Derby thành Madrid

Diego Costa thách thức Ronaldo: Sát thủ đối mặt

Duy Nguyễn
11:23 ngày 28-09-2013
Cả Cristiano Ronaldo và Diego Costa đang bước đến trận derby với phong độ rất cao. CR7 đã có được 6 bàn thắng trong khi tiền đạo bên phía Atletico Madrid thậm chí còn ghi được nhiều hơn 1 bàn. Cuộc đọ súng giữa hai cầu thủ này chính là tâm điểm của đêm nay.
Diego Costa thách thức Ronaldo: Sát thủ đối mặt
Ronaldo, Diego Costa; một người sinh ra tại Bồ Đào Nha cách Madrid tới 1.500 km, còn người kia là Brazil xa tới 7.000 km, nhưng cả 2 sẽ cùng hội tụ trong trận đấu tại Bernabeu đêm nay với tư cách là những cầu thủ trong top đầu danh sách vua phá lưới La Liga 2013/14.

Họ có thể thi đấu với 2 phong cách khác nhau, nhưng đều là những “sát thủ” đẳng cấp trong công cuộc săn tìm bàn thắng. Ngôi sao người Bồ giống như một James Bond của thế giới bóng đá, cầu thủ này thích dứt điểm từ xa với những có nã đại bác căng như kẻ chỉ và sau đó lạnh lùng quay đi. Còn Costa lại thích “dùng một con dao”. Anh luôn có xu hướng áp sát khung thành và hạ gục thủ môn với khả năng xử lí tình huống đa dạng của mình.

Diego Costa là người gây tiếng vang trước, khi cầu thủ này đã có những trận đấu bùng nổ và bỗng chốc vượt lên dẫn đầu cuộc đua Pichichi cùng Lionel Messi với 7 bàn thắng sau 6 vòng đấu. Một hiệu suất cực kì đáng nể mà bất cứ tiền đạo nào cũng phải mơ ước. Anh đã khiến cho hình ảnh của Radamel Falcao – chân sút số 1 của CLB mùa trước – lùi sâu vào quá khứ và chứng minh rằng mình là hiện tại và tương lai của Atletico Madrid.

Khán giả mong chờ cuộc đối đầu nảy lửa giữa Diego Costa (trái) và Ronaldo

Trong khi đó, sau 2 trận đấu đầu tiên im hơi lặng tiếng trước Real Betis và Granada, Ronaldo đã trở lại với “thói quen” ghi bàn của mình khi anh liên tiếp lập công trong 4 trận đấu tiếp theo tại La Liga. Chính xác mà nói, thì CR7 đã có 6 bàn thắng chỉ sau 4 trận đấu. Anh chỉ còn kém Messi và chính Diego Costa 1 bàn, và chắc chắn Ronaldo vẫn là ứng cử viên nặng kí cho cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới mùa giải năm nay.

Cùng là nhân tố chủ chốt ở đội bóng của mình, đồng thời là niềm hi vọng của 2 bên chiến tuyến. Ronaldo và Diego Costa sẽ phải thể hiện được bản lĩnh của mình trước khi muốn đưa đội bóng đi đến chiến thắng. Người hâm mộ có thể rất thích thú khi xem màn so găng của 2 cầu thủ này nhưng chắc chắn hàng hậu vệ của cả Real Madrid và Atletico Madrid đều không hào hứng một chút nào. Họ chuẩn bị phải đối mặt với 2 “sát thủ” nguy hiểm hàng đầu của La Liga, chỉ một chút sơ suất cũng dẫn đến hậu quả khôn lường. Đêm nay, Real – Atletico, Ronaldo – Diego Costa, hãy cùng chờ xem ai sẽ là người nở nụ cười sau cùng. Dưới đây là màn trình diễn của Ronaldo và Diego Costa trong mùa giải năm nay:

VIDEO: Ronaldo vs Diego Costa
NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Real "đá ma" hay chẳng kém gì Barca Real "đá ma" hay chẳng kém gì Barca

    Nhìn các pha xử lý kỹ thuật của dàn sao Real Madrid trong buổi "đá ma" dưới đây, xem ra "Dải ngân hà" của HLV Carlo Ancelotti chẳng hề thua kém các đồng nghiệp bên phía Barcelona.

