Chính Messi chọn Martino cho Barca

Trần Minh Trần Minh
16:21 ngày 07-08-2013
Đó là bình luận của Tim Vickery, nhà báo đặc trách khu vực Nam Mỹ của BBC. Ý kiến của ông có nét chủ quan, nhưng không phải là không đáng chú ý.
Chính Messi chọn Martino cho Barca

Tại sao lại là Martino, một người ở tận Nam Mỹ và đa số các fan Barca chưa từng nghe tên trước đó? Đơn giản vì ông là người Argentina, chung một tiếng nói với Messi.

Bạn hãy rà soát lại thông tin là sẽ nhận ra điểm khác thường. Trước khi Martino đến, bố và anh trai của Messi đã lên tiếng nói về nhà cầm quân này. Đến khi có tin Martino chuẩn bị ký thì Messi lên tiếng ủng hộ vị HLV đồng hương. Mặc dù sau đó Messi có lên tiếng thanh minh là anh không tác động lên việc chọn HLV, nhưng ai... mà tin chứ.

CLB mà Messi yêu quý chính là Newell's Old Boys, anh từng tuyên bố muốn chơi chơi cho đội bóng quê hương trước khi giải nghệ. Mà Martino thì thành danh tại CLB này trên cả 2 cương vị HLV là cầu thủ. Ông là thần tượng của bố Messi. Mà bố Messi là thần tượng của Messi. Bạn có tin là gia đình Messi không có một chút xíu ảnh hưởng nào trong việc bổ nhiệm này?

Giữ Messi vui vẻ là điều quan trọng

Người ta bảo trước khi ký với Neymar, lãnh đạo Barca cũng tham khảo ý kiến của Messi. Một cầu thủ trong đội còn phải nói, nói chi đến một nhà cầm quân? Nếu như Barca dám chi hàng trăm triệu euro mua bảo hiểm cho Messi, việc họ giữ cho anh luôn thoải mái, vui vẻ có lẽ cũng không có gì là quá đáng. Ngày xưa Pele thậm chí còn được xem như tài sản quốc gia, đến chính phủ cũng vào cuộc để giữ cho tài sản ấy không sang châu Âu. "Martino được bổ nhiệm để làm cho Messi cảm thấy vui vẻ," Tim Vickery khẳng định.

Một lý do khác, theo Tim Vickery, cũng quan trọng. Đó là Martino có khả năng dùng nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, nhưng thích nhất là 4-3-3 với 2 cầu thủ đá rộng và một "số 9 rưỡi". Mà "số 9 rưỡi" chính là vị trí sở trường Messi. Ở cái khoảng không gian giữa tiền vệ và tiền đạo ấy, Messi đã ghi hơn trăm bàn cho Barca chỉ sau 2 mùa bóng. Chọn Martino chính là chọn một giải pháp an toàn, để Messi không phải đối đầu với những bỡ ngỡ về chiến thuật có thể làm ảnh hưởng đến màn trình diễn của anh. 
Số "9 rưỡi" là vị trí yêu thích của Messi

Cũng chỉ vì không được chơi như một "số 9 rưỡi", không được cả đội phục vụ mà Messi đã thất bại thảm hại tại đội tuyển Argentina trước khi Alejandro Sabella đến (cái này bạn có thể kiểm chứng, quá dễ dàng). Chính Sabella cũng từng thừa nhận là thành bại của ông cũng chính là thành bại của Messi ở đội tuyển. Vì thế ông đã chuyển đổi cả lối chơi để phù hợp, nói cách khác là phục vụ Messi.

Vì thế không có gì quá đáng khi kết luận Martino là do chính Messi chọn. Nói một cách đỡ nặng nề hơn: Barca chọn Martino cũng chỉ vì Messi mà thôi. Mà cũng đâu có sao: Messi đá hay, Barca sẽ đá hay, các fan mãn nhãn, đó là chuyện quan trọng nhất. Còn Messi có ảnh hưởng thế nào hay thậm chí là "MAFIA" ra sao thì... từ từ hãy xét.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Góc nhìn khác vụ Bale: Cao nhân tất hữu cao nhân trị Góc nhìn khác vụ Bale: Cao nhân tất hữu cao nhân trị

    Thương vụ Gareth Bale đã phát sinh những tình tiết làm thay đổi cả cục diện. Việc Bale tỏ thái độ muốn ra đi giúp Real có cơ hội phản công trở lại khi ép điều kiện chỉ chi 100 triệu bảng theo hình thức trả góp. Bên phía Tottenham, mất quân bài tẩy, chủ tịch Levy lâm vào tình trạng bán cũng dở mà không bán cũng khổ.

