Chờ đợi gì ở El Clasico mùa này?

PHƯƠNG QUYÊN
10:05 ngày 26-10-2013
Chẳng những không hề có ân oán gì, Carlo Ancelotti và Gerardo Martino có khi còn chẳng biết gì về nhau. Đây là lần đầu tiên HLV người Italia Ancelotti sang La Liga cầm quân. Đây cũng là lần đầu tiên HLV người Argentina Martino xuất hiện trong làng bóng châu Âu. Không kỷ niệm, không nợ nần. Không ai vay, cũng chẳng ai trả.
Chờ đợi gì ở El Clasico mùa này?
Nhận định và bình luận trước đại chiến Barca - Real Madrid

Hiếm khi trận El Clasico  lại nhạt về vấn đề cảm xúc như cuộc đụng độ kỳ này. Ngược lại, thay cho đề tài cảm xúc, giá trị chuyên môn của cuộc đụng độ kỳ này lại hấp dẫn hơn mọi năm. Cuộc so tài giữa Neymar và Gareth Bale - 2 ngôi sao mới, ầm ĩ nhất trong mùa chuyển nhượng vừa qua - dĩ nhiên là chỗ đáng xem.

Ngoài ra, người ta còn đang chờ xem Lionel Messi ghi bàn để qua mặt huyền thoại Di Stefano, độc chiếm kỷ lục ghi bàn trong trận Siêu kinh điển của La Liga. Real còn có một ngôi sao khác thật đáng xem là Isco. Hoặc giả, người ta có thể chờ xem Barca đối phó với những pha bóng tầm cao thế nào, khi Ronaldo hoặc Rafael Varane bên phía Real đều rất giỏi về không chiến - khác hẳn sở đoản của các cầu thủ Barca.

Thật ra, một cuộc đụng độ giữa Barca và Real Madrid luôn hấp dẫn hơn nếu như đề tài chuyên môn lấn át vấn đề cảm xúc. Chuyện khán đài Nou Camp sục sôi, như thái độ thù hằn, ném đầu heo về phía “kẻ phản bội” Luis Figo năm nào, tuy đáng nhớ thật, nhưng chẳng hay ho chút nào. Vả lại, đấy chỉ là chuyện riêng của dân Catalan. Figo kể cũng có lý: “Thật vớ vẩn. Tôi là người BĐN, đâu có mắc mớ gì với truyền thống thù hằn của họ”.


Figo khi còn khoác áo Real

Mặc kệ Hoàng gia, cũng mặc kệ ách độc tài của Franco, khiến Nou Camp rền rĩ qua bao thế hệ. Với NHM trung lập, Real và Barcelona trước tiên cứ phải là 2 đội bóng hàng đầu châu Âu về thực lực. Xem họ thi đấu là xem những cuộc so tài thượng đỉnh giữa các siêu sao hàng đầu thế giới, xem và chiêm nghiệm các vấn đề mới, đặc sắc về mặt chuyên môn. Chứ NHM trung lập đâu cần phải sống trong bầu không khí thù hằn giữa hai kẻ thù truyền kiếp ở La Liga. Cảm xúc nhạt đi, có khi lại càng hay!

Không thể hòa
Kết quả thăm dò dự đoán ban đầu của trang web Bleacher Report cho thấy: chỉ có 10,7% số người tham gia dự đoán trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa bóng này có kết quả hòa.  Có 47,3% dự đoán Barca chiến thắng trong khi 42,0% đoán rằng Real sẽ thắng. Xem ra, số người tin vào Real là không ít. Và nếu cho rằng thủ hòa trên sân đối phương cũng là thành công, thì coi như số đông dự đoán Real thành công (52,7% dự đoán Real thắng hoặc hòa tại Nou Camp).

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x