Barca gây dựng tuyến trẻ bằng cách... mua sắm

Hồng Quân
14:32 ngày 08-09-2013
Trong khi Real vừa chiêu mộ Gareth Bale thì Barca vẫn trung thành với việc hướng đến những cầu thủ trẻ. Lần này là bộ đôi thuộc biên chế của Atletico Madrid, Manquillo và Saul.
Barca gây dựng tuyến trẻ bằng cách... mua sắm
Sở dĩ nói Manquillo và Saul có thể trở thành thành viên của Blaugrana là bởi vì khi bán David Villa cho Atletico, Barca đã kèm điều khoản được ưu tiên trong việc mua 2 tài năng trẻ này. Chi tiết của bản hợp đồng chưa được công bố nhưng dường như các bên đã đạt được những thỏa thuận về tương lai của bộ đôi nói trên.

Ngoài Manquillo và Saul, Barca đã chuyển vào tài khoản của Santos số tiền 7,9 triệu euro coi như tiền đặt cọc để mua 3 sao trẻ của CLB này. Đó là tiền đạo Victor Andrade (3,2 triệu), Gabriel Barbosa Almeida (2,9 triệu) và Giva (1,8 triệu). Đây chính là cách mà đội chủ sân Nou Camp đã làm để giành chiến thắng trong cuộc đua marathon với Real ở thương vụ mua Neymar. Tuy nhiên, nếu bộ 3 này không đủ trình độ để gia nhập Barca, coi như đương kim vô địch La Liga sẽ mất trắng số tiền đặt cọc. Trong trường hợp nếu Barca kí hợp đồng với 1 trong 3 cầu thủ trên, số tiền 7,9 triệu bảng sẽ được trừ vào tiền chuyển nhượng mà Barca phải trả.

Tài năng trẻ Manquillo của Atletico Madrid

Mùa giải này, sau khi gia hạn hợp đồng với Gerard Deufoleu đến năm 2017 và Rafinha Alcantara đến năm 2016, Barca liền để bộ đôi nói trên ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Deufoleu vừa có một bàn thắng cho Everton ở League Cup, trong khi đó, Rafinha ngày càng đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn ở Celta khi đóng góp 1 bàn thắng cho đội quân của HLV Luis Enrique trong trận hòa 1-1 với Granada.

Những cầu thủ trẻ đang dần có chỗ đứng trong đội hình của Barca. Lấy ví dụ như trường hợp của trung vệ sinh năm 1995, Frank Bagnack và tiền đạo trẻ Jean Marie Dongou. Bộ đôi này thậm chí còn có tên trong danh sách đội 1 của Barca đi thi đấu giao hữu trước mùa giải. Bagnack đang có được cơ hội thể hiện mình cho đến khi Carles Puyol bình phục chấn thương, trong khi tài năng trẻ của Cameroon được đánh  giá là một Messi mới ở sân Nou Camp.

Hiện Barca đang sở hữu một loạt cái tên tiềm năng trong danh sách có thể đôn lên đội 1, trong số đó có Samper, Babuski, Espinosa, Grimaldo… Ở sân Nou Camp, yếu tố cạnh tranh được đặt lên hàng đầu. Dựa vào đó mà những cầu thủ nói trên đang tự hoàn thiện mình qua từng trận đấu. Chưa hết, nhờ công tác đào tạo trẻ rất tốt của Barca, các đội tuyển quốc gia cũng được hưởng lợi rất nhiều. Tiêu biểu như Sandro Ramirez và Antonio Sarabria, những mầm non hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai của đội tuyển Paraguay và đang thuộc biên chế của Barcelona B.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Real hy vọng Bale sẽ mang khán giả tới Bernabeu Real hy vọng Bale sẽ mang khán giả tới Bernabeu

    Sự có mặt của Gareth Bale tại Real Madrid có thể sẽ giúp các khán đài tại Bernabeu được lấp đầy hơn, đó là một trong những mục tiêu chính của BLĐ Real mùa này.

  • Real lên kế hoạch chiêu mộ Falcao vào tháng Giêng tới Real lên kế hoạch chiêu mộ Falcao vào tháng Giêng tới

    Chủ tịch Real Florentino Pérez vẫn đang mơ về một bản hợp đồng với Radamel Falcao và đang có những động thái nhằm đưa tiền đạo này về sân Bernabeu ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.

  • Marcelo dính chấn thương, Real lại "méo mặt" vì "Virus FIFA" Marcelo dính chấn thương, Real lại "méo mặt" vì "Virus FIFA"

    Vận đen lại đến với Marcelo khi hậu vệ này dính chấn thương bắp sau chân trái trong trận giao hữu giữa ĐT Brazil và ĐT Australia.

  • Real "thua đơn, thiệt kép" khi bán Mesut Oezil Real "thua đơn, thiệt kép" khi bán Mesut Oezil

    Việc Real bán tiền vệ Mesut Oezil cho Arsenal đang khiến các Madrisdista cảm thấy không hài lòng, cả về mặt chuyên môn cũng như những vấn đề về kinh tế.

  • ĐT Tây Ban Nha: Lên tuyển, Iker vẫn là “Thánh” ĐT Tây Ban Nha: Lên tuyển, Iker vẫn là “Thánh”

    Vượt ngoài dự đoán của cánh phóng viên thân nhất với đội tuyển, HLV Vicente del Bosque vẫn cho Iker Casillas ra sân từ đầu và thủ quân này không hề làm ông thất vọng. Anh có một pha cứu thua xuất thần để giúp TBN giữ lợi thế mong manh trước giờ nghỉ.

  • Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới Barca: Puyol trở lại vào thứ Tư tới

    Barca vừa nhận tin vui khi Sport.es cho biết chấn thương của Puyol đang phục hồi tốt và anh sẽ trở lại tập luyện cùng đồng đội vào thứ Tư tuần sau.

  • "Bò tót" đã rất gần Brazil "Bò tót" đã rất gần Brazil

    Mất trung vệ trụ cột, mất luôn tấm “bản lề chiến thuật” Alonso - Busquets ở giữa sân, ám ảnh từ trận hòa ở lượt đi và vẫn còn đó những tranh luận về vị trí thủ môn, nhưng Tây Ban Nha đã vượt qua tất cả để giành trọn 3 điểm tối quan trọng trước Phần Lan. Có thể nói từ Helsinki, Bò tót đã cầm đến hơn nửa chiếc vé đến World Cup 2014.

  • M.U không mua được Turan vì vướng mắc giấy phép? M.U không mua được Turan vì vướng mắc giấy phép?

    Tờ báo AMK của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, M.U đã thất bại trong việc theo đuổi tiền vệ Arda Turan của Atletico Madrid ở những ngày cuối kỳ chuyển nhượng Hè.

  • Real: Perez thất vọng với những cầu thủ ủng hộ Oezil Real: Perez thất vọng với những cầu thủ ủng hộ Oezil

    Real Madrid đã thu về một khoản tiền không nhỏ khi đồng ý bán tiền vệ Mesut Oezil cho Arsenal (42,5 triệu bảng). Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng phải gánh chịu những hệ lụy tiêu cực sau sự ra đi của ngôi sao người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

  • Bale chưa lấy được ngôi đắt giá nhất thế giới của Ronaldo? Bale chưa lấy được ngôi đắt giá nhất thế giới của Ronaldo?

    Bản hợp đồng bom tấn mà Gareth Bale ký kết với Real Madrid trong mùa hè vừa qua đã đưa anh trở thành một trong những ngôi sao đắt giá nhất thế giới. Nhưng trong thời gian gầy đây, vẫn liên tiếp có những thông tin khác nhau đề cập vấn đề liệu Bale có phải là cầu-thủ-đắt-giá-nhất-thế-giới hay không.

  • Barca lên kế hoạch bán Alves Barca lên kế hoạch bán Alves

    Barca đã quyết định không giữ chân Dani Alves khi đang tìm cách bán hậu vệ người Brazil sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

  • Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi Arsenal vs Tottenham: Thắng hoặc trắng tay, Pháo thủ chọn đi

    Với việc Liverpool tự loại mình khỏi vòng chiến sau trận thua Everton 0-2, cuộc đua vô địch Premier League chỉ xoay quanh Arsenal và Man City. Tuy nhiên Pháo thủ cũng phải đá tại sân của Tottenham và họ có áp lực phải thắng bởi chỉ một kết quả hòa cũng mang lại lợi thế tâm lý rất lớn. Trận đấu này không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giữa một đội tranh vô địch và một đội tranh vé Champions League. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm đập tan hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên sau 20 năm của Ar

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Đánh bại đội vừa thắng ĐT futsal Việt Nam, ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử ĐT futsal Afghanistan làm nên lịch sử

    ĐT futsal Kyrgyzstan đã phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước ĐT futsal Afghanistan trong trận play-off tranh vé dự World Cup futsal 2024. Chiến thắng này giúp cho ĐT futsal Afghanistan lần đầu tiên dự sân chơi thế giới.

  • McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó McTominay chấn thương, ĐT Scotland lo sốt vó

    Quá trình chuẩn bị đầy bất ổn của Scotland cho EURO 2024 thêm phần đáng lo ngại khi Scott McTominay buộc phải rời sân vì chấn thương đầu gối trong trận hòa 1-1 của MU trước Burnley hôm 27/4.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x