Đại chiến Man City vs Barca: Hàng thủ, tử huyệt của Barca

Minh Kiệt
21:56 ngày 18-02-2014
Với Lionel Messi và những Alexis Sanchez, Pedro hay Neymar, hàng công Barcelona tất nhiên là quá mạnh. Việc họ ghi được bàn, thậm chí nhiều bàn trên sân khách là rất dễ xảy ra. Nhưng liệu hàng thủ có thể bảo toàn được thành quả của hàng công hay không lại là chuyện khác.
Đại chiến Man City vs Barca: Hàng thủ, tử huyệt của Barca

Từ điểm yếu bóng bổng...

Yaya Toure từng là cầu thủ của Barca trong 3 năm; Sergio Aguero, Alvaro Negredo đã nhiều phen đối đầu họ tại La Liga. Nhưng nếu nói về kinh nghiệm chinh chiến với Barca thì không ai có thể sánh được với Jesus Navas, người đã có 10 năm đối đầu đội bóng xứ Catalan trong màu áo Sevilla. Những phân tích của Navas trước thềm trận đấu tất nhiên là rất đáng lưu ý.

Navas nói rằng Barca sở hữu rất nhiều cầu thủ nhỏ con, kỹ thuật để phát huy tối đa khả năng cầm bóng. Nhưng cũng chính vì thế mà thày trò HLV Martino rất sợ những đối thủ chủ động chơi áp sát, đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, đẩy họ vào những tình huống phải tranh chấp tay đôi. Thất bại tan tác của Barca trước Bayern Munich (tổng tỷ số 0-7) mùa trước đã chứng minh điều này.

Man City, đội đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng tại châu Âu mùa này, đang chứng tỏ là một chuyên gia pressing. Họ luôn nhập cuộc hứng khởi và cố áp đặt thế trận. Sở hữu nhiều cầu thủ có thể lực siêu phàm cho phép Man City duy trì nhịp độ thi đấu cao trong suốt 90 phút. Đây là trận đấu mà những cầu thủ như James Milner rất hữu dụng bởi anh sẽ giúp Man City giữ vững cự ly đội hình và đeo bám bất kỳ cầu thủ đối phương nào có bóng.

Một trong những điểm yếu khác của Barca chính là tình huống cố định. Một mình Gerard Pique có chiều cao và khả năng tranh chấp bóng bổng tốt là không đủ để mang lại sự yên tâm cho khung thành Victor Valdes trong những pha treo bóng. Và với “quái vật Vallecas” Alvaro Negredo, Yaya Toure và những trung vệ hộ pháp, Man City rõ ràng có lý do để trông chờ vào những pha dàn xếp đá phạt hay phạt góc. 

Một mình Gerard Pique có chiều cao và khả năng tranh chấp bóng bổng tốt là không đủ 

... Đến nỗi lo hai biên
Hai cánh cũng đang mang đến những nỗi âu lo cho các cule. Daniel Alves và Jordi Alba hỗ trợ tấn công tuyệt hay nhưng họ không giỏi trong những tình huống đánh chặn và đặc biệt là hay mắc lỗi vị trí. Trận thua 2-3 gần đây trước Valencia đã phơi bày điều đó. Sofiane Feghouli đã hành hạ Jordi Alba nhừ tử, anh có 2 pha kiến tạo và buộc Alba phải rời sân vì thẻ đỏ.

Cánh ngược lại, Alves đã qua giai đoạn đỉnh cao và thỉnh thoảng vẫn bị HLV Tata Martino loại khỏi đội hình xuất phát, tiêu biểu là ở trận đấu với đội bóng cũ của anh là Sevilla. Với những tiền vệ cánh xuất sắc như Jesus Navas, Samir Nasri và cả David Silva,  Man City đang có những mũi khoan chất lượng để khai thác tối đa điểm yếu của đối thủ.

Không khó để mường tượng ra cục diện trận đấu này. Barca với dàn cầu thủ kỹ thuật, xử lý bóng siêu hạng trong phạm vi hẹp sẽ nhồi bóng ở khu vực trung lộ, trong khi Man City sẽ cố chuyển bóng ra hai cánh. Barca sẽ chủ yếu sử dụng “bộ binh” trong khi Man City sẽ đưa bóng đến cái đầu của Negredo (hoặc Edin Dzeko). Barca hiển nhiên là mạnh và giàu kinh nghiệm chinh chiến Champions League hơn Man City, nhưng nửa xanh thành Manchester - như Jesus Navas nói - có những vũ khí riêng để làm nên bất ngờ.

CON SỐ
23. 
Jesus Navas (Man City) đã đối đầu Barcelona tổng cộng 23 lần trong màu áo Sevilla, trải dài từ Siêu Cúp châu Âu, Siêu Cúp Tây Ban Nha, Cúp Nhà Vua cho đến La Liga. Trong đó có 5 lần anh giành chiến thắng, 5 lần kết thúc với tỷ số hòa và 13 thất bại.

1.594. Là chênh lệch giữa số đường chuyền thành công của Barca so với chủ nhà Man City. Cụ thể, Barca đã thực hiện 4.125 đường chuyền thành công ở Champions League năm nay, còn của Man City là 2.531.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Messi phải phá lời nguyền nước Anh Messi phải phá lời nguyền nước Anh

    Lionel Messi đã rất nhiều lần lạc lối ở xứ sương mù. Có thể khẳng định, nước Anh luôn là một trong những nơi mà số 10 của Barcelona gặp nhiều khó khăn nhất. Lần này, tại Etihad, liệu Messi có thay đổi được cái dớp của mình?

  • Góc nhìn: Barca có thể mất ổn định nếu thua Man City Góc nhìn: Barca có thể mất ổn định nếu thua Man City

    Hai trận đánh lớn của Barcelona trước Manchester City tại vòng knock-out Champions League có tầm quan trọng sống còn đối với đội bóng xứ Catalunya, cả trên phương diện thành tích thể thao và sự ổn định.

  • Neymar không bao giờ gia nhập Man City Neymar không bao giờ gia nhập Man City

    Trước thềm trận đại chiến với Man City trên sân Etihad, chân sút Neymar của Barca đã dội một gáo nước lạnh về phía đội bóng nước Anh khi khẳng định không bao giờ gia nhập The Citizens.

  • Zidane dự báo quý tử của mình sẽ tiến xa Zidane dự báo quý tử của mình sẽ tiến xa

    Huyền thoại của bóng đá Pháp Zinedine Zidane tin rằng cậu hai Luca Zidane sẽ trở thành một thủ môn xuất sắc trong tương lai.

  • Bài học từ quá khứ: Barca có "vắt chanh bỏ vỏ" với Martino? Bài học từ quá khứ: Barca có "vắt chanh bỏ vỏ" với Martino?

    Dù Barcelona đang dẫn đầu tại La Liga và có cơ hội vô địch ở cả 3 giải đấu mà mình tham dự, nhưng khả năng ra đi vào cuối mùa giải của HLV Tata Martino là không hề nhỏ, giống như cái cách người tiền nhiệm Bobby Robson phải lầm lũi rời khỏi Nou Camp.

  • Barca chơi như một đội bóng Anh trước Man City? Barca chơi như một đội bóng Anh trước Man City?

    Từ khi Gerardo Martino tiếp quản Barca ở đầu mùa giải năm nay, chiến lược gia người Argentina đã không ngần ngại áp dụng phong cách thi đấu mới cho đội bóng xứ Catalunya. Nhưng trước Man City, Barca có thể sẽ trở lại với lối chơi quen thuộc để đảm bảo có được chiến thắng.

  • 3 hiểm họa Barca phải đề phòng trước Man City 3 hiểm họa Barca phải đề phòng trước Man City

    Tài năng toàn diện của Yaya Toure, các cuộc tấn công từ hai cánh và các pha bóng chiến lược là 3 điểm mạnh của Manchester Ciy mà Barca phải hết sức đề phòng trong đêm nay.

  • Tata Martino khen ngợi Man City, e dè trước đại chiến Tata Martino khen ngợi Man City, e dè trước đại chiến

    Trước trận đấu với Man City tại Champions League, HLV Tata Martino đã lên tiếng ca ngợi đối thủ của mình cũng như thuyền trưởng Manuel Pellegrini.

  • Casillas: thành công cả khi phải đóng vai dự bị Casillas: thành công cả khi phải đóng vai dự bị

    Thủ môn-đội trưởng của Real Madrid, Iker Casillas, đã sống hơn một năm nay trong cái thế giới mà anh chưa bao giờ tưởng tượng tới: chỉ được bắt chính tại Cúp Nhà vua và Champions League, trong khi tại La Liga phải ngồi dự bị cho Diego Lopez. Nhưng điều đáng nói là anh đã vươt qua được thử thách này một cách đầy ấn tượng.

  • Ancelotti phủ nhận trò “tẩy thẻ” tại Real Ancelotti phủ nhận trò “tẩy thẻ” tại Real

    HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid đã một mực bác bỏ những cáo buộc rằng ông đã xúi giục các học trò Sergio Ramos và Luka Modric có hành vi “tẩy thẻ”.

  • Iniesta: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi Iniesta: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

    Ba chiến thắng gần nhất của Barca trước Sevilla, Resl Sociedad và Rayo, Lionel Messi đều ghi dấu ấn. Ngoài ra, còn một điểm nhấn quan trọng chính là sự trở lại của Andres Iniesta.

  • VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng TP.HCM vs Công an Hà Nội Bị mất người ở phút 18, Công an Hà Nội đã nhận thất bại 1-2 trước TP.HCM Sau 20 trận và tụt xuống xếp thứ 4 V-League, kém đội đầu bảng Nam Định 8 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Ghi bàn: TP.HCM: Hồ Tuấn Tài (38'), Lâm Thuận (62') Công an Hà Nội: Jeferson Elias (53') Thẻ đỏ: Tấn Sinh (18') Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24) VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa: 2-1 (Vòng 20 V.League 2023/24)

    VIDEO bàn thắng Hà Nội vs Thanh Hóa Thắng sát nút 2-1, Hà Nội vượt mặt chính Thanh Hóa để leo lên vị trí thứ 5 trên BXH sau vòng đấu này, và họ chỉ còn kém top 4 có 1 điểm sau khi Công an Hà Nội thua bẽ mặt ở TP.HCM. Ghi bàn: Hà Nội: Văn Quyết (43' 79') Thanh Hóa: Antonio (7'pen) Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn

  • Kết quả CLB Hà Nội vs Thanh Hoá: Văn Quyết hóa 'siêu nhân' Văn Quyết xuất thần, Thanh Hoá lại 'sập bẫy' tại Hàng Đẫy

    Cú đúp bàn thắng của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội ngược dòng trước Thanh Hoá. Kết quả này khiến đội bóng xứ Thanh nối dài chuỗi trận không thắng CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy lên tới 14 năm!

  • Tin giờ chót 21/5: Real nhắm sao Liverpool thay Kroos Tin giờ chót 21/5: Real nhắm sao Liverpool thay Kroos

    Real nhắm Mac Allister thay Kroos, Foden được kêu gọi đá số 10, Rashford đưa ra thông điệp sau khi bị loại khỏi ĐT Anh... là những tin tức nổi bật tối ngày 21/5.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x