  • Đá sớm vòng 7 La Liga: Malaga hòa hú vía trên sân Valladolid Đá sớm vòng 7 La Liga: Malaga hòa hú vía trên sân Valladolid

    Đội khách Malaga mở tỷ số trước nhưng sau đó họ bị Valladolid ghi liên tiếp 2 bàn thắng và chỉ kiếm được trận hòa may mắn ở Municipal José Zorrilla nhờ tình huống ghi bàn đẹp mắt của Bartlomiej Pawłowski.

  • Isco mất toi 2,6 triệu euro vì bị kiện Isco mất toi 2,6 triệu euro vì bị kiện

    Tòa án vừa thông báo, tân binh Isco của Real sẽ phải trả cho công ty đại diện cũ số tiền lên tới 2,6 triệu euro.

  • Messi thử trình bằng cách đá bóng vào lưới bóng rổ Messi thử trình bằng cách đá bóng vào lưới bóng rổ

    Trong buổi tập hôm thứ 6 vừa qua của Barca, siêu sao Lionel Messi đã thử vận may bằng cách cố gắng dứt điểm vào... lưới bóng rổ. Tuy nhiên, bóng chỉ có thể chạm vào vành sắt chứ không thể chui lọt qua lưới.

  • Kệ Messi hay Neymar, Martino vẫn cứ "xoay tua" Kệ Messi hay Neymar, Martino vẫn cứ "xoay tua"

    HLV Gerardo Martino khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục chính sách xoay tua tại Barca dù có làm phật lòng những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi, Andres Iniesta, Xavi hay Neymar.

  • Cha con Messi ra hầu tòa Cha con Messi ra hầu tòa

    Do bị buộc tội trốn thuế, tiền đạo Lionel Messi và cha anh là Jorge Messi mới đây đã phải tới trình diện tại một tòa án ở quận Gava (Barcelona) – nơi siêu sao người Argentina này đang sinh sống.me

  • 5 điều cần biết trước vòng 7 La Liga 5 điều cần biết trước vòng 7 La Liga

    Vòng 7 La Liga mùa giải 2013/14 chuẩn bị diễn ra với sự kiện tiêu biểu là trận derby thành Madrid giữa Atletico và Real. Ngoài ra, còn có 5 điều người hâm mộ cần biết trước khi thưởng thức những trận đấu vào cuối tuần này.

  • Real dưới nhiệm kì 2 của Perez được hưởng penalty nhiều gấp đôi Barca Real dưới nhiệm kì 2 của Perez được hưởng penalty nhiều gấp đôi Barca

    Từ khi Florentino Perez ngồi lại trên chiếc ghế chủ tịch của CLB (2009), tính đến thời điểm này, Real đã được hưởng tổng cộng 44 quả penalty. Tính ra, con số này gần gấp đôi những gì Barcelona nhận được.

  • Hướng tới derby Madrid: "Đại chiến" Ramos - Diego Costa Hướng tới derby Madrid: "Đại chiến" Ramos - Diego Costa

    Trước trận derby Madrid diễn ra vào cuối tuần này, tâm điểm của người hâm mộ không chỉ hướng tới băng ghế chỉ đạo, về Cristiano Ronaldo, về tân binh đắt giá Gareth Bale, mà còn chú ý tới màn đụng độ giữa Sergio Ramos (Real) và Diego Costa (Atletico).

  • Chiến thuật Barca thay đổi thế nào từ thời Johan Cruyff? Chiến thuật Barca thay đổi thế nào từ thời Johan Cruyff?

    Trong suốt giai đoạn kể từ thời Johan Cruyff được bổ nhiệm làm HLV trưởng của CLB cho đến nay, Barcelona đã trải qua 6 đời HLV. Và không ai trong số họ là không có những thay đổi để tạo ra những dấu ấn riêng trong lối chơi của đội bóng xứ Catalunya.

  • Trọng tài thiên vị Real bị "treo còi" 6 trận Trọng tài thiên vị Real bị "treo còi" 6 trận

    Trọng tài Muniz Fernandez đã phải nhận án treo còi 6 trận vì những quyết định gây tranh cãi của ông trong thời gian qua.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x