Mối nguy của Barca là Neymar

TRẦN HÒA
06:08 ngày 27-03-2014
Chiến thắng ngoạn mục 4-3 trong trận El Clasico vừa qua hứa hẹn sẽ trở thành bệ phóng để Barca bay cao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Gerardo Martino vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết để thành công vào cuối mùa, trong đó có “mối nguy Neymar”.
Mối nguy của Barca là Neymar
MẦM MỐNG KHỦNG HOẢNG
Chiến thắng tại El Clasico luôn là liều thuốc kích thích có sức mạnh vô cùng lớn. Tuyệt vời hơn, Barca lại có được cái bệ phóng đó đúng vào giai đoạn nước rút. Nếu tận dụng thành công thời cơ, Barca có thể cuốn phăng mọi vật cản để bước lên bục vinh quang vào cuối mùa. 

Tuy nhiên, đó chỉ là điều kiện cần. Còn điều kiện đủ để thầy trò HLV Marino chiến thắng nằm ở chính bản thân họ. “Liều thuốc El Clasico” chỉ giúp Barca giải quyết vấn đề tinh thần, niềm tin, chứ không hàn gắn được những trục trặc chuyên môn trong đội bóng. Như đã biết, cỗ máy Barca vẫn tồn tại không ít mắt xích lỏng lẻo. Bên cạnh những “tử huyệt” ở hàng thủ, họ còn phải đối mặt những rắc rối liên quan tới tân binh đắt giá nhất lịch sử sân Nou Camp - Neymar.

Neymar vẫn đang gây thất vọng. Thậm chí, anh còn được xem như một trong những cầu thủ Barca chơi tệ nhất tại El Clasico vừa rồi.

Trong phát biểu gần đây, huyền thoại của Barca là Johan Cruyff cũng khẳng định “vấn đề đáng ngại nhất của Barca là Neymar”. Ý ông không chỉ nói về phong độ sa sút của ngôi sao người Brazil, mà còn rất nhiều rắc rối anh có thể gây ra cho Barca. 


“Barca mua về một cầu thủ mới 21 tuổi, trả lương cho cậu ấy nhiều hơn tất cả cầu thủ còn lại, những người giành được mọi thứ trước đó. Ở tuổi 21, mọi người cần học hỏi. Không ai ở tuổi 21 mà trở thành Chúa trời cả”. Có nghĩa, việc Barca quá ưu ái Neymar không chỉ khiến cầu thủ này không muốn phấn đấu, mà có thể ảnh hưởng tới nội bộ đội bóng. 

Cũng có thể thấy rằng, với Barca, Neymar không chỉ đơn thuần là một cầu thủ, một ngôi sao sân cỏ. Anh còn có ý nghĩa rất lớn tới tương lai của CLB. Việc Barca mới đây bị tiết lộ đã chi ra tới trên dưới 100 triệu euro để đưa anh về từ Santos chính là vấn đề. 

CANH BẠC CỦA BARCA
Tức, Neymar là một vụ đầu tư lớn, một canh bạc lớn. Nếu không thành công, nó sẽ làm rối loạn tình hình tài chính, chiến lược lâu dài của đội bóng Catalan. Barca không những mất khoảng 100 triệu euro tiền chuyển nhượng, mà còn chừng đấy nữa để trả lương và thưởng cho anh. Chưa hết, khi Neymar thất bại, họ đương nhiên sẽ phải dốc két để mua những siêu sao khác về thay thế, như trường hợp của Zlatan Ibrahimovic hay David Villa trước đây. 

Neymar có vai trò quan trọng không kém gì Messi tại Nou Camp. Chuyện thành bại của anh tại Nou Camp không chỉ ảnh hưởng tới một trận đấu, một mùa giải, mà cả tương lai lâu dài của Barca. Sức ép Neymar phải thành công là rất lớn. HLV Martino buộc phải đưa anh vào sân, dù ông có muốn hay không. Điều này vô hình trung tác động ngược lại tới vấn đề chuyên môn đội bóng. Sợi dây ràng buộc giữa Neymar với Barca lại càng rắc rối hơn.

Để tránh rắc rối, chỉ có cách Neymar phải thành công trên sân cỏ. Đương nhiên, Barca giúp đỡ, ủng hộ Neymar hết mình. Nhưng một cầu thủ mới 21 tuổi nổi tiếng quậy phá, hưởng lương cao ngất ngưởng, biết mình là một ông hoàng, liệu còn động lực phấn đấu hay không?  

Neymar tốn kém đến mức nào?
Mới đây, Barca đã phải chi thêm 13,5 triệu euro cho sở thuế tại Tây Ban Nha như một món tiền bảo hiểm để tránh mọi rắc rối về pháp lý liên quan tới thương vụ mờ ám Neymar. Để rồi, tính tất cả các chi phí mà Barca từng phải trả để có được chữ ký của Neymar đã lên tới 111,7 triệu euro. Mức lương của Neymar được nhiều nguồn tin tiết lộ cũng lên tới gần 18 triệu euro/mùa, hơn cả Messi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 04h00 ngày 27/3, Sevilla vs Real Madrid: Bản lĩnh của Real 04h00 ngày 27/3, Sevilla vs Real Madrid: Bản lĩnh của Real

    Real Madrid cần phải nhanh chóng quên đi nỗi buồn từ thất bại tại El Clasico. nếu thể hiện được bản lĩnh và vượt qua Sevilla đêm nay, mọi chuyện sẽ trở lại đường ray...

