử dụng anh.

"Tôi thấy Jese trong đội hình của Real B và cậu ấy là cầu thủ tốt nhất của họ ở 2 mùa giải gần nhất. Tôi ngạc nhiên là tại sao Mourinho không sử dụng Jese. Ông ấy có vẻ rất cảnh giác với việc sử dụng các cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo trẻ, đó là một sự xấu hổ bởi vì mọi người sau đó có thể buộc tội ông mua các ngôi sao chứ không phải là phát triển họ. Đây là trường hợp rõ ràng của một cầu thủ đã bị bỏ qua".

Thống kê cho thấy màn trình diễn của Jese không hề thua kém Bale

Rõ ràng, Ancelotti đã biết nhìn xa trông rộng hơn người tiền nhiệm của mình. Ông đã sử dụng Jese, đồng thời cắt cử riêng trợ lý Zinedine Zidane kèm cặp Jese, giúp anh phát triển hơn nữa. Tuy vậy, Real hiện đang sở hữu những ngôi sao tấn công xuất sắc như Ronaldo hay Bale, việc Jese không thường xuyên được ra sân cũng là điều dễ hiểu. Vấn đề lúc này chính là ở cầu thủ 20 tuổi, nếu muốn thành công anh phải không ngừng nỗ lực, tận dụng tất cả những cơ hội hiếm hoi được sử dụng.

Với 8 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên, Jese đang đi trên con đường của huyền thoại Raul, cầu thủ có 10 bàn ở mùa đầu được lên đội 1. Nhưng Jese lại được đánh giá là có tiềm năng hơn bởi anh là một tiền đạo cánh chứ không phải mẫu trung phong cắm như người đàn anh đi trước. Ở Jese có một chút gì đó mang hơi hướng của Ronaldo, mà như Balague nói: "Cậu ấy có những nét tương đồng với Ronaldo. Cậu ấy có thể bứt tốc rất nhanh trong vòng 5 đến 10m đầu tiên, nhưng cũng có thể duy trì được tốc độ trong những cuộc đua đường dài, loại bỏ hậu vệ đối phương. Trong mọi trường hợp, Jese là mẫu cầu thủ chỉ có thể phát triển. Cậu ấy tự tin, thậm chí còn được đánh giá cao hơn Ronaldo ở những tình huống xử lý bóng trong không gian hẹp ".

Khi đề cập đến Bale và Jese, Balague cũng chia sẻ và đặt niềm tin vào tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha: "Jese có khả năng hơn Bale ở cùng độ tuổi. Các số liệu thống kê lúc này đang hoàn toàn ủng hộ Bale, trong một vài năm tới cậu ấy vẫn vượt trội so với Jese. Nhưng chắc chắn, trong tương lai không xa, tôi dự tính Jese có thể đạt tới tầm của Bale".

Lúc này, Bale đang là trở ngại rất lớn để Jese khẳng định bản thân. Song, vẫn còn rất nhiều thời gian để cầu thủ này vươn tới tầm của những người đàn anh.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga Ancelotti từng hiểu nhầm nghiêm trọng về La Liga

    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành cho chương trình đặt trước "Espacio Reservado" của kênh Canal +, HLV của Real Madrid, Carlo Ancelotti, đánh giá Liga là một giải đấu rất hấp dẫn và hồi hộp và trước đây ông từng nghĩ chỉ có Barca và Madrid mới có cơ hội chiến thắng tại Liga.

  • "Đã đến lúc Barca thức tỉnh" "Đã đến lúc Barca thức tỉnh"

    Tiếp theo Andres Iniesta và Xavi Hernandez, đến lượt Cesc Fabregas lên tiếng nhận trách nhiệm và khẳng định đây là lúc cả đội bóng nắm tay nhau đứng dậy để giành chiến thắng.

  • Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League Fan Real muốn gặp ứng viên số Một tại tứ kết Champions League

    Tờ Marca mới đây đã đưa ra một cuộc bình chọn những đối thủ tiềm năng của Real Madrid tại vòng tứ kết Champions League năm nay. Kết quả là màn đối đầu giữa Los Blancos và Bayern Munich đang được mong chờ nhất.

  • Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo? Real-Ancelotti đã tiệm cận sự hoàn hảo?

    Chiến thắng 6-1 trước Schalke rạng sáng qua đã giúp Real Madrid gần như đặt cả 2 chân vào tứ kết Champions League. Chiến thắng này cũng cho thấy đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang gần tới ngưỡng hoàn hảo...

  • Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!" Ancelotti: "Đã đến lúc nghĩ tới các danh hiệu!"

    Trong bài phỏng vấn mới đây với kênh truyền hình Canal Plus, HLV Carlo Ancelotti khẳng định rằng Real Madrid lúc này đã đủ sức giành các danh hiệu lớn.

  • 2 ngày trước trận Atletico-Real: Trả mối hận El Derbi? 2 ngày trước trận Atletico-Real: Trả mối hận El Derbi?

    Thầy trò HLV Diego Simeone đều hiểu rằng, ngã ở đâu thì phải đứng dậy ở đó. Vì vậy, Atletico Madrid đang rất quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ cùng thành phố, nhằm đòi lại cả vốn lẫn lời cho những bất hạnh mà Real Madrid đã mang đến cho họ.

  • 02h30 ngày 1/3, Bilbao vs Granada: Đòi nợ lượt đi 02h30 ngày 1/3, Bilbao vs Granada: Đòi nợ lượt đi

    Dù chỉ thắng được 1/4 vòng gần nhất (thua 1, hòa 2), Bilbao vẫn đang tạm xếp ở vị trí thứ 4. Nhưng trong bối cảnh những đối thủ cạnh tranh như Sociedad (vừa thắng Barca 3-1) và Villarreal (hạ Espanyol 2-1) đang tăng tốc đầy mạnh mẽ, người Basque hiểu rằng họ không được phép sảy chân thêm lần nữa.

  • La Liga vượt trội ở lượt đi vòng 1/8 Champions League La Liga vượt trội ở lượt đi vòng 1/8 Champions League

    Kết thúc trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, La Liga thể hiện sự vượt trội so với Bundesliga và Premier League khi tất cả các đại diện của họ đều giành chiến thắng.

  • Vidal là mục tiêu số Một của Barca trong kỳ CN Hè 2014 Vidal là mục tiêu số Một của Barca trong kỳ CN Hè 2014

    Nhằm cải thiện sức mạnh cho hàng tiền vệ, Barca đã đưa Arturo Vidal vào vị trí số 1 trong danh sách những cầu thủ họ dự định sẽ chiêu mộ vào mùa Hè sắp tới.

  • HLV Martino bị cấm chỉ đạo một trận HLV Martino bị cấm chỉ đạo một trận

    HLV Tata Martino sẽ không được phép tham gia chỉ đạo các học trò, khi đội bóng của ông là Barcelona tiếp đón Almeria trên sân nhà vào ngày 3/3 tới.

  • Klopp: Người phù hợp nhất để dẫn dắt Barca Klopp: Người phù hợp nhất để dẫn dắt Barca

    Kết quả bầu chọn trên tờ Sport (Tây Ban Nha) cho thấy Juergen Klopp đã nhận được số phiếu tín nhiệm vượt trội so với các ứng viên cho vị trí HLV tại Barca.

  • Xavi sẽ theo bước Rijkaard? Xavi sẽ theo bước Rijkaard?

    Những gì đang diễn ra với Xavi có phần giống với con đường mà cựu HLV Rijkard từng kinh qua ở Camp Nou. Liệu ở mùa 2024/25, chiến lược gia người Tây Ban Nha có làm được điều kỳ diệu như ông thầy cũ?

  • Nhận định bóng đá, Thanh Hóa vs Hải Phòng, 18h00 ngày 29/4: Chủ nhà tiến vào bán kết? 18h00 ngày 29/4: Thanh Hóa vs Hải Phòng

    Nhận định bóng đá trận Thanh Hóa vs Hải Phòng, diễn ra lúc 18h00 ngày 29/4 trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp Quốc gia Casper 2023/24. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, dự đoán tỷ số.

  • Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng Salah công khai bật Klopp: Bảo vệ trò để rồi nhận lại cái kết cay đắng

    Dù bao năm dìu dắt, cưng chiều, ra sức bảo vệ Mohamed Salah, thế nhưng ở mùa giải cuối cùng dẫn dắt Liverpool, HLV Jurgen Klopp được đền ơn "cái tát" đau điếng sau hành động bật lại vị chiến lược gia người Đức ở trận cầu với West Ham hôm qua.

  • Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Sôi nổi Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

    Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 ). Sở VH-TT&DL phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức Giải Đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương 2024.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x