  • Neymar đến Barca không phải để trở thành nhân vật chính Neymar đến Barca không phải để trở thành nhân vật chính

    Phát biểu với Đài phát thanh RAC1, hậu vệ người Brazil, Dani Alves, tuyên bố cầu thủ đồng hương Neymar không đến Barca để trở thành nhân vật chính.

  • Phản công vẫn là đặc sản của Real Phản công vẫn là đặc sản của Real

    Suốt 3 năm dưới thời Jose Mourinho, Real Madrid trung thành với thứ bóng đá phản công từng giúp họ ghi đến 121 bàn chỉ trong một mùa Liga. Bây giờ HLV đã là Carlo Ancelotti, nhưng phản công vẫn sẽ tiếp tục là đặc sản của Real trong mùa tới.

  • Tiết lộ: Mourinho chưa từng đánh bại Real Tiết lộ: Mourinho chưa từng đánh bại Real

    Nếu Mourinho quyết vượt qua đội bóng cũ để "dằn mặt" họ vì đã giám sa thải mình, thì có một thống kê ông cần phải để mắt tới: trong suốt sự nghiệp các đội bóng của Mou chưa từng đánh bại Real.

  • Quan điểm: Barca đang bị "Nam Mỹ hóa" Quan điểm: Barca đang bị "Nam Mỹ hóa"

    Sự xuất hiện của "Tata" Martino, một nhà cầm quân người Argentina, đang làm dấy lên nỗi nghi ngại về việc ông sẽ "Nam Mỹ hóa" Barca, đặt dấu chấm hết cho việc sử dụng những cầu thủ tự đào tạo. Trước đây, Louis van Gaal cũng từng biến Barca thành một đội tuyển Hà Lan thu nhỏ.

  • Vì sao Barca khó mua trung vệ? Vì sao Barca khó mua trung vệ?

    Giám đốc thể thao Barcelona Andoni Zubizarreta tuyên bố CLB không vội vàng ký với một trung vệ mới. Làm sao mà vội vàng được, suốt... nửa thập kỷ qua, Barca có mua được hậu vệ nào ra hồn đâu, ngoài Gerard Pique.

  • VIDEO: Tài năng của sao nhí 11 tuổi vừa được Real chiêu mộ VIDEO: Tài năng của sao nhí 11 tuổi vừa được Real chiêu mộ

    Vượt qua Barcelona, Real giành được chữ kí của tài năng trẻ người Mỹ Joshua Pynadath.

  • Góc nhìn: Những "Xavi mới", họ ở đâu? Góc nhìn: Những "Xavi mới", họ ở đâu?

    Sau World Cup 2010, người Tây Ban Nha lập ra hẳn một danh sách những "Xavi mới". Sau 3 năm, câu trả lời là: sẽ không bao giờ có một Xavi thứ 2 nữa. Người giữ nghiệp cuối cùng của bóng đá thế giới đã bước vào sườn dốc bên kia của sự nghiệp rồi.

  • Ronaldo gia hạn hợp đồng với Real, lương cao hơn Messi Ronaldo gia hạn hợp đồng với Real, lương cao hơn Messi

    Theo tin của Marca, Cristiano Ronaldo đã gia hạn hợp đồng và sẽ ở lại Real Madrid đến năm 2018.

  • Góc nhìn: Fabregas đã đúng khi từ chối M.U! Góc nhìn: Fabregas đã đúng khi từ chối M.U!

    Như vậy là người ta đã có thể khép lại vụ Cesc Fabregas. M.U lại hụt một mục tiêu nữa, như rất nhiều mục tiêu hỏng ăn trong mùa Hè này. Cesc đã có những phút xao lòng, nhưng rốt cục anh vẫn quyết định ở lại. Đó là một quyết định dũng cảm.

  • Quan điểm: Mùa tới sẽ quyết định sự nghiệp của Cesc Quan điểm: Mùa tới sẽ quyết định sự nghiệp của Cesc

    Barca tuyên bố Cesc Fabregas sẽ ở lại sân Nou Camp ít nhất thêm 1 năm nữa. Một thông điệp hết sức rõ ràng: Hoặc Cesc phải chứng tỏ khả năng trong mùa tới, hoặc phải ra đi.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x