Carlos Bacca, kẻ hạ sát Real là ai?

Quang Minh
14:25 ngày 27-03-2014
Sevilla đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước Real bằng chiến thắng 2-1 với cú đúp bàn thắng của tiền đạo Carlos Bacca, một bản hợp đồng mới hồi đầu mùa giải này.
Carlos Bacca, kẻ hạ sát Real là ai?
Real đã lần đầu tiên kể từ năm 2009 đón nhận 2 thất bại liên tiếp tại La Liga sau khi để thua Barca và Sevilla. Không những thế, thất bại tại Sanchez Pizjuan đã khiến cơ hội đăng quang chức vô địch La Liga của Los Blancos suy giảm đi rất nhiều. Cái tên có thể chấm dứt giấc mơ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính là Carlos Bacca, người mới chỉ có mùa giải đầu tiên thi đấu tại La Liga.

Carlos Bacca tên thật là Carlos Arturo Bacca AhuMada, sinh ngày 08/09/1986 tại Puerto Colombia, Colombia. Anh khởi nghiệp tại đội bóng quê nhà Atletico Junior năm 2006 và trải qua 3 năm lang bạt qua các CLB tại Colombia bằng bản hợp đồng cho mượn trước khi được trở về đội chính thi đấu 3 năm, có được 73 bàn thắng sau 130 trận.

Mùa giải 2011/12, Bacca quyết định chia tay đội bóng quê nhà để chuyển sang Bỉ đầu quân cho Club Brugge nhưng không để lại được nhiều ấn tượng với việc chỉ có 3 bàn thắng sau 10 trận ra sân và trải qua 3 đời HLV trong 1 năm cùng đội bóng mới. Tuy nhiên, mùa giải thứ 2 tại giải VĐQG Bỉ, Bacca thi đấu thăng hoa với 25 bàn thắng chỉ sau 35 trận và lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB Sevilla. Theo chuyên gia bóng đá Bỉ, John Chapman thì sở dĩ giá trị của Bacca được đưa lên cao là sau siêu phẩm mà chân sút này ghi được vào lưới Feyenoord trong trận giao hữu.

VIDEO: Siêu phẩm vào lưới Feyenoord của Bacca

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


"Tôi đã 27 tuổi nên đối với tôi đây là cơ hội chỉ có một lần trong đời. Khi tôi đến châu Âu, giấc mơ lớn nhất là được thi đấu tại La Liga", Bacca phát biểu trên trang web của CLB Club Brugge ở thời điểm chuẩn bị chuyển sang Sevilla.

Đầu mùa giải 2013/14, đội bóng xứ Andalusia quyết định chi 7 triệu euro để chiêu mộ Bacca cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu euro. Ngay lập tức, Bacca khẳng định được giá trị của mình trong màu áo đội bóng mới và được đánh giá là một trong những chân sút tốt nhất La Liga mùa giải năm nay.

Theo HLV trưởng CLB Sevilla, Unai Emery, Bacca là mẫu tiền đạo có thể thích hợp với mọi vị trí trên hàng công. Anh có thể hoạt động độc lập trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 nhưng cũng vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được đá cặp với một tiền đạo khác ở sơ đồ 4-4-2, ví dụ như khi được bố trí ra sân cùng Kevin Gameiro, cũng là một tân binh của Sevilla hồi đầu mùa Hè này.


Bacca có thể thích hợp với mọi sơ đồ chiến thuật

Ở mùa giải đầu tiên thi đấu cho Sevilla tại La Liga, Bacca ra sân 29 trận (23 đá chính) với tổng số phút có mặt trên sân là 1.950, có được 14 bàn thắng (đứng thứ 7 trong danh sách dội bom ở La Liga) và 5 đường kiến tạo. Đáng chú ý là có tới 3 bàn vào lưới Real, một bàn trong thất bại 3-7 ở lượt đi và 2 bàn ở trận đấu đêm qua.

VIDEO: Bacca lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Sevilla

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

VIDEO: Bacca ghi bàn trong thất bại 3-7 ở lượt đi

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Sevilla đang có mạch 6 chiến thắng liên tiếp tại La Liga, thành tích tốt nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Andalusia tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Góp phần không nhỏ vào thành tích đó chính là phong độ ấn tượng của Bacca, cầu thủ đã có tới 5 bàn thắng. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ này trong giai đoạn còn lại của mùa giải, Bacca sẽ là một trong những bản hợp đồng hợp đồng thành công nhất mùa 2013/14 và Sevilla sẽ có cơ hội cạnh tranh một suất tham dự Champions League mùa tới (hiện đứng thứ năm và kém Top 4 6 điểm).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • VIDEO: Cú sút phạt may mắn của Cris Ronaldo VIDEO: Cú sút phạt may mắn của Cris Ronaldo

    Pha dứt điểm đầy uy lực của Cris Ronaldo (Real Madrid) vào lưới Sevilla đã được "tiếp sức" bởi chính cầu thủ đội chủ nhà, khi nó làm đổi hướng khiến bó tay thủ thành Beto.

  • Những điều rút ra sau trận thua sốc của Real Madrid Những điều rút ra sau trận thua sốc của Real Madrid

    Hy vọng vô địch của Real Madrid đã bị giáng một đòn mạnh sau thất bại 1-2 trước Sevilla trên SVĐ Sanchez Pizjuan rạng sáng nay. Sau đây là những điều rút ra sau trận đấu.

  • Victor Valdes chia tay Barca trong nỗi đau Victor Valdes chia tay Barca trong nỗi đau

    Chấn thương dây chằng chữ thập ở đầu gối của Victor Valdes đồng nghĩa với việc anh đã chơi trận cuối cùng cho đội bóng xứ Catalunya và bỏ lỡ World Cup 2014. Thủ môn người Tây Ban Nha xứng đáng được nhiều hơn thế.

  • Cục diện La Liga thay đổi hoàn toàn sau 72 tiếng Cục diện La Liga thay đổi hoàn toàn sau 72 tiếng

    Từ vị thế là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, cho đến lúc này sau 2 thất bại liên tiếp các cầu thủ Real bỗng nhiên trở thành cái tên yếu thế nhất trong cuộc đua tam mã tại La Liga.

  • Chùm ảnh Real bại trận đau đớn trước Sevilla Chùm ảnh Real bại trận đau đớn trước Sevilla

    Real khởi đầu khá thuận lợi khi vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Cris Ronaldo (14'), nhưng cú đúp của Bacca (19',72') đã buộc đội bóng Hoàng gia phải nếm mùi thất bại và rơi xuống xếp thứ 3 với 70 điểm.

  • Ancelotti: “Real không sẵn sàng gặp Sevilla” Ancelotti: “Real không sẵn sàng gặp Sevilla”

    HLV Carlo Ancelotti thừa nhận rằng các cầu thủ Real Madrid đã không chuẩn bị tốt trước chuyến hành quân tới Sevilla, dẫn tới thất bại gây sốc 1-2 rạng sáng nay.

  • Barcelona 3-0 Celta Vigo: Barca vượt mặt Real Barcelona 3-0 Celta Vigo: Barca vượt mặt Real

    Barca cần chiến thắng để gây sức ép lên 2 đội bóng thành Madrid xếp trên (đá sau Barca), thầy trò Tata Martino đã không gặp khó khăn gì lớn trước đội khách Celta Vigo.

  • Valdes chấn thương nghiêm trọng, dự báo nghỉ 6 tháng Valdes chấn thương nghiêm trọng, dự báo nghỉ 6 tháng

    Chiến thắng hoành tráng 3-0 của Barca trước Celta Vigo vào đêm qua đã kém vui khi thủ môn số 1 của họ là Victor Valdes phải rời sân giữa chừng vì chấn thương.

  • Thua đau Sevilla 1-2, Real tụt xuống thứ 3 Thua đau Sevilla 1-2, Real tụt xuống thứ 3

    Real chưa thể gượng dậy sau thất bại trước Barca ở trận El Clasico mới nhất. Tới làm khách trên sân của Sevilla, thầy trò HLV Carlo Ancelotti tiếp tục phải nhận thêm một thất bại.

  • Mối nguy của Barca là Neymar Mối nguy của Barca là Neymar

    Chiến thắng ngoạn mục 4-3 trong trận El Clasico vừa qua hứa hẹn sẽ trở thành bệ phóng để Barca bay cao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gerardo Martino vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết để thành công vào cuối mùa, trong đó có “mối nguy Neymar”.

  • 04h00 ngày 28/3, Levante vs Real Betis 04h00 ngày 28/3, Levante vs Real Betis

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Levante và Real Betis

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x