  • 02h00, ngày 27/3, Barca vs Celta Vigo: Tiệc nhẹ trước derby 02h00, ngày 27/3, Barca vs Celta Vigo: Tiệc nhẹ trước derby

    Đang ở tình thế bất lợi, hy vọng vô địch của Barca bỗng hồi sinh sau chiến thắng tại Bernabeu. Nhưng các culé đừng nên chờ đợi một trận đấu tưng bừng tiếp theo. Vì chỉ 2 ngày sau trận tiếp Celta Vigo, Barca sẽ phải đá trận derby với Espanyol.

  • Kịch bản hạ màn La Liga: Real đăng quang, Barca về nhì Kịch bản hạ màn La Liga: Real đăng quang, Barca về nhì

    Với việc thống kê thành tích đối đầu của Real, Barca và Atletico với những đội bóng khác ở 5 mùa giải gần đây, lịch sử đã gọi tên Real là nhà vô địch La Liga, trong khi Barca giành ngôi Á quân.

  • Luis Enrique: Mối đe dọa với Gerardo Martino Luis Enrique: Mối đe dọa với Gerardo Martino

    Là ứng viên để dẫn dắt Barca ở mùa hè vừa qua và thay thế Gerardo Martino trong tương lai, Luis Enrique sẽ đem Celta Vigo đến sân Camp Nou để “làm khó” chiến lược gia người Argentina trong trận đấu sẽ diễn ra vào đêm nay.

  • 04h00 ngày 27/3, Atletico Madrid vs Granada: Giữ vững ngôi đầu 04h00 ngày 27/3, Atletico Madrid vs Granada: Giữ vững ngôi đầu

    Tận dụng cơ hội Real Madrid thất bại trước Barcelona, Atletico Madrid đã vươn lên dẫn đầu La Liga. Nhiều khả năng, đội chủ sân Vicente Calderon sẽ tiếp tục chiếm giữ ngôi vị trên cho tới sau vòng đấu này bởi đối thủ Granada không ở cùng đẳng cấp.

  • Phỏng vấn Ancelotti: Ronaldo và Ramos không thiếu tôn trọng với ai cả Phỏng vấn Ancelotti: Ronaldo và Ramos không thiếu tôn trọng với ai cả

    Hai ngày sau thất bại cay đắng của Real Madrid trước Barcelona tại Kinh điển, HLV Carlo Ancelotti đã có một cuộc họp báo trong đó ông khẳng định “Cristiano và Ramos không thiếu tôn trọng với ai cả” dù cho rằng trọng tài đã sai lầm.

  • Pepe tẽn tò vì thất bại trong trò khiêu khích Messi Pepe tẽn tò vì thất bại trong trò khiêu khích Messi

    Trong trận Siêu kinh điển diễn ra vào sáng thứ Hai vừa qua, khi nhìn thấy cảnh Pepe nói chuyện với Messi ở phút thứ 78, nhiều khán giả đã đặt câu hỏi: họ đã nói gì với nhau thế? Và đây là câu trả lời được tiết lộ trên tờ Sport: trung vệ người Bồ Đào Nha cố tình khiêu khích tiền đạo người Argentina.

  • Lăng kính: Số phận kẻ thách thức Lăng kính: Số phận kẻ thách thức

    Khi Sevilla chạm trán Real Madrid, người ta bàn về việc Real sẽ đứng dậy như thế nào sau khi khựng lại ở trận El Clasico, về thành tích ghi bàn ấn tượng của Cristiano Ronaldo trước đội bóng vùng Andalucia... Có bao nhiêu người sẽ chạnh lòng nhớ rằng Sevilla từng thách thức cả Real và Barca tại La Liga, như Atletico bây giờ?

  • Real Madrid: Ai thay Di Maria? Real Madrid: Ai thay Di Maria?

    Án treo giò của Angel di Maria, cầu thủ chơi hay nhất trận El Clasico vừa qua, là tổn thất không nhỏ với Real Madrid. Và câu hỏi đặt ra là ai sẽ thay Di Maria đá trận gặp Sevilla đang thăng hoa?

  • Nếu cần, Barca sẵn sàng chi 120 triệu euro cho chuyển nhượng Nếu cần, Barca sẵn sàng chi 120 triệu euro cho chuyển nhượng

    Đó là lời tuyên bố chắc nịch của chủ tịch Josep Maria Bartomeu trước những hoài nghi về tình hình lực lượng của đội bóng xứ Catalunya mùa tới.

  • Ronaldo và Sergio Ramos có thể bị phạt vì phát ngôn bừa bãi Ronaldo và Sergio Ramos có thể bị phạt vì phát ngôn bừa bãi

    Do có những phát biểu không hay về trọng tài Unidiano Mallenco sau trận El Clasico, hậu vệ Sergio Ramos và siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đang đứng trước nguy cơ bị LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) trừng phạt